| รายการ |
|
|
| 1.รหัสโครงการ |
3.17.7 |
| 2.ชื่อโครงการ |
การจัดซื้อวัสดุ อุปกรณ์ ครุภัณฑ์ และสื่อการเรียนการสอน ห้องเรียนพิเศษ EMSP |
| 3.ผู้รับผิดชอบ |
นางสาวประวีณ์นุช พิมพ์เพ็ง |
| 4.กิจกรรม |
|
| |
| กิจกรรม |
ระยะเวลาดำเนินการ |
| 1.จัดซื้อกระดาษ A4 ในการจัดทำเอกสารประกอบการสอนวิชา คณิตศาสตร์ ทุกรหัสวิชา ระดับชั้น ม.1 - ม.6 และวัสดุสำนักงาน วัสดุ อุปกรณ์ สื่อครุภัณฑ์ สารเคมี อุปกรณ์ทดลองทางวิทยาศาสตร์ ประกอบกิจกรรมการเรียนสอนการสอน (148,000.00 บาท) |
ต.ค. 2567 -ก.ย. 2568 |
|
| |
|
| 5.วัตถุประสงค์ (จากโครงการ) |
1. เพื่อส่งเสริมนักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) มีสื่อการเรียนรู้ วัสดุ อุปกรณ์ และครุภัณฑ์ เพียงพอต่อการเรียนรู้
2. เพื่อพัฒนานักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) ได้เต็มศักยภาพ
3. เพื่อส่งเสริมให้ครูและนักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) มีสื่อการเรียนการสอน วัสดุ อุปกรณ์ และครุภัณฑ์ ที่มีความเหมาะสมและมีคุณภาพ ครูสามารถนำมาใช้ในการพัฒนาการเรียนการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
|
| 6.สอดคล้องกับนโยบาย |
|
| |
ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ข้อ
3 |
|
นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ข้อ
1.4 |
| |
นโยบายและจุดเน้นสพฐ. ข้อ 3.1 |
| |
มาตรฐานการศึกษา ข้อ
3.2 |
| |
เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน
ข้อ 4 |
| |
ยุทธศาสตร์โรงเรียน ข้อ
1 |
| |
กลยุทธ์โรงเรียน ข้อ
1.2 |
| 7.งบประมาณที่ได้รับ |
148,000.00 - บาท |
| |
|
| 8. แผนดำเนินงาน /ผลการดำเนินงาน |
|
| |
ขั้นวางแผน (Plan) |
|
| |
ขั้นตอนการดำเนินการ (Do) |
| ที่ |
กิจกรรม |
ระยะเวลาที่ดำเนินการตามจริง |
การดำเนินการ |
ผลการดำเนินการ |
สถานะ |
| 337 |
1.จัดซื้อกระดาษ A4 ในการจัดทำเอกสารประกอบการสอนวิชา คณิตศาสตร์ ทุกรหัสวิชา ระดับชั้น ม.1 - ม.6 และวัสดุสำนักงาน วัสดุ อุปกรณ์ สื่อครุภัณฑ์ สารเคมี อุปกรณ์ทดลองทางวิทยาศาสตร์ ประกอบกิจกรรมการเรียนสอนการสอน |
ตุลาคม 2567 - กันยายน 2568 |
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว
|
1. นักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) มีสื่อการเรียนรู้ วัสดุ อุปกรณ์ และครุภัณฑ์ เพียงพอต่อการเรียนรู้
2. นักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) ได้พัฒนาเต็มศักยภาพ
3. ครูและนักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) มีสื่อการเรียนการสอน วัสดุ อุปกรณ์ และครุภัณฑ์ ที่มีความเหมาะสมและมีคุณภาพ ครูสามารถนำมาใช้ในการพัฒนาการเรียนการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
|
|
หมายเหตุ
1: ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว
2 : ยังไม่ดำเนินการ
3 : ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ |
| |
ขั้นสรุปและประเมินผล (Check) |
| 8.4 การประเมินผลโครงการ |
|
| 8.5 การสรุปผลโครงการ |
|
|
| |
ขั้นนำผลประเมินมาปรับปรุงการวางแผนครั้งต่อไป (Action) |
| 8.6 การวางแผนการปรับปรุงครั้งต่อไป |
|
|
| 9.ผลสัมฤทธิ์ของโครงการ |
|
| |
|
| |
9.2 ตัวชี้วัดโครงการและค่าเป้าหมาย (เขียนตอบ)
| ที่ |
ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
เป้าหมาย |
ผล/ความสำเร็จ |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
| 1. |
ร้อยละของนักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) มีสื่อการเรียนรู้ วัสดุ อุปกรณ์ และครุภัณฑ์ เพียงพอต่อการเรียนรู้ |
ร้อยละ 90 |
ร้อยละ 95 |
การสอบถามความพึงพอใจ |
แบบสอบถาม |
| 2. |
ร้อยละของนักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) ได้พัฒนาเต็มตามศักยภาพ |
ร้อยละ 90 |
ร้อยละ 95 |
การสอบถามความพึงพอใจ |
แบบสอบถาม |
| 3. |
ระดับคุณภาพของครูและนักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) มีสื่อการเรียนการสอน วัสดุ อุปกรณ์ และครุภัณฑ์ ที่มีความเหมาะสมและมีคุณภาพ ครูสามารถนำมาใช้ในการพัฒนาการเรียนการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ |
ระดับ ดี ขึ้นไป |
ดำเนินการสำเร็จไปแล้ว 100% ได้ระดับ ดีมาก |
การสอบถามความพึงพอใจ |
แบบสอบถาม |
|
 |
|
| 10.องค์ความรู้ที่ได้ |
1. นักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) มีสื่อการเรียนรู้ วัสดุ อุปกรณ์ และครุภัณฑ์ เพียงพอต่อการเรียนรู้
2. นักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) ได้เต็มศักยภาพ
3. ครูและนักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) มีสื่อการเรียนการสอน วัสดุ อุปกรณ์ และครุภัณฑ์ ที่มีความเหมาะสมและมีคุณภาพ ครูสามารถนำมาใช้ในการพัฒนาการเรียนการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ |
| 11.ปัญหา/อุปสรรค |
เนื่องด้วยห้องเรียนพิเศษ EMSP ไม่ได้จัดซื้อหนังสือแบบเรียนคณิตศาสตร์ จึงต้องใช้กระดาษจำนวนมากในการจัดทำเอกสารประกอบการเรียนการสอน แม้จะมีการคำนวณปริมาณการใช้กระดาษอย่างชัดเจนและเพียงพอ แต่ด้วยระเบียบและการดำเนินการทำให้สามารถสั่งซื้อกระดาษได้เพียง 50 รีมต่อเดือน ทำให้ในบางช่วงของการจัดทำเอกสารประกอบการเรียนการสอน เกิดการหยุดชะงัก นักเรียนบางรายวิชายังไม่ได้รับเอกสารประกอบการเรียนการสอน ทำให้ครูผู้สอนไม่สามารถจัดการเรียนรู้ให้กับนักเรียนได้อย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพ |
| 12. การนำเอาผลประเมินไปพัฒนา /ปรับปรุง /แก้ไข โดยมีแผนการปรับปรุง ดังนี้ |
จากปัญหาและอุปสรรคดังกล่าว นอกจากจะคำนวณปริมาณการใช้กระดาษไว้อย่างชัดเจนแล้ว อาจจะต้องวางแผนการจัดทำตารางปฏิทินให้ผู้ประสานรายวิชาได้จัดเตรียมโรเนียวเอกสารประกอบการสอน เพื่อให้สามารถบริหารจัดการการใช้กระดาษในการจัดทำเอกสารประกอบการสอนได้อย่างเพียงพอ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นในช่วงเปิดภาคเรียน เป็นช่วงที่ทุกรายวิชาต้องโรเนียวเอกสารพร้อมกัน จากปริมาณกระดาษที่เหลืออยู่ไม่สามารถบริหารจัดการให้เพียงพอหมดได้ |
| 13. หากเป็นโครงการเดิม ได้นำผลการประเมิน จากการจัดโครงการ ครั้งก่อน มาปรับปรุง ดังนี้ |
มีการคำนวณปริมาณการใช้กระดาษไว้อย่างชัดเจน และวางแผนการโรเนียวเอกสารในแต่ละช่วงไว้ แต่ด้วยกิจกรรมที่มากมาย ทำให้ไม่สามารถบริหารการจัดการการใช้กระดาษได้ตามแผนที่วางไว้ |
| 14. ควรมีโครงการ/กิจกรรมนี้ต่อไป |
|
| หัวหน้างาน |
นางอรอุมา คำเลิศ (หัวหน้างานห้องเรียนพิเศษ) |
| หัวหน้าสำนักงาน/หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ |
นางเบญจวรรณ แก้วถาวร ( ผู้ช่วยรองผู้อำนวยกลุ่มบริหารวิชาการ) |
| |
|