ระบบรายงานโครงการ ปีการศึกษา 2568

 

รายระเอียดโครงการ ปีการศึกษา 2568

กลับหน้าหลัก

รายการ  
       1.รหัสโครงการ 3.8.4
       2.ชื่อโครงการ พัฒนาศักยภาพและส่งเสริมความเป็นเลิศของนักเรียน ด้านการอนุรักษ์พลังงานไฟฟ้า และพลังงานในรูปแบบต่าง ๆ (ห้องเรียนสีเขียว) กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
       3.ผู้รับผิดชอบ นางวีรนุช ยังเจริญ
       4.กิจกรรม  
 
กิจกรรม ระยะเวลาดำเนินการ
1.พัฒนาศักยภาพและส่งเสริมความเป็นเลิศของนักเรียน ด้านการอนุรักษ์พลังงานไฟฟ้า และพลังงานในรูปแบบต่าง ๆ (ห้องเรียนสีเขียว) กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (40,000.00 บาท) ธ.ค.2567 - ม.ค. 2568
   
       5.วัตถุประสงค์ (จากโครงการ)  2.1 นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจและได้รับการส่งเสริมเรื่องการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและ พลังงานในรูปแบบต่างๆ 2.2 เพื่อสร้างนักเรียนแกนนำและเครือข่ายการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม 2.3 ส่งเสริมการปลูกจิตสำนึกของนักเรียนเพื่อให้มีเจคติที่ดีในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและพลังงาน ในรูปแบบต่างๆ
       6.สอดคล้องกับนโยบาย  
  ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ข้อ 5
นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ข้อ 2.1
  นโยบายและจุดเน้นสพฐ. ข้อ 3.3
  มาตรฐานการศึกษา ข้อ 3.1
  เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ข้อ 15
  ยุทธศาสตร์โรงเรียน  ข้อ 1
  กลยุทธ์โรงเรียน ข้อ 1.1
       7.งบประมาณที่ได้รับ 40,000.00 - บาท
 
จากงบประมาณที่ได้รับ
เพียงพอ
ไม่เพียงพอ อย่างไร ... ราคาอุปกรณ์ในการเข้าร่วมกิจกรรมค่ายมีราคาที่เพิ่มสูงขึ้น
ยังสรุปไม่ได้ เนื่องจากยังไม่ได้ดำเนินการ หรือยังดำเนินการไม่เสร็จสิ้น
       8. แผนดำเนินงาน /ผลการดำเนินงาน  
  ขั้นวางแผน (Plan)
รายการ ดำเนินการ ไม่ดำเนินการ
8.1 เสนอโครงการ ขออนุมัติงบประมาณ
8.2 แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน
8.3 ประชุมชี้แจงเตรียมความพร้อมมอบหมายความรับผิดชอบ
  ขั้นตอนการดำเนินการ (Do)
ที่

กิจกรรม

ระยะเวลาที่ดำเนินการตามจริง

การดำเนินการ

ผลการดำเนินการ

สถานะ
184 1.พัฒนาศักยภาพและส่งเสริมความเป็นเลิศของนักเรียน ด้านการอนุรักษ์พลังงานไฟฟ้า และพลังงานในรูปแบบต่าง ๆ (ห้องเรียนสีเขียว) กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2567 วันที่ 23-24 มกราคม 2568 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 1.นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจและได้รับการส่งเสริมเรื่องการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและพลังงานในรูปแบบต่างๆร้อยละ 100 2.นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจในการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม สามารถเป็นนักเรียนแกนนำจำนวน 44 คนเพื่อสร้างเครือข่ายการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อมได้ 3.ระดับคุณภาพของนักเรียนที่มีจิตสำนึกและเจคติที่ดีในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และพลังงานในรูปแบบต่างๆอยู่ในระดับที่ดีมาก

หมายเหตุ
       1: ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว
       2 : ยังไม่ดำเนินการ
       3 : ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ

  ขั้นสรุปและประเมินผล (Check)
8.4 การประเมินผลโครงการ  
8.5 การสรุปผลโครงการ  
  ขั้นนำผลประเมินมาปรับปรุงการวางแผนครั้งต่อไป (Action)
8.6 การวางแผนการปรับปรุงครั้งต่อไป  
       9.ผลสัมฤทธิ์ของโครงการ  
 
9.1 วัตถุประสงค์
บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ
ไม่บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ เพราะ ... -
ยังดำเนินการโครงการไม่เสร็จสิ้น เพราะ ... -
 

9.2 ตัวชี้วัดโครงการและค่าเป้าหมาย (เขียนตอบ)

ที่

ตัวชี้วัดความสำเร็จ

เป้าหมาย

ผล/ความสำเร็จ

วิธีการ

เครื่องมือ

1.
1. . ร้อยละของผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจและได้รับการส่งเสริมเรื่องการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและพลังงานในรูปแบบต่างๆ ร้อยละ 100 ร้อยละ 100 ผลงาน/ชิ้นงาน -รูปภาพกิจกรรม -แบบตรวจผลงาน -แบบสอบถาม
2. จำนวนของผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจในการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม สามารถเป็นนักเรียนแกนนำเพื่อสร้างเครือข่ายการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อมได้ 40 คน 40 คน -สอบถาม -สัมภาษณ์ -ประชุม -สังเกต/สำรวจ -แบบสอบถาม -แบบสัมภาษณ์ -แบบสังเกต -แบบสำรวจ
3. ระดับคุณภาพของนักเรียนที่มีจิตสำนึกและเจคติที่ดีในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และพลังงานในรูปแบบต่างๆ ดีมาก ดีมาก -สอบถาม -สัมภาษณ์ -สังเกต/สำรวจ -แบบสอบถาม -แบบสัมภาษณ์ -แบบสังเกต -แบบสำรวจ
 
       10.องค์ความรู้ที่ได้      นักเรียนเกิดจิตสำนึกในเรื่องการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและพลังงานในรูปแบบต่างๆ เป็นการจุดประกาย การสร้างแรงบันดาลใจและสร้างความตระหนักให้นักเรียนเห็นคุณค่าและความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อมและพลังงาน เพื่อพัฒนาตนเองและสังคม นอกจากนี้ยังขยายผลการจัดกิจกรรมจากโรงเรียนสู่ชุมชน เพื่อเป็นแนวทางการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและพลังงานเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อโรงเรียนและชุมชนต่อไป โดยการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ เช่น การทำแหล่งน้ำแหล่งอาหารของสัตว์ป่า การเห็นผืนป่าไทยความตระหนักและเห็นคุณค่าและการใช้ประโยชน์ร่วมกันของสิ่งมีชีวิต การใช้พลังงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ ซึ่งกระบวนการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติที่ใช้หลักการทางวิทยาศาสตร์ในชั้นเรียน ที่เชื่อมโยงสู่ชุมชนและสิ่งแวดล้อม โดยใช้วิธีการอนุรักษ์ทรัพยากรที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้นักเรียนได้ปฏิบัติและร่วมกันรักษาอนุรักษ์ทรัพยากรที่ก่อเกิดประโยชน์ต่อตนเองและสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง เพื่อผืนแผ่นดินไทยและสัตว์ป่าและรักษาธรรมชาติไว้ให้ยั่งยืน
       11.ปัญหา/อุปสรรค      งบประมาณไม่เพียงพอ เป็นข้อจำกัดในการจัดกิจกรรมในสถานที่ที่หลากหลายขึ้น
       12. การนำเอาผลประเมินไปพัฒนา /ปรับปรุง /แก้ไข โดยมีแผนการปรับปรุง ดังนี้      จัดกิจกรรมด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและพลังงานในรูปแบบต่างๆ ที่หลากหลายขึ้นให้ผู้เรียนมีความตระหนักอย่างสูงที่สุดและเห็นคุณค่าที่สุด
       13. หากเป็นโครงการเดิม ได้นำผลการประเมิน จากการจัดโครงการ ครั้งก่อน มาปรับปรุง ดังนี้      ได้นำเอาผลการประเมิน ไปปรับปรุงแก้ไขในเรื่องของการจัดกิจกรรม ระยะเวลา สถานที่ งบประมาณ รวมถึงนำปัญหาและอุปสรรคที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้าในการดำเนินกิจกรรม มาเป็นข้อมูลในการแก้ปัญหาในปีต่อๆ ไป เพื่อจัดกิจกรรมที่ให้นักเรียนได้เห็นคุณค่าของธรรมชาติจากการปฏิบัติของนักเรียน ส่งผลให้นักเรียนมีจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรและเกิดการหวงแหนผืนป่าในแผ่นดินไทยเพื่อคงไว้ต่อเยาวชนรุ่นหลัง
       14. ควรมีโครงการ/กิจกรรมนี้ต่อไป 
ใช่
ไม่ใช่
หัวหน้างาน นางวาสนา บุญขจร   (หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์)
หัวหน้าสำนักงาน/หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ นางเบญจวรรณ แก้วถาวร   (ผู้ช่วยรองผู้อำนวยกลุ่มบริหารวิชาการ)
   

 

โปรดกลับหน้าหลักเพื่อกรอกรายงานโครงการ

กลับหน้าหลัก

 

โรงเรียนนารีนุกูล เลขที่ 102 ถนนแจ้งสนิท ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี จ.อุบลราชธานี 34000
โทร.0-4524-4575 , 0-4524-5800 , 0-4525-4484 โทรสาร 0-4524-5801 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 29
E-mail : email@narinukun.ac.th Webmaster : narinukun.web@gmail.com