| รายการ |
|
|
| 1.รหัสโครงการ |
3.14.1 |
| 2.ชื่อโครงการ |
พัฒนาการจัดการเรียนการสอน งานห้องเรียนพิเศษ |
| 3.ผู้รับผิดชอบ |
นางสาวสุกัญญา กัญกาญจนะ |
| 4.กิจกรรม |
|
| |
| กิจกรรม |
ระยะเวลาดำเนินการ |
| 1.พัฒนาปรับปรุงและจัดซื้ออุปกรณ์สำนักงานเพื่อการศึกษา (20,000.00 บาท) |
ต.ค. 2567 - ก.ย. 2568 |
| 2.กระดาษอัดสำเนาเอกสารประกอบการจัดการเรียนการสอน (52,000.00 บาท) |
ต.ค. 2567 - ก.ย. 2568 |
|
| |
|
| 5.วัตถุประสงค์ (จากโครงการ) |
1. เพื่อให้ครูและบุลากรงานห้องเรียนพิเศษมีวัสดุ อุปกรณ์ ครุภัณฑ์สำนักงานที่มีประสิทธิภาพและเพียงพอต่อการทำงานและการจัดการเรียนการสอน
2. เพื่อส่งเสริมและพัฒนาสภาพแวดล้อมห้องสำนักงานให้เอื้ออำนวยความสะดวกและสนับสนุนการทำงานของบุคลากรงานห้องเรียนพิเศษ
|
| 6.สอดคล้องกับนโยบาย |
|
| |
ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ข้อ
6 |
|
นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ข้อ
1.4 |
| |
นโยบายและจุดเน้นสพฐ. ข้อ 8.1 |
| |
มาตรฐานการศึกษา ข้อ
2.5 |
| |
เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน
ข้อ 4 |
| |
ยุทธศาสตร์โรงเรียน ข้อ
5 |
| |
กลยุทธ์โรงเรียน ข้อ
5.2 |
| 7.งบประมาณที่ได้รับ |
72,000.00 - บาท |
| |
|
| 8. แผนดำเนินงาน /ผลการดำเนินงาน |
|
| |
ขั้นวางแผน (Plan) |
|
| |
ขั้นตอนการดำเนินการ (Do) |
| ที่ |
กิจกรรม |
ระยะเวลาที่ดำเนินการตามจริง |
การดำเนินการ |
ผลการดำเนินการ |
สถานะ |
| 250 |
1.พัฒนาปรับปรุงและจัดซื้ออุปกรณ์สำนักงานเพื่อการศึกษา |
ต.ค. 2567 - 4 ก.ย. 2568 |
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว
|
ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้วเป็นไปตามวัตถุประสงค์ |
|
| 251 |
2.กระดาษอัดสำเนาเอกสารประกอบการจัดการเรียนการสอน |
ต.ค. 2567 - 4 ก.ย. 2568 |
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว
|
ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้วเป็นไปตามวัตถุประสงค์ |
|
หมายเหตุ
1: ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว
2 : ยังไม่ดำเนินการ
3 : ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ |
| |
ขั้นสรุปและประเมินผล (Check) |
| 8.4 การประเมินผลโครงการ |
|
| 8.5 การสรุปผลโครงการ |
|
|
| |
ขั้นนำผลประเมินมาปรับปรุงการวางแผนครั้งต่อไป (Action) |
| 8.6 การวางแผนการปรับปรุงครั้งต่อไป |
|
|
| 9.ผลสัมฤทธิ์ของโครงการ |
|
| |
|
| |
9.2 ตัวชี้วัดโครงการและค่าเป้าหมาย (เขียนตอบ)
| ที่ |
ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
เป้าหมาย |
ผล/ความสำเร็จ |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
| 1. |
1) ร้อยละของครูและบุคลากรงานห้องเรียนพิเศษ มีวัสดุอุปกรณ์และครุภัณฑ์สำนักงานที่มีประสิทธิภาพและเพียงพอต่อการทำงานและการจัดการเรียนการสอน |
ร้อยละ 90 |
ร้อยละ 100 |
สังเกตและประเมินการใช้วัสดุอุปกรณ์และครุภัณฑ์ในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของบุคลากร
|
แบบสังเกต
แบบประเมิน
|
| 2. |
ร้อยละของสำนักงานห้องเรียนพิเศษมีสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยความสะดวกและสนับสนุนการทำงานของบุคลากร |
ร้อยละ 90 |
ร้อยละ 100 |
สอบถาม/สัมภาษณ์ความพึงพอใจในสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการทำงานของบุคลากร |
แบบสอบถาม/สัมภาษณ์ |
| 3. |
ร้อยละของงานห้องเรียนพิเศษมีกระดาษวัสดุอุปกรณ์และครุภัณฑ์ที่สนับสนุนการเรียนรู้ของนักเรียนห้องเรียนพิเศษ |
ร้อยละ 90 |
ร้อยละ 100 |
งานห้องเรียนพิเศษมีกระดาษวัสดุอุปกรณ์และครุภัณฑ์ที่สนับสนุนการเรียนรู้ของนักเรียนห้องเรียนพิเศษ |
แบบสอบถาม/สัมภาษณ์ |
|
 |
|
| 10.องค์ความรู้ที่ได้ |
การจัดหาวัสดุอุปกรณ์และกระดาษอัดสำเนาเอกสารการสอนให้กับบุคลากรสำหรับนำไปใช้ในการสนับสนุนการจัดการเรียนรู้ได้อย่างเพียงพอสามารถส่งผลให้เกิดการจัดการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพได้ |
| 11.ปัญหา/อุปสรรค |
1) การเพิ่มจำนวนบุคลากรระหว่างปีการศึกษาทำให้ความต้องการการใช้วัสดุ อุปกรณ์ คุรุภัณฑ์ สำนักงานเพิ่มขึ้น
2) การปรับหลักสูตรและพัฒนาเอกสารประกอบการสอนใหม่ทำให้มีการใช้กระดาษสำหรับทำเอกสารเพิ่มมากขึ้น
3) การเปลี่ยนแปลงราคาของวัสดุอุปกรณ์และครุภัณฑ์ใน |
| 12. การนำเอาผลประเมินไปพัฒนา /ปรับปรุง /แก้ไข โดยมีแผนการปรับปรุง ดังนี้ |
เพิ่มงบประมาณในส่วนที่ใช้จัดหากระดาษอัดสำเนาเอกสารประกอบการสอนเพื่อให้เพียงพอต่อการใช้งาน |
| 13. หากเป็นโครงการเดิม ได้นำผลการประเมิน จากการจัดโครงการ ครั้งก่อน มาปรับปรุง ดังนี้ |
เพิ่มงบประมาณในการจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์สำนักงานจากเดิม เพื่อตอบสนองราคาท้องงตลาดที่สูงขึ้น |
| 14. ควรมีโครงการ/กิจกรรมนี้ต่อไป |
|
| หัวหน้างาน |
นางอรอุมา คำเลิศ (หัวหน้างานห้องเรียนพิเศษ) |
| หัวหน้าสำนักงาน/หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ |
นางเบญจวรรณ แก้วถาวร (ผู้ช่วยรองผู้อำนวยกลุ่มบริหารวิชาการ) |
| |
|