| รายการ |
|
|
| 1.รหัสโครงการ |
3.18.6 |
| 2.ชื่อโครงการ |
ส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม จิตอาสาและภาวะผู้นำนักเรียนห้องเรียนพิเศษ ESP |
| 3.ผู้รับผิดชอบ |
นายชิติสรรค์ ไชยคุณ |
| 4.กิจกรรม |
|
| |
| กิจกรรม |
ระยะเวลาดำเนินการ |
| 1. ค่ายธรรมะและจริยธรรม ม.1 - ม.3 (30,000.00 บาท) |
พ.ค. 2568 |
| 2. ค่ายภาวะผู้นำ ม.1 - ม.3 (30,000.00 บาท) |
มิ.ย.-ก.ย. 2568 |
|
| |
|
| 5.วัตถุประสงค์ (จากโครงการ) |
1 เพื่อส่งเสริม และพัฒนาให้นักเรียนมีคุณธรรม จริยธรรม สร้างจิตสำนึกที่ดีและดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข
2 เพื่อส่งเสริม และพัฒนาให้นักเรียนมีจิตอาสา
3 เพื่อส่งเสริม และพัฒนาให้นักเรียนมีภาวะผู้นำ
|
| 6.สอดคล้องกับนโยบาย |
|
| |
ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ข้อ
3 |
|
นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ข้อ
2.1 |
| |
นโยบายและจุดเน้นสพฐ. ข้อ 5.1 |
| |
มาตรฐานการศึกษา ข้อ
1.2.4 |
| |
เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน
ข้อ 4 |
| |
ยุทธศาสตร์โรงเรียน ข้อ
2 |
| |
กลยุทธ์โรงเรียน ข้อ
2.2 |
| 7.งบประมาณที่ได้รับ |
60,000.00 - บาท |
| |
|
| 8. แผนดำเนินงาน /ผลการดำเนินงาน |
|
| |
ขั้นวางแผน (Plan) |
|
| |
ขั้นตอนการดำเนินการ (Do) |
| ที่ |
กิจกรรม |
ระยะเวลาที่ดำเนินการตามจริง |
การดำเนินการ |
ผลการดำเนินการ |
สถานะ |
| 352 |
1. ค่ายธรรมะและจริยธรรม ม.1 - ม.3 |
พ.ค.68 |
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว
|
ร้อยละ100 |
|
| 353 |
2. ค่ายภาวะผู้นำ ม.1 - ม.3 |
มิ.ย.68-ก.ย.68 |
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว
|
ร้อยละ100 |
|
หมายเหตุ
1: ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว
2 : ยังไม่ดำเนินการ
3 : ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ |
| |
ขั้นสรุปและประเมินผล (Check) |
| 8.4 การประเมินผลโครงการ |
|
| 8.5 การสรุปผลโครงการ |
|
|
| |
ขั้นนำผลประเมินมาปรับปรุงการวางแผนครั้งต่อไป (Action) |
| 8.6 การวางแผนการปรับปรุงครั้งต่อไป |
|
|
| 9.ผลสัมฤทธิ์ของโครงการ |
|
| |
|
| |
9.2 ตัวชี้วัดโครงการและค่าเป้าหมาย (เขียนตอบ)
| ที่ |
ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
เป้าหมาย |
ผล/ความสำเร็จ |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
| 1. |
1) นักเรียนโครงการห้องเรียนพิเศษสนุกวิทย์ : ESP ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ผ่านการเข้าค่ายคุณธรรม จริยธรรม
2) นักเรียนโครงการห้องเรียนพิเศษสนุกวิทย์ : ESP ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 - 3 ผ่านการเข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมและพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม
3) นั |
ร้อยละ 100 |
ร้อยละ 70 |
สอบถามความคิดเห็น |
แบบสอบถาม |
|
 |
|
| 10.องค์ความรู้ที่ได้ |
ส่งเสริม และพัฒนาให้นักเรียนมีคุณธรรม จริยธรรม สร้างจิตสำนึกที่ดีและดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข |
| 11.ปัญหา/อุปสรรค |
1) นักเรียนที่เข้าเรียนต่อในโครงการห้องเรียนพิเศษ เป็นนักเรียนที่มาจากต่างสถาบัน มีพื้นฐานคุณธรรม จริยธรรม ภาวะผู้นำ และจิตอาสาที่แตกต่างกัน ทำให้เกิดการดำเนินกิจกรรมมีความหลากหลายและยากลำบาก
2) ระเบียบการเบิกจ่ายและขั้นตอนการดำเนินเรื่องเกี่ยวกับกา |
| 12. การนำเอาผลประเมินไปพัฒนา /ปรับปรุง /แก้ไข โดยมีแผนการปรับปรุง ดังนี้ |
ประชุมหาแนวทาง ในการปรับปรุงเพื่อพัฒนาการดำเนินการ
ครั้งต่อไป
|
| 13. หากเป็นโครงการเดิม ได้นำผลการประเมิน จากการจัดโครงการ ครั้งก่อน มาปรับปรุง ดังนี้ |
ปรับงบประมาณให้สอดคล้องกับกิจกรรม |
| 14. ควรมีโครงการ/กิจกรรมนี้ต่อไป |
|
| หัวหน้างาน |
นางอรอุมา คำเลิศ (หัวหน้างานห้องเรียนพิเศษ) |
| หัวหน้าสำนักงาน/หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ |
นางเบญจวรรณ แก้วถาวร (ผู้ช่วยรองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารงานวิชาการ) |
| |
|