| รายการ |
|
|
| 1.รหัสโครงการ |
3.16.10 |
| 2.ชื่อโครงการ |
สนับสนุนการพัฒนาประสิทธิภาพการบริหารสถานศึกษา ห้องเรียนพิเศษ ECP |
| 3.ผู้รับผิดชอบ |
นายปิยพัทธดนย์ พันธ์สุวรรณ |
| 4.กิจกรรม |
|
| |
| กิจกรรม |
ระยะเวลาดำเนินการ |
| 1.สนับสนุนการพัฒนาประสิทธิภาพการบริหารสถานศึกษา ห้องเรียนพิเศษ ECP (รายได้ 982,800 บาท) (0.00 บาท) |
|
|
| |
|
| 5.วัตถุประสงค์ (จากโครงการ) |
1. เพื่อพัฒนาระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา
2. เพื่อสนับสนุนการพัฒนาประสิทธิภาพการบริหารสถานศึกษา ให้บรรลุตามเป้าหมายความสำเร็จ
3. เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการบริหารจัดการของสถานศึกษาให้มีความเข้มแข็งทุกด้าน
|
| 6.สอดคล้องกับนโยบาย |
|
| |
ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ข้อ
3 |
|
นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ข้อ
1.4 |
| |
นโยบายและจุดเน้นสพฐ. ข้อ 8.1 |
| |
มาตรฐานการศึกษา ข้อ
2.5 |
| |
เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน
ข้อ 3 |
| |
ยุทธศาสตร์โรงเรียน ข้อ
5 |
| |
กลยุทธ์โรงเรียน ข้อ
5.1 |
| 7.งบประมาณที่ได้รับ |
0.00 - บาท |
| |
|
| 8. แผนดำเนินงาน /ผลการดำเนินงาน |
|
| |
ขั้นวางแผน (Plan) |
|
| |
ขั้นตอนการดำเนินการ (Do) |
| ที่ |
กิจกรรม |
ระยะเวลาที่ดำเนินการตามจริง |
การดำเนินการ |
ผลการดำเนินการ |
สถานะ |
| 310 |
1.สนับสนุนการพัฒนาประสิทธิภาพการบริหารสถานศึกษา ห้องเรียนพิเศษ ECP (รายได้ 982,800 บาท) |
ตุลาคม 2567 - ตุลาคม 2568 |
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว
|
1. ระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา ร้อยละ 90 ได้รับการพัฒนา
2. ผู้เรียน ร้อยละ 95 ได้รับการพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตร สถานศึกษา
3. นักเรียน ครู ผู้ปกครองและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ร้อยละ 90 มีส่วนร่วมในการ บริหารจัดการสถานศึกษา
4. ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมีความพึงพอใจต่อระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษาระดับดีขึ้นไป |
|
หมายเหตุ
1: ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว
2 : ยังไม่ดำเนินการ
3 : ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ |
| |
ขั้นสรุปและประเมินผล (Check) |
| 8.4 การประเมินผลโครงการ |
|
| 8.5 การสรุปผลโครงการ |
|
|
| |
ขั้นนำผลประเมินมาปรับปรุงการวางแผนครั้งต่อไป (Action) |
| 8.6 การวางแผนการปรับปรุงครั้งต่อไป |
|
|
| 9.ผลสัมฤทธิ์ของโครงการ |
|
| |
|
| |
9.2 ตัวชี้วัดโครงการและค่าเป้าหมาย (เขียนตอบ)
| ที่ |
ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
เป้าหมาย |
ผล/ความสำเร็จ |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
| 1. |
ร้อยละของระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษาได้รับการพัฒนา
|
ร้อยละ 90
|
1. ระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา ร้อยละ 90 ได้รับการพัฒนา |
ขั้นเตรียม(Plan)
1) เสนอขออนุมัติโครงการ
2) ร่างคำสั่งเพื่อแต่งตั้งคณะกรรมการ
3) ประชุม วางแผน ปรึกษาหารือคณะกรรมการ
4) จัดเตรียมเอกสารประกอบการประชุม
ขั้นปฏิบัติ(Doing)
สนับสนุนการพัฒนาประสิทธิภาพการบริหารสถานศึกษา ห้องเรียนพิเศษ ECP
ขั้นติดตามผล(Check)
3.1 รวบรวมข้อมูลกิจกรรมทั้งหมด
3.2 สรุปและประเมินผลการดำเนินการปฏิบัติงาน
ขั้นสรุปรายงานผล(Action)
4.1 เสนอรายงานสรุปผลการดำเนินกิจกรรม ประชุมสรุปผล
4.2 จัดทำรูปเล่มรายงานสรุปผลการดำเนินงานและแนวทางในการปรับปรุงเพื่อพัฒนาการดำเนินการครั้งต่อไป
4.3 จัดเตรียมแผนงานและโครงการในปีงบประมาณ 2569
4. ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมีความพึงพอใจต่อระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษาระดับดีขึ้นไป |
สอบถามความพึงพอใจ |
| 2. |
ร้อยละของผู้เรียนได้รับการพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้าน
ตามหลักสูตร สถานศึกษา |
ร้อยละ 95 |
ร้อยละ 95 |
ขั้นเตรียม(Plan)
1) เสนอขออนุมัติโครงการ
2) ร่างคำสั่งเพื่อแต่งตั้งคณะกรรมการ
3) ประชุม วางแผน ปรึกษาหารือคณะกรรมการ
4) จัดเตรียมเอกสารประกอบการประชุม
ขั้นปฏิบัติ(Doing)
สนับสนุนการพัฒนาประสิทธิภาพการบริหารสถานศึกษา ห้องเรียนพิเศษ ECP
ขั้นติดตามผล(Check)
3.1 รวบรวมข้อมูลกิจกรรมทั้งหมด
3.2 สรุปและประเมินผลการดำเนินการปฏิบัติงาน
ขั้นสรุปรายงานผล(Action)
4.1 เสนอรายงานสรุปผลการดำเนินกิจกรรม ประชุมสรุปผล
4.2 จัดทำรูปเล่มรายงานสรุปผลการดำเนินงานและแนวทางในการปรับปรุงเพื่อพัฒนาการดำเนินการครั้งต่อไป
4.3 จัดเตรียมแผนงานและโครงการในปีงบประมาณ 2569
|
- แบบสอบถาม |
| 3. |
ร้อยละของนักเรียน ครู ผู้ปกครองและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง มีส่วนร่วมในการ บริหารจัดการสถานศึกษา |
ร้อยละ 90 |
ร้อยละ 90 |
ขั้นเตรียม(Plan)
1) เสนอขออนุมัติโครงการ
2) ร่างคำสั่งเพื่อแต่งตั้งคณะกรรมการ
3) ประชุม วางแผน ปรึกษาหารือคณะกรรมการ
4) จัดเตรียมเอกสารประกอบการประชุม
ขั้นปฏิบัติ(Doing)
สนับสนุนการพัฒนาประสิทธิภาพการบริหารสถานศึกษา ห้องเรียนพิเศษ ECP
ขั้นติดตามผล(Check)
3.1 รวบรวมข้อมูลกิจกรรมทั้งหมด
3.2 สรุปและประเมินผลการดำเนินการปฏิบัติงาน
ขั้นสรุปรายงานผล(Action)
4.1 เสนอรายงานสรุปผลการดำเนินกิจกรรม ประชุมสรุปผล
4.2 จัดทำรูปเล่มรายงานสรุปผลการดำเนินงานและแนวทางในการปรับปรุงเพื่อพัฒนาการดำเนินการครั้งต่อไป
4.3 จัดเตรียมแผนงานและโครงการในปีงบประมาณ 2569
|
แบบสอบถาม |
| 4. |
ระดับความพึงพอใจของผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ที่มีต่อระบบบริหารจัดการคุณภาพของ สถานศึกษา |
ระดับดีขึ้นไป |
ระดับดีขึ้นไป |
ขั้นเตรียม(Plan)
1) เสนอขออนุมัติโครงการ
2) ร่างคำสั่งเพื่อแต่งตั้งคณะกรรมการ
3) ประชุม วางแผน ปรึกษาหารือคณะกรรมการ
4) จัดเตรียมเอกสารประกอบการประชุม
ขั้นปฏิบัติ(Doing)
สนับสนุนการพัฒนาประสิทธิภาพการบริหารสถานศึกษา ห้องเรียนพิเศษ ECP
ขั้นติดตามผล(Check)
3.1 รวบรวมข้อมูลกิจกรรมทั้งหมด
3.2 สรุปและประเมินผลการดำเนินการปฏิบัติงาน
ขั้นสรุปรายงานผล(Action)
4.1 เสนอรายงานสรุปผลการดำเนินกิจกรรม ประชุมสรุปผล
4.2 จัดทำรูปเล่มรายงานสรุปผลการดำเนินงานและแนวทางในการปรับปรุงเพื่อพัฒนาการดำเนินการครั้งต่อไป
4.3 จัดเตรียมแผนงานและโครงการในปีงบประมาณ 2569
|
แบบสอบถาม |
|
 |
|
| 10.องค์ความรู้ที่ได้ |
- |
| 11.ปัญหา/อุปสรรค |
- |
| 12. การนำเอาผลประเมินไปพัฒนา /ปรับปรุง /แก้ไข โดยมีแผนการปรับปรุง ดังนี้ |
ได้นำเอาผลการประเมิน ไปปรับปรุงแก้ไขในเรื่องของการจัดกิจกรรม ระยะเวลา สถานที่ และงบประมาณ |
| 13. หากเป็นโครงการเดิม ได้นำผลการประเมิน จากการจัดโครงการ ครั้งก่อน มาปรับปรุง ดังนี้ |
ได้นำเอาผลการประเมิน ไปปรับปรุงแก้ไขในเรื่องของการจัดกิจกรรม ระยะเวลา สถานที่ งบประมาณ รวมถึงนำปัญหาและอุปสรรคที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้าในการดำเนินกิจกรรม มาเป็นข้อมูลในการแก้ปัญหาในปีต่อๆ ไป |
| 14. ควรมีโครงการ/กิจกรรมนี้ต่อไป |
|
| หัวหน้างาน |
นางอรอุมา คำเลิศ (หัวหน้างานห้องเรียนพิเศษ) |
| หัวหน้าสำนักงาน/หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ |
นางเบญจวรรณ แก้วถาวร (ผู้ช่วยรองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารวิชาการ) |
| |
|