| รายการ |
|
|
| 1.รหัสโครงการ |
3.17.8 |
| 2.ชื่อโครงการ |
ทุนการศึกษานักเรียนดี ห้องเรียนพิเศษ EMSP |
| 3.ผู้รับผิดชอบ |
นางสาววรณัน ดาเหลา |
| 4.กิจกรรม |
|
| |
| กิจกรรม |
ระยะเวลาดำเนินการ |
| 1.ทุนงดเว้นค่าบริการเสริมคุณภาพการศึกษา สำหรับนักเรียนลำดับที่ 1 - 2 ของนักเรียนห้องเรียนพิเศษ EMSP ระดับชั้น ม.1 - ม.6 (436,800.00 บาท) |
ต.ค. 2567
พ.ค. 2568 |
|
| |
|
| 5.วัตถุประสงค์ (จากโครงการ) |
2.1 เพื่อให้นักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) ที่เรียนดีได้รับทุนการศึกษา
2.2 เพื่อให้นักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) ได้พัฒนาศักยภาพของตนเองให้สูงขึ้น
|
| 6.สอดคล้องกับนโยบาย |
|
| |
ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ข้อ
3 |
|
นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ข้อ
2.1 |
| |
นโยบายและจุดเน้นสพฐ. ข้อ 7.1 |
| |
มาตรฐานการศึกษา ข้อ
1.1.5 |
| |
เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน
ข้อ 4 |
| |
ยุทธศาสตร์โรงเรียน ข้อ
1 |
| |
กลยุทธ์โรงเรียน ข้อ
1.2 |
| 7.งบประมาณที่ได้รับ |
436,800.00 - บาท |
| |
|
| 8. แผนดำเนินงาน /ผลการดำเนินงาน |
|
| |
ขั้นวางแผน (Plan) |
|
| |
ขั้นตอนการดำเนินการ (Do) |
| ที่ |
กิจกรรม |
ระยะเวลาที่ดำเนินการตามจริง |
การดำเนินการ |
ผลการดำเนินการ |
สถานะ |
| 338 |
1.ทุนงดเว้นค่าบริการเสริมคุณภาพการศึกษา สำหรับนักเรียนลำดับที่ 1 - 2 ของนักเรียนห้องเรียนพิเศษ EMSP ระดับชั้น ม.1 - ม.6 |
ปีการศึกษา 2567 |
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว
|
นักเรียนได้รับทุนการศึกษา |
|
หมายเหตุ
1: ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว
2 : ยังไม่ดำเนินการ
3 : ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ |
| |
ขั้นสรุปและประเมินผล (Check) |
| 8.4 การประเมินผลโครงการ |
|
| 8.5 การสรุปผลโครงการ |
|
|
| |
ขั้นนำผลประเมินมาปรับปรุงการวางแผนครั้งต่อไป (Action) |
| 8.6 การวางแผนการปรับปรุงครั้งต่อไป |
|
|
| 9.ผลสัมฤทธิ์ของโครงการ |
|
| |
|
| |
9.2 ตัวชี้วัดโครงการและค่าเป้าหมาย (เขียนตอบ)
| ที่ |
ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
เป้าหมาย |
ผล/ความสำเร็จ |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
| 1. |
ร้อยละของนักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) ได้รับทุนการศึกษา |
ร้อยละ100 |
ร้อยละ100 |
สัมภาษณ์ |
แบบสัมภาษณ์ |
| 2. |
ร้อยละของนักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) ได้พัฒนาศักยภาพของตนเองให้สูงขึ้น |
ร้อยละ100 |
ร้อยละ100 |
สัมภาษณ์ |
แบบสัมภาษณ์ |
|
 |
|
| 10.องค์ความรู้ที่ได้ |
10.1 นักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) ที่เรียนดีได้รับทุนการศึกษา มีกำลังใจในการเรียนและพัฒนาศักยภาพตนเองให้ดีขึ้น
10.2 นักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) ที่ยังไม่ได้รับทุนการศึกษา มีความมุ่งมั่นตั้งใจในการเรียนมากขึ้น
|
| 11.ปัญหา/อุปสรรค |
จำนวนนักเรียนที่เรียนดีมีจำนวนค่อนข้างมาก ทำให้ใช้เวลาในการคัดเลือกนักเรียนที่จะได้รับทุนการศึกษา |
| 12. การนำเอาผลประเมินไปพัฒนา /ปรับปรุง /แก้ไข โดยมีแผนการปรับปรุง ดังนี้ |
ร้อยละของนักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) ได้พัฒนาศักยภาพของตนเองให้สูงขึ้น |
| 13. หากเป็นโครงการเดิม ได้นำผลการประเมิน จากการจัดโครงการ ครั้งก่อน มาปรับปรุง ดังนี้ |
นักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) ที่ยังไม่ได้รับทุนการศึกษา มีความมุ่งมั่นตั้งใจในการเรียนมากขึ้น |
| 14. ควรมีโครงการ/กิจกรรมนี้ต่อไป |
|
| หัวหน้างาน |
นางอรอุมา คำเลิศ (หัวหน้างานห้องเรียนพิเศษ) |
| หัวหน้าสำนักงาน/หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ |
นางเบญจวรรณ แก้วถาวร (ผู้ช่วยรองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารวิชาการ) |
| |
|