| รายการ |
|
|
| 1.รหัสโครงการ |
3.6.10 |
| 2.ชื่อโครงการ |
ค่ายภาษาที่สอง |
| 3.ผู้รับผิดชอบ |
นางวรรณวิมล พิลาคุณ |
| 4.กิจกรรม |
|
| |
| กิจกรรม |
ระยะเวลาดำเนินการ |
| ค่ายภาษาที่สอง (70,000.00 บาท) |
มิ.ย. 2568 |
|
| |
|
| 5.วัตถุประสงค์ (จากโครงการ) |
1 เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ความสามารถด้านภาษาจีน ภาษาญี่ปุ่นและภาษาฝรั่งเศสเหมาะสมตามระดับชั้น
2 เพื่อให้ผู้เรียนได้เรียนรู้วัฒนธรรมจีน วัฒนธรรมญี่ปุ่นและวัฒนธรรมฝรั่งเศสผ่านกิจกรรมที่หลากหลาย
3 เพื่อประเมินความพึงพอใจของผู้เรียนต่อการจัดการเรียนการสอนภาษาจีน ภาษาญี่ปุ่น และภาษาฝรั่งเศส |
| 6.สอดคล้องกับนโยบาย |
|
| |
ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ข้อ
4 |
|
นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ข้อ
2.1 |
| |
นโยบายและจุดเน้นสพฐ. ข้อ 7.2 |
| |
มาตรฐานการศึกษา ข้อ
3.1 |
| |
เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน
ข้อ 4 |
| |
ยุทธศาสตร์โรงเรียน ข้อ
1 |
| |
กลยุทธ์โรงเรียน ข้อ
1.2 |
| 7.งบประมาณที่ได้รับ |
70,000.00 - บาท |
| |
|
| 8. แผนดำเนินงาน /ผลการดำเนินงาน |
|
| |
ขั้นวางแผน (Plan) |
|
| |
ขั้นตอนการดำเนินการ (Do) |
| ที่ |
กิจกรรม |
ระยะเวลาที่ดำเนินการตามจริง |
การดำเนินการ |
ผลการดำเนินการ |
สถานะ |
| 160 |
ค่ายภาษาที่สอง |
วันที่ 2 สิงหาคม 2568 ณ โรงแรมบ้านสวนคุณตา กอล์ฟ แอแนด์ รีสอร์ท อำภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี |
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว
|
นักเรียนและครูเข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมด 130 คน จัดกิจกรรมให้นักเรียนได้เรียนรู้ทั้งภาษาและวัฒนธรรมจากเจ้าของภาษาโดยตรง สร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง |
|
หมายเหตุ
1: ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว
2 : ยังไม่ดำเนินการ
3 : ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ |
| |
ขั้นสรุปและประเมินผล (Check) |
| 8.4 การประเมินผลโครงการ |
|
| 8.5 การสรุปผลโครงการ |
|
|
| |
ขั้นนำผลประเมินมาปรับปรุงการวางแผนครั้งต่อไป (Action) |
| 8.6 การวางแผนการปรับปรุงครั้งต่อไป |
|
|
| 9.ผลสัมฤทธิ์ของโครงการ |
|
| |
|
| |
9.2 ตัวชี้วัดโครงการและค่าเป้าหมาย (เขียนตอบ)
| ที่ |
ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
เป้าหมาย |
ผล/ความสำเร็จ |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
| 1. |
ร้อยละของผู้เรียนมีความรู้ความสามารถด้านภาษาจีน ภาษาญี่ปุ่นและภาษาฝรั่งเศสเหมาะสมตามระดับชั้น |
ร้อยละ 70
|
ร้อยละ 95 |
การสังเกต
การสัมภาษณ์ |
แบบสังเกต
แบบสัมภาษณ์ |
| 2. |
ร้อยละของผู้เรียนได้เรียนรู้วัฒนธรรมจีน วัฒนธรรมญี่ปุ่นและวัฒนธรรมฝรั่งเศสผ่านกิจกรรมที่หลากหลาย |
ร้อยละ 80 ขึ้นไป |
ร้อยละ 100 |
การสังเกต
การสัมภาษณ์ |
แบบสังเกต
แบบสัมภาษณ์ |
| 3. |
ระดับคุณภาพความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนการสอนภาษาจีน ภาษาญี่ปุ่นและภาษาฝรั่งเศส |
ระดับดีขึ้นไป |
ระดับ ดีมาก |
การสอบถาม |
แบบประเมินความพึงพอใจในการดำเนินโครงการ |
|
 |
|
| 10.องค์ความรู้ที่ได้ |
นักเรียนที่เรียนแผนการเรียนภาษาต่างประเทส ภาษาจีน ภาษาญี่ปุ่นและภาษาฝรั่งเศสได้รับความรู้ทั้งด้สนภาษาและวัฒนธรรมจากเจ้าของภาษาเป็นการเปิดดอกาสในการเรียนรู้ที่หลากหลายจากประสบการณ์ตรง |
| 11.ปัญหา/อุปสรรค |
กิจกรรมค่ายจัดภายนอกสถานศึกษา ทำให้นักเรียนที่เดินทางเองบางส่วนไปถึงสถานที่จัดงานล่าช้า |
| 12. การนำเอาผลประเมินไปพัฒนา /ปรับปรุง /แก้ไข โดยมีแผนการปรับปรุง ดังนี้ |
จัดหารถรับส่งให้เพียงพอกับการเดินทางไปยังสถานที่จัดกิจกรรม หรือพิจารณาจัดกิจกรรมในโรงเรียน |
| 13. หากเป็นโครงการเดิม ได้นำผลการประเมิน จากการจัดโครงการ ครั้งก่อน มาปรับปรุง ดังนี้ |
ปรับเพิ่มกิจกรรมทางวัฒนธรรมเพิ่มเติม และจัดกิจกรรมทั้ง2ภาคเรียน |
| 14. ควรมีโครงการ/กิจกรรมนี้ต่อไป |
|
| หัวหน้างาน |
นางปราณี บุญณราช (หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ) |
| หัวหน้าสำนักงาน/หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ |
นางเบญจวรรณ แก้วถาวร (ผู้ช่วยรองผู้อำนวยกลุ่มบริหารวิชาการ) |
| |
|