| รายการ |
|
|
| 1.รหัสโครงการ |
3.9.2 |
| 2.ชื่อโครงการ |
พัฒนาแหล่งเรียนรู้และสภาพแวดล้อมทางกายภาพที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ กลุ่มวิชาเทคโนโลยี |
| 3.ผู้รับผิดชอบ |
นางธารทิพย์ ทานะ |
| 4.กิจกรรม |
|
| |
| กิจกรรม |
ระยะเวลาดำเนินการ |
| 1.ปรับปรุง ซ่อมแซมห้องปฏิบัติการ
คอมพิวเตอร์ และห้องพักครู
(171,600.00 บาท) |
ต.ค. 2567 - ก.ย. 2568 |
|
| |
|
| 5.วัตถุประสงค์ (จากโครงการ) |
เพื่อปรับปรุงซ่อมแซม ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ ห้องพักครูและบริเวณทางเดินหน้าห้องปฏิบัติการ ให้เอื้อต่อการเรียนรู้และจัดกิจกรรมการเรียนการสอน |
| 6.สอดคล้องกับนโยบาย |
|
| |
ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ข้อ
3 |
|
นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ข้อ
2.1 |
| |
นโยบายและจุดเน้นสพฐ. ข้อ 3.1 |
| |
มาตรฐานการศึกษา ข้อ
3.1,3.2 |
| |
เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน
ข้อ 4 |
| |
ยุทธศาสตร์โรงเรียน ข้อ
5 |
| |
กลยุทธ์โรงเรียน ข้อ
5.2 |
| 7.งบประมาณที่ได้รับ |
171,600.00 - บาท |
| |
|
| 8. แผนดำเนินงาน /ผลการดำเนินงาน |
|
| |
ขั้นวางแผน (Plan) |
|
| |
ขั้นตอนการดำเนินการ (Do) |
| ที่ |
กิจกรรม |
ระยะเวลาที่ดำเนินการตามจริง |
การดำเนินการ |
ผลการดำเนินการ |
สถานะ |
| 195 |
1.ปรับปรุง ซ่อมแซมห้องปฏิบัติการ
คอมพิวเตอร์ และห้องพักครู
|
ตลอดปีงบประมาณ 2568 |
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว
|
1. ดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ ให้ทุกห้องสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
2. ปรับปรุงทางเดินบริเวณหน้าห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ ตึก 5 ชั้น 2 |
|
หมายเหตุ
1: ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว
2 : ยังไม่ดำเนินการ
3 : ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ |
| |
ขั้นสรุปและประเมินผล (Check) |
| 8.4 การประเมินผลโครงการ |
|
| 8.5 การสรุปผลโครงการ |
|
|
| |
ขั้นนำผลประเมินมาปรับปรุงการวางแผนครั้งต่อไป (Action) |
| 8.6 การวางแผนการปรับปรุงครั้งต่อไป |
|
|
| 9.ผลสัมฤทธิ์ของโครงการ |
|
| |
|
| |
9.2 ตัวชี้วัดโครงการและค่าเป้าหมาย (เขียนตอบ)
| ที่ |
ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
เป้าหมาย |
ผล/ความสำเร็จ |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
| 1. |
1) ร้อยละความพึงพอใจของนักเรียนและครู ต่อแหล่งเรียนรู้ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ สำหรับการจัดการเรียนการสอน ระดับดีมากขึ้นไป |
ร้อยละ 80 |
ร้อยละ 95 |
สอบถามความพึงพอใจ |
แบบสอบถาม |
| 2. |
ระดับคุณภาพของแหล่งเรียนรู้ด้านเทคโนโลยีที่ใช้สำหรับการจัดกิจกรรมการเรียน
|
ระดับดีมาก |
ระดับดีมาก |
ตรวจสอบการใช้งานและ ประเมินความเหมาะสมของห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ |
แบบบันทึกการใช้งาน/ปัญหาอุปสรรค/ผลการประเมินประสิทธิภาพของห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ |
|
 |
|
| 10.องค์ความรู้ที่ได้ |
การจัดทำและปรับปรุงแหล่งเรียนรู้ด้านเทคโนโลยี เช่น ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ มุมเรียนรู้ด้านนวัตกรรม และสื่อดิจิทัลออนไลน์ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเรียนรู้แบบ Active Learning
2.แหล่งเรียนรู้ที่หลากหลายและเข้าถึงง่าย ส่งผลให้ผู้เรียนเกิดแรงจูงใจและใฝ่รู้ด้วยตนเอง |
| 11.ปัญหา/อุปสรรค |
ผู้เรียนบางคนยังไม่ตระหนักถึงการใช้แหล่งเรียนรู้และสภาพแวดล้อมทางกายภาพอย่างถูกวิธี ทำให้เกิดการชำรุดหรือใช้งานไม่เต็มประสิทธิภาพ |
| 12. การนำเอาผลประเมินไปพัฒนา /ปรับปรุง /แก้ไข โดยมีแผนการปรับปรุง ดังนี้ |
ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ เป็นแหล่งเรียนรู้ที่ใช้ในการจัดการเรียนการสอนเพื่อให้การใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ควรมีการปรับปรุงซ่อมแซมอย่างสม่ำเสมอ ควรวางแผน ดูแล บำรุงรักษา และพัฒนาแหล่งเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง เพื่อความยั่งยืนต่อไป |
| 13. หากเป็นโครงการเดิม ได้นำผลการประเมิน จากการจัดโครงการ ครั้งก่อน มาปรับปรุง ดังนี้ |
เนื่องจากการปรับปรุงและซ่อมแซม เป็นเหตุการณ์ที่ยังไม่เกิดขึ้น จึงควรเขียนรายละเอียดในโครงการให้ครอบคลุมเพื่อสะดวกในการดำเนินการโครงการ |
| 14. ควรมีโครงการ/กิจกรรมนี้ต่อไป |
|
| หัวหน้างาน |
นายชัชวาล ใจโชติ (หัวหน้ากลุ่มวิชาเทคโนโลยี) |
| หัวหน้าสำนักงาน/หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ |
นางเบญจวรรณ แก้วถาวร (ผู้ช่วยรองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารวิชาการ) |
| |
|