ระบบรายงานโครงการ ปีการศึกษา 2568

 

รายระเอียดโครงการ ปีการศึกษา 2568

กลับหน้าหลัก

รายการ  
       1.รหัสโครงการ 3.17.1
       2.ชื่อโครงการ พัฒนาการจัดการเรียนการสอน โครงการห้องเรียนพิเศษ EMSP
       3.ผู้รับผิดชอบ นางเครือวัลย์ ลาทอง
       4.กิจกรรม  
 
กิจกรรม ระยะเวลาดำเนินการ
1. ค่ายปฏิบัติการแลปวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยี และศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานศึกษา ระดับชั้น ม.1 (387,000.00 บาท) 7-9 พ.ย. 2567
2. ค่ายวิทยาศาสตร์ สิ่งแวดล้อม ภูมิปัญญาท้องถิ่น และศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานศึกษา ระดับชั้น ม.2 (290,000.00 บาท) 18-20 พ.ย. 2567
3. ค่ายปฏิบัติการแลปวิทยาศาสตร์การอนุรักษ์ทางทะเล และศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานศึกษา ระดับชั้น ม.3 (544,000.00 บาท) มิ.ย. 2568
4. ค่ายปฏิบัติการแลปฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา ธรรมชาติและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานศึกษา ระดับชั้น ม.4 (295,000.00 บาท) 15--17 ม.ค. 2568
5. ค่ายวิศกรรมศาสตร์ เทคโนโลยี สิ่งแวดล้อม และศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานศึกษา ระดับชั้น ม.5 (425,000.00 บาท) 10-13 ธ.ค.2567
6. ค่ายวิทยาศาสตร์ทางทะเลและการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานศึกษา ระดับชั้น ม.6 (544,000.00 บาท)
   
       5.วัตถุประสงค์ (จากโครงการ)  1. เพื่อให้นักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) มีผลผลสัมฤทธิ์ทางเรียนตามหลักสูตรสถานศึกษา มีความรู้และทักษะพื้นฐานที่จำเป็น 2.เพื่อให้นักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) มีการยอมรับที่จะอยู่ร
       6.สอดคล้องกับนโยบาย  
  ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ข้อ 3
นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ข้อ 2.1
  นโยบายและจุดเน้นสพฐ. ข้อ 3.2
  มาตรฐานการศึกษา ข้อ 1.1 3.1
  เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ข้อ 4
  ยุทธศาสตร์โรงเรียน  ข้อ 1
  กลยุทธ์โรงเรียน ข้อ 1.2
       7.งบประมาณที่ได้รับ 2,485,000.00 - บาท
 
จากงบประมาณที่ได้รับ
เพียงพอ
ไม่เพียงพอ อย่างไร ...
ยังสรุปไม่ได้ เนื่องจากยังไม่ได้ดำเนินการ หรือยังดำเนินการไม่เสร็จสิ้น
       8. แผนดำเนินงาน /ผลการดำเนินงาน  
  ขั้นวางแผน (Plan)
รายการ ดำเนินการ ไม่ดำเนินการ
8.1 เสนอโครงการ ขออนุมัติงบประมาณ
8.2 แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน
8.3 ประชุมชี้แจงเตรียมความพร้อมมอบหมายความรับผิดชอบ
  ขั้นตอนการดำเนินการ (Do)
ที่

กิจกรรม

ระยะเวลาที่ดำเนินการตามจริง

การดำเนินการ

ผลการดำเนินการ

สถานะ
311 1. ค่ายปฏิบัติการแลปวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยี และศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานศึกษา ระดับชั้น ม.1 6-7 พฤศจิกายน 2567 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 1. ร้อยละ100 2. ร้อยละ100 3. ระดับดีมาก
312 2. ค่ายวิทยาศาสตร์ สิ่งแวดล้อม ภูมิปัญญาท้องถิ่น และศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานศึกษา ระดับชั้น ม.2 17-19 พฤศจิกายน 2567 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 1. ร้อยละ 100 2. ร้อยละ 100 3. ระดับดีมาก
313 3. ค่ายปฏิบัติการแลปวิทยาศาสตร์การอนุรักษ์ทางทะเล และศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานศึกษา ระดับชั้น ม.3 20-23พฤษภาคม 2568 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 1.ร้อยละ100 2. ร้อยละ 100 3.ระดับดีมาก
314 4. ค่ายปฏิบัติการแลปฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา ธรรมชาติและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานศึกษา ระดับชั้น ม.4 15-17 มกราคม 2568 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 1. ร้อยละ 100 2. ร้อยละ 100 3. ระดับดีมาก
315 5. ค่ายวิศกรรมศาสตร์ เทคโนโลยี สิ่งแวดล้อม และศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานศึกษา ระดับชั้น ม.5 10-13 ธันวาคม 2567 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 1. ร้อยละ 100 2. ร้อยละ 100 3. ระดับดีมาก
316 6. ค่ายวิทยาศาสตร์ทางทะเลและการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานศึกษา ระดับชั้น ม.6 17-20 มิถุนายน 2568 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 1.ร้อยละ100 2.ร้อยละ 100 3.ระดับดีมาก

หมายเหตุ
       1: ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว
       2 : ยังไม่ดำเนินการ
       3 : ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ

  ขั้นสรุปและประเมินผล (Check)
8.4 การประเมินผลโครงการ  
8.5 การสรุปผลโครงการ  
  ขั้นนำผลประเมินมาปรับปรุงการวางแผนครั้งต่อไป (Action)
8.6 การวางแผนการปรับปรุงครั้งต่อไป  
       9.ผลสัมฤทธิ์ของโครงการ  
 
9.1 วัตถุประสงค์
บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ
ไม่บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ เพราะ ...
ยังดำเนินการโครงการไม่เสร็จสิ้น เพราะ ... บางกิจกรรมจะดำเนินการในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2568
 

9.2 ตัวชี้วัดโครงการและค่าเป้าหมาย (เขียนตอบ)

ที่

ตัวชี้วัดความสำเร็จ

เป้าหมาย

ผล/ความสำเร็จ

วิธีการ

เครื่องมือ

1. ร้อยละ90ของนักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) ได้รับการส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้จากแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลายและพัฒนาการจัดการเรียนการสอน ร้อยละ 90 ร้อยละ 100 การสอบถามความพึงพอใจ แบบสอบถามความพึงพอใจ
2. ร้อยละ90ของนักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) เป็นคนดี มีวินัย มีความรู้ กล้าแสดงออก มีทักษะกระบวนการเรียนรู้และทักษะที่จำเป็น ร้อยละ90 ร้อยละ100 การสอบถามความพึงพอใจ แบบสอบถามความพึงพอใจ
3. ระดับคุณภาพของนักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) นำความรู้ที่ได้จากการเข้าค่ายฝึกปฏิบัติการและการเรียนรู้นอกสถานศึกษามาประยุกต์ ใช้ในชั้นเรียน ระดับดีขึ้นไป ระดับดีมาก การสอบถามความพึงพอใจ แบบสอบถามความพึงพอใจ
 
       10.องค์ความรู้ที่ได้      1. นักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) มีผลผลสัมฤทธิ์ทางเรียนตามหลักสูตรสถานศึกษา มีความรู้และทักษะพื้นฐานที่จำเป็น 2. นักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) มีการยอมรับที่จะอยู่ร่วมกันบนความแตกต
       11.ปัญหา/อุปสรรค      ระเบียบการเบิกจ่ายและขั้นตอนการดำเนินเรื่องเกี่ยวกับการอนุมัติใช้เงินโครงการ ในทางราชการใช้เอกสารค่อนข้างมากและมีขั้นตอนหลายขั้นตอน ทำให้การดำเนินการขออนุมัติดำเนินกิจกรรมเป็นไปด้วยความล่าช้า
       12. การนำเอาผลประเมินไปพัฒนา /ปรับปรุง /แก้ไข โดยมีแผนการปรับปรุง ดังนี้      1. ดำเนินการขออนุมัติเบิกจ่ายงบประมาณแต่ละโครงการประมาณ 2 สัปดาห์ ก่อนการจัดกิจกรรมจริง 2. กิจกรรมบางกิจกรรมไม่สอดคล้องกับความต้องการของนักเรียน
       13. หากเป็นโครงการเดิม ได้นำผลการประเมิน จากการจัดโครงการ ครั้งก่อน มาปรับปรุง ดังนี้      นำผลที่ได้จากโครงการเดิมมาปรับเปลี่ยนกิจกรรมในโครงการใหม่ให้มีความเหมาะสมยิ่งขึ้น
       14. ควรมีโครงการ/กิจกรรมนี้ต่อไป 
ใช่
ไม่ใช่
หัวหน้างาน นางอรอุมา คำเลิศ   (หัวหน้างานห้องเรียนพิเศษ)
หัวหน้าสำนักงาน/หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ นางเบญจวรรณ แก้วถาวร   (ผู้ช่วยรองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารวิชาการ)
   

 

โปรดกลับหน้าหลักเพื่อกรอกรายงานโครงการ

กลับหน้าหลัก

 

โรงเรียนนารีนุกูล เลขที่ 102 ถนนแจ้งสนิท ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี จ.อุบลราชธานี 34000
โทร.0-4524-4575 , 0-4524-5800 , 0-4525-4484 โทรสาร 0-4524-5801 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 29
E-mail : email@narinukun.ac.th Webmaster : narinukun.web@gmail.com