| รายการ |
|
|
| 1.รหัสโครงการ |
3.1.15 |
| 2.ชื่อโครงการ |
ความสัมพันธ์โรงเรียนพี่โรงเรียนน้อง |
| 3.ผู้รับผิดชอบ |
นางสาวมะลิวัลย์ เสนาพรหม |
| 4.กิจกรรม |
|
| |
| กิจกรรม |
ระยะเวลาดำเนินการ |
| 1.ค่ายความสัมพันธ์โรงเรียนพี่-น้อง (20,000.00 บาท) |
มี.ค. 2568 |
|
| |
|
| 5.วัตถุประสงค์ (จากโครงการ) |
1. เพื่อให้ความร่วมมือในการพัฒนาชุมชนและสังคม
2. เพื่อจัดโครงการ กิจกรรมที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนบรรลุตามเป้าหมายวิสัยทัศน์ ปรัชญาและจุดเน้นของ
สถานศึกษา ในเรื่องอัตลักษณ์ผู้เรียนเรื่องรับผิดชอบต่อสังคม
3. เพื่อจัดโครงการ กิจกรรมที่ส่งเสริมให้ผู้เรีย |
| 6.สอดคล้องกับนโยบาย |
|
| |
ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ข้อ
3 |
|
นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ข้อ
2.1 |
| |
นโยบายและจุดเน้นสพฐ. ข้อ 3.1 |
| |
มาตรฐานการศึกษา ข้อ
1.1 |
| |
เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน
ข้อ 4 |
| |
ยุทธศาสตร์โรงเรียน ข้อ
|
| |
กลยุทธ์โรงเรียน ข้อ
|
| 7.งบประมาณที่ได้รับ |
20,000.00 - บาท |
| |
|
| 8. แผนดำเนินงาน /ผลการดำเนินงาน |
|
| |
ขั้นวางแผน (Plan) |
|
| |
ขั้นตอนการดำเนินการ (Do) |
| ที่ |
กิจกรรม |
ระยะเวลาที่ดำเนินการตามจริง |
การดำเนินการ |
ผลการดำเนินการ |
สถานะ |
| 74 |
1.ค่ายความสัมพันธ์โรงเรียนพี่-น้อง |
มี.ค.68 |
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว
|
บรรลุตามวัตถุประสงค์ |
|
หมายเหตุ
1: ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว
2 : ยังไม่ดำเนินการ
3 : ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ |
| |
ขั้นสรุปและประเมินผล (Check) |
| 8.4 การประเมินผลโครงการ |
ได้พัฒนาศักยภาพของนักเรียน ในทุก ๆ ด้าน โดยใช้ทรัพยากรและแหล่งเรียนรู้ทั้งในโรงเรียนพี่ – โรงเรียนน้อง และเป็นการสร้างสัมพันธ์อันดีระหว่างโรงเรียน
โรงเรียนนารีนุกูล |
| 8.5 การสรุปผลโครงการ |
เป็นโครงการที่ดี และควรดำเนินโครงการในทุกปีการศึกษา |
|
| |
ขั้นนำผลประเมินมาปรับปรุงการวางแผนครั้งต่อไป (Action) |
| 8.6 การวางแผนการปรับปรุงครั้งต่อไป |
ควรจัดกิจกรรมให้ครบถ้วนตามวัตถุประสงค์ทุกกิจกรรมอย่างมีประสิทธิภาพ |
|
| 9.ผลสัมฤทธิ์ของโครงการ |
|
| |
|
| |
9.2 ตัวชี้วัดโครงการและค่าเป้าหมาย (เขียนตอบ)
| ที่ |
ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
เป้าหมาย |
ผล/ความสำเร็จ |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
| 1. |
1.นักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบรรจบพันบ้านปากลาได้รับการพัฒนาศักยภาพของนักเรียน ในทุก ๆ ด้าน โดยใช้ทรัพยากรและแหล่งเรียนรู้ทั้งในโรงเรียนพี่ – โรงเรียนน้อง และเป็นการสร้างสัมพันธ์อันดีระหว่างโรงเรียน
. ผู้บริหาร ครู นักเรียน และผู้ปกครองของทั้งสองโรงเรียน ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ วิชาความรู้ เทคนิควิธีการ และช่วยเหลือแบ่งปันด้านสิ่งของอุปกรณ์ วัตถุปัจจัยต่าง ๆ รวมทั้งการจัดหาและพัฒนาสื่อและอุปกรณ์การเรียนการสอน |
ร้อยละ 90 |
ร้อยละ 90 |
1.การสำรวจ
2.การสังเกตพฤติกรรม
3.การสัมภาษณ์
|
1.แบบประเมินความพึงพอใจ
2.แบบสังเกตพฤติกรรม
3.แบบสัมภาษณ์
|
| 2 |
2.บุคลากรในโรงเรียนพี่ – โรงเรียนน้อง รวมทั้งผู้ปกครอง ผู้บริหาร ครู และนักเรียนทั้งสองโรงเรียน ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ วิชาความรู้ เทคนิควิธีการ และช่วยเหลือแบ่งปันด้านสื่ออุปกรณ์ วัตถุปัจจัยต่าง ๆ |
อย่างน้อย 1 ภาคเรียน ระดับ ดีขึ้นไป |
อยู่ในระดับดีขึ้นไป |
1.การบันทึกข้อมูล
2.การสัมภาษณ์
|
1.แบบบันทึกข้อมูลต่าง ๆ
2.แบบสัมภาษณ์
|
|
 |
|
| 10.องค์ความรู้ที่ได้ |
บุคลากรในโรงเรียนพี่ – โรงเรียนน้อง รวมทั้งผู้ปกครอง ผู้บริหาร และครูทั้งสองโรงเรียน ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ วิชาความรู้ เทคนิควิธีการ และช่วยเหลือแบ่งปันด้านสื่ออุปกรณ์ วัตถุปัจจัยต่าง ๆ |
| 11.ปัญหา/อุปสรรค |
1.จำกัดในเรื่องระยะทาง และความยากลำบากในการเดินทาง
2.ความจำกัดในเรื่อง เวลา และงบประมาณในการจัดกิจกรรม
|
| 12. การนำเอาผลประเมินไปพัฒนา /ปรับปรุง /แก้ไข โดยมีแผนการปรับปรุง ดังนี้ |
ควรจัดกิจกรรมให้ครบถ้วนตามวัตถุประสงค์ทุกกิจกรรมอย่างมีประสิทธิภาพ |
| 13. หากเป็นโครงการเดิม ได้นำผลการประเมิน จากการจัดโครงการ ครั้งก่อน มาปรับปรุง ดังนี้ |
การดำเนินการตามโครงการใด ๆ ควรดำเนินการและวางแผนการการดำเนินการไว้แต่เนิ่น ๆ |
| 14. ควรมีโครงการ/กิจกรรมนี้ต่อไป |
|
| หัวหน้างาน |
นางสาวมะลิวัลย์ เสนาพรหม (หังหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม) |
| หัวหน้าสำนักงาน/หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ |
นางเบญจวรรณ แก้วถาวร (ผู้ช่วยรองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารวิชาการ) |
| |
|