ระบบรายงานโครงการ ปีการศึกษา 2568

 

รายระเอียดโครงการ ปีการศึกษา 2568

กลับหน้าหลัก

รายการ  
       1.รหัสโครงการ 3.17.7
       2.ชื่อโครงการ การจัดซื้อวัสดุ อุปกรณ์ ครุภัณฑ์ และสื่อการเรียนการสอน ห้องเรียนพิเศษ EMSP
       3.ผู้รับผิดชอบ นางสาวประวีณ์นุช พิมพ์เพ็ง
       4.กิจกรรม  
 
กิจกรรม ระยะเวลาดำเนินการ
1.จัดซื้อกระดาษ A4 ในการจัดทำเอกสารประกอบการสอนวิชา คณิตศาสตร์ ทุกรหัสวิชา ระดับชั้น ม.1 - ม.6 และวัสดุสำนักงาน วัสดุ อุปกรณ์ สื่อครุภัณฑ์ สารเคมี อุปกรณ์ทดลองทางวิทยาศาสตร์ ประกอบกิจกรรมการเรียนสอนการสอน (148,000.00 บาท) ต.ค. 2567 -ก.ย. 2568
   
       5.วัตถุประสงค์ (จากโครงการ)  1. เพื่อส่งเสริมนักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) มีสื่อการเรียนรู้ วัสดุ อุปกรณ์ และครุภัณฑ์ เพียงพอต่อการเรียนรู้ 2. เพื่อพัฒนานักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) ได้เต็มศักยภาพ 3. เพื่อส่งเสริมให้ครูและนักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) มีสื่อการเรียนการสอน วัสดุ อุปกรณ์ และครุภัณฑ์ ที่มีความเหมาะสมและมีคุณภาพ ครูสามารถนำมาใช้ในการพัฒนาการเรียนการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
       6.สอดคล้องกับนโยบาย  
  ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ข้อ 3
นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ข้อ 1.4
  นโยบายและจุดเน้นสพฐ. ข้อ 3.1
  มาตรฐานการศึกษา ข้อ 3.2
  เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ข้อ 4
  ยุทธศาสตร์โรงเรียน  ข้อ 1
  กลยุทธ์โรงเรียน ข้อ 1.2
       7.งบประมาณที่ได้รับ 148,000.00 - บาท
 
จากงบประมาณที่ได้รับ
เพียงพอ
ไม่เพียงพอ อย่างไร ... เนื่องด้วยห้องเรียนพิเศษ EMSP ไม่ได้จัดซื้อหนังสือเรียน จึงต้องใช้กระดาษจำนวนมากในการจัดทำเอกสารประกอบการเรียนการสอน อีกทั้งมีอุปกรณ์สำนักงานที่ชำรุดบางส่วน
ยังสรุปไม่ได้ เนื่องจากยังไม่ได้ดำเนินการ หรือยังดำเนินการไม่เสร็จสิ้น
       8. แผนดำเนินงาน /ผลการดำเนินงาน  
  ขั้นวางแผน (Plan)
รายการ ดำเนินการ ไม่ดำเนินการ
8.1 เสนอโครงการ ขออนุมัติงบประมาณ
8.2 แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน
8.3 ประชุมชี้แจงเตรียมความพร้อมมอบหมายความรับผิดชอบ
  ขั้นตอนการดำเนินการ (Do)
ที่

กิจกรรม

ระยะเวลาที่ดำเนินการตามจริง

การดำเนินการ

ผลการดำเนินการ

สถานะ
337 1.จัดซื้อกระดาษ A4 ในการจัดทำเอกสารประกอบการสอนวิชา คณิตศาสตร์ ทุกรหัสวิชา ระดับชั้น ม.1 - ม.6 และวัสดุสำนักงาน วัสดุ อุปกรณ์ สื่อครุภัณฑ์ สารเคมี อุปกรณ์ทดลองทางวิทยาศาสตร์ ประกอบกิจกรรมการเรียนสอนการสอน ตุลาคม 2567 - กันยายน 2568 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 1. นักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) มีสื่อการเรียนรู้ วัสดุ อุปกรณ์ และครุภัณฑ์ เพียงพอต่อการเรียนรู้ 2. นักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) ได้พัฒนาเต็มศักยภาพ 3. ครูและนักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) มีสื่อการเรียนการสอน วัสดุ อุปกรณ์ และครุภัณฑ์ ที่มีความเหมาะสมและมีคุณภาพ ครูสามารถนำมาใช้ในการพัฒนาการเรียนการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

หมายเหตุ
       1: ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว
       2 : ยังไม่ดำเนินการ
       3 : ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ

  ขั้นสรุปและประเมินผล (Check)
8.4 การประเมินผลโครงการ  
8.5 การสรุปผลโครงการ  
  ขั้นนำผลประเมินมาปรับปรุงการวางแผนครั้งต่อไป (Action)
8.6 การวางแผนการปรับปรุงครั้งต่อไป  
       9.ผลสัมฤทธิ์ของโครงการ  
 
9.1 วัตถุประสงค์
บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ
ไม่บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ เพราะ ...
ยังดำเนินการโครงการไม่เสร็จสิ้น เพราะ ...
 

9.2 ตัวชี้วัดโครงการและค่าเป้าหมาย (เขียนตอบ)

ที่

ตัวชี้วัดความสำเร็จ

เป้าหมาย

ผล/ความสำเร็จ

วิธีการ

เครื่องมือ

1. ร้อยละของนักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) มีสื่อการเรียนรู้ วัสดุ อุปกรณ์ และครุภัณฑ์ เพียงพอต่อการเรียนรู้ ร้อยละ 90 ร้อยละ 95 การสอบถามความพึงพอใจ แบบสอบถาม
2. ร้อยละของนักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) ได้พัฒนาเต็มตามศักยภาพ ร้อยละ 90 ร้อยละ 95 การสอบถามความพึงพอใจ แบบสอบถาม
3. ระดับคุณภาพของครูและนักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) มีสื่อการเรียนการสอน วัสดุ อุปกรณ์ และครุภัณฑ์ ที่มีความเหมาะสมและมีคุณภาพ ครูสามารถนำมาใช้ในการพัฒนาการเรียนการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ระดับ ดี ขึ้นไป ดำเนินการสำเร็จไปแล้ว 100% ได้ระดับ ดีมาก การสอบถามความพึงพอใจ แบบสอบถาม
 
       10.องค์ความรู้ที่ได้      1. นักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) มีสื่อการเรียนรู้ วัสดุ อุปกรณ์ และครุภัณฑ์ เพียงพอต่อการเรียนรู้ 2. นักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) ได้เต็มศักยภาพ 3. ครูและนักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) มีสื่อการเรียนการสอน วัสดุ อุปกรณ์ และครุภัณฑ์ ที่มีความเหมาะสมและมีคุณภาพ ครูสามารถนำมาใช้ในการพัฒนาการเรียนการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
       11.ปัญหา/อุปสรรค      เนื่องด้วยห้องเรียนพิเศษ EMSP ไม่ได้จัดซื้อหนังสือแบบเรียนคณิตศาสตร์ จึงต้องใช้กระดาษจำนวนมากในการจัดทำเอกสารประกอบการเรียนการสอน แม้จะมีการคำนวณปริมาณการใช้กระดาษอย่างชัดเจนและเพียงพอ แต่ด้วยระเบียบและการดำเนินการทำให้สามารถสั่งซื้อกระดาษได้เพียง 50 รีมต่อเดือน ทำให้ในบางช่วงของการจัดทำเอกสารประกอบการเรียนการสอน เกิดการหยุดชะงัก นักเรียนบางรายวิชายังไม่ได้รับเอกสารประกอบการเรียนการสอน ทำให้ครูผู้สอนไม่สามารถจัดการเรียนรู้ให้กับนักเรียนได้อย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพ
       12. การนำเอาผลประเมินไปพัฒนา /ปรับปรุง /แก้ไข โดยมีแผนการปรับปรุง ดังนี้      จากปัญหาและอุปสรรคดังกล่าว นอกจากจะคำนวณปริมาณการใช้กระดาษไว้อย่างชัดเจนแล้ว อาจจะต้องวางแผนการจัดทำตารางปฏิทินให้ผู้ประสานรายวิชาได้จัดเตรียมโรเนียวเอกสารประกอบการสอน เพื่อให้สามารถบริหารจัดการการใช้กระดาษในการจัดทำเอกสารประกอบการสอนได้อย่างเพียงพอ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นในช่วงเปิดภาคเรียน เป็นช่วงที่ทุกรายวิชาต้องโรเนียวเอกสารพร้อมกัน จากปริมาณกระดาษที่เหลืออยู่ไม่สามารถบริหารจัดการให้เพียงพอหมดได้
       13. หากเป็นโครงการเดิม ได้นำผลการประเมิน จากการจัดโครงการ ครั้งก่อน มาปรับปรุง ดังนี้      มีการคำนวณปริมาณการใช้กระดาษไว้อย่างชัดเจน และวางแผนการโรเนียวเอกสารในแต่ละช่วงไว้ แต่ด้วยกิจกรรมที่มากมาย ทำให้ไม่สามารถบริหารการจัดการการใช้กระดาษได้ตามแผนที่วางไว้
       14. ควรมีโครงการ/กิจกรรมนี้ต่อไป 
ใช่
ไม่ใช่
หัวหน้างาน นางอรอุมา คำเลิศ   (หัวหน้างานห้องเรียนพิเศษ)
หัวหน้าสำนักงาน/หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ นางเบญจวรรณ แก้วถาวร   ( ผู้ช่วยรองผู้อำนวยกลุ่มบริหารวิชาการ)
   

 

โปรดกลับหน้าหลักเพื่อกรอกรายงานโครงการ

กลับหน้าหลัก

 

โรงเรียนนารีนุกูล เลขที่ 102 ถนนแจ้งสนิท ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี จ.อุบลราชธานี 34000
โทร.0-4524-4575 , 0-4524-5800 , 0-4525-4484 โทรสาร 0-4524-5801 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 29
E-mail : email@narinukun.ac.th Webmaster : narinukun.web@gmail.com