| รายการ |
|
|
| 1.รหัสโครงการ |
3.17.9 |
| 2.ชื่อโครงการ |
จัดหาคอมพิวเตอร์และบริการสารสนเทศ ห้องเรียนพิเศษ EMSP |
| 3.ผู้รับผิดชอบ |
นางสาวธัญญาภรณ์ สมบัติ |
| 4.กิจกรรม |
|
| |
| กิจกรรม |
ระยะเวลาดำเนินการ |
| 1.จัดหาคอมพิวเตอร์และบริการสารสนเทศ ห้องเรียนพิเศษ EMSP (108,000.00 บาท) |
พ.ย. 2567 |
|
| |
|
| 5.วัตถุประสงค์ (จากโครงการ) |
1. เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนห้องเรียนพิเศษ EMSP มีความรู้ความสามารถในการใช้เทคโนโลยี ในการแสวงหาความรู้ และนำไปประยุกต์ใช้เพื่อให้รู้เท่าทันกับการเปลี่ยนแปลงของโลกยุคใหม่
2. เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนห้องเรียนพิเศษ EMSP มีคอมพิวเตอร์เพียงพอต่อการใช้สื |
| 6.สอดคล้องกับนโยบาย |
|
| |
ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ข้อ
3 |
|
นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ข้อ
1.4 |
| |
นโยบายและจุดเน้นสพฐ. ข้อ 3.1 |
| |
มาตรฐานการศึกษา ข้อ
3.2 |
| |
เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน
ข้อ 4 |
| |
ยุทธศาสตร์โรงเรียน ข้อ
1 |
| |
กลยุทธ์โรงเรียน ข้อ
1.2 |
| 7.งบประมาณที่ได้รับ |
108,000.00 - บาท |
| |
|
| 8. แผนดำเนินงาน /ผลการดำเนินงาน |
|
| |
ขั้นวางแผน (Plan) |
|
| |
ขั้นตอนการดำเนินการ (Do) |
| ที่ |
กิจกรรม |
ระยะเวลาที่ดำเนินการตามจริง |
การดำเนินการ |
ผลการดำเนินการ |
สถานะ |
| 339 |
1.จัดหาคอมพิวเตอร์และบริการสารสนเทศ ห้องเรียนพิเศษ EMSP |
ต.ค. 67 - ก.ย. 68
|
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว
|
มีคอมพิวเตอร์ช่วยนำเสนอข้อมูล และใช้งานด้านการเรียนการสอนในหลายรูปแบบ |
|
หมายเหตุ
1: ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว
2 : ยังไม่ดำเนินการ
3 : ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ |
| |
ขั้นสรุปและประเมินผล (Check) |
| 8.4 การประเมินผลโครงการ |
|
| 8.5 การสรุปผลโครงการ |
|
|
| |
ขั้นนำผลประเมินมาปรับปรุงการวางแผนครั้งต่อไป (Action) |
| 8.6 การวางแผนการปรับปรุงครั้งต่อไป |
|
|
| 9.ผลสัมฤทธิ์ของโครงการ |
|
| |
|
| |
9.2 ตัวชี้วัดโครงการและค่าเป้าหมาย (เขียนตอบ)
| ที่ |
ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
เป้าหมาย |
ผล/ความสำเร็จ |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
| 1. |
ร้อยละของนักเรียนห้องเรียนพิเศษ EMSP มีความรู้ความสามารถในการใช้เทคโนโลยี ในการแสวงหาความรู้ และนำไปประยุกต์ใช้เพื่อให้รู้เท่าทันกับการเปลี่ยนแปลงของโลกยุคใหม่ |
ร้อยละ 90 |
ร้อยละ 98 |
การสอบถามความพึงพอใจ
|
แบบสอบถาม
|
| 2. |
ร้อยละของนักเรียนห้องเรียนพิเศษ EMSP มีทักษะด้านการใช้คอมพิวเตอร์ โปรแกรมคอมพิวเตอร์ได้อย่างเต็มตามศักยภาพ |
ร้อยละ 90 |
ร้อยละ 100 |
การสอบถามความพึงพอใจ |
แบบสอบถาม |
| 3. |
ร้อยละของนักเรียนห้องเรียนพิเศษ EMSP มีคอมพิวเตอร์ช่วยนำเสนอข้อมูล
และใช้งานด้านการเรียนการสอนในหลายรูปแบบ
|
ร้อยละ 90 |
ร้อยละ 100 |
การสอบถามความพึงพอใจ |
แบบสอบถาม |
| 4. |
ระดับของนักเรียนห้องเรียนพิเศษ EMSP มีทักษะด้านการใช้คอมพิวเตอร์ โปรแกรมคอมพิวเตอร์ได้อย่างเต็มตามศักยภาพ |
ระดับดีขึ้นไป |
ระดับดี |
การสอบถามความพึงพอใจ |
แบบสอบถาม |
|
 |
|
| 10.องค์ความรู้ที่ได้ |
1. นักเรียนห้องเรียนพิเศษ EMSP มีคอมพิวเตอร์เพียงพอที่จะใช้เป็นเทคโนโลยีในการแสวงหาความรู้
2. นักเรียนห้องเรียนพิเศษ EMSP มีทักษะในการใช้คอมพิวเตอร์ เป็นเครื่องมือในการศึกษาเรียนรู้
|
| 11.ปัญหา/อุปสรรค |
ห้องเรียนคอมพิวเตอร์ถูกใช้งานอยู่ตลอดเวลา จึงทำให้นักเรียนไม่สามารถสืบค้นข้อมูลได้ในเวลาที่ต้องการ หรือในเวลาที่นักเรียนว่างจากการเรียน |
| 12. การนำเอาผลประเมินไปพัฒนา /ปรับปรุง /แก้ไข โดยมีแผนการปรับปรุง ดังนี้ |
ควรจัดหาห้องคอมพิวเตอร์เพิ่มเติม ให้เพียงพอต่อความต้องการในการใช้งาน |
| 13. หากเป็นโครงการเดิม ได้นำผลการประเมิน จากการจัดโครงการ ครั้งก่อน มาปรับปรุง ดังนี้ |
ได้นำข้อเสนอแนะจากผลการประเมินโครงการในปีที่ผ่านมา มาใช้เป็นข้อมูลในการจัดทำโครงการในปีต่อไป |
| 14. ควรมีโครงการ/กิจกรรมนี้ต่อไป |
|
| หัวหน้างาน |
นางอรอุมา คำเลิศ (หัวหน้างานห้องเรียนพิเศษ) |
| หัวหน้าสำนักงาน/หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ |
นางเบญจวรรณ แก้วถาวร (ผู้ช่วยรองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารวิชาการ) |
| |
|