ระบบรายงานโครงการ ปีการศึกษา 2568

 

รายระเอียดโครงการ ปีการศึกษา 2568

กลับหน้าหลัก

รายการ  
       1.รหัสโครงการ 3.16.1
       2.ชื่อโครงการ พัฒนาการจัดการเรียนการสอน โครงการห้องเรียนพิเศษ ECP
       3.ผู้รับผิดชอบ นายปิยพัทธดนย์ พันธ์สุวรรณ
       4.กิจกรรม  
 
กิจกรรม ระยะเวลาดำเนินการ
1.ค่ายอบรมเชิงปฏิบัติการคอมพิวเตอร์และหุ่นยนต์ ม.1 (80,000.00 บาท) มิ.ย. 2568
2.ค่ายอบรมเชิงปฏิบัติการคอมพิวเตอร์และหุ่นยนต์ ม.2 (80,000.00 บาท) มิ.ย. 2568
3.ค่ายอบรมเชิงปฏิบัติการคอมพิวเตอร์และหุ่นยนต์ ม.3 (80,000.00 บาท) มิ.ย. 2568
4.ค่ายศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานศึกษา ม.4 (160,000.00 บาท) 15-18 ธ.ค. 2567
5.ค่ายอบรมเชิงปฏิบัติการ IOT และ AI ม.5 (80,000.00 บาท) มิ.ย. 2568
6.ค่ายอบรมเชิงปฏิบัติการ IOT และ AI ม.6 (80,000.00 บาท) มิ.ย. 2568
   
       5.วัตถุประสงค์ (จากโครงการ)  1. เพื่อส่งเสริมศักยภาพนักเรียนผู้เรียนสู่ความเป็นเลิศ ตามหลักสูตรห้องเรียนพิเศษอัจฉริยภาพ ด้านคอมพิวเตอร์ และนวัตกรรมดิจิทัล 2. เพื่อสร้างประสบการณ์การเรียนรู้จากประสบการณ์ตรง 3. เพื่อฝึกการใช้สื่อ แหล่งเรียนรู้จริงและสื่ออุปกรณ์การเรียนการสอนที่ทันสมัย
       6.สอดคล้องกับนโยบาย  
  ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ข้อ 3
นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ข้อ 2.1
  นโยบายและจุดเน้นสพฐ. ข้อ 7.1, 7.2, 7.3
  มาตรฐานการศึกษา ข้อ 1.1.5
  เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ข้อ 4
  ยุทธศาสตร์โรงเรียน  ข้อ 1
  กลยุทธ์โรงเรียน ข้อ 1.1
       7.งบประมาณที่ได้รับ 560,000.00 - บาท
 
จากงบประมาณที่ได้รับ
เพียงพอ
ไม่เพียงพอ อย่างไร ...
ยังสรุปไม่ได้ เนื่องจากยังไม่ได้ดำเนินการ หรือยังดำเนินการไม่เสร็จสิ้น
       8. แผนดำเนินงาน /ผลการดำเนินงาน  
  ขั้นวางแผน (Plan)
รายการ ดำเนินการ ไม่ดำเนินการ
8.1 เสนอโครงการ ขออนุมัติงบประมาณ
8.2 แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน
8.3 ประชุมชี้แจงเตรียมความพร้อมมอบหมายความรับผิดชอบ
  ขั้นตอนการดำเนินการ (Do)
ที่

กิจกรรม

ระยะเวลาที่ดำเนินการตามจริง

การดำเนินการ

ผลการดำเนินการ

สถานะ
287 1.ค่ายอบรมเชิงปฏิบัติการคอมพิวเตอร์และหุ่นยนต์ ม.1 พฤษภาคม - กันยายน 2568 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 1) ผู้เรียนร้อยละ 95 มีการพัฒนาศักยภาพนักเรียนผู้เรียนสู่ความเป็นเลิศ ตามหลักสูตรห้องเรียนพิเศษอัจฉริยภาพ ด้านคอมพิวเตอร์ และนวัตกรรมดิจิทัล 2) ผู้เรียนร้อยละ 95 มีการประสบการณ์ตรงจากแหล่งเรียนรู้ 3) ผู้เรียนร้อยละ 95 สามารถใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย 4) ผู้เรียนมีศักยภาพในด้านคอมพิวเตอร์และนวัตกรรมดิจิทัล ในระดับดีมาก
288 2.ค่ายอบรมเชิงปฏิบัติการคอมพิวเตอร์และหุ่นยนต์ ม.2 พฤษภาคม 2568 - กันยายน 2568 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 1) ผู้เรียนร้อยละ 95 มีการพัฒนาศักยภาพนักเรียนผู้เรียนสู่ความเป็นเลิศ ตามหลักสูตรห้องเรียนพิเศษอัจฉริยภาพ ด้านคอมพิวเตอร์ และนวัตกรรมดิจิทัล 2) ผู้เรียนร้อยละ 95 มีการประสบการณ์ตรงจากแหล่งเรียนรู้ 3) ผู้เรียนร้อยละ 95 สามารถใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย 4) ผู้เรียนมีศักยภาพในด้านคอมพิวเตอร์และนวัตกรรมดิจิทัล ในระดับดีมาก
289 3.ค่ายอบรมเชิงปฏิบัติการคอมพิวเตอร์และหุ่นยนต์ ม.3 พฤษภาคม - กันยายน 2568 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 1) ผู้เรียนร้อยละ 95 มีการพัฒนาศักยภาพนักเรียนผู้เรียนสู่ความเป็นเลิศ ตามหลักสูตรห้องเรียนพิเศษอัจฉริยภาพ ด้านคอมพิวเตอร์ และนวัตกรรมดิจิทัล 2) ผู้เรียนร้อยละ 95 มีการประสบการณ์ตรงจากแหล่งเรียนรู้ 3) ผู้เรียนร้อยละ 95 สามารถใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย 4) ผู้เรียนมีศักยภาพในด้านคอมพิวเตอร์และนวัตกรรมดิจิทัล ในระดับดีมาก
290 4.ค่ายศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานศึกษา ม.4 ธันวาคม 2567 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 1) ผู้เรียนร้อยละ 95 มีการพัฒนาศักยภาพนักเรียนผู้เรียนสู่ความเป็นเลิศ ตามหลักสูตรห้องเรียนพิเศษอัจฉริยภาพ ด้านคอมพิวเตอร์ และนวัตกรรมดิจิทัล 2) ผู้เรียนร้อยละ 95 มีการประสบการณ์ตรงจากแหล่งเรียนรู้ 3) ผู้เรียนร้อยละ 95 สามารถใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย 4) ผู้เรียนมีศักยภาพในด้านคอมพิวเตอร์และนวัตกรรมดิจิทัล ในระดับดีมาก
291 5.ค่ายอบรมเชิงปฏิบัติการ IOT และ AI ม.5 ่พฤษภาคม - กันยายน 2568 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 1) ผู้เรียนร้อยละ 95 มีการพัฒนาศักยภาพนักเรียนผู้เรียนสู่ความเป็นเลิศ ตามหลักสูตรห้องเรียนพิเศษอัจฉริยภาพ ด้านคอมพิวเตอร์ และนวัตกรรมดิจิทัล 2) ผู้เรียนร้อยละ 95 มีการประสบการณ์ตรงจากแหล่งเรียนรู้ 3) ผู้เรียนร้อยละ 95 สามารถใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย 4) ผู้เรียนมีศักยภาพในด้านคอมพิวเตอร์และนวัตกรรมดิจิทัล ในระดับดีมาก
292 6.ค่ายอบรมเชิงปฏิบัติการ IOT และ AI ม.6 พฤษภาคม - กันยายน 2568 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 1) ผู้เรียนร้อยละ 95 มีการพัฒนาศักยภาพนักเรียนผู้เรียนสู่ความเป็นเลิศ ตามหลักสูตรห้องเรียนพิเศษอัจฉริยภาพ ด้านคอมพิวเตอร์ และนวัตกรรมดิจิทัล 2) ผู้เรียนร้อยละ 95 มีการประสบการณ์ตรงจากแหล่งเรียนรู้ 3) ผู้เรียนร้อยละ 95 สามารถใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย 4) ผู้เรียนมีศักยภาพในด้านคอมพิวเตอร์และนวัตกรรมดิจิทัล ในระดับดีมาก

หมายเหตุ
       1: ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว
       2 : ยังไม่ดำเนินการ
       3 : ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ

  ขั้นสรุปและประเมินผล (Check)
8.4 การประเมินผลโครงการ  
8.5 การสรุปผลโครงการ  
  ขั้นนำผลประเมินมาปรับปรุงการวางแผนครั้งต่อไป (Action)
8.6 การวางแผนการปรับปรุงครั้งต่อไป  
       9.ผลสัมฤทธิ์ของโครงการ  
 
9.1 วัตถุประสงค์
บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ
ไม่บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ เพราะ ...
ยังดำเนินการโครงการไม่เสร็จสิ้น เพราะ ...
 

9.2 ตัวชี้วัดโครงการและค่าเป้าหมาย (เขียนตอบ)

ที่

ตัวชี้วัดความสำเร็จ

เป้าหมาย

ผล/ความสำเร็จ

วิธีการ

เครื่องมือ

1. ผู้เรียนมีการพัฒนาศักยภาพนักเรียนผู้เรียนสู่ความเป็นเลิศ ตามหลักสูตรห้องเรียนพิเศษอัจฉริยภาพ ด้านคอมพิวเตอร์ และนวัตกรรมดิจิทัล ผู้เรียนร้อยละ 95 มีการพัฒนาศักยภาพนักเรียนผู้เรียนสู่ความเป็นเลิศ ตามหลักสูตรห้องเรียนพิเศษอัจฉริยภาพ ด้านคอมพิวเตอร์ และนวัตกรรมดิจิทัล ผู้เรียนร้อยละ 95 มีการพัฒนาศักยภาพนักเรียนผู้เรียนสู่ความเป็นเลิศ ตามหลักสูตรห้องเรียนพิเศษอัจฉริยภาพ ด้านคอมพิวเตอร์ และนวัตกรรมดิจิทัล ขั้นเตรียม(Plan) 1) เสนอขออนุมัติโครงการ 2) ร่างคำสั่งเพื่อแต่งตั้งคณะกรรมการ 3) ประชุม วางแผน ปรึกษาหารือคณะกรรมการ 4) จัดเตรียมเอกสารประกอบการประชุม ขั้นดำเนินการ (Doing) - ประชุมวางแผนโครงการ - เตรียมเอกสารและวัสดุอุปกรณ์ - ดำเนินกิจกรรมโครงการ จัดทำแบบประเมินโครงการประเมินโครงการหลังดำเนินการ ขั้นตรวจสอบ (Checking) - รวบรวมข้อมูลกิจกรรมทั้งหมดสรุปและประเมินผลการดำเนินการปฏิบัติงาน ขั้นสรุปผล (Action) - เสนอรายงานสรุปผลการดำเนินกิจกรรม ประชุมสรุปผล - จัดทำรูปเล่มรายงานสรุปผลการดำเนินการและแนวทางการปรับปรุงเพื่อพัฒนาดำเนินการต่อไปจัดเตรียมแผนงานโครงการในปีงบประมาณ 2568 แผนภูมิแกนต์ แบบสอบถามความพึงพอใจ
2. ผู้เรียนมีการประสบการณ์ตรงจากแหล่งเรียนรู้ ร้อยละ 95 ร้อยละ 95 ขั้นเตรียม(Plan) 1) เสนอขออนุมัติโครงการ 2) ร่างคำสั่งเพื่อแต่งตั้งคณะกรรมการ 3) ประชุม วางแผน ปรึกษาหารือคณะกรรมการ 4) จัดเตรียมเอกสารประกอบการประชุม ขั้นปฏิบัติ(Doing) สนับสนุนการพัฒนาประสิทธิภาพการบริหารสถานศึกษา ห้องเรียนพิเศษ ECP ขั้นติดตามผล(Check) 3.1 รวบรวมข้อมูลกิจกรรมทั้งหมด 3.2 สรุปและประเมินผลการดำเนินการปฏิบัติงาน ขั้นสรุปรายงานผล(Action) 4.1 เสนอรายงานสรุปผลการดำเนินกิจกรรม ประชุมสรุปผล 4.2 จัดทำรูปเล่มรายงานสรุปผลการดำเนินงานและแนวทางในการปรับปรุงเพื่อพัฒนาการดำเนินการครั้งต่อไป 4.3 จัดเตรียมแผนงานและโครงการในปีงบประมาณ 2569 - แบบประเมินศักยภาพนักเรียนด้านคอมพิวเตอร์และนวัตกรรมดิจิทัล - แบบทดสอบด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ
3. ผู้เรียนสามารถใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย ร้อยละ 95 ร้อยละ 95 ขั้นเตรียม(Plan) 1) เสนอขออนุมัติโครงการ 2) ร่างคำสั่งเพื่อแต่งตั้งคณะกรรมการ 3) ประชุม วางแผน ปรึกษาหารือคณะกรรมการ 4) จัดเตรียมเอกสารประกอบการประชุม ขั้นปฏิบัติ(Doing) สนับสนุนการพัฒนาประสิทธิภาพการบริหารสถานศึกษา ห้องเรียนพิเศษ ECP ขั้นติดตามผล(Check) 3.1 รวบรวมข้อมูลกิจกรรมทั้งหมด 3.2 สรุปและประเมินผลการดำเนินการปฏิบัติงาน ขั้นสรุปรายงานผล(Action) 4.1 เสนอรายงานสรุปผลการดำเนินกิจกรรม ประชุมสรุปผล 4.2 จัดทำรูปเล่มรายงานสรุปผลการดำเนินงานและแนวทางในการปรับปรุงเพื่อพัฒนาการดำเนินการครั้งต่อไป 4.3 จัดเตรียมแผนงานและโครงการในปีงบประมาณ 2569 - แบบประเมินความพึงพอใจ
4. ผู้เรียนมีศักยภาพในด้านคอมพิวเตอร์และนวัตกรรมดิจิทัล ในระดับดีมาก ร้อยละ 95 ร้อยละ 95 ขั้นเตรียม(Plan) 1) เสนอขออนุมัติโครงการ 2) ร่างคำสั่งเพื่อแต่งตั้งคณะกรรมการ 3) ประชุม วางแผน ปรึกษาหารือคณะกรรมการ 4) จัดเตรียมเอกสารประกอบการประชุม ขั้นปฏิบัติ(Doing) สนับสนุนการพัฒนาประสิทธิภาพการบริหารสถานศึกษา ห้องเรียนพิเศษ ECP ขั้นติดตามผล(Check) 3.1 รวบรวมข้อมูลกิจกรรมทั้งหมด 3.2 สรุปและประเมินผลการดำเนินการปฏิบัติงาน ขั้นสรุปรายงานผล(Action) 4.1 เสนอรายงานสรุปผลการดำเนินกิจกรรม ประชุมสรุปผล 4.2 จัดทำรูปเล่มรายงานสรุปผลการดำเนินงานและแนวทางในการปรับปรุงเพื่อพัฒนาการดำเนินการครั้งต่อไป 4.3 จัดเตรียมแผนงานและโครงการในปีงบประมาณ 2569 - แบบประเมินศักยภาพนักเรียนด้านคอมพิวเตอร์และนวัตกรรมดิจิทัล - แบบทดสอบด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ
 
       10.องค์ความรู้ที่ได้      10.1 นักเรียนได้รับการส่งเสริมศักยภาพสู่ความเป็นเลิศ ตามหลักสูตรห้องเรียนพิเศษอัจฉริยภาพด้านคอมพิวเตอร์และนวัตกรรมดิจิทัลเพิ่มมากขึ้น 10.2 นักเรียนมีประสบการณ์การเรียนรู้จากประสบการณ์ตรงเพิ่มมากขึ้น 10.3 นักเรียนได้ฝึกการใช้สื่อ แหล่งเรียนรู้จริงและสื่ออุปกรณ์การเรียนการสอนที่ทันสมัยเพิ่มมากขึ้น
       11.ปัญหา/อุปสรรค      -
       12. การนำเอาผลประเมินไปพัฒนา /ปรับปรุง /แก้ไข โดยมีแผนการปรับปรุง ดังนี้      12.1 ปรับรูปแบบกิจกรรมให้หลากหลายมากขึ้น 12.2 ปรับปรุงเนื้อหาให้ทันสมัย สอดคล้องกับหลักสูตร 12.3 ปรับรูปแบบกิจกรรมให้หลากหลายมากขึ้น ทั้งกิจกรรมเชิงวิชาการ กิจกรรมเชิงปฏิบัติ และกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์
       13. หากเป็นโครงการเดิม ได้นำผลการประเมิน จากการจัดโครงการ ครั้งก่อน มาปรับปรุง ดังนี้       กิจกรรมครั้งนี้ได้ปรับปรุงจากครั้งที่แล้ว โดยได้จัดให้มีกิจกรรมที่และเนื้อหาการอบรมที่ทันสมัย ทันต่อสถานการณ์ และหลากหลายมากขึ้น
       14. ควรมีโครงการ/กิจกรรมนี้ต่อไป 
ใช่
ไม่ใช่
หัวหน้างาน นางอรอุมา คำเลิศ   (หัวหน้างานห้องเรียนพิเศษ)
หัวหน้าสำนักงาน/หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ นางระฑิยา อังคุระษี   (รองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารวิชาการ)
   

 

โปรดกลับหน้าหลักเพื่อกรอกรายงานโครงการ

กลับหน้าหลัก

 

โรงเรียนนารีนุกูล เลขที่ 102 ถนนแจ้งสนิท ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี จ.อุบลราชธานี 34000
โทร.0-4524-4575 , 0-4524-5800 , 0-4525-4484 โทรสาร 0-4524-5801 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 29
E-mail : email@narinukun.ac.th Webmaster : narinukun.web@gmail.com