| รายการ |
|
|
| 1.รหัสโครงการ |
3.15.5 |
| 2.ชื่อโครงการ |
พัฒนาศักยภาพครูและบุคลากร โครงการห้องเรียนพิเศษ SMTE |
| 3.ผู้รับผิดชอบ |
นายพนัส แก่นอาสา |
| 4.กิจกรรม |
|
| |
| กิจกรรม |
ระยะเวลาดำเนินการ |
| 1.พัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาห้องเรียนพิเศษ (40,000.00 บาท) |
ต.ค. 2567 - ก.ย. 2568 |
| 2.การจ้างครูผู้สอน (324,000.00 บาท) |
ต.ค. 2567 - ก.ย. 2568 |
|
| |
|
| 5.วัตถุประสงค์ (จากโครงการ) |
1. เพื่อพัฒนาและส่งเสริมครู SMTE ให้มีความรู้ก้าวทันเทคโนโลยี ทันกับกระแสโลกาภิวัตน์ที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา
2. เพื่อพัฒนาครูโครงการห้องเรียนพิเศษ SMTE ให้เป็นครูมืออาชีพ มีความรู้ สามารถถ่ายทอดความรู้สู่นักเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ |
| 6.สอดคล้องกับนโยบาย |
|
| |
ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ข้อ
3 |
|
นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ข้อ
1.1 |
| |
นโยบายและจุดเน้นสพฐ. ข้อ 10.4 |
| |
มาตรฐานการศึกษา ข้อ
2.4 |
| |
เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน
ข้อ 4 |
| |
ยุทธศาสตร์โรงเรียน ข้อ
4 |
| |
กลยุทธ์โรงเรียน ข้อ
1.2 |
| 7.งบประมาณที่ได้รับ |
364,000.00 - บาท |
| |
|
| 8. แผนดำเนินงาน /ผลการดำเนินงาน |
|
| |
ขั้นวางแผน (Plan) |
|
| |
ขั้นตอนการดำเนินการ (Do) |
| ที่ |
กิจกรรม |
ระยะเวลาที่ดำเนินการตามจริง |
การดำเนินการ |
ผลการดำเนินการ |
สถานะ |
| 277 |
1.พัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาห้องเรียนพิเศษ |
ตลอดปีการศึกษา |
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว
|
ดำเนินงานพัฒนาครูอบรม ประชุมพัฒนาศักยภาพครู |
|
| 278 |
2.การจ้างครูผู้สอน |
ตลอดปีการศึกษา |
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว
|
ดำเนินการเบิกจ่ายเงินค่าจ้างบุคลากร เป็นรายเดือนตามจริง |
|
หมายเหตุ
1: ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว
2 : ยังไม่ดำเนินการ
3 : ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ |
| |
ขั้นสรุปและประเมินผล (Check) |
| 8.4 การประเมินผลโครงการ |
|
| 8.5 การสรุปผลโครงการ |
|
|
| |
ขั้นนำผลประเมินมาปรับปรุงการวางแผนครั้งต่อไป (Action) |
| 8.6 การวางแผนการปรับปรุงครั้งต่อไป |
|
|
| 9.ผลสัมฤทธิ์ของโครงการ |
|
| |
|
| |
9.2 ตัวชี้วัดโครงการและค่าเป้าหมาย (เขียนตอบ)
| ที่ |
ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
เป้าหมาย |
ผล/ความสำเร็จ |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
| 1. |
1) ร้อยละของครูและบุคลากรโครงการห้องเรียนพิเศษด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อม (วคทส. : SMTE) ได้รับการพัฒนาและส่งเสริมให้มีความรู้ก้าวทันเทคโนโลยี ทันกับกระแสโลกาภิวัตน์ที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา |
ร้อยละ 100 |
ร้อยละ 100 |
สอบถามความคิดเห็น |
แบบสอบถาม |
| 2. |
ร้อยละของครูโครงการห้องเรียนพิเศษด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อม (วคทส. : SMTE) ได้รับการพัฒนาให้เป็นครูมืออาชีพ มีความรู้ สามารถถ่ายทอดความรู้สู่นักเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ |
ร้อยละ 100 |
ร้อยละ 100 |
สอบถามความคิดเห็น |
แบบสอบถาม |
|
 |
|
| 10.องค์ความรู้ที่ได้ |
1. ครู และบุคลากรทางการศึกษามีความต้องการพัฒนาตนเองที่หลากหลาย
2. ในระหว่างปีการศึกษาจะมีการอบรมที่เป็นนโยบายของฝ่ายบริหารที่ต้องในความสำคัญในการส่งเสริม |
| 11.ปัญหา/อุปสรรค |
อุปสรรค คือ ในการไปราชการอบรมพัฒนาบางครั้งวันที่อบรมตรงกับวันปฏิบัติงานสอนตามปกติ |
| 12. การนำเอาผลประเมินไปพัฒนา /ปรับปรุง /แก้ไข โดยมีแผนการปรับปรุง ดังนี้ |
สำรวจความต้องการในการอบรมที่ส่งเสริมหลักสูตร และความต้องการ |
| 13. หากเป็นโครงการเดิม ได้นำผลการประเมิน จากการจัดโครงการ ครั้งก่อน มาปรับปรุง ดังนี้ |
นำข้อมูลการไปราชการอบรมพัฒนามาประกอบการกำหนดงบประมาณ |
| 14. ควรมีโครงการ/กิจกรรมนี้ต่อไป |
|
| หัวหน้างาน |
นางอรอุมา คำเลิศ (หัวหน้างานห้องเรียนพิเศษ) |
| หัวหน้าสำนักงาน/หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ |
นางเบญจวรรณ แก้วถาวร (ผู้ช่วยรองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารวิชาการ) |
| |
|