| รายการ |
|
|
| 1.รหัสโครงการ |
6.8 |
| 2.ชื่อโครงการ |
รองรับงบประมาณเหลือจ่าย ประเภทเงินอุดหนุน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 กลุ่มวิชาเทคโนโลยี เพื่อส่งเสริมกิจกรรม แหล่งเรียนรู้และปรับปรุงสภาพแวดล้อมของโรงเรียนนารีนุกูล |
| 3.ผู้รับผิดชอบ |
นายนิธิกร ประสาทศรี |
| 4.กิจกรรม |
|
| |
| กิจกรรม |
ระยะเวลาดำเนินการ |
| พัฒนาทักษะด้านเทคโนโลยีของนักเรียน -จัดซื้อหุ่นยนต์และอุปกรณ์ -จัดซื้อชุดอุปกรณ์Micro bit -จัดซื้อเครื่องรีดร้อนผลิตภัณฑ์ -จัดซื้ออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ (450,000.00 บาท) |
ต.ค.2567 -ก.ย.2568 |
|
| |
|
| 5.วัตถุประสงค์ (จากโครงการ) |
1. เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมความเป็นเลิศของนักเรียนด้านหุ่นยนต์ ระบบอัตโนมัติและเทคโนโลยี
2. เพื่อพัฒนาทักษะของผู้เรียนรายวิชาวิทยาการคำนวณ และการออกแบบเทคโนโลยี
|
| 6.สอดคล้องกับนโยบาย |
|
| |
ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ข้อ
3 |
|
นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ข้อ
2.1 |
| |
นโยบายและจุดเน้นสพฐ. ข้อ 4.1 4.2 8.1 |
| |
มาตรฐานการศึกษา ข้อ
2.6 2.5 |
| |
เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน
ข้อ 4 |
| |
ยุทธศาสตร์โรงเรียน ข้อ
6 |
| |
กลยุทธ์โรงเรียน ข้อ
4.2 |
| 7.งบประมาณที่ได้รับ |
450,000.00 - บาท |
| |
|
| 8. แผนดำเนินงาน /ผลการดำเนินงาน |
|
| |
ขั้นวางแผน (Plan) |
|
| |
ขั้นตอนการดำเนินการ (Do) |
| ที่ |
กิจกรรม |
ระยะเวลาที่ดำเนินการตามจริง |
การดำเนินการ |
ผลการดำเนินการ |
สถานะ |
| 414 |
พัฒนาทักษะด้านเทคโนโลยีของนักเรียน -จัดซื้อหุ่นยนต์และอุปกรณ์ -จัดซื้อชุดอุปกรณ์Micro bit -จัดซื้อเครื่องรีดร้อนผลิตภัณฑ์ -จัดซื้ออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ |
ก.ย.68 |
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว
|
- นิเทศติดตาม การดำเนินการจัดการเรียนการสอนและพัฒนาทักษะด้านเทคโนโลยีของนักเรียน
- สรุปรายงานผลการดำเนินงานโครงการ ปัญหาและข้อเสนอแนะ |
|
หมายเหตุ
1: ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว
2 : ยังไม่ดำเนินการ
3 : ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ |
| |
ขั้นสรุปและประเมินผล (Check) |
| 8.4 การประเมินผลโครงการ |
|
| 8.5 การสรุปผลโครงการ |
|
|
| |
ขั้นนำผลประเมินมาปรับปรุงการวางแผนครั้งต่อไป (Action) |
| 8.6 การวางแผนการปรับปรุงครั้งต่อไป |
|
|
| 9.ผลสัมฤทธิ์ของโครงการ |
|
| |
|
| |
9.2 ตัวชี้วัดโครงการและค่าเป้าหมาย (เขียนตอบ)
| ที่ |
ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
เป้าหมาย |
ผล/ความสำเร็จ |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
| 1. |
1. จำนวนนักเรียนได้เข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้และพัฒนาทักษะด้านหุ่นยนต์ ระบบอัตโนมัติ และเทคโนโลยี
2. ร้อยละของนักเรียนห้องเรียนปกติ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 มีวัสดุอุปกรณ์ฝึกทักษะด้านเทคโนโลยี รายวิชาวิทยาการคำนวณ และรายวิชาการออกแบบเทคโนโลยี
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อกิจกรรมพัฒนาทักษะผู้เรียนรายวิชาวิทยาการคำนวณและการออกแบบและเทคโนโลยี
|
1. จำนวนนักเรียนได้เข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้และพัฒนาทักษะด้านหุ่นยนต์ จำนวน 160 คน
2. ร้อยละของนักเรียนห้องเรียนปกติ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 มีวัสดุอุปกรณ์ฝึกทักษะด้านเทคโนโลยี รายวิชาวิทยาการคำนวณ และรายวิชาการออกแบบเทคโนโลยีระบบอัตโนมัติ และเทคโนโลยี คิดเป็นร้อยละ ร้อยละ 100
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อกิจกรรมพัฒนาทักษะผู้เรียนรายวิชาวิทยาการคำนวณและการออกแบบและเทคโนโลยี ระดับมาก
|
1. นักเรียนได้เข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้และพัฒนาทักษะด้านหุ่นยนต์ ระบบอัตโนมัติ และเทคโนโลยี 160 คน
2. นักเรียนห้องเรียนปกติ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 มีวัสดุอุปกรณ์ฝึกทักษะด้านเทคโนโลยี รายวิชาวิทยาการคำนวณ และรายวิชาการออกแบบเทคโนโลยี ร้อยละ 100
3. นักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมพัฒนาทักษะผู้เรียนรายวิชาวิทยาการคำนวณและการออกแบบและเทคโนโลยีความพึงพอใจ ระดับมาก
|
- สำรวจ
- รายงานการจัดกิจกรรม
- สำรวจรายการสื่อวัสดุอุปกรณ์การเรียนการสอนรายวิชาวิทยาการคำนวณและการออกแบบและเทคโนโลยี
- รายงานการจัดกิจกรรมการพัฒนาทักษะด้านเทคโนโลยี รายวิชาวิทยาการคำนวณ และรายวิชาการออกแบบ
- ประเมินความพึงพอใจ
|
- แบบสำรวจ
- แบบรายงานการจัดกิจกรรม
- แบบสำรวจรายการสื่อวัสดุอุปกรณ์การเรียนการสอนรายวิชาวิทยาการคำนวณและการออกแบบและเทคโนโลยี
- แบบรายงานการจัดกิจกรรมการพัฒนาทักษะด้านเทคโนโลยี รายวิชาวิทยาการคำนวณ และรายวิชาการออกแบบ
- แบบสอบถามความพึงพอใจ
|
|
 |
|
| 10.องค์ความรู้ที่ได้ |
1 นักเรียนมีความรู้และทักษะด้านหุ่นยนต์ ระบบอัตโนมัติและเทคโนโลยีเพิ่มมากขึ้น
2 นักเรียนที่เรียนรายวิชาวิทยาการคำนวณและการออกแบบและเทคโนโลยีสามารถนำความรู้และทักษะที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ในการเรียนและในชีวิตประจำวัน รวมไปถึงการทำงานในอนาคตอย่างมีประสิทธิภาพ
|
| 11.ปัญหา/อุปสรรค |
1 การจัดซื้ออุปกรณ์ล้าสมัยหรือไม่ตรงตามคุณสมบัติที่ต้องการ
2 อุปกรณ์/วัสดุหุ่นยนต์ชำรุด,เสียหายหรือสูญหาย
|
| 12. การนำเอาผลประเมินไปพัฒนา /ปรับปรุง /แก้ไข โดยมีแผนการปรับปรุง ดังนี้ |
1 วางแผนการจัดซื้ออย่างรอบคอบ พร้อมสำรองเวลาและตรวจสอบคุณภาพก่อนรับมอบ
2 จัดทำระบบลงทะเบียนยืม-คืนอุปกรณ์ |
| 13. หากเป็นโครงการเดิม ได้นำผลการประเมิน จากการจัดโครงการ ครั้งก่อน มาปรับปรุง ดังนี้ |
ขั้นติดตามผล(Check)
-นิเทศติดตาม การดำเนินการจัดการเรียนการสอนและพัฒนาทักษะด้านเทคโนโลยีของนักเรียน
-สรุปรายงานผลการดำเนินงานโครงการ ปัญหาและข้อเสนอแนะ
|
| 14. ควรมีโครงการ/กิจกรรมนี้ต่อไป |
|
| หัวหน้างาน |
นายชัชวาล ใจโชติ (หัวหน้ากลุ่มวิชาเทคโนโลยี) |
| หัวหน้าสำนักงาน/หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ |
นางเบญจวรรณ แก้วถาวร (ผู้ช่วยรองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารวิชาการ) |
| |
|