| รายการ |
|
|
| 1.รหัสโครงการ |
3.10.2 |
| 2.ชื่อโครงการ |
พัฒนาแหล่งเรียนรู้และสภาพแวดล้อมทางกายภาพที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ |
| 3.ผู้รับผิดชอบ |
นางสาววิไล ทะวีสุข |
| 4.กิจกรรม |
|
| |
| กิจกรรม |
ระยะเวลาดำเนินการ |
| 1.พัฒนาและส่งเสริมการจัดซื้อวัสดุ-ครุภัณฑ์/อุปกรณ์ การเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (34,640.00 บาท) |
พ.ย.2567 |
|
| |
|
| 5.วัตถุประสงค์ (จากโครงการ) |
2.1 เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีสุนทรียภาพและลักษณะนิสัยด้านศิลปะ ดนตรีและนาฏศิลป์
2.2 เพื่อให้ผู้เรียนเห็นคุณค่าในตนเอง มีความมั่นใจ กล้าแสดงออกอย่างเหมาะสม
2.3 เพื่อให้ผู้เรียนมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีและให้เกียรติผู้อื่น
2.4เพื่อให้ผู้เรียนสร้างผลงานจากเข้าร่วมกิจกรรมด้านศิลปะ ดนตรี/นาฏศิลป์ กีฬา/นันทนาการตาม |
| 6.สอดคล้องกับนโยบาย |
|
| |
ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ข้อ
5 |
|
นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ข้อ
2.1 |
| |
นโยบายและจุดเน้นสพฐ. ข้อ 3.1 |
| |
มาตรฐานการศึกษา ข้อ
3.1 |
| |
เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน
ข้อ 4 |
| |
ยุทธศาสตร์โรงเรียน ข้อ
2 |
| |
กลยุทธ์โรงเรียน ข้อ
2.1 |
| 7.งบประมาณที่ได้รับ |
34,640.00 - บาท |
| |
|
| 8. แผนดำเนินงาน /ผลการดำเนินงาน |
|
| |
ขั้นวางแผน (Plan) |
|
| |
ขั้นตอนการดำเนินการ (Do) |
| ที่ |
กิจกรรม |
ระยะเวลาที่ดำเนินการตามจริง |
การดำเนินการ |
ผลการดำเนินการ |
สถานะ |
| 204 |
1.พัฒนาและส่งเสริมการจัดซื้อวัสดุ-ครุภัณฑ์/อุปกรณ์ การเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ |
เดือน ตุลาคม ภาคเรียนที่ ๒/๒๕๖๗ -เดือน พฤษภาคมภาคเรียนที่ ๑/๒๕๖๘ |
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว
|
นักเรียนร้อยละ 100 เกิดความรู้ความเข้าใจ พัฒนาตนเอง ร่วมกิจกรรมด้านศิลปะ ดนตรี และการแสดงมีความสามารถด้านศิลปะฯ มีสุนทรียภาพและลักษณะนิสัยด้านศิลปะ ดนตรี และนาฏศิลป์ เห็นคุณค่าในตนเอง มีความมั่นใจ กล้าแสดงออกอย่างเหมาะสม มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีและให้เกียรติผู้อื่น สร้างผลงานจากเข้าร่วมกิจกรรมด้านศิลปะ ดนตรี/นาฏศิลป์ กีฬา/นันทนาการตามจินตนาการ สามารถแสดงและเผยแพร่ผลงานด้านศิลปะ ดนตรี และนาฏศิลป์ ในระดับดีขึ้นไป ได้รับการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพ ได้รับการพัฒนาให้มีสุนทรียภาพและลักษณะนิสัยด้านศิลปะ ดนตรีและนาฏศิลป์
|
|
หมายเหตุ
1: ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว
2 : ยังไม่ดำเนินการ
3 : ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ |
| |
ขั้นสรุปและประเมินผล (Check) |
| 8.4 การประเมินผลโครงการ |
-กระบวนการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสภาพแวดล้อมทางกายภาพที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ
- รวบรวมข้อมูลกิจกรรม
- สรุปและประเมินผลการดำเนินการปฏิบัติการ |
| 8.5 การสรุปผลโครงการ |
- รวบรวมข้อมูลกิจกรรม
- สรุปและประเมินผลการดำเนินการปฏิบัติการ |
|
| |
ขั้นนำผลประเมินมาปรับปรุงการวางแผนครั้งต่อไป (Action) |
| 8.6 การวางแผนการปรับปรุงครั้งต่อไป |
- เสนอรายงานสรุปผลการดำเนินกิจกรรม ประชุมสรุปผล
- จัดทำรูปเล่มรายงานสรุปผลการดำเนินงานและแนวทางในการปรับปรุงเพื่อพัฒนาการดำเนินการครั้งต่อไป
- จัดเตรียมแผนงานและโครงการในปีงบประมาณ 2569 |
|
| 9.ผลสัมฤทธิ์ของโครงการ |
|
| |
|
| |
9.2 ตัวชี้วัดโครงการและค่าเป้าหมาย (เขียนตอบ)
| ที่ |
ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
เป้าหมาย |
ผล/ความสำเร็จ |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
| 1. |
ร้อยละของนักเรียนเกิดความรู้ความเข้าใจ พัฒนาตนเอง ร่วมกิจกรรมด้านศิลปะ ดนตรี และการแสดง |
ร้อยละ 100 |
ร้อยละ 100 |
การสังเกตการณ์ฝึกปฏิบัติด้านศิลปะ ดนตรี นาฏศิลป์ |
แบบสังเกตการณ์ปฏิบัติด้านศิลปะ ดนตรี นาฏศิลป์ |
| 2. |
ร้อยละของนักเรียนมีความสามารถด้านศิลปะฯ ได้รับการคัดเลือกแสดงผลงาน |
ร้อยละ 100 |
ร้อยละ 100 |
การสังเกตการณ์ฝึกปฏิบัติด้านศิลปะ ดนตรี นาฏศิลป์ |
แบบสังเกตการณ์ฝึกปฏิบัติด้านศิลปะ ดนตรี นาฏศิลป์ |
| 3. |
ร้อยละของนักเรียนมีสุนทรียภาพและลักษณะนิสัยด้านศิลปะ ดนตรี และนาฏศิลป์ |
ร้อยละ 100 |
ร้อยละ 100 |
การให้บริการชุมชน |
สถิติผลการให้การบริการ |
| 4. |
ร้อยละของนักเรียนเห็นคุณค่าในตนเอง มีความมั่นใจ กล้าแสดงออกอย่างเหมาะสม |
ร้อยละ 100 |
ร้อยละ 100 |
วิธีการการทดสอบ |
แบบทดสอบ |
| 5. |
ร้อยละของนักเรียนมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีและให้เกียรติผู้อื่น |
ร้อยละ 100 |
ร้อยละ 100 |
การให้บริการชุมชน |
แบบสังเกตการณ์ฝึกปฏิบัติด้านศิลปะ ดนตรี นาฏศิลป์ |
| 6. |
ร้อยละของนักเรียนสร้างผลงานจากเข้าร่วมกิจกรรมด้านศิลปะ ดนตรี/นาฏศิลป์ กีฬา/นันทนาการตามจินตนาการ |
ร้อยละ 100 |
ร้อยละ 100 |
การสังเกตการณ์ฝึกปฏิบัติด้านศิลปะ ดนตรี นาฏศิลป์ |
แบบสังเกตการณ์ฝึกปฏิบัติด้านศิลปะ ดนตรี นาฏศิลป์ |
| 7. |
ระดับคุณภาพของนักเรียนมีความรู้ความเข้าใจ สามารถ แสดงและเผยแพร่ผลงานด้านศิลปะ ดนตรี และนาฏศิลป์ ในระดับดีขึ้นไป |
ระดับดี |
ระดับดี |
การให้บริการชุมชน |
แบบสังเกตการณ์ฝึกปฏิบัติด้านศิลปะ ดนตรี นาฏศิลป์ |
| 8. |
ระดับคุณภาพของนักเรียนที่มีความสามารถด้านศิลปะฯ ได้รับการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพในระดับดีขึ้นไป |
ระดับดี |
ระดับดี |
การสังเกตการณ์ฝึกปฏิบัติด้านศิลปะ ดนตรี นาฏศิลป์ |
แบบสังเกตการณ์ฝึกปฏิบัติด้านศิลปะ ดนตรี นาฏศิลป์ |
| 9. |
ระดับคุณภาพของนักเรียนได้รับการพัฒนาให้มีสุนทรียภาพและลักษณะนิสัยด้านศิลปะ ดนตรีและนาฏศิลป์ในระดับดีขึ้นไป |
ระดับดี |
ระดับดี |
การให้บริการชุมชน |
แบบสังเกตการณ์ฝึกปฏิบัติด้านศิลปะ ดนตรี นาฏศิลป์ |
|
 |
|
| 10.องค์ความรู้ที่ได้ |
1. นักเรียนเกิดความรู้ความเข้าใจ พัฒนาตนเอง ร่วมกิจกรรมด้านศิลปะ ดนตรี และการแสดง
2. นักเรียนมีความสามารถด้านศิลปะฯ ได้รับการคัดเลือกแสดงผลงาน
3. นักเรียนมีสุนทรียภาพและลักษณะนิสัยด้านศิลปะ ดนตรี และนาฏศิลป์
4. นักเรียนเห็นคุณค่าในตนเอง มีความมั่นใจ กล้าแสดงออกอย่างเหมาะสม
5. นักเรียนมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีและให้เกียรติผู้อื่น
6. นักเรียนสร้างผลงานจากเข้าร่วมกิจกรรมด้านศิลปะ ดนตรี/นาฏศิลป์ กีฬา/นันทนาการตามจินตนาการ
7. นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจ สามารถ แสดงและเผยแพร่ผลงานด้านศิลปะ ดนตรี และนาฏศิลป์
8. นักเรียนที่มีความสามารถด้านศิลปะฯ ได้รับการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพ
9. นักเรียนได้รับการพัฒนาให้มีสุนทรียภาพและลักษณะนิสัยด้านศิลปะ ดนตรีและนาฏศิลป์ |
| 11.ปัญหา/อุปสรรค |
1.งบประมาณไม่เพียงพอในการจัดชื้อวัสดุอุปกรณ์ใช้ในการจัดการเรียนสอน หรือสภาพแวดล้อมกลุ่มสาระการเรียนรู้ |
| 12. การนำเอาผลประเมินไปพัฒนา /ปรับปรุง /แก้ไข โดยมีแผนการปรับปรุง ดังนี้ |
1) นักเรียนได้ใช้สื่อการเรียนการสอนอย่างเพียงพอ
2) สร้างแรงบันดาลใจสร้างความตระหนักความเสียสละ การมีจิตสาธารณะและการให้บริการ |
| 13. หากเป็นโครงการเดิม ได้นำผลการประเมิน จากการจัดโครงการ ครั้งก่อน มาปรับปรุง ดังนี้ |
แก้ไ รายละเอียดโครงการ ปรับปรุงให้สอดคล้องกับเป้าหมายโครงการ |
| 14. ควรมีโครงการ/กิจกรรมนี้ต่อไป |
|
| หัวหน้างาน |
นางนภิสพันธ์ุ ครองยุทธ (หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ) |
| หัวหน้าสำนักงาน/หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ |
นางเบญจวรรณ แก้วถาวร (ผู้ช่วยรองผู้อำนวยกลุ่มบริหารวิชาการ) |
| |
|