ระบบรายงานโครงการ ปีการศึกษา 2568

 

รายระเอียดโครงการ ปีการศึกษา 2568

กลับหน้าหลัก

รายการ  
       1.รหัสโครงการ 3.6.16
       2.ชื่อโครงการ ส่งเสริมและพัฒนาการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารเชิงอนุรักษ์ภูมิปัญญาวัฒนธรรมประเพณีและแหล่งท่องเที่ยวภายในท้องถิ่น(Local Youth Guide)สำหรับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นและชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
       3.ผู้รับผิดชอบ นางจุฑามาศ ศริพันธุ์
       4.กิจกรรม  
 
กิจกรรม ระยะเวลาดำเนินการ
ยุวมัคคุเทศก์ท้องถิ่นจิตอาสาแนะนำแหล่งท่องเที่ยว วัฒนธรรมประเพณีและข้อมุลอื่นๆแก่นักท่องเที่ยวโดยใช้ภาษาอังกฤษในงานแห่เทียนเข้าพรรษาประจำปี2567 (3,000.00 บาท) ม.ค. 2568
   
       5.วัตถุประสงค์ (จากโครงการ)  1 เพื่อส่งเสริมและพัฒนาทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารเชิงอนุรักษ์ภูมิปัญญาวัฒนธรรมประเพณีและแหล่งท่องเที่ยวภายในท้องถิ่นสำหรับการเป็นยุวมัคคุเทศก์ท้องถิ่น (Local Youth Guide)
       6.สอดคล้องกับนโยบาย  
  ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ข้อ 3
นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ข้อ 2.1
  นโยบายและจุดเน้นสพฐ. ข้อ 7.2
  มาตรฐานการศึกษา ข้อ 3.1
  เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ข้อ 4
  ยุทธศาสตร์โรงเรียน  ข้อ 1
  กลยุทธ์โรงเรียน ข้อ 1.2
       7.งบประมาณที่ได้รับ 3,000.00 - บาท
 
จากงบประมาณที่ได้รับ
เพียงพอ
ไม่เพียงพอ อย่างไร ...
ยังสรุปไม่ได้ เนื่องจากยังไม่ได้ดำเนินการ หรือยังดำเนินการไม่เสร็จสิ้น
       8. แผนดำเนินงาน /ผลการดำเนินงาน  
  ขั้นวางแผน (Plan)
รายการ ดำเนินการ ไม่ดำเนินการ
8.1 เสนอโครงการ ขออนุมัติงบประมาณ
8.2 แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน
8.3 ประชุมชี้แจงเตรียมความพร้อมมอบหมายความรับผิดชอบ
  ขั้นตอนการดำเนินการ (Do)
ที่

กิจกรรม

ระยะเวลาที่ดำเนินการตามจริง

การดำเนินการ

ผลการดำเนินการ

สถานะ
167 ยุวมัคคุเทศก์ท้องถิ่นจิตอาสาแนะนำแหล่งท่องเที่ยว วัฒนธรรมประเพณีและข้อมุลอื่นๆแก่นักท่องเที่ยวโดยใช้ภาษาอังกฤษในงานแห่เทียนเข้าพรรษาประจำปี2567 พ.ค.-ส.ค. 2568 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการทุกประการ 1. นักเรียนโรงเรียนนารีนุกูล จำนวน 40 คน ได้รับการส่งเสริมและพัฒนาทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารเชิงอนุรักษ์ภูมิปัญญาวัฒนธรรมประเพณีและแหล่งท่องเที่ยวภายในท้องถิ่นสำหรับการเป็นยุวมัคคุเทศก์ท้องถิ่น (Local Youth Guide) เพิ่มขึ้น ร้อยละ 100 2. นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร อยู่ในระดับดี 3. นักเรียนที่เข้าร่วมมีความสามารถการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ระดับดี

หมายเหตุ
       1: ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว
       2 : ยังไม่ดำเนินการ
       3 : ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ

  ขั้นสรุปและประเมินผล (Check)
8.4 การประเมินผลโครงการ  - ดำเนินการตามกำหนดการอบรมให้ความรู้และฝึกปฏิบัติ - อบรมการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารเชิงอนุรักษ์ ภูมิปัญญาวัฒนธรรมประเพณีและแหล่งท่องเที่ยวภายในท้องถิ่นสำหรับการเป็นยุวมัคคุเทศก์ท้องถิ่น (Local Youth Guide) - นำนักเรียนลงพื้นที่เพื่อศึกษาและฝึกปฏิบัติในสถานที่จริง - ทดสอบปฏิบัติในสถานการณ์จริง ได้แก่ วัดพระธาตุหนองบัว, วัดทุ่งศรีเมืองการแกะสลักต้นเทียน และงานประเพณีแห่เทียนพรรษา เป็นต้น - กำกับ นิเทศ และติดตามผลการดำเนินงาน - ประเมินผลโครงการ โดยใช้แบบสัมภาษณ์และแบบสอบถาม
8.5 การสรุปผลโครงการ  ประชุมสรุปผลและรายงานสรุปผลการดำเนินการ
  ขั้นนำผลประเมินมาปรับปรุงการวางแผนครั้งต่อไป (Action)
8.6 การวางแผนการปรับปรุงครั้งต่อไป  นำผลการประเมินโครงการ ปัญหาอุปสรรคต่างๆ เข้าเสนอหารือในที่ประชุมผู้บริหารในประเด็นของระยะเวลา สำหรับการเตรียมการจัดการอบรมครั้งต่อไป
       9.ผลสัมฤทธิ์ของโครงการ  
 
9.1 วัตถุประสงค์
บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ
ไม่บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ เพราะ ...
ยังดำเนินการโครงการไม่เสร็จสิ้น เพราะ ... รอดำเนินการต่อเนื่อง ภาคเรียนที่ 1/2568
 

9.2 ตัวชี้วัดโครงการและค่าเป้าหมาย (เขียนตอบ)

ที่

ตัวชี้วัดความสำเร็จ

เป้าหมาย

ผล/ความสำเร็จ

วิธีการ

เครื่องมือ

1. 1.ร้อยละของนักเรียนโรงเรียนนารีนุกูล จำนวน 40 คน ได้รับการส่งเสริมและพัฒนาทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารเชิงอนุรักษ์ภูมิปัญญาวัฒนธรรมประเพณีและแหล่งท่องเที่ยวภายในท้องถิ่นสำหรับการเป็นยุวมัคคุเทศก์ท้องถิ่น (Local Youth Guide) ร้อยละ 100 ร้อยละ 100 - สัมภาษณ์ - ประชุมกลุ่ม - สอบถาม - แบบสัมภาษณ์ - แบบสอบถาม
2. ระดับคุณภาพของ นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารอยู่ในระดับดีขึ้น ระดับดีขึ้น ระดับดี สัมภาษณ์ - ประชุมกลุ่ม – สอบถาม - แบบสัมภาษณ์ - แบบสอบถาม
3. ระดับคุณภาพของนักเรียนที่เข้าร่วมมีความสามารถการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารระดับดีขึ้นไป ระดับดี ระดับดี สัมภาษณ์ - ประชุมกลุ่ม – สอบถาม แบบสัมภาษณ์ - แบบสอบถาม
 
       10.องค์ความรู้ที่ได้      1. ความรู้พื้นฐานภาษาอังกฤษระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 2. ขนบธรรมเนียมและวัฒนธรรมของประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษ 3. การทำงานร่วมกันเป็นกลุ่ม ทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้
       11.ปัญหา/อุปสรรค      เวลาในการอบรมจำกัด จึงมีข้อจำกัดในการอบรมให้ความรู้
       12. การนำเอาผลประเมินไปพัฒนา /ปรับปรุง /แก้ไข โดยมีแผนการปรับปรุง ดังนี้      นำผลการประเมินโครงการ ปัญหาอุปสรรคต่างๆ เข้าเสนอหารือในที่ประชุมผู้บริหารในประเด็นของระยะเวลา สำหรับการเตรียมการจัดการอบรมครั้งต่อไป
       13. หากเป็นโครงการเดิม ได้นำผลการประเมิน จากการจัดโครงการ ครั้งก่อน มาปรับปรุง ดังนี้      - มีการปรับปรุง เงื่อนไขการคัดเลือกนักเรียนเพื่อเข้ารับการอบรม เนื่องจากนักเรียนให้ความสนใจ จำนวนมาก - มีการมอบเกียรติบัตรประกอบการอบรม
       14. ควรมีโครงการ/กิจกรรมนี้ต่อไป 
ใช่
ไม่ใช่
หัวหน้างาน นางปราณี บุญณราช   (หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ)
หัวหน้าสำนักงาน/หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ นางเบญจวรรณ แก้วถาวร   (ผู้ช่วยรองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารวิชาการ)
   

 

โปรดกลับหน้าหลักเพื่อกรอกรายงานโครงการ

กลับหน้าหลัก

 

โรงเรียนนารีนุกูล เลขที่ 102 ถนนแจ้งสนิท ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี จ.อุบลราชธานี 34000
โทร.0-4524-4575 , 0-4524-5800 , 0-4525-4484 โทรสาร 0-4524-5801 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 29
E-mail : email@narinukun.ac.th Webmaster : narinukun.web@gmail.com