| รายการ |
|
|
| 1.รหัสโครงการ |
3.14.2 |
| 2.ชื่อโครงการ |
พัฒนาศักยภาพข้าราชการครูและบุคลากรงานห้องเรียนพิเศษ |
| 3.ผู้รับผิดชอบ |
นางสาวเบญจพร จันทร์จำปา |
| 4.กิจกรรม |
|
| |
| กิจกรรม |
ระยะเวลาดำเนินการ |
| 1.พัฒนาศักยภาพข้าราชการครูและบุคลากรด้านวิชาการ (110,000.00 บาท) |
ต.ค. 2567 - ก.ย. 2568 |
| 2.พัฒนาและปรับปรุงหลักสูตรงานห้องเรียนพิเศษ (250,000.00 บาท) |
มี.ค. 2568 |
|
| |
|
| 5.วัตถุประสงค์ (จากโครงการ) |
1.เพื่อให้ครูและบุลากรงานห้องเรียนพิเศษมีความรู้และสมรรถนะด้านวิชาการ ส่งเสริมประสิทธิภาพต่อการทำงานและการจัดการเรียนการสอน
2. เพื่อพัฒนาครูและบุคลากรงานห้องเรียนพิเศษให้มีคุณลักษณะทางการศึกษาให้เหมาะสมตามบรรลุประสงค์ และสอดคล้องกับนโยบายพัฒนาคุณ |
| 6.สอดคล้องกับนโยบาย |
|
| |
ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ข้อ
3 |
|
นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ข้อ
2.1 |
| |
นโยบายและจุดเน้นสพฐ. ข้อ 10.4 |
| |
มาตรฐานการศึกษา ข้อ
2.4 |
| |
เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน
ข้อ 4 |
| |
ยุทธศาสตร์โรงเรียน ข้อ
4 |
| |
กลยุทธ์โรงเรียน ข้อ
4.1 |
| 7.งบประมาณที่ได้รับ |
360,000.00 - บาท |
| |
|
| 8. แผนดำเนินงาน /ผลการดำเนินงาน |
|
| |
ขั้นวางแผน (Plan) |
|
| |
ขั้นตอนการดำเนินการ (Do) |
| ที่ |
กิจกรรม |
ระยะเวลาที่ดำเนินการตามจริง |
การดำเนินการ |
ผลการดำเนินการ |
สถานะ |
| 252 |
1.พัฒนาศักยภาพข้าราชการครูและบุคลากรด้านวิชาการ |
ต.ค.67 -มี.ค.68 |
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว
|
ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว |
|
| 253 |
2.พัฒนาและปรับปรุงหลักสูตรงานห้องเรียนพิเศษ |
ต.ค.67 -มี.ค.68 |
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว
|
ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว |
|
หมายเหตุ
1: ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว
2 : ยังไม่ดำเนินการ
3 : ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ |
| |
ขั้นสรุปและประเมินผล (Check) |
| 8.4 การประเมินผลโครงการ |
สอบถาม , สัมภาษณ์ ,รายงานการเข้ารับการอบรม
|
| 8.5 การสรุปผลโครงการ |
รายงานสรุปผลการดำเนินงานต่อผู้บริหาร และจัดทำรูปเล่มรายงานสรุปผลการดำเนินงาน |
|
| |
ขั้นนำผลประเมินมาปรับปรุงการวางแผนครั้งต่อไป (Action) |
| 8.6 การวางแผนการปรับปรุงครั้งต่อไป |
วิเคราะห์ปัญหาและแนวทางในการปรับปรุงเพื่อพัฒนางานการดำเนินการครั้งต่อไป |
|
| 9.ผลสัมฤทธิ์ของโครงการ |
|
| |
|
| |
9.2 ตัวชี้วัดโครงการและค่าเป้าหมาย (เขียนตอบ)
| ที่ |
ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
เป้าหมาย |
ผล/ความสำเร็จ |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
| 1. |
ร้อยละของครูและบุคลากรงานห้องเรียนพิเศษมีความรู้และสมรรถนะด้านวิชาการ ส่งเสริมประสิทธิภาพต่อการทำงานและการจัดการเรียนการสอน |
ร้อยละ 100 |
100 |
เข้าร่วมกิจกรรม การอบรม สัมมนา |
แบบสอบถาม , สัมภาษณ์ ,รายงานการเข้ารับการอบรม, เกียรติบัตรเข้ารับการอบรม |
| 2. |
ร้อยละของครูและบุคลากรงานห้องเรียนพิเศษให้มีคุณลักษณะทางการศึกษาให้เหมาะสมตามบรรลุประสงค์ และสอดคล้องกับนโยบายพัฒนาคุณภาพการศึกษา |
ร้อยละ 100 |
100 |
บุคลากรเข้าร่วมการประชุม อบรม สัมมนา |
แบบสอบถาม คำสั่งไปราชการ เกียรติบัตร |
| 3. |
ร้อยละครูและบุคลากรงานห้องเรียนพิเศษมีการพัฒนาหลักสูตร และการจัดการเรียนรู้เทียบเคียงมาตรฐานสากล |
ร้อยละ 100 |
100 |
การเข้าร่วมกิจกรรมการอบรมพัฒนาหลักสูตร |
ผลงานครูและนักเรียน |
| 4 |
ร้อยละครูและบุคลากรงานห้องเรียนพิเศษมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้ |
ร้อยละ 100 |
100 |
มีกิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้ |
แบบประเมิน รูปภาพ รายงานการดำเนินกิจกรรม |
|
 |
|
| 10.องค์ความรู้ที่ได้ |
ได้พัฒนาองค์ความรู้คาวมสามารถของครูและบุคคลากรห้องเรียนพิเศษให้มีความรู้ความสามารถและทักษะในการทำงานเพื่อนำมาใช้ในการจัดการเรียนการสอนของผู้เรียน |
| 11.ปัญหา/อุปสรรค |
- |
| 12. การนำเอาผลประเมินไปพัฒนา /ปรับปรุง /แก้ไข โดยมีแผนการปรับปรุง ดังนี้ |
- |
| 13. หากเป็นโครงการเดิม ได้นำผลการประเมิน จากการจัดโครงการ ครั้งก่อน มาปรับปรุง ดังนี้ |
- |
| 14. ควรมีโครงการ/กิจกรรมนี้ต่อไป |
|
| หัวหน้างาน |
นางอรอุมา คำเลิศ (หัวหน้างานห้องเรียนพิเศษ) |
| หัวหน้าสำนักงาน/หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ |
นางเบญจวรรณ แก้วถาวร (ผู้ช่วยรองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารวิชาการ) |
| |
|