ระบบรายงานโครงการ ปีการศึกษา 2568

 

รายระเอียดโครงการ ปีการศึกษา 2568

กลับหน้าหลัก

รายการ  
       1.รหัสโครงการ 3.12.4
       2.ชื่อโครงการ พัฒนาศักยภาพและส่งเสริมความเป็นเลิศของนักเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษาฯ
       3.ผู้รับผิดชอบ นางเบญจวรรณ แก้วถาวร
       4.กิจกรรม  
 
กิจกรรม ระยะเวลาดำเนินการ
1.ท่องอารยธรรมนวัตวิถี ประวัติศาสตร์ดินแดนคนดีศรีสุวรรณภูมิ (65,000.00 บาท) 30-31 ม.ค.2568
2.เปิดบ้านสังคมศึกษา (50,000.00 บาท) 7 ก.พ. 2568
3.ส่งเสริมและพัฒนาทักษะทางวิชาการ (25,000.00 บาท) ต.ค. 2567 - ก.ย. 2568
4.ส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ (140,000.00 บาท) มิ.ย.2568
5.ส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง (40,000.00 บาท) 4 ก.พ. 2568
6.ส่งเสริมมารยาทและวัฒนธรรมไทย (14,000.00 บาท) 17 ม.ค. 2568
   
       5.วัตถุประสงค์ (จากโครงการ)  1.) เพื่อเผยแพร่ผลงานของนักเรียนและครู ครบทั้ง 5 สาระ ในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม 2.) เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนได้แสดงความรู้ความสามารถในศาสตร์ทางสังคมศึกษา 3.) นักเรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2551โรงเรียนส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม
       6.สอดคล้องกับนโยบาย  
  ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ข้อ 3
นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ข้อ 2.1
  นโยบายและจุดเน้นสพฐ. ข้อ 3.1
  มาตรฐานการศึกษา ข้อ 3.2
  เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ข้อ 4
  ยุทธศาสตร์โรงเรียน  ข้อ 2
  กลยุทธ์โรงเรียน ข้อ 2.1
       7.งบประมาณที่ได้รับ 334,000.00 - บาท
 
จากงบประมาณที่ได้รับ
เพียงพอ
ไม่เพียงพอ อย่างไร ...
ยังสรุปไม่ได้ เนื่องจากยังไม่ได้ดำเนินการ หรือยังดำเนินการไม่เสร็จสิ้น
       8. แผนดำเนินงาน /ผลการดำเนินงาน  
  ขั้นวางแผน (Plan)
รายการ ดำเนินการ ไม่ดำเนินการ
8.1 เสนอโครงการ ขออนุมัติงบประมาณ
8.2 แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน
8.3 ประชุมชี้แจงเตรียมความพร้อมมอบหมายความรับผิดชอบ
  ขั้นตอนการดำเนินการ (Do)
ที่

กิจกรรม

ระยะเวลาที่ดำเนินการตามจริง

การดำเนินการ

ผลการดำเนินการ

สถานะ
224 1.ท่องอารยธรรมนวัตวิถี ประวัติศาสตร์ดินแดนคนดีศรีสุวรรณภูมิ ยังไม่ได้ดำเนินการ จะนำไปดำเนินการใน ปีการศึกษา 1 / 2569 2 ยังไม่ดำเนินการ -
225 2.เปิดบ้านสังคมศึกษา 7 กุมภาพนธ์ 2568 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว นักเรียน โรงเรียนนารีนุกูล ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 เข้าร่วมกิจกรรมเปิดบ้านสังคมศึกษา ร้อยละ 80 นักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรม มีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมเปิดบ้านสังคมศึกษา ในระดับ ดีมาก
226 3.ส่งเสริมและพัฒนาทักษะทางวิชาการ ตลอดปีการศึกษา 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว นักเรียนร้อยละ 80 ได้แสดงความสามารถตามศักยภาพของตนเอง
227 4.ส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ 16 มิถุนายน 2568 และ 20 มิถุนายน 2568 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนคุณธรรม ร้อยละ 90
228 5.ส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง 4 กุมภาพันธ์ 2568 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 1)นักเรียนร้อยละ 100 ที่เข้าร่วมกิจกรรม มีความเข้าใจ และเห็นความสำคัญของหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง 2) นักเรียนในการนำแนวคิดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน ระดับ ดี ขึ้นไป
229 6.ส่งเสริมมารยาทและวัฒนธรรมไทย 17 มกราคม 2568 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว เชิงปริมาณ 1) จำนวนนักเรียนตัวแทนห้องเรียน ร้อยละ 100 2) ผู้บริหาร คณะครูและบุคลากรทางการศึกษา ร้อยละ 90 เชิงคุณภาพ 1) ระดับคุณภาพของผู้เรียน ระดับดีเยี่ยม 2) ระดับคุณภาพของผู้เรียนมีกริยามารยาท ความประพฤติตนที่ดีและเป็นแบบอย่างต่อสังคม ระดับ ดีเยี่ยม 3) ระดับคุณภาพของผู้เรียนนำความรู้ด้านมารยาทไทยไปเผยแพร่ขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมของไทยสู่ชุมชนและสังคมอย่างมีคุณภาพ ระดับ ดีเยี่ยม

หมายเหตุ
       1: ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว
       2 : ยังไม่ดำเนินการ
       3 : ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ

  ขั้นสรุปและประเมินผล (Check)
8.4 การประเมินผลโครงการ  
8.5 การสรุปผลโครงการ  
  ขั้นนำผลประเมินมาปรับปรุงการวางแผนครั้งต่อไป (Action)
8.6 การวางแผนการปรับปรุงครั้งต่อไป  
       9.ผลสัมฤทธิ์ของโครงการ  
 
9.1 วัตถุประสงค์
บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ
ไม่บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ เพราะ ... มีกิจกรรมที่ยังไม่ได้ดำเนินการ
ยังดำเนินการโครงการไม่เสร็จสิ้น เพราะ ...
 

9.2 ตัวชี้วัดโครงการและค่าเป้าหมาย (เขียนตอบ)

ที่

ตัวชี้วัดความสำเร็จ

เป้าหมาย

ผล/ความสำเร็จ

วิธีการ

เครื่องมือ

1. ร้อยละของนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการได้แสดงความสามารถตามศักยภาพของตนเองในความเข้าใจในเรื่องราวทางประวัติศาสตร์อย่างถูกต้อง ร้อยละ 100 ยังไม่ได้ดำเนินการ - ทดสอบความเข้าใจทางประวัติศาสตร์ - สอบถาม - แบบรายงานผลการทดสอบ - แบบสอบถามความพึงพอใจ
2. ร้อยละของนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการมีความรู้และทักษะในด้านประวัติศาสตร์ ร้อยละ 100 ยังไม่ได้ดำเนินการ - ทดสอบความเข้าใจทางประวัติศาสตร์ - สอบถาม - แบบรายงานผลการทดสอบ - แบบสอบถามความพึงพอใจ
3. ระดับคุณภาพนักเรียนมีความรู้ เข้าใจ สนใจศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ในพื้นที่จริงเพิ่มขึ้น ศึกษาโบราณสถานและโบราณวัตถุเกิดความรู้สึกหวงแหนและร่วมอนุรักษ์ให้คงอยู่สืบไป ระดับดีมาก ยังไม่ได้ดำเนินการ - ทดสอบความเข้าใจทางประวัติศาสตร์ - สอบถาม - แบบรายงานผลการทดสอบ - แบบสอบถามความพึงพอใจ
4 กิจกรรมที่ 5 ร้อยละของนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรม มีความเข้าใจ และเห็นความสำคัญของหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ร้อยละ 80 ร้อยละ 100 วัดระดับคุณภาพ (สอบถามความพึงพอใจ) แบบวัดระดับคุณภาพ (แบบสอบถามความพึงพอใจ)
5 กิจกรรมที่ 5 ระดับคุณภาพของนักเรียนในการนำแนวคิดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน ระดับ ดี ขึ้นไป ระดับ ดี ขึ้นไป วัดระดับคุณภาพ แบบวัดระดับคุณภาพ
6 1) ร้อยละของนักเรียนตัวแทนห้องเรียน 2) ร้อยละของผู้บริหาร ครูกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม เข้าร่วมกิจกรรม เชิงคุณภาพ 1) ระดับคุณภาพของผู้เรียนเข้าใจการปฏิบัติตนตามมารยาทไทยได้อย่างถูกต้อง และเห็นคุณค่าของศิลปะ วัฒนธรรมและประเพณีที่ดีงามของไทย 2) ระดับคุณภาพของผู้เรียนมีกริยามารยาท ความประพฤติตนที่ดีและเป็นแบบอย่างต่อสังคม 3) ระดับคุณภาพของผู้เรียนนำความรู้ด้านมารยาทไทยไปเผยแพร่ขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมของไทยสู่ชุมชนและสังคมอย่างมีคุณภาพ เชิงปริมาณ 1. ร้อยละ 100 2. ร้อยละ 90 เชิงคุณภาพ 1. ระดับ ดีเยี่ยม 2. ระดับ ดีเยี่ยม 3. ระดับ ดีเยี่ยม เชิงปริมาณ 1) ร้อยละ 100 2) ร้อยละ 95 เชิงคุณภาพ 1) ระดับดีเยี่ยม 2) ระดับดีเยี่ยม 3) ระดับ ดีเยี่ยม - ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม - สังเกต - สอบถาม - ประเมินความพึงพอใจ - รายงานผลการดำเนินการส่งเสริมมารยาทและวัฒนธรรมไทย - แบบลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม - แบบสังเกต - แบบสอบถาม - แบบประเมินความพึงพอใจ - แบบรายงานผลการดำเนินการส่งเสริมมารยาทและวัฒนธรรมไทย
1. กิจกรรมที่ 3 ร้อยละของนักเรียนที่ได้แสดงความสามารถตามศักยภาพของตนเองในการแข่งขันทักษะวิชาการในระดับต่าง ๆ นักเรียนร้อยละ 80 ได้แสดงความสามารถตามศักยภาพของตนเองในการแข่งขันทักษะวิชาการในระดับต่าง ๆ นักเรียนร้อยละ 80 ได้แสดงความสามารถตามศักยภาพของตนเองในการแข่งขันทักษะวิชาการในระดับต่าง ๆ - รายงานผลการเข้าร่วมการแข่งขัน - สอบถามความพึงพอใจ - แบบรายงานผลการเข้าร่วมการแข่งขัน - แบบสอบถามความพึงพอใจ
2. กิจกรรมที่ 3 ร้อยละของนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการมีความรู้และทักษะในด้านต่าง ๆ นักเรียนร้อยละ 80 มีความรู้และทักษะในด้านต่าง ๆ นักเรียนร้อยละ 80 มีความรู้และทักษะในด้านต่าง ๆ - รายงานผลการเข้าร่วมการแข่งขัน - สอบถามความพึงพอใจ - แบบรายงานผลการเข้าร่วมการแข่งขัน - แบบสอบถามความพึงพอใจ
3. กิจกรรมที่ 3 ระดับคุณภาพของนักเรียนได้แสดงความสามารถตามศักยภาพของตนเองในการแข่งขันทักษะวิชาการในระดับต่าง ๆ นักเรียนได้แสดงความสามารถตามศักยภาพของตนเองในการแข่งขันทักษะวิชาการในระดับต่าง ๆ ในระดับดี นักเรียนได้แสดงความสามารถตามศักยภาพของตนเองในการแข่งขันทักษะวิชาการในระดับต่าง ๆ ใน ระดับดี -รายงานผลการเข้าร่วมการแข่งขัน - สอบถามความพึงพอใจ - แบบรายงานผลการเข้าร่วมการแข่งขัน - แบบสอบถามความพึงพอใจ
4. ระดับคุณภาพของนักเรียนมีความรู้และทักษะในด้านต่าง ๆ นักเรียนมีความรู้และทักษะในด้านต่าง ๆ ในระดับดี นักเรียนมีความรู้และทักษะในด้านต่าง ๆ ในระดับดี -รายงานผลการเข้าร่วมการแข่งขัน - สอบถามความพึงพอใจ - แบบรายงานผลการเข้าร่วมการแข่งขัน - แบบสอบถามความพึงพอใจ
 
       10.องค์ความรู้ที่ได้      ด้านวิชาการ ได้ความรู้เชิงลึกเกี่ยวกับสาระสังคมศึกษา เช่น ประวัติศาสตร์ ภูมิศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ และหน้าที่พลเมือง ด้านทักษะ พัฒนาทักษะการทำงานเป็นทีม การวางแผนโครงการ และการจัดกิจกรรมวิชาการ ด้านเจตคติ/คุณลักษณะ • ตระหนักถึงความสำคัญของการมีส่วนร่วมในสังคมและการเป็นพลเมืองที่ดี
       11.ปัญหา/อุปสรรค      บางกิจกรรมยังไม่ได้ดำเนินการ อันเนื่องด้วยเหตุผลความพร้อมด้านเวลา
       12. การนำเอาผลประเมินไปพัฒนา /ปรับปรุง /แก้ไข โดยมีแผนการปรับปรุง ดังนี้      ด้านเนื้อหา: เพิ่มหัวข้อที่สอดคล้องกับเหตุการณ์ปัจจุบัน เช่น การพัฒนาอย่างยั่งยืน เศรษฐกิจดิจิทัล ด้านการจัดกิจกรรม: ใช้วิธีการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) และกิจกรรมเวิร์กชอปเพื่อให้นักเรียนมีส่วนร่วมมากขึ้น ด้านการประเมินผล: เพิ่มเครื่องมือประเมินทั้งก่อนและหลังโครงการ เพื่อวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะที่เกิดขึ้นจริง
       13. หากเป็นโครงการเดิม ได้นำผลการประเมิน จากการจัดโครงการ ครั้งก่อน มาปรับปรุง ดังนี้      พัฒนาโดยคำนึงถึงผลสำเร็จต่อผู้เรียนเป็นสำคัญ
       14. ควรมีโครงการ/กิจกรรมนี้ต่อไป 
ใช่
ไม่ใช่
หัวหน้างาน นางสาวมะลิวัลย์ เสนาพรหม   (หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม )
หัวหน้าสำนักงาน/หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ นางเบญจวรรณ แก้วถาวร   (ผู้ช่วยรองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารวิชาการ)
   

 

โปรดกลับหน้าหลักเพื่อกรอกรายงานโครงการ

กลับหน้าหลัก

 

โรงเรียนนารีนุกูล เลขที่ 102 ถนนแจ้งสนิท ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี จ.อุบลราชธานี 34000
โทร.0-4524-4575 , 0-4524-5800 , 0-4525-4484 โทรสาร 0-4524-5801 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 29
E-mail : email@narinukun.ac.th Webmaster : narinukun.web@gmail.com