ระบบรายงานโครงการ ปีการศึกษา 2568

 

รายระเอียดโครงการ ปีการศึกษา 2568

กลับหน้าหลัก

รายการ  
       1.รหัสโครงการ 3.17.6
       2.ชื่อโครงการ ส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม จิตอาสาและภาวะผู้นำนักเรียนห้องเรียนพิเศษ EMSP
       3.ผู้รับผิดชอบ นางสาวพิชญ์สินี ทองเหลือง
       4.กิจกรรม  
 
กิจกรรม ระยะเวลาดำเนินการ
1. ค่ายธรรมะและจริยธรรม ม.1 - ม.6 (73,000.00 บาท) พ.ค. 2568
2. ค่ายภาวะผู้นำ ม.1 - ม.6 (98,000.00 บาท) มิ.ย.2568
3. ค่ายจิตอาสา ม.4 (96,000.00 บาท) พ.ค. 2568
   
       5.วัตถุประสงค์ (จากโครงการ)  5.1 เพื่อปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม ให้นักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) รู้จักนำหลักธรรมไปใช้ในการดำเนินชีวิตและเป็นแบบย่างที่ดีต่อผู้อื่น 5.2 เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP)
       6.สอดคล้องกับนโยบาย  
  ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ข้อ 3
นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ข้อ 2.1
  นโยบายและจุดเน้นสพฐ. ข้อ 5.1
  มาตรฐานการศึกษา ข้อ 1.2.4
  เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ข้อ 4
  ยุทธศาสตร์โรงเรียน  ข้อ 2
  กลยุทธ์โรงเรียน ข้อ 2.2
       7.งบประมาณที่ได้รับ 267,000.00 - บาท
 
จากงบประมาณที่ได้รับ
เพียงพอ
ไม่เพียงพอ อย่างไร ...
ยังสรุปไม่ได้ เนื่องจากยังไม่ได้ดำเนินการ หรือยังดำเนินการไม่เสร็จสิ้น
       8. แผนดำเนินงาน /ผลการดำเนินงาน  
  ขั้นวางแผน (Plan)
รายการ ดำเนินการ ไม่ดำเนินการ
8.1 เสนอโครงการ ขออนุมัติงบประมาณ
8.2 แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน
8.3 ประชุมชี้แจงเตรียมความพร้อมมอบหมายความรับผิดชอบ
  ขั้นตอนการดำเนินการ (Do)
ที่

กิจกรรม

ระยะเวลาที่ดำเนินการตามจริง

การดำเนินการ

ผลการดำเนินการ

สถานะ
334 1. ค่ายธรรมะและจริยธรรม ม.1 - ม.6 พฤษภาคม 2568 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจหลักธรรม เกิดคุณธรรม จริยธรรม และทักษะการอยู่ร่วมกันอย่างมีวินัย สามารถทำงานเป็นกลุ่มและสร้างกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาตนเองและสังคม อยู่ในระดับดีขึ้นไป
335 2. ค่ายภาวะผู้นำ ม.1 - ม.6 มิถุนายน 2568 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว นักเรียนมีทักษะภาวะผู้นำ กล้าแสดงออก มีความรับผิดชอบ และสามารถทำงานเป็นทีมอย่างสร้างสรรค์ นำความรู้และประสบการณ์จากค่ายไปใช้ในการพัฒนาตนเองและการทำกิจกรรมเพื่อส่วนรวม อยู่ในระดับดีขึ้นไป
336 3. ค่ายจิตอาสา ม.4 31 มกราคม 2568 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว นักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) มีทักษะความสามารถในการทำงานเป็นกลุ่มเป็นทีม ที่สร้างสรรค์กิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาตนเองและชุมชน ระดับดีขึ้นไป

หมายเหตุ
       1: ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว
       2 : ยังไม่ดำเนินการ
       3 : ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ

  ขั้นสรุปและประเมินผล (Check)
8.4 การประเมินผลโครงการ  1.สอบถามความพึงพอใจ 2.กำกับดูแลและติดตามการดำเนินงาน ตามแผนปฏิบัติการของโครงการ 3.สรุปและประเมินผลการดำเนินการปฏิบัติงาน
8.5 การสรุปผลโครงการ  1) เสนอรายงานสรุปผลการดำเนินกิจกรรม ประชุมสรุปผล 2) ร้อยละความพึงพอใจของนักเรียนและครูต่อการจัดกิจกรรมค่ายจิตอาสา ม.4 อยู่ในระดับดีมากขึ้นไป ร้อยละ 82.56
  ขั้นนำผลประเมินมาปรับปรุงการวางแผนครั้งต่อไป (Action)
8.6 การวางแผนการปรับปรุงครั้งต่อไป  จัดทำโครงการนี้อย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมคุณลักษณะอังพึงประสงค์ของผู้เรียน
       9.ผลสัมฤทธิ์ของโครงการ  
 
9.1 วัตถุประสงค์
บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ
ไม่บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ เพราะ ...
ยังดำเนินการโครงการไม่เสร็จสิ้น เพราะ ... บางกิจกรรมยังไม่ได้ดำเนินการ
 

9.2 ตัวชี้วัดโครงการและค่าเป้าหมาย (เขียนตอบ)

ที่

ตัวชี้วัดความสำเร็จ

เป้าหมาย

ผล/ความสำเร็จ

วิธีการ

เครื่องมือ

1. ร้อยละของนักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) ได้รับการปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม รู้จักนำหลักธรรมไปใช้ในการดำเนินชีวิต และเป็นแบบอย่างที่ดีต่อผู้อื่น ร้อยละ 80 ร้อยละ 85 สำรวจและสอบถามความพึงพอใจต่อกิจกรรม แบบสอบถามความพึงพอใจต่อกิจกรรม
2. ร้อยละนักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) มีเวทีในการฝึกทักษะความเป็นผู้นำ กล้าแสดงออกในทางสร้างสรรค์ ร้อยละ 80 ร้อยละ 90 สำรวจและสอบถามความพึงพอใจต่อกิจกรรม แบบสอบถามความพึงพอใจต่อกิจกรรม
3. ร้อยละนักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) มีทักษะความสามารถในการทำงานเป็นกลุ่มเป็นทีม ที่สร้างสรรค์กิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาตนเองและชุมชน ร้อยละ 80 ร้อยละ 89 สำรวจและสอบถามความพึงพอใจต่อกิจกรรม แบบสอบถามความพึงพอใจต่อกิจกรรม
 
       10.องค์ความรู้ที่ได้      การเลือกห้วงเวลาในการจัดกิจกรรมการเรียนให้เหมาะสม เพื่อให้แต่ละกิจกรรมดำเนินได้ตามเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้ และการสร้างเครือข่ายเพื่อให้ได้การอำนวยความสะดวกในการจัดกิจกรรม เพื่อมุ่งเน้นประสิทธิภาพ อาจต้องมีการรายงานปัญหาที่นอกเหนือจากการวางแผนในโครงการ
       11.ปัญหา/อุปสรรค      -
       12. การนำเอาผลประเมินไปพัฒนา /ปรับปรุง /แก้ไข โดยมีแผนการปรับปรุง ดังนี้      ผลการประเมิน พบว่า จะต้องมีการวางแผนจัดทำโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม จิตอาสาและภาวะผู้นำนักเรียนห้องเรียนพิเศษ EMSP เพื่อให้ผู้เรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์
       13. หากเป็นโครงการเดิม ได้นำผลการประเมิน จากการจัดโครงการ ครั้งก่อน มาปรับปรุง ดังนี้      การปรับเวลาในการจัดกิจกรรมจากเดิม เพื่อให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย
       14. ควรมีโครงการ/กิจกรรมนี้ต่อไป 
ใช่
ไม่ใช่
หัวหน้างาน นางอรอุมา คำเลิศ   (หัวหน้างานห้องเรียนพิเศษ)
หัวหน้าสำนักงาน/หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ นางเบญจวรรณ แก้วถาวร   (ผู้ช่วยรองผู้อำนวยกลุ่มบริหารวิชาการ)
   

 

โปรดกลับหน้าหลักเพื่อกรอกรายงานโครงการ

กลับหน้าหลัก

 

โรงเรียนนารีนุกูล เลขที่ 102 ถนนแจ้งสนิท ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี จ.อุบลราชธานี 34000
โทร.0-4524-4575 , 0-4524-5800 , 0-4525-4484 โทรสาร 0-4524-5801 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 29
E-mail : email@narinukun.ac.th Webmaster : narinukun.web@gmail.com