| รายการ |
|
|
| 1.รหัสโครงการ |
3.17.6 |
| 2.ชื่อโครงการ |
ส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม จิตอาสาและภาวะผู้นำนักเรียนห้องเรียนพิเศษ EMSP |
| 3.ผู้รับผิดชอบ |
นางสาวพิชญ์สินี ทองเหลือง |
| 4.กิจกรรม |
|
| |
| กิจกรรม |
ระยะเวลาดำเนินการ |
| 1. ค่ายธรรมะและจริยธรรม ม.1 - ม.6 (73,000.00 บาท) |
พ.ค. 2568 |
| 2. ค่ายภาวะผู้นำ ม.1 - ม.6 (98,000.00 บาท) |
มิ.ย.2568 |
| 3. ค่ายจิตอาสา ม.4 (96,000.00 บาท) |
พ.ค. 2568 |
|
| |
|
| 5.วัตถุประสงค์ (จากโครงการ) |
5.1 เพื่อปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม ให้นักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) รู้จักนำหลักธรรมไปใช้ในการดำเนินชีวิตและเป็นแบบย่างที่ดีต่อผู้อื่น
5.2 เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) |
| 6.สอดคล้องกับนโยบาย |
|
| |
ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ข้อ
3 |
|
นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ข้อ
2.1 |
| |
นโยบายและจุดเน้นสพฐ. ข้อ 5.1 |
| |
มาตรฐานการศึกษา ข้อ
1.2.4 |
| |
เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน
ข้อ 4 |
| |
ยุทธศาสตร์โรงเรียน ข้อ
2 |
| |
กลยุทธ์โรงเรียน ข้อ
2.2 |
| 7.งบประมาณที่ได้รับ |
267,000.00 - บาท |
| |
|
| 8. แผนดำเนินงาน /ผลการดำเนินงาน |
|
| |
ขั้นวางแผน (Plan) |
|
| |
ขั้นตอนการดำเนินการ (Do) |
| ที่ |
กิจกรรม |
ระยะเวลาที่ดำเนินการตามจริง |
การดำเนินการ |
ผลการดำเนินการ |
สถานะ |
| 334 |
1. ค่ายธรรมะและจริยธรรม ม.1 - ม.6 |
พฤษภาคม 2568 |
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว
|
นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจหลักธรรม เกิดคุณธรรม จริยธรรม และทักษะการอยู่ร่วมกันอย่างมีวินัย สามารถทำงานเป็นกลุ่มและสร้างกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาตนเองและสังคม อยู่ในระดับดีขึ้นไป |
|
| 335 |
2. ค่ายภาวะผู้นำ ม.1 - ม.6 |
มิถุนายน 2568 |
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว
|
นักเรียนมีทักษะภาวะผู้นำ กล้าแสดงออก มีความรับผิดชอบ และสามารถทำงานเป็นทีมอย่างสร้างสรรค์ นำความรู้และประสบการณ์จากค่ายไปใช้ในการพัฒนาตนเองและการทำกิจกรรมเพื่อส่วนรวม อยู่ในระดับดีขึ้นไป |
|
| 336 |
3. ค่ายจิตอาสา ม.4 |
31 มกราคม 2568 |
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว
|
นักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) มีทักษะความสามารถในการทำงานเป็นกลุ่มเป็นทีม ที่สร้างสรรค์กิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาตนเองและชุมชน ระดับดีขึ้นไป |
|
หมายเหตุ
1: ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว
2 : ยังไม่ดำเนินการ
3 : ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ |
| |
ขั้นสรุปและประเมินผล (Check) |
| 8.4 การประเมินผลโครงการ |
1.สอบถามความพึงพอใจ
2.กำกับดูแลและติดตามการดำเนินงาน ตามแผนปฏิบัติการของโครงการ
3.สรุปและประเมินผลการดำเนินการปฏิบัติงาน |
| 8.5 การสรุปผลโครงการ |
1) เสนอรายงานสรุปผลการดำเนินกิจกรรม ประชุมสรุปผล
2) ร้อยละความพึงพอใจของนักเรียนและครูต่อการจัดกิจกรรมค่ายจิตอาสา ม.4 อยู่ในระดับดีมากขึ้นไป ร้อยละ 82.56
|
|
| |
ขั้นนำผลประเมินมาปรับปรุงการวางแผนครั้งต่อไป (Action) |
| 8.6 การวางแผนการปรับปรุงครั้งต่อไป |
จัดทำโครงการนี้อย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมคุณลักษณะอังพึงประสงค์ของผู้เรียน |
|
| 9.ผลสัมฤทธิ์ของโครงการ |
|
| |
|
| |
9.2 ตัวชี้วัดโครงการและค่าเป้าหมาย (เขียนตอบ)
| ที่ |
ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
เป้าหมาย |
ผล/ความสำเร็จ |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
| 1. |
ร้อยละของนักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) ได้รับการปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม รู้จักนำหลักธรรมไปใช้ในการดำเนินชีวิต และเป็นแบบอย่างที่ดีต่อผู้อื่น |
ร้อยละ 80 |
ร้อยละ 85 |
สำรวจและสอบถามความพึงพอใจต่อกิจกรรม |
แบบสอบถามความพึงพอใจต่อกิจกรรม |
| 2. |
ร้อยละนักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP)
มีเวทีในการฝึกทักษะความเป็นผู้นำ กล้าแสดงออกในทางสร้างสรรค์
|
ร้อยละ 80 |
ร้อยละ 90 |
สำรวจและสอบถามความพึงพอใจต่อกิจกรรม |
แบบสอบถามความพึงพอใจต่อกิจกรรม |
| 3. |
ร้อยละนักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP)
มีทักษะความสามารถในการทำงานเป็นกลุ่มเป็นทีม ที่สร้างสรรค์กิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาตนเองและชุมชน |
ร้อยละ 80 |
ร้อยละ 89 |
สำรวจและสอบถามความพึงพอใจต่อกิจกรรม |
แบบสอบถามความพึงพอใจต่อกิจกรรม |
|
 |
|
| 10.องค์ความรู้ที่ได้ |
การเลือกห้วงเวลาในการจัดกิจกรรมการเรียนให้เหมาะสม เพื่อให้แต่ละกิจกรรมดำเนินได้ตามเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้ และการสร้างเครือข่ายเพื่อให้ได้การอำนวยความสะดวกในการจัดกิจกรรม
เพื่อมุ่งเน้นประสิทธิภาพ อาจต้องมีการรายงานปัญหาที่นอกเหนือจากการวางแผนในโครงการ |
| 11.ปัญหา/อุปสรรค |
- |
| 12. การนำเอาผลประเมินไปพัฒนา /ปรับปรุง /แก้ไข โดยมีแผนการปรับปรุง ดังนี้ |
ผลการประเมิน พบว่า จะต้องมีการวางแผนจัดทำโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม จิตอาสาและภาวะผู้นำนักเรียนห้องเรียนพิเศษ EMSP เพื่อให้ผู้เรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ |
| 13. หากเป็นโครงการเดิม ได้นำผลการประเมิน จากการจัดโครงการ ครั้งก่อน มาปรับปรุง ดังนี้ |
การปรับเวลาในการจัดกิจกรรมจากเดิม เพื่อให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย |
| 14. ควรมีโครงการ/กิจกรรมนี้ต่อไป |
|
| หัวหน้างาน |
นางอรอุมา คำเลิศ (หัวหน้างานห้องเรียนพิเศษ) |
| หัวหน้าสำนักงาน/หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ |
นางเบญจวรรณ แก้วถาวร (ผู้ช่วยรองผู้อำนวยกลุ่มบริหารวิชาการ) |
| |
|