รายงานผลการดำเนินโครงการ โรงเรียนนารีนุกูล
ภาคเรียนที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2567
(ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568)

1.รหัสโครงการ 3.13.3
2.ชื่อโครงการ พัฒนาคุณภาพผู้เรียนเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โครงการงานโปรแกรมนานาชาติ
3.ผู้รับผิดชอบ (หัวหน้าโครงการ) นางสาวกนกกาญจน์ กิ่งวิชิต

4.กิจกรรม

กิจกรรม ระยะเวลาดำเนินการ
1.ปฐมนิเทศนักเรียนใหม่ NIP SCHOOL BOARD MEETING MINUTES Year8 , Year11 (5,000.00 บาท) พ.ค. 2568
2.พัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษและบุคลิกภาพ (English Camp) Year 8-10 (50,000.00 บาท) พ.ค. - มิ.ย. 2568
3.การอบรมเชิงปฏิบัติการชี้แนะนักเรียน(Coaching) และการดูแลสุขภาพกายและสุขภาพจิตของผู้เรียน Narinukun International Programme (40,000.00 บาท) ธ.ค. 2567 - ม.ค. 2568
4.ศึกษาดูงานและแลกเปลี่ยนประสบการณ์แนะแนวทางเลือกเรียนต่อ เพื่อเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัย University Open House visits (300,000.00 บาท) ก.พ. 2568
5.ค่ายคณิตศาสตร์ ระดับชั้น ม.1-ม.6 (40,000.00 บาท) พ.ค. - ส.ค. 2568
6.ค่ายพัฒนาทักษะกระบวนการด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และกายวิภาค (50,000.00 บาท) พ.ค. - ส.ค. 2568
5.วัตถุประสงค์ของโครงการ (เขียนตอบ)1. เพื่อเตรียมความพร้อมของนักเรียนใหม่ Year 8 และ Year 11 ปีการศึกษา2568 2. เพื่อให้นักเรียน มีความรู้ ความเข้าใจได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ปรับพื้นฐานภาษาอังกฤษ เกี่ยวกับเทคนิคแนวทางและวิธีการพูดภาษาอังกฤษ ในที่สาธารณะพร้อมทั้งเสริมสร้างบุคลิกภาพในการเข้าสังคมได้อย่างมั่นใจ 3. เพื่อส่งเสริมสุขภาพจิตและลดความเครียดให้กับนักเรียนโครงการงานโปรแกรมนานาชาติ 4. เพื่อให้นักเรียนได้รับข้อมูลข่าวสารการเรียนต่อในคณะสาขาต่าง ๆ จากสถาบันอุดมศึกษา 5. เพื่อพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรห้องเรียนโปรแกรมนานาชาติ ที่มีคุณภาพ
6. ความสอดคล้อง/นโยบาย (ตามรายละเอียดในโครงการ)
  ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ข้อ 3
นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ข้อ 2.1
นโยบายและจุดเน้นสพฐ. ข้อ 3.2
มาตรฐานการศึกษา ข้อ 3.1
เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ข้อ 4
7. งบประมาณที่ได้รับ 485,000.00 บาท
    จากงบประมาณที่ได้รับ
เพียงพอ
ไม่เพียงพอ อย่างไร ....
ยังสรุปไม่ได้ เนื่องจากยังไม่ได้ดำเนินการ หรือยังดำเนินการไม่เสร็จสิ้น
8. แผนดำเนินงาน/ผลการดำเนินงาน
ขั้นวางแผน
รายการ ดำเนินการ ไม่ดำเนินการ
8.1 เสนอโครงการ ขออนุมัติงบประมาณ
8.2 แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน
8.3 ประชุมชี้แจงเตรียมความพร้อมมอบหมายความรับผิดชอบ
ขั้นตอนการดำเนินการ (Do)

กิจกรรม

ระยะเวลา
ที่ดำเนินการตามจริง

การดำเนินการ

ผลการดำเนินการ

1.ปฐมนิเทศนักเรียนใหม่ NIP SCHOOL BOARD MEETING MINUTES Year8 , Year11 พ.ค. 2568 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว -
2.พัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษและบุคลิกภาพ (English Camp) Year 8-10 ดำเนินการ 2/2568 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว ครูและเจ้าหน้าที่จำนวน 20 คน ได้จัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษและบุคลิกภาพ (English Camp) ให้กับนักเรียนโปรแกรมนานาชาติ โรงเรียนนารีนุกูลจำนวน 102 คน ณ Club 45 จังหวัดอุบลราชธานี ในวันที่ 20 มิถุนายน 2568 ซึ่งนักเรียนได้รับประสบการณ์และความรู้ตรงตามวัตถุประสงค์ที่ตั้ังไว้ทุกประการ
3.การอบรมเชิงปฏิบัติการชี้แนะนักเรียน(Coaching) และการดูแลสุขภาพกายและสุขภาพจิตของผู้เรียน Narinukun International Programme 2 ยังไม่ดำเนินการ ไม่สามารถหาวิทยากรที่เหมาะสมได้
4.ศึกษาดูงานและแลกเปลี่ยนประสบการณ์แนะแนวทางเลือกเรียนต่อ เพื่อเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัย University Open House visits 24 กรกฎาคม 2568 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว ครูจำนวน 5 คน และนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3-6 (Year 10-13) จำนวน 33 คน ร่วมกิจกรรม Open House ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น ผลการดำเนินงานเป็นไปตามวัตถุประสงค์ทุกประการ
5.ค่ายคณิตศาสตร์ ระดับชั้น ม.1-ม.6 ภาคเรียนที่ 1/2568 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว ครูและบุคลากรนักเรียน Narinukun International Programme จำนวน 132 คน เข้าค่ายวิชาการ ณ Club 45 ในวันที่ 19 มิถุนายน 2568 ผลบรรลุตามวัตถุประสงค์ทุกประการ
6.ค่ายพัฒนาทักษะกระบวนการด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และกายวิภาค ภาคเรียนที่ 1/2568 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว ครูและบุคลากรนักเรียน Narinukun International Programme จำนวน 132 คน เข้าค่ายวิชาการ ณ Club 45 ในวันที่ 19 มิถุนายน 2568 ผลบรรลุตามวัตถุประสงค์ทุกประการ

หมายเหต   1: ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว   2 : ยังไม่ดำเนินการ   3 : ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ

ขั้นสรุปและประเมินผล (Check)
8.4 การประเมินผลโครงการ
8.5 การสรุปผลโครงการ
ขั้นนำผลประเมินมาปรับปรุงการวางแผนครั้งต่อไป (Action)
8.6 การวางแผนการปรับปรุงครั้งต่อไป
9.ผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
9.1 วัตถุประสงค์
บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ
ไม่บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ เพราะ กิจกรรมที่ 3 Coaching ไม่ได้ดำเนินการเนื่องจากวิทยากรไม่สามารถมาดำเนินการได้ตามที่เวลานักเรียนมี
ยังดำเนินการโครงการไม่เสร็จสิ้น เพราะ
9.2 ตัวชี้วัดโครงการและค่าเป้าหมาย (เขียนตอบ)
ที่

ตัวชี้วัดความสำเร็จ

เป้าหมาย

ผล/ความสำเร็จ

วิธีการ

เครื่องมือ

1. ร้อยละของนักเรียนห้องเรียน Narinukun International Programme ระดับชั้นYear 8 และ Year 11 เข้ารับการปฐมนิเทศนักเรียนใหม่ จำนวน 50 คน ร้อยละ 100 ร้อยละ 100 ลงทะเบียนการเข้าร่วมกิจกรรม แบบลงทะเบียนการเข้าร่วมกิจกรรม
2. ร้อยละของนักเรียนห้องเรียน Nainukun Intemational Programme Year 8-10 จำนวน 75 คน ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียบรู้ปรับพื้นฐานภาษาอังกฤษ มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคนิค แนวทาง และวิธีการพูดภาษาอังกฤษในที่สาธารณะได้อย่างมั่นใจ ร้อยละ 100 ร้อยละ 100 ทดสอบความรู้ ความเข้าใจ แบบทดสอบความรู้ ความเข้าใจ
3. ร้อยละของนักเรียนห้องเรียน Nainukun International Programme Year 11-12 จำนวน 25 คน เข้าอบรมด้านสุขภาพกายและสุขภาพจิต ลดความเครียด ร้อยละ 100 - ประเมิน EQ แบบประเมิน EQ
4 ร้อยละของนักเรียนระดับชั้น Year 13 จำนวน 15 คน ได้รับการแนะแนวศึกษาต่อจาก สถาบันต่าง ๆ ร้อยละ 100 ร้อยละ 100 ประเมินความพึงพอใจ แบบประเมินความพึงพอใจ
5. ร้อยละของนักเรียน Narinukun International Programme ได้เพิ่มพูลทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ กล้าแสดงออก มีความคิดสร้างสรรค์ ร้อยละ 100 ร้อยละ 100 สังเกตพฤติกรรม แบบประเมินพฤติกรรม
6. ร้อยละของนักเรียน Narinukun International Programme มีความรู้ ความเข้าใจถึง ระเบียบการปฏิบัติตนและวินัยของนักเรียนในโรงเรียน ระดับมาก ระดับมาก ทดสอบ สังเกตพฤติกรรม แบบทดสอบ แบบสังเกตพฤติกรรม
7. ร้อยละของนักเรียนห้องเรียน Narinukun International Programme มีความรู้ความเข้าใจ ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรูปรับพื้นฐานภาษาอังกฤษ เทคนิคแนวทาง และวิธีการพูดภาษาอังกฤษในที่สาธารณะ ระดับดี ระดับดี ทดสอบ สังเกตพฤติกรรม แบบทดสอบ แบบสังเกตพฤติกรรม
8. ร้อยละของนักเรียนห้องเรียน Nainukun International Programme มีสุขภาพจิตที่ดีและลดความเครียด ระดับดี ระดับดี ประเมิน EQ แบบประเมิน EQ
9. ร้อยละของนักเรียนสามารถตัดสินใจเลือกคณะ สาขา ที่เหมาะสมกับความสามารถของตนเองได้ ระดับดี ระดับดี ติดตามผลการศึกษาต่อ แบบติดตามผลการศึกษาต่อ
10. ร้อยละของนักเรียนมีความรู้ ความเข้าใจ ทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ กล้าแสดงออก มีความคิดสร้างสรรค์ ระดับดี ระดับดี ทดสอบความรู้ ความเข้าใจ สังเกตพฤติกรรม แบบทดสอบความรู้ ความเข้าใจ แบบสังเกตพฤติกรรม
10. องค์ความรู้ที่ได้ 1. นักเรียน NIP มีความรู้ ความเข้าใจถึงระเบียบการปฏิบัติตนและวินัยของนักเรียน 2. นักเรียนห้องเรียน Narinukun International Programme ได้รับการพัฒนาเพื่อเสริมสร้างบุคลิกภาพและ เตรียมความพร้อมในการเข้าสังคมได้อย่างมั่นใจ 3. เข้าใจถึงการเปลี่ยนแปลงทางร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม และ สติปัญญาในวัยรุ่นมีแนวทางในการแก้ไขปัญหา แนวทางการปฏิบัติตัวและแนวทางในการดำเนินชีวิตได้อย่างเหมาะสม 4.ได้รับข้อมูลข่าวสารการเรียนต่อในคณะ สาขาต่างๆ จากสถาบันอุดมศึกษาศึกษาที่เข้าร่วมโครงการอย่างหลากหลายทั้งภาครัฐและเอกชนช่วยให้นักเรียนYEAR 13 มีทางเลือกในการตัดสินใจในการเลือกคณะ/สาขาที่ตนเองถนัดเหมาะสมกับความรู้ความสามารถของตนเอง
11. ปัญหา/อุปสรรค นักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย ขาดโอกาสในการได้รับข้อมูลข่าวสารการเรียนต่อในคณะ สาขาต่างๆ จากสถาบันอุดมศึกษาศึกษาที่เข้าร่วมโครงการอย่างหลากหลายทั้งภาครัฐและเอกชนช่วยให้นักเรียนYEAR 13 มีทางเลือกในการตัดสินใจในการเลือกคณะ/สาขาที่ตนเองถนัดเหมาะสมกับความรู้ความสามารถของตนเอง
12. หากเป็นโครงการเดิม ได้นำผลการประเมินจากการจัดโครงการครั้งก่อนมาปรับปรุง ดังนี้ ส่งเสริมกิจกรรมให้นักเรียนเข้าร่วมกิจกรรม มีความรู้ ความเข้าใจ ทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ กล้าแสดงออก มีความคิดสร้างสรรค์
13. ควรมีโครงการ/กิจกรรมนี้ต่อไป ใช่ ไม่ใช่
 
ลงชื่อ ............................................................
( นางสาวกนกกาญจน์ กิ่งวิชิต )
ผู้รับผิดชอบโครงการ
 
ลงชื่อ ............................................................
(นางสาวกนกกาญจน์ กิ่งวิชิต )
แผนงาน กลุ่มบริหารงาน/กลุ่มสาระการเรียนรู้/งาน
 
ลงชื่อ ............................................................
( นางวันดี หล้าวิเศษ )
ตำแหน่ง หัวหน้างานโปรแกรมนานาชาติ
 
ลงชื่อ ............................................................
(นางเบญจวรรณ แก้วถาวร )
ตำแหน่ง ผู้ช่วยรองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารวิชาการ
............./................./...............