| 5.วัตถุประสงค์ของโครงการ (เขียนตอบ)1. เพื่อพัฒนานักเรียนให้มีคุณลักษณะ 4 ประการ ตามนโยบายการจัดการศึกษาภายใต้กรอบประเทศไทย 4.0 คือ Critical คิดวิเคราะห์, Creative คิดสร้างสรรค์, Productive คิดผลิตภาพ, Responsible คิด
2. เพื่อให้นักเรียนได้แสดงศักยภาพในทางวิชาการ มิติสัมพันธ์ทางสังคม แลกเปลี่ยนเรียนรู้และแสดงศักยภาพของตนเองในการทำงานร่วมกับผู้อื่น
3. เพื่อให้นักเรียนมีความเข้าใจพัฒนาทักษะด้าน Coding
4. เพื่อแสดงศักยภาพด้านการจัดการศึกษาของนักเรียน Narinukun Internation Programme อย่าง |
6. ความสอดคล้อง/นโยบาย (ตามรายละเอียดในโครงการ)
| |
ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ข้อ
3 |
| นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ข้อ
2.1 |
| นโยบายและจุดเน้นสพฐ. ข้อ 3.2 |
| มาตรฐานการศึกษา ข้อ
3.1 |
| เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน
ข้อ 4 |
|
7. งบประมาณที่ได้รับ 585,000.00 บาท จากงบประมาณที่ได้รับ
|
| 8. แผนดำเนินงาน/ผลการดำเนินงาน |
| ขั้นวางแผน
|
ขั้นตอนการดำเนินการ (Do)
กิจกรรม |
ระยะเวลา
ที่ดำเนินการตามจริง |
การดำเนินการ |
ผลการดำเนินการ |
| 1.ค่ายปฏิบัติการแล็ปวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยี และศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานศึกษา |
11 กุมภาพันธ์ 2568
|
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว |
ครูและบุคลากรนักเรียน Narinukun International Programme จำนวน 30 คน และครู จำนวน 2 คน
มีโอกาสได้ไปดูงานค่ายปฏิบัติการแล็ปวิทยาศาสตร์ กายวิภาค ที่มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
|
| 2.OBEC Cambridge school summit 2022 แสดงศักยภาพทางวิชาการ ของนักเรียนในหลักสูตรเคมบริดจ์ |
ภาคเรียนที่ 1/2568 |
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว |
ผู้บริหารจำนวน 1 คน ครู 5 คน และนักเรียนจำนวน 49 คน ได้เข้าร่วมกิจกรรม OBEC Cambridge School SUMMIT 2025 ณ โรงแรมแกรนด์ ริชมอนด์ สไตลิช คอนเวนชั่น และโรงเรียนโยธินบูรณะ จังหวัดนนทบุรี ได้รับรางวัลการแข่งขันทักษะทั้งหมด 7 รายการ และได้เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ที่ทางผู้จัดได้จัดเตรียมไว้ ส่งผลให้ผู้เรียนได้รับประสบการณ์อย่างหลากหลายและกิจกรรมสำเร็จลุล่วงตรงตามวัตถุประสงค์ทุกประการ |
| 3.STEM |
ภาคเรียน1/2568 |
2 ยังไม่ดำเนินการ |
ไม่สามารถดำเนินการได้เนื่องจากไม่มีวิทยากรที่เหมาะสม |
| 4.จัดกิจกรรม Open House ประชาสัมพันธ์การจัดการเรียนการสอนโปรแกรมนานาชาติ |
10 , กุมภาพันธ์ 2567 |
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว |
จัดกิจกรรม ณ
เซนทรัลจังหวัดอุบลราชธานี ในวันที่ 10 - 14 มกราคม 2568
ครูและบุคลากรห้องเรียน Narinukun International Programme จัดทำนิทรรศการ ประชาสัมพันธ์โปรแกรม Open house จำนวน 124 และได้รับความสนใจจากบุคคลภายนอกที่จะเข้าเรียนในระดับชั้น Year8 และ Year11 เป็นอย่างมาก
|
| 5.วันภาษาและวัฒนธรรมนานาชาติ NIP International Language and Culture Day 2024 |
ดำเนินการจัดกิจกรรมจัดกิจกรรมวันสำคัญด้านภาษาและวัฒนธรรม
1. วันคริสต์มาส 24 ธ.ค. 2567
2. วันฮาโลวีน 29 ต.ค. 2567
3. วันสำคัญด้านภาษาและวัฒนธรรมอื่น ๆ
|
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว |
ดำเนินการจัดกิจกรรมจัดกิจกรรมวันสำคัญด้านภาษาและวัฒนธรรม
1. วันคริสต์มาส
2. วันฮาโลวีน
3. วันสำคัญด้านภาษาและวัฒนธรรมอื่น ๆ |
หมายเหต 1: ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 2 : ยังไม่ดำเนินการ 3 : ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ |
ขั้นสรุปและประเมินผล (Check)
| 8.4 การประเมินผลโครงการ |
|
| 8.5 การสรุปผลโครงการ |
|
|
ขั้นนำผลประเมินมาปรับปรุงการวางแผนครั้งต่อไป (Action)
| 8.6 การวางแผนการปรับปรุงครั้งต่อไป |
|
|
|
| 9.ผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
|
9.2 ตัวชี้วัดโครงการและค่าเป้าหมาย (เขียนตอบ)
| ที่ |
ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
เป้าหมาย |
ผล/ความสำเร็จ |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
| 1. |
ร้อยละของนักเรียนโครงการงานโปรแกรมนานาชาติ ได้รับการส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้จากแหล่งเรียนรู้ที่มีความหลากหลาย |
ร้อยละ 100 |
ร้อยละ 100 |
สังเกต สอบถามความคิดเห็น |
แบบสังเกต แบบสอบถาม |
| 2. |
ร้อยละของนักเรียนโครงการงานโปรแกรมนานาชาติ ได้ร่วมกิจกรรมโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ นักเรียนได้ลงมือปฏิบัติและเรียนรู้จากประสบการณ์จริง |
ร้อยละ 100 |
- |
สังเกต สอบถามความคิดเห็น |
แบบสังเกต แบบสอบถาม |
| 3. |
ร้อยละนักเรียนโครงการงานโปรแกรมนานาชาติได้รับการส่งเสริมให้เป็นผู้มีความรู้ กล้าแสดงออก มีทักษะกระบวนการทางด้านความคิดสร้างสรรค์ที่สูงขึ้น |
ร้อยละ 100 |
ร้อยละ 100 |
สังเกต สอบถามความคิดเห็น |
แบบสังเกต แบบสอบถาม |
| 4. |
นักเรียนโครงการงานโปรแกรมนานาชาติมีความรู้ที่รอบด้าน |
ระดับดีขึ้นไป |
ระดับดีขึ้นไป |
ประเมินความรู้ความเข้าใจ |
แบบประเมินความรู้ความเข้าใจ |
| 5. |
นักเรียนโครงการงานโปรแกรมนานาชาติมีทักษะในด้านต่างๆ |
ระดับดีขึ้นไป |
ระดับดีขึ้นไป |
ประเมินทักษะ |
แบบประเมินทักษะ |
| 6. |
นักเรียนโครงการงานโปรแกรมนานาชาติกล้าแสดงออกและมีความคิดสร้างสรรค์ |
ระดับดีขึ้นไป |
ระดับดีขึ้นไป |
สังเกตพฤติกรรม |
แบบสังเกตพฤติกรรม |
|
| 10. องค์ความรู้ที่ได้ 1. ครูและนักเรียน Narinukun International Programme มีโอกาสการศักยภาพด้านภาษาอังกฤษผ่านกิจกรรมนอกหลักสูตรที่หลากหลาย สำหรับนักเรียน และบุคลากร Narinukun International Programme
2.การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างบุคลากรภายในสถานศึกษา และระหว่างสถานศึกษาผู้ปกครอง ชุมชน องค์กรต่างๆที่เกี่ยวข้อง อย่างมีคุณภาพ โรงเรียนในเขตพื้นที่บริการมีข้อมูลสำหรับตัดสินใจเลือกสถานที่เรียนต่อในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่1และชั้นมัธยมศึกษาปีที่4 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
3. งานโปรแกรมนานาชาติเห็นความสำคัญของการพัฒนาหลักสูตรเพื่อนำมาใช้ในจัดการเรียนการสอนให้กับนักเรียนซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างมากในการขับเคลื่อนหรือเพิ่มศักยภาพของนักเรียนที่สามารถนำไปต่อยอดได้ นอกจากนี้มิติสัมพันธ์ระหว่างนักเรียน ครู บุคลากร ที่เกิดขึ้นจะสร้างเครือข่ายสามารถดำรงตน ทั้งเรื่องของทักษะทางวิชาการ ทักษะชีวิต ทักษะอาชีพ
4. การจัดโอกาสให้นักเรียนในโรงเรียนได้รับโอกาสเรียนรู้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ยุคใหม่ เป็นการเปิดโลกทัศน์ให้ครูสามารถเรียนรู้และเตรียมตัวเข้าสู่กระแสการแข่งขันในยุคหน้าได้อย่างเหมาะสม จึงจัดโครงการกิจกรรมเสริมสร้างประสบการณ์ทางเทคโนโลยี ให้ครูเห็นแนวทางการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้านเทคโนโลยี |
| 11. ปัญหา/อุปสรรค - |
| 12. หากเป็นโครงการเดิม ได้นำผลการประเมินจากการจัดโครงการครั้งก่อนมาปรับปรุง ดังนี้ ครูและบุคลากรนักเรียน Narinukun International Programme จำนวน 30 คน และครู จำนวน 2 คน
มีโอกาสได้ไปดูงานค่ายปฏิบัติการแล็ปวิทยาศาสตร์ คณิตศาตร์ |
| 13. ควรมีโครงการ/กิจกรรมนี้ต่อไป
ใช่
ไม่ใช่ |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
( นางสาวกนกกาญจน์ กิ่งวิชิต ) ผู้รับผิดชอบโครงการ |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
(นางสาวกนกกาญจน์ กิ่งวิชิต ) แผนงาน กลุ่มบริหารงาน/กลุ่มสาระการเรียนรู้/งาน |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
( วันดี หล้าวิเศษ ) ตำแหน่ง หัวหน้างานโปรแกรมนานาชาติ |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
(นางสาวเบญจวรรณ แก้วถาวร )ตำแหน่ง ผู้ช่วยรองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารวิชาการ |
| ............./................./............... |
| |