ระบบรายงานโครงการ ปีการศึกษา 2568

 

รายระเอียดโครงการ ปีการศึกษา 2568

กลับหน้าหลัก

รายการ  
       1.รหัสโครงการ 3.8.6
       2.ชื่อโครงการ พัฒนาศักยภาพและส่งเสริมความเป็นเลิศของนักเรียน ด้านทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
       3.ผู้รับผิดชอบ นางสาวณัตินาพร บัวพันธ์
       4.กิจกรรม  
 
กิจกรรม ระยะเวลาดำเนินการ
พัฒนาศักยภาพและส่งเสริมความเป็นเลิศของนักเรียน ด้านทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (120,000.00 บาท) ธ.ค.2567 - ก.พ. 2568
   
       5.วัตถุประสงค์ (จากโครงการ)   1. เพื่อพัฒนาศักยภาพและส่งเสริมความเป็นเลิศของนักเรียนด้านทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ทักษะการคิดวิเคราะห์ แก้ปัญหา และการคิดอย่างสร้างสรรค์ 2. เพื่อให้นักเรียนได้รับประสบการณ์การเรียนรู้วิทยาศาสตร์นอกห้องเรียน และแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลาย
       6.สอดคล้องกับนโยบาย  
  ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ข้อ 2
นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ข้อ 2.1
  นโยบายและจุดเน้นสพฐ. ข้อ 7.2
  มาตรฐานการศึกษา ข้อ 3.1
  เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ข้อ 4
  ยุทธศาสตร์โรงเรียน  ข้อ 1
  กลยุทธ์โรงเรียน ข้อ 1.1
       7.งบประมาณที่ได้รับ 120,000.00 - บาท
 
จากงบประมาณที่ได้รับ
เพียงพอ
ไม่เพียงพอ อย่างไร ...
ยังสรุปไม่ได้ เนื่องจากยังไม่ได้ดำเนินการ หรือยังดำเนินการไม่เสร็จสิ้น
       8. แผนดำเนินงาน /ผลการดำเนินงาน  
  ขั้นวางแผน (Plan)
รายการ ดำเนินการ ไม่ดำเนินการ
8.1 เสนอโครงการ ขออนุมัติงบประมาณ
8.2 แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน
8.3 ประชุมชี้แจงเตรียมความพร้อมมอบหมายความรับผิดชอบ
  ขั้นตอนการดำเนินการ (Do)
ที่

กิจกรรม

ระยะเวลาที่ดำเนินการตามจริง

การดำเนินการ

ผลการดำเนินการ

สถานะ
186 พัฒนาศักยภาพและส่งเสริมความเป็นเลิศของนักเรียน ด้านทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2567 วันที่ 6-8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 1) นักเรียนได้รับการพัฒนาศักยภาพและส่งเสริมความเป็นเลิศด้านทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ทักษะการคิดวิเคราะห์ แก้ปัญหา และการคิดอย่างสร้างสรรค์ ร้อยละ 90 2) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อประสบการณ์ การเรียนรู้วิทยาศาสตร์นอกห้องเรียน และแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลาย ระดับ ดีมาก

หมายเหตุ
       1: ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว
       2 : ยังไม่ดำเนินการ
       3 : ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ

  ขั้นสรุปและประเมินผล (Check)
8.4 การประเมินผลโครงการ  1. ประเมินนักเรียนที่ได้รับการพัฒนาศักยภาพและส่งเสริมความเป็นเลิศด้านทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ทักษะการคิดวิเคราะห์ แก้ปัญหา และการคิดอย่างสร้างสรรค์ จากแบบประเมินผลงาน แบบบันทึกการเข้าร่วมกิจกรรม และแบบประเมินการเข้าร่วมกิจกรรม 2. ประเมินความพึงพอใจต่อประสบการณ์ การเรียนรู้วิทยาศาสตร์นอกห้องเรียน และแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลายของนักเรียนจากแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน
8.5 การสรุปผลโครงการ  1.นักเรียนได้รับการพัฒนาศักยภาพและส่งเสริมความเป็นเลิศด้านทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ทักษะการคิดวิเคราะห์ แก้ปัญหา และการคิดอย่างสร้างสรรค์ ร้อยละ 90 2. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อประสบการณ์ การเรียนรู้วิทยาศาสตร์นอกห้องเรียน และแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลาย ระดับ ดีมาก
  ขั้นนำผลประเมินมาปรับปรุงการวางแผนครั้งต่อไป (Action)
8.6 การวางแผนการปรับปรุงครั้งต่อไป  วางแผนปรับปรุงแก้ไขรูปแบบของกิจกรรม ระยะเวลา สถานที่ งบประมาณ รวมถึงนำปัญหาและอุปสรรคที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้าในการดำเนินกิจกรรม มาเป็นข้อมูลในการแก้ปัญหาในปีต่อๆ ไป
       9.ผลสัมฤทธิ์ของโครงการ  
 
9.1 วัตถุประสงค์
บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ
ไม่บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ เพราะ ...
ยังดำเนินการโครงการไม่เสร็จสิ้น เพราะ ...
 

9.2 ตัวชี้วัดโครงการและค่าเป้าหมาย (เขียนตอบ)

ที่

ตัวชี้วัดความสำเร็จ

เป้าหมาย

ผล/ความสำเร็จ

วิธีการ

เครื่องมือ

1. ร้อยละของนักเรียนที่ได้รับการพัฒนาศักยภาพและส่งเสริมความเป็นเลิศด้านทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ทักษะการคิดวิเคราะห์ แก้ปัญหา และการคิดอย่างสร้างสรรค์ ร้อยละ 80 ร้อยละ 90 ประเมินผลงานนักเรียน ประเมินบันทึกการเข้าร่วมกิจกรรม ประเมินการเข้าร่วมกิจกรรม -ผลงานนักเรียน -แบบบันทึกการเข้าร่วมกิจกรรม -แบบประเมินการเข้าร่วมกิจกรรม
2. ระดับคุณภาพความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อประสบการณ์การเรียนรู้วิทยาศาสตร์นอกห้องเรียน และแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลาย ระดับ ดีมาก ระดับ ดีมาก สอบถามความพึงพอใจต่อประสบการณ์ การเรียนรู้วิทยาศาสตร์นอกห้องเรียน และแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลายของนักเรียน แบบสอบถามความพึงพอใจต่อประสบการณ์ การเรียนรู้วิทยาศาสตร์นอกห้องเรียน และแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลายของนักเรียน
 
       10.องค์ความรู้ที่ได้      นักเรียนมีความรู้และแรงบันดาลใจในการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ และนักเรียนมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ มีความรู้ทักษะทางวิทยาศาสตร์ นอกจากนี้ นักเรียนได้เรียนรู้การทำงานเป็นหมู่คณะและการปรับตัวทางสังคม สถานที่ในการดำเนินการ
       11.ปัญหา/อุปสรรค      1. การขอใช้เงินโครงการมีขั้นตอนในการขอใช้เงินค่อนข้างหลายขั้นตอน 2. การเปลี่ยนแปลงราคาพี่พักและราคายานพาหนะ 3. ความรู้พื้นฐาน ความสามารถทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียน
       12. การนำเอาผลประเมินไปพัฒนา /ปรับปรุง /แก้ไข โดยมีแผนการปรับปรุง ดังนี้      1. ดำเนินการตามโครงการให้ต่อเนื่องและเกิดประสิทธิภาพกับผู้เรียนให้มากที่สุด 2. การตรวจสอบ/คัดกรอง เปรียบเทียบราคาพี่พักและราคายานพาหะ 3. ทดสอบ/คัดกรอง และแยกกลุ่มนักเรียนตามศักยภาพและส่งเข้าร่วมการกิจกรรมให้เหมาะสม
       13. หากเป็นโครงการเดิม ได้นำผลการประเมิน จากการจัดโครงการ ครั้งก่อน มาปรับปรุง ดังนี้      ได้นำเอาผลการประเมิน ไปปรับปรุงแก้ไขในเรื่องของการจัดกิจกรรม ระยะเวลา สถานที่ งบประมาณ รวมถึงนำปัญหาและอุปสรรคที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้าในการดำเนินกิจกรรม มาเป็นข้อมูลในการแก้ปัญหา ในปีต่อๆ ไป
       14. ควรมีโครงการ/กิจกรรมนี้ต่อไป 
ใช่
ไม่ใช่
หัวหน้างาน นางวาสนา บุญขจร   (หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี)
หัวหน้าสำนักงาน/หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ นางเบญจวรรณ แก้วถาวร   (ผู้ช่วยรองผู้อำนวยกลุ่มบริหารวิชาการ)
   

 

โปรดกลับหน้าหลักเพื่อกรอกรายงานโครงการ

กลับหน้าหลัก

 

โรงเรียนนารีนุกูล เลขที่ 102 ถนนแจ้งสนิท ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี จ.อุบลราชธานี 34000
โทร.0-4524-4575 , 0-4524-5800 , 0-4525-4484 โทรสาร 0-4524-5801 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 29
E-mail : email@narinukun.ac.th Webmaster : narinukun.web@gmail.com