| รายการ |
|
|
| 1.รหัสโครงการ |
3.13.5 |
| 2.ชื่อโครงการ |
พัฒนาศักยภาพครูและบุคลากร โครงการงานโปรแกรมนานาชาติ |
| 3.ผู้รับผิดชอบ |
นางสาวกนกกาญจน์ กิ่งวิชิต |
| 4.กิจกรรม |
|
| |
| กิจกรรม |
ระยะเวลาดำเนินการ |
| 1.ส่งเสริมและพัฒนาครู NIP ให้เป็นมืออาชีพ การประชุม อบรม สัมมนา ศึกษาดูงานทั้งภายในและภายนอกประเทศ (20,000.00 บาท) |
ต.ค. 2567 - ก.ย. 2568 |
| 2.จ้างบุคลากรปฏิบัติหน้าที่โปรแกรมนานาชาติ (ครูชาวต่างชาติ ครูเชี่ยวชาญเฉพาะสาขา(Chinese/Thai/PE/Music) เจ้าหน้าที่ICT เจ้าหน้าที่ธุรการ เจ้าหน้าที่ห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ (Lab Boy) (6,600,000.00 บาท) |
ต.ค. 2567 - ก.ย. 2568 |
|
| |
|
| 5.วัตถุประสงค์ (จากโครงการ) |
1. เพื่อพัฒนาครูห้องเรียนงานโปรแกรมนานาชาติ โรงเรียนนารีนุกูล ให้เป็นครูมืออาชีพ
2. เพื่อให้ครูห้องเรียนงานโปรแกรมนานาชาติ โรงเรียนนารีนุกูล มีความเชี่ยวชาญเฉพาะสาขาวิชาเอกที่เพียงพอและเหมาะสมต่อการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา
3. เพื่อให้ห้องเรียนงานโปรแกรมนานาชาติ โรงเรียนนารีนุกูล มีอัตรากำลังเจ้าหน้าที่เพียงพอกับปริมาณงานด้าน ICT การดูแลงานธุรการ งานอาคารสถานที่ และสิ่งแวดล้อม |
| 6.สอดคล้องกับนโยบาย |
|
| |
ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ข้อ
3 |
|
นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ข้อ
1.1 |
| |
นโยบายและจุดเน้นสพฐ. ข้อ 10.4 |
| |
มาตรฐานการศึกษา ข้อ
2.4 |
| |
เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน
ข้อ 4 |
| |
ยุทธศาสตร์โรงเรียน ข้อ
4 |
| |
กลยุทธ์โรงเรียน ข้อ
1.2 |
| 7.งบประมาณที่ได้รับ |
6,620,000.00 - บาท |
| |
|
| 8. แผนดำเนินงาน /ผลการดำเนินงาน |
|
| |
ขั้นวางแผน (Plan) |
|
| |
ขั้นตอนการดำเนินการ (Do) |
| ที่ |
กิจกรรม |
ระยะเวลาที่ดำเนินการตามจริง |
การดำเนินการ |
ผลการดำเนินการ |
สถานะ |
| 247 |
1.ส่งเสริมและพัฒนาครู NIP ให้เป็นมืออาชีพ การประชุม อบรม สัมมนา ศึกษาดูงานทั้งภายในและภายนอกประเทศ |
ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2567
ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2568
|
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว
|
ครูส่งเสริมและพัฒนาครู NIP ให้เป็นมืออาชีพ การประชุม อบรม สัมมนา ศึกษาดูงานทั้งภายในและภายนอกประเทศ |
|
| 248 |
2.จ้างบุคลากรปฏิบัติหน้าที่โปรแกรมนานาชาติ (ครูชาวต่างชาติ ครูเชี่ยวชาญเฉพาะสาขา(Chinese/Thai/PE/Music) เจ้าหน้าที่ICT เจ้าหน้าที่ธุรการ เจ้าหน้าที่ห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ (Lab Boy) |
ปีการศึกษา 2/2567
ภาคเรียนที่ 1/2568 |
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว
|
จ้างบุคลากรปฏิบัติหน้าที่โปรแกรมนานาชาติ (ครูชาวต่างชาติ ครูเชี่ยวชาญเฉพาะสาขา (Chinese/Thai/PE/Music) เจ้าหน้าที่ ICT เจ้าหน้าที่ธุรการ เจ้าหน้าที่ห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ (Lab Boy) |
|
หมายเหตุ
1: ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว
2 : ยังไม่ดำเนินการ
3 : ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ |
| |
ขั้นสรุปและประเมินผล (Check) |
| 8.4 การประเมินผลโครงการ |
|
| 8.5 การสรุปผลโครงการ |
|
|
| |
ขั้นนำผลประเมินมาปรับปรุงการวางแผนครั้งต่อไป (Action) |
| 8.6 การวางแผนการปรับปรุงครั้งต่อไป |
|
|
| 9.ผลสัมฤทธิ์ของโครงการ |
|
| |
|
| |
9.2 ตัวชี้วัดโครงการและค่าเป้าหมาย (เขียนตอบ)
| ที่ |
ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
เป้าหมาย |
ผล/ความสำเร็จ |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
| 1. |
ครูห้องเรียนงานโปรแกรมนานาชาติ โรงเรียนนารีนุกูล ได้รับการพัฒนาให้เป็นครูมืออาชีพ |
ร้อยละ 95 |
ร้อยละ 95 |
เข้ารับการอบรม |
รายงานการอบรม |
| 2. |
ห้องเรียนงานโปรแกรมนานาชาติ โรงเรียนนารีนุกูล ได้รับการจัดสรรครูที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะสาขาวิชาเอกที่เพียงพอและเหมาะสมต่อการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา |
ร้อยละ 95 |
ร้อยละ 95 |
สำรวจอัตรากำลัง |
การสำรวจอัตรากำลัง |
| 3. |
ห้องเรียนงานโปรแกรมนานาชาติ โรงเรียนนารีนุกูล มีอัตรากำลังเจ้าหน้าที่เพียงพอกับปริมาณงานด้าน ICT การดูแลงานธุรการ งานอาคารสถานที่ และสิ่งแวดล้อม |
ร้อยละ 95 |
ร้อยละ 95 |
สำรวจอัตรากำลัง |
การสำรวจอัตรากำลัง |
| 4. |
ครูห้องเรียนงานโปรแกรมนานาชาติ โรงเรียนนารีนุกูล มีความเป็นครูมืออาชีพ |
ระดับมากขึ้นไป |
ระดับมากขึ้นไป |
ประเมิน |
แบบประเมิน |
| 5. |
ครูห้องเรียนงานโปรแกรมนานาชาติ โรงเรียนนารีนุกูล มีความเชี่ยวชาญเฉพาะสาขาวิชาเอกที่เพียงพอและเหมาะสมต่อการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา |
ระดับมากขึ้นไป |
ระดับมากขึ้นไป |
ประเมินความสามารถ |
แบบประเมินความสามารถ |
| 6. |
เจ้าหน้าที่งานด้าน ICT การดูแลงานธุรการ งานอาคารสถานที่ ของห้องเรียนงานโปรแกรมนานาชาติ โรงเรียนนารีนุกูล ปฏิบัติงานได้อย่างมีคุณภาพ |
ระดับมากขึ้นไป |
ระดับมากขึ้นไป |
ประเมินความสามารถ |
แบบประเมินความสามารถ |
|
 |
|
| 10.องค์ความรู้ที่ได้ |
1. ครู นักเรียนNarinukun International Programme ไดไปศึกษาดูงาน เรียนรู้ เปิดวิสัยทัศน์แลกเปลี่ยนเรียนรู้ศิลปะ วัฒนธรรมโรงเรียนนานาชาติประเทศแถบเอเชีย
2. งานโปรแกรมนานาชาติเห็นความสำคัญของการพัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพสู่การพัฒนาผู้เรียนให้มีศักยภาพตามมาตรฐานสากล จำเป็นต้องมีครูต่างชาติที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะสาขาวิชาเอกที่เพียงพอและเหมาะสมต่อการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา เพื่อมุ่งเน้นประสิทธิภาพ |
| 11.ปัญหา/อุปสรรค |
ครูขอลาออก ทำให้การสรรหาครูใหม่ไม่ได้ตามความต้องการขาดแคลนบุคลากรสอนวิชาประวัติศาสตร์ไทยที่มีเนื้อหาภาษาอังกฤษ |
| 12. การนำเอาผลประเมินไปพัฒนา /ปรับปรุง /แก้ไข โดยมีแผนการปรับปรุง ดังนี้ |
สร้าง Connection กับครูไทย/ครูชาวต่างชาติที่มีความรู้ความสามารถตรงตามหลักสูตร ทำสัญญาจ้าง
ห้ามการลาออกระหว่างภาคเรียน |
| 13. หากเป็นโครงการเดิม ได้นำผลการประเมิน จากการจัดโครงการ ครั้งก่อน มาปรับปรุง ดังนี้ |
วางแผนการดำเนินกิจกรรมล่วงหน้า |
| 14. ควรมีโครงการ/กิจกรรมนี้ต่อไป |
|
| หัวหน้างาน |
นางวันดี หล้าวิเศษ (หัวหน้างานโปรแกรมนานาชาติ) |
| หัวหน้าสำนักงาน/หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ |
นางสาวเบญจวรรณ แก้วถาวร (ผู้ช่วยรองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารวิชาการ) |
| |
|