| 5.วัตถุประสงค์ของโครงการ (เขียนตอบ)2.1. เพื่อให้นักเรียนมีทักษะในการปฏิบัติเครื่องดนตรีสากล วงดนตรีไทย และวงดนตรีพื้นเมือง
2.2. เพื่อให้นักเรียนมีความสามารถมีทักษะในการบรรเลงเดี่ยวและบรรเลงรวมวง
2.3. เพื่อให้นักเรียนมีความสามารถ มีทักษะในการปฏิบัติด้านนาฏศิลป์ไทยและนาฏศิลป์พื้นเมือง
2.4. เพื่อให้นักเรียนมีความรัก หวงแหนและมีความภาคภูมิใจในการอนุรักษ์ และเผยแพร่นาฏศิลป์ไทยและนาฏศิลป์พื้นเมือง
2.5 เพื่อให้นักเรียนมีความสามารถ มีทักษะในการปฏิบัติงานทัศนศิลป์
2.6 เพื่อให้นักเรียนกล้าแสดงออก มีจิตสาธารณะ และการให้บริการสร้างสรรค์ผลงานการให้บริการชุมชน อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทยและภูมิปัญญาท้องถิ่น ภาคภูมิใจในเอกลักษณ์ความเป็นไทยของชาติ
2.7 เพื่อให้นักเรียนมีเครื่องดนตรี วงดนตรีไทย วงดนตรีสากล วงดนตรีโยธวาทิต วงดนตรีสตริง วงดนตรีพื้นเมือง นาฏศิลป์ ศิลปะ เพียงพอกับจำนวนนักเรียนและมีสภาพพร้อมใช้งานตลอดเวลา |
6. ความสอดคล้อง/นโยบาย (ตามรายละเอียดในโครงการ)
| |
ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ข้อ
5 |
| นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ข้อ
2.1 |
| นโยบายและจุดเน้นสพฐ. ข้อ 3.1 |
| มาตรฐานการศึกษา ข้อ
3.1 |
| เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน
ข้อ 4 |
|
7. งบประมาณที่ได้รับ 588,454.00 บาท จากงบประมาณที่ได้รับ
|
| 8. แผนดำเนินงาน/ผลการดำเนินงาน |
| ขั้นวางแผน
|
| ขั้นตอนการดำเนินการ (Do)
หมายเหต 1: ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 2 : ยังไม่ดำเนินการ 3 : ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ |
ขั้นสรุปและประเมินผล (Check)
| 8.4 การประเมินผลโครงการ |
- กระบวนการพัฒนาศักยภาพและส่งเสริมความเป็นเลิศของนักเรียน ด้านดนตรี นาฎศิลป์ ศิลปะกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ
- รวบรวมข้อมูลกิจกรรม |
| 8.5 การสรุปผลโครงการ |
- สรุปและประเมินผลการดำเนินการปฏิบัติการ |
|
ขั้นนำผลประเมินมาปรับปรุงการวางแผนครั้งต่อไป (Action)
| 8.6 การวางแผนการปรับปรุงครั้งต่อไป |
- เสนอรายงานสรุปผลการดำเนินกิจกรรม ประชุมสรุปผล
- จัดทำรูปเล่มรายงานสรุปผลการดำเนินงานและแนวทางในการปรับปรุงเพื่อพัฒนาการดำเนินการครั้งต่อไป
- จัดเตรียมแผนงานและโครงการในปีงบประมาณ 2569
|
|
|
| 9.ผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
|
9.2 ตัวชี้วัดโครงการและค่าเป้าหมาย (เขียนตอบ)
| ที่ |
ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
เป้าหมาย |
ผล/ความสำเร็จ |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
| 1. |
ร้อยละของนักเรียน มีทักษะในการปฏิบัติเครื่องดนตรีสากล วงดนตรีไทย และวงดนตรีพื้นเมือง |
ร้อยละ 100 |
ร้อยละ 100 |
วิธีการสังเกตการณ์ฝึกปฏิบัติดนตรีไทย ดนตรีสากลดนตรีพื้นเมือง นาฎศิลป์ ศิลปะ |
แบบสังเกตการณ์ปฏิบัติเครื่องดนตรีไทย ดนตรีสากล ดนตรีพื้นเมือง นาฎศิลป์ ศิลปะ |
| 2. |
ร้อยละของนักเรียน มีความสามารถมีทักษะในการบรรเลงเดี่ยวและบรรเลงรวมวง |
ร้อยละ 100 |
ร้อยละ 100 |
วิธีการสังเกตการณ์ฝึกปฏิบัติดนตรีไทย ดนตรีสากลดนตรีพื้นเมือง นาฎศิลป์ ศิลปะ |
แบบสังเกตการณ์ฝึกปฏิบัติดนตรีไทย ดนตรีสากล
ดนตรีพื้นเมือง นาฎศิลป์ ศิลปะ
|
| 3. |
ร้อยละของนักเรียน มีความสามารถ มีทักษะในการปฏิบัติด้านนาฏศิลป์ไทยและนาฏศิลป์พื้นเมือง |
ร้อยละ 100 |
ร้อยละ 100 |
การให้บริการชุมชน |
สถิติผลการให้การบริการ |
| 4. |
ร้อยละของนักเรียน มีความสามารถ มีทักษะในการปฏิบัติงานทัศนศิลป์ |
ร้อยละ 100 |
ร้อยละ 100 |
วิธีการสังเกตการณ์ฝึกปฏิบัติดนตรีไทย ดนตรีสากลดนตรีพื้นเมือง นาฎศิลป์ ศิลปะ |
แบบสังเกตการณ์ฝึกปฏิบัติดนตรีไทย ดนตรีสากล
ดนตรีพื้นเมือง นาฎศิลป์ ศิลปะ
|
| 5. |
ร้อยละของของนักเรียน มีเครื่องดนตรี วงดนตรีไทย วงดนตรีสากล วงดนตรีโยธวาทิต วงดนตรีสตริง วงดนตรีพื้นเมือง นาฏศิลป์ ศิลปะ เพียงพอกับจำนวนนักเรียนและมีสภาพพร้อมใช้งานตลอดเวลา |
ร้อยละ 100 |
ร้อยละ 100 |
วิธีการตรวจสอบสภาพเครื่องดนตรี อุปกรณ์นาฏศิลปะ/ศิลปะและการซ่อมบำรุงรักษา |
แบบตรวจสอบสภาพเครื่องดนตรีไทย ดนตรีสากล ดนตรีพื้นเมือง นาฎศิลป์ ศิลปะ |
| 6. |
ระดับคุณภาพของนักเรียนมีความรัก หวงแหนและมีความภาคภูมิใจในการอนุรักษ์ และเผยแพร่นาฏศิลป์ไทยและนาฏศิลป์พื้นเมือง ในระดับดีขึ้นไป |
ระดับดี |
ระดับดี |
การเข้าร่วมบริการงานชุมชน |
แบบสังเกตการณ์ฝึกปฏิบัติด้านศิลปะ ดนตรี นาฏศิลป์ |
| 7. |
ระดับคุณภาพของนักเรียนกล้าแสดงออก มีจิตสาธารณะ และการให้บริการ
สร้างสรรค์ผลงานการให้บริการชุมชน อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทยและภูมิปัญญาท้องถิ่น ภาคภูมิใจในเอกลักษณ์ความเป็นไทยของชาติในระดับดีขึ้นไป
|
ระดับดี |
ระดับดี
|
การเข้าร่วมบริการงานชุมชน |
สถิติผลการให้การบริการ |
|
| 10. องค์ความรู้ที่ได้ 1. นักเรียน มีทักษะในการปฏิบัติเครื่องดนตรีสากล วงดนตรีไทย และวงดนตรีพื้นเมือง
2. นักเรียน มีความสามารถมีทักษะในการบรรเลงเดี่ยวและบรรเลงรวมวง
3. นักเรียน มีความสามารถ มีทักษะในการปฏิบัติด้านนาฏศิลป์ไทยและนาฏศิลป์พื้นเมือง
4. นักเรียน มีความสามารถ มีทักษะในการปฏิบัติงานทัศนศิลป์
5. นักเรียน มีเครื่องดนตรี วงดนตรีไทย วงดนตรีสากล วงดนตรีโยธวาทิต วงดนตรีสตริง วงดนตรีพื้นเมือง นาฏศิลป์ ศิลปะ เพียงพอกับจำนวนนักเรียนและมีสภาพพร้อมใช้งานตลอดเวลา
6. นักเรียนมีความรัก หวงแหนและมีความภาคภูมิใจในการอนุรักษ์ และเผยแพร่นาฏศิลป์ไทยและนาฏศิลป์พื้นเมือง
7. นักเรียนกล้าแสดงออก มีจิตสาธารณะ และการให้บริการสร้างสรรค์ผลงานการให้บริการชุมชน อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทยและภูมิปัญญาท้องถิ่น ภาคภูมิใจในเอกลักษณ์ความเป็นไทยของชาติ |
| 11. ปัญหา/อุปสรรค 1.จำนวนเครื่องดนตรีไม่เพียงพอกับจำนวนนักเรียน
2.นักเรียนกิจกรรมชุมนุมดนตรี นาฏศิลป์ ไม่มีวินัยในการฝึกซ้อม
3.งบประมาณไม่เพียงพอในการจัดชื้อวัสดุอุปกรณ์ใช้ในการแสดงของนาฏศิลป์
4.นักเรียนกิจกรรมชุมนุมทัศนศิลป์ขาดวินัยในการฝึกซ้อม |
| 12. หากเป็นโครงการเดิม ได้นำผลการประเมินจากการจัดโครงการครั้งก่อนมาปรับปรุง ดังนี้ 1.ปรับชื่อ รหัสโครงการตามความสอดคล้องของแผนงาน
2.ปรับกลุ่มเป้าหมาย ตัวชี้วัด ระยะเวลา ให้สอดคล้องกับกิจกรรม |
| 13. ควรมีโครงการ/กิจกรรมนี้ต่อไป
ใช่
ไม่ใช่ |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
( นายเริ่มรัฐ ใยนนท์ ) ผู้รับผิดชอบโครงการ |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
(นายสัณหภาส อุทธา ) แผนงาน กลุ่มบริหารงาน/กลุ่มสาระการเรียนรู้/งาน |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
( นางนภิสพันธ์ุ ครองยุทธ ) ตำแหน่ง หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
(นางเบญจวรรณ แก้วถาวร )ตำแหน่ง ผู้ช่วยรองผู้อำนวยกลุ่มบริหารวิชาการ |
| ............./................./............... |
| |