| รายการ |
|
|
| 1.รหัสโครงการ |
3.18.4 |
| 2.ชื่อโครงการ |
พัฒนาศักยภาพและส่งเสริมความเป็นเลิศของนักเรียน ด้านวิชาการและด้านกีฬา/โครงการห้องเรียนพิเศษ ESP |
| 3.ผู้รับผิดชอบ |
นางเสวย ศรีตะเขต |
| 4.กิจกรรม |
|
| |
| กิจกรรม |
ระยะเวลาดำเนินการ |
| 1.ส่งเสริมความเป็นเลิศและพัฒนาศักยภาพทางวิชาการของนักเรียน ESP ชั้นมัธมศึกษาปีที่ 1-3 (50,000.00 บาท) |
ต.ค. 2567 -ก.ย. 2568 |
| 1.เสริมศักยภาพเพื่อศึกษาต่อในระดับชั้น ม.4 ของ วมว. โคเซ็น มหิดลวิทยานุสรณ์ สอวน. ฯลฯ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 (30,000.00 บาท) |
ต.ค. 2567 -ก.ย. 2568 |
| 1.เสริมศักยภาพทักษะด้านกีฬา-กรีฑา ม.1-ม.3 (30,000.00 บาท) |
เม.ย.2568
พ.ค.2568 |
|
| |
|
| 5.วัตถุประสงค์ (จากโครงการ) |
1 เพื่อให้นักเรียนห้องเรียนพิเศษสนุกวิทย์ (ESP) ได้รับการส่งเสริมความเป็นเลิศทางวิชาการและทักษะกระบวนการเรียนรู้เกิดการเรียนรู้ที่หลากหลาย
2 เพื่อให้นักเรียนห้องเรียนพิเศษสนุกวิทย์ (ESP) มีความสุข เป็นคนดี มีวินัย มีความรู้ กล้าแสดงออก มีทักษะกระ |
| 6.สอดคล้องกับนโยบาย |
|
| |
ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ข้อ
3 |
|
นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ข้อ
2.1 |
| |
นโยบายและจุดเน้นสพฐ. ข้อ 3.2 |
| |
มาตรฐานการศึกษา ข้อ
3.1 |
| |
เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน
ข้อ 4 |
| |
ยุทธศาสตร์โรงเรียน ข้อ
1 |
| |
กลยุทธ์โรงเรียน ข้อ
1.2 |
| 7.งบประมาณที่ได้รับ |
110,000.00 - บาท |
| |
|
| 8. แผนดำเนินงาน /ผลการดำเนินงาน |
|
| |
ขั้นวางแผน (Plan) |
|
| |
ขั้นตอนการดำเนินการ (Do) |
| ที่ |
กิจกรรม |
ระยะเวลาที่ดำเนินการตามจริง |
การดำเนินการ |
ผลการดำเนินการ |
สถานะ |
| 347 |
1.ส่งเสริมความเป็นเลิศและพัฒนาศักยภาพทางวิชาการของนักเรียน ESP ชั้นมัธมศึกษาปีที่ 1-3 |
อยู่ระหว่างดำเนินการ |
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว
|
ดำเนินการร่วมกับงานห้องเรียนพิเศษ |
|
| 348 |
1.เสริมศักยภาพเพื่อศึกษาต่อในระดับชั้น ม.4 ของ วมว. โคเซ็น มหิดลวิทยานุสรณ์ สอวน. ฯลฯ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 |
ต.ค.67 - ก.ย.68 |
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว
|
ดำเนินการร่วมกับงานห้องเรียนพิเศษ |
|
| 349 |
1.เสริมศักยภาพทักษะด้านกีฬา-กรีฑา ม.1-ม.3 |
ต.ค.67-ก.ย.68 |
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว
|
ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว |
|
หมายเหตุ
1: ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว
2 : ยังไม่ดำเนินการ
3 : ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ |
| |
ขั้นสรุปและประเมินผล (Check) |
| 8.4 การประเมินผลโครงการ |
|
| 8.5 การสรุปผลโครงการ |
|
|
| |
ขั้นนำผลประเมินมาปรับปรุงการวางแผนครั้งต่อไป (Action) |
| 8.6 การวางแผนการปรับปรุงครั้งต่อไป |
|
|
| 9.ผลสัมฤทธิ์ของโครงการ |
|
| |
|
| |
9.2 ตัวชี้วัดโครงการและค่าเป้าหมาย (เขียนตอบ)
| ที่ |
ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
เป้าหมาย |
ผล/ความสำเร็จ |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
| 1. |
4.1 เชิงปริมาณ
4.1.1 นักเรียนห้องเรียนพิเศษสนุกวิทย์ (ESP) ร้อยละ 95 ได้รับการส่งเสริมความเป็นเลิศทางวิชาการและทักษะกระบวนการเรียนรู้เกิดการเรียนรู้ที่หลากหลาย
4.1.2 นักเรียนห้องเรียนพิเศษสนุกวิทย์ (ESP) ร้อยละ 95 มีความสุข เป็นคนดี มีวินัย มีความรู้ กล้าแสดงออก มีทักษะกระบวนการเรียนรู้และทักษะที่จำเป็น
4.1.3 นักเรียนห้องเรียนพิเศษสนุกวิทย์ (ESP) ร้อยละ 95 นำความรู้และทักษะกระบวนการที่ได้มาประยุกต์ใช้ในชั้นเรียน
4.2 เชิงคุณภาพ
4.1.1 นักเรียนห้องเรียนพิศษสนุกวิทย์(ESP) ได้รับการส่งเสริมความเป็นเลิศทางวิชาการและทักษะกระบวนการเรียนรู้เกิดการเรียนรู้ที่หลากหลายเพิ่มมากขึ้น
4.1.2 นักเรียนห้องเรียนพิเศษวิทย์ (ESP) มีความสุข เป็นคนดี มีวินัย มีความรู้ กล้าแสดงออก มีทักษะกระบวนการเรียนรู้และทักษะที่จำเป็นสูงขึ้น
4.1.3 นักเรียนห้องเรียนพิเศษสนุกวิทย์ (ESP) นำความรู้และทักษะกระบวนการที่ได้มาประยุกต์ใช้ในชั้นเรียนเพิ่มมากขึ้น
|
ร้อยละ 95 |
1.นักเรียนห้องเรียนพิเศษสนุกวิทย์ (ESP) ได้รับความรู้ที่หลากหลาย เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ และนำไปใช้ในการดำเนินชีวิต ร้อยละ 95
2.นักเรียนห้องเรียนพิเศษสนุกวิทย์ (ESP) มีความตระหนักในการเป็นคนดี มีคุณธรรมนำชีวิต มีความเอื้ออาทรกับผู้อื่น ร้อยละ 95
3.นักเรียนห้องเรียนพิเศษสนุกวิทย์ (ESP) เป็นผู้มีความรู้ มีเวทีในการฝึกทักษะ กล้าแสดงออกในทางสร้างสรรค์ ร้อยละ 95
4. นักเรียนห้องเรียนพิเศษสนุกวิทย์ (ESP) มีทักษะความสามารถในการทำงานเป็นหมู่คณะที่สร้างสรรค์ทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาตนเองและชุมชน ร้อยละ 95
|
ขั้นดำเนินการ (Doing)
1) ประชุมวางแผนโครงการ
2) เตรียมเอกสารและวัสดุอุปกรณ์
3) ดำเนินกิจกรรมโครงการ
3.1) กิจกรรมส่งเสริมความเป็นเลิศและพัฒนาศักยภาพทางวิชาการของนักเรียน ESP ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3
3.2) กิจกรรมเสริมศักยภาพเพื่อศึกษาต่อในระดับชั้น ม.4 ของ วมว. โคเซ็น มหิดลวิทยานุสรณ์ สอวน. ฯลฯ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
3.3) กิจกรรมเสริมศักยภาพทักษะด้านกีฬา-กรีฑา ม.1-ม.3
4) จัดทำแบบประเมินโครงการ
5) ประเมินโครงการหลังดำเนินการ
|
แบบประเมิน / แบบสอบถาม |
|
 |
|
| 10.องค์ความรู้ที่ได้ |
จุดประกาย สร้างแรงบันดาลใจและสร้างความตระหนักให้นักเรียนเห็นความสำคัญและคุณค่าของการเรียนด้านวิทยาศาสตร์ เพื่อพัฒนาตนเองไปสู่การเป็นนักคิด นักประดิษฐ์ และนักนวัตกรรมที่มีความสามารถระดับสูง นอกจากนี้ยังต้องปลูกฟังคุณธรรม จริยธรรม ภาวะผู้นำ ความรับผิด |
| 11.ปัญหา/อุปสรรค |
- |
| 12. การนำเอาผลประเมินไปพัฒนา /ปรับปรุง /แก้ไข โดยมีแผนการปรับปรุง ดังนี้ |
- |
| 13. หากเป็นโครงการเดิม ได้นำผลการประเมิน จากการจัดโครงการ ครั้งก่อน มาปรับปรุง ดังนี้ |
- |
| 14. ควรมีโครงการ/กิจกรรมนี้ต่อไป |
|
| หัวหน้างาน |
นางอรอุมา คำเลิศ (หัวหน้างานห้องเรียนพิเศษ) |
| หัวหน้าสำนักงาน/หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ |
นางเบญจวรรณ แก้วถาวร (ผู้ช่วยรองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารวิชาการ ) |
| |
|