| 5.วัตถุประสงค์ของโครงการ (เขียนตอบ)1. เพื่อเตรียมความพร้อมของนักเรียนใหม่ Year 8 และ Year 11 ปีการศึกษา2568
2. เพื่อให้นักเรียน มีความรู้ ความเข้าใจได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ปรับพื้นฐานภาษาอังกฤษ เกี่ยวกับเทคนิคแนวทางและวิธีการพูดภาษาอังกฤษ ในที่สาธารณะพร้อมทั้งเสริมสร้างบุคลิกภาพในการเข้าสังคมได้อย่างมั่นใจ
3. เพื่อส่งเสริมสุขภาพจิตและลดความเครียดให้กับนักเรียนโครงการงานโปรแกรมนานาชาติ
4. เพื่อให้นักเรียนได้รับข้อมูลข่าวสารการเรียนต่อในคณะสาขาต่าง ๆ จากสถาบันอุดมศึกษา
5. เพื่อพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรห้องเรียนโปรแกรมนานาชาติ
ที่มีคุณภาพ |
6. ความสอดคล้อง/นโยบาย (ตามรายละเอียดในโครงการ)
| |
ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ข้อ
3 |
| นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ข้อ
2.1 |
| นโยบายและจุดเน้นสพฐ. ข้อ 3.2 |
| มาตรฐานการศึกษา ข้อ
3.1 |
| เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน
ข้อ 4 |
|
7. งบประมาณที่ได้รับ 485,000.00 บาท จากงบประมาณที่ได้รับ
|
| 8. แผนดำเนินงาน/ผลการดำเนินงาน |
| ขั้นวางแผน
|
ขั้นตอนการดำเนินการ (Do)
กิจกรรม |
ระยะเวลา
ที่ดำเนินการตามจริง |
การดำเนินการ |
ผลการดำเนินการ |
| 1.ปฐมนิเทศนักเรียนใหม่ NIP SCHOOL BOARD MEETING MINUTES Year8 , Year11 |
พ.ค. 2568 |
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว |
- |
| 2.พัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษและบุคลิกภาพ (English Camp) Year 8-10 |
ดำเนินการ 2/2568 |
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว |
ครูและเจ้าหน้าที่จำนวน 20 คน ได้จัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษและบุคลิกภาพ (English Camp) ให้กับนักเรียนโปรแกรมนานาชาติ โรงเรียนนารีนุกูลจำนวน 102 คน ณ Club 45 จังหวัดอุบลราชธานี ในวันที่ 20 มิถุนายน 2568 ซึ่งนักเรียนได้รับประสบการณ์และความรู้ตรงตามวัตถุประสงค์ที่ตั้ังไว้ทุกประการ |
| 3.การอบรมเชิงปฏิบัติการชี้แนะนักเรียน(Coaching) และการดูแลสุขภาพกายและสุขภาพจิตของผู้เรียน Narinukun International Programme |
|
2 ยังไม่ดำเนินการ |
ไม่สามารถหาวิทยากรที่เหมาะสมได้ |
| 4.ศึกษาดูงานและแลกเปลี่ยนประสบการณ์แนะแนวทางเลือกเรียนต่อ เพื่อเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัย University Open House visits |
24 กรกฎาคม 2568 |
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว |
ครูจำนวน 5 คน และนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3-6 (Year 10-13) จำนวน 33 คน ร่วมกิจกรรม Open House ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น ผลการดำเนินงานเป็นไปตามวัตถุประสงค์ทุกประการ |
| 5.ค่ายคณิตศาสตร์ ระดับชั้น ม.1-ม.6 |
ภาคเรียนที่ 1/2568 |
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว |
ครูและบุคลากรนักเรียน Narinukun International Programme จำนวน 132 คน เข้าค่ายวิชาการ ณ Club 45 ในวันที่ 19 มิถุนายน 2568 ผลบรรลุตามวัตถุประสงค์ทุกประการ |
| 6.ค่ายพัฒนาทักษะกระบวนการด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และกายวิภาค |
ภาคเรียนที่ 1/2568
|
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว |
ครูและบุคลากรนักเรียน Narinukun International Programme จำนวน 132 คน เข้าค่ายวิชาการ ณ Club 45 ในวันที่ 19 มิถุนายน 2568 ผลบรรลุตามวัตถุประสงค์ทุกประการ
|
หมายเหต 1: ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 2 : ยังไม่ดำเนินการ 3 : ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ |
ขั้นสรุปและประเมินผล (Check)
| 8.4 การประเมินผลโครงการ |
|
| 8.5 การสรุปผลโครงการ |
|
|
ขั้นนำผลประเมินมาปรับปรุงการวางแผนครั้งต่อไป (Action)
| 8.6 การวางแผนการปรับปรุงครั้งต่อไป |
|
|
|
| 9.ผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
|
9.2 ตัวชี้วัดโครงการและค่าเป้าหมาย (เขียนตอบ)
| ที่ |
ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
เป้าหมาย |
ผล/ความสำเร็จ |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
| 1. |
ร้อยละของนักเรียนห้องเรียน Narinukun International Programme ระดับชั้นYear 8 และ Year 11 เข้ารับการปฐมนิเทศนักเรียนใหม่ จำนวน 50 คน |
ร้อยละ 100 |
ร้อยละ 100 |
ลงทะเบียนการเข้าร่วมกิจกรรม |
แบบลงทะเบียนการเข้าร่วมกิจกรรม
|
| 2. |
ร้อยละของนักเรียนห้องเรียน Nainukun Intemational Programme Year 8-10 จำนวน 75 คน ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียบรู้ปรับพื้นฐานภาษาอังกฤษ มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคนิค แนวทาง และวิธีการพูดภาษาอังกฤษในที่สาธารณะได้อย่างมั่นใจ |
ร้อยละ 100 |
ร้อยละ 100 |
ทดสอบความรู้ ความเข้าใจ |
แบบทดสอบความรู้ ความเข้าใจ |
| 3. |
ร้อยละของนักเรียนห้องเรียน Nainukun International Programme Year 11-12
จำนวน 25 คน เข้าอบรมด้านสุขภาพกายและสุขภาพจิต ลดความเครียด |
ร้อยละ 100 |
- |
ประเมิน EQ |
แบบประเมิน EQ |
| 4 |
ร้อยละของนักเรียนระดับชั้น Year 13 จำนวน 15 คน ได้รับการแนะแนวศึกษาต่อจาก
สถาบันต่าง ๆ |
ร้อยละ 100 |
ร้อยละ 100 |
ประเมินความพึงพอใจ |
แบบประเมินความพึงพอใจ |
| 5. |
ร้อยละของนักเรียน Narinukun International Programme ได้เพิ่มพูลทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ กล้าแสดงออก มีความคิดสร้างสรรค์ |
ร้อยละ 100 |
ร้อยละ 100 |
สังเกตพฤติกรรม |
แบบประเมินพฤติกรรม |
| 6. |
ร้อยละของนักเรียน Narinukun International Programme มีความรู้ ความเข้าใจถึง
ระเบียบการปฏิบัติตนและวินัยของนักเรียนในโรงเรียน |
ระดับมาก |
ระดับมาก |
ทดสอบ สังเกตพฤติกรรม |
แบบทดสอบ แบบสังเกตพฤติกรรม |
| 7. |
ร้อยละของนักเรียนห้องเรียน Narinukun International Programme มีความรู้ความเข้าใจ ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรูปรับพื้นฐานภาษาอังกฤษ เทคนิคแนวทาง และวิธีการพูดภาษาอังกฤษในที่สาธารณะ |
ระดับดี |
ระดับดี |
ทดสอบ สังเกตพฤติกรรม |
แบบทดสอบ แบบสังเกตพฤติกรรม |
| 8. |
ร้อยละของนักเรียนห้องเรียน Nainukun International Programme มีสุขภาพจิตที่ดีและลดความเครียด |
ระดับดี |
ระดับดี |
ประเมิน EQ |
แบบประเมิน EQ |
| 9. |
ร้อยละของนักเรียนสามารถตัดสินใจเลือกคณะ สาขา ที่เหมาะสมกับความสามารถของตนเองได้ |
ระดับดี |
ระดับดี |
ติดตามผลการศึกษาต่อ |
แบบติดตามผลการศึกษาต่อ |
| 10. |
ร้อยละของนักเรียนมีความรู้ ความเข้าใจ ทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ กล้าแสดงออก มีความคิดสร้างสรรค์ |
ระดับดี |
ระดับดี |
ทดสอบความรู้ ความเข้าใจ สังเกตพฤติกรรม |
แบบทดสอบความรู้ ความเข้าใจ แบบสังเกตพฤติกรรม |
|
| 10. องค์ความรู้ที่ได้ 1. นักเรียน NIP มีความรู้ ความเข้าใจถึงระเบียบการปฏิบัติตนและวินัยของนักเรียน
2. นักเรียนห้องเรียน Narinukun International Programme ได้รับการพัฒนาเพื่อเสริมสร้างบุคลิกภาพและ เตรียมความพร้อมในการเข้าสังคมได้อย่างมั่นใจ
3. เข้าใจถึงการเปลี่ยนแปลงทางร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม และ สติปัญญาในวัยรุ่นมีแนวทางในการแก้ไขปัญหา แนวทางการปฏิบัติตัวและแนวทางในการดำเนินชีวิตได้อย่างเหมาะสม
4.ได้รับข้อมูลข่าวสารการเรียนต่อในคณะ สาขาต่างๆ จากสถาบันอุดมศึกษาศึกษาที่เข้าร่วมโครงการอย่างหลากหลายทั้งภาครัฐและเอกชนช่วยให้นักเรียนYEAR 13 มีทางเลือกในการตัดสินใจในการเลือกคณะ/สาขาที่ตนเองถนัดเหมาะสมกับความรู้ความสามารถของตนเอง
|
| 11. ปัญหา/อุปสรรค นักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย ขาดโอกาสในการได้รับข้อมูลข่าวสารการเรียนต่อในคณะ สาขาต่างๆ จากสถาบันอุดมศึกษาศึกษาที่เข้าร่วมโครงการอย่างหลากหลายทั้งภาครัฐและเอกชนช่วยให้นักเรียนYEAR 13 มีทางเลือกในการตัดสินใจในการเลือกคณะ/สาขาที่ตนเองถนัดเหมาะสมกับความรู้ความสามารถของตนเอง |
| 12. หากเป็นโครงการเดิม ได้นำผลการประเมินจากการจัดโครงการครั้งก่อนมาปรับปรุง ดังนี้ ส่งเสริมกิจกรรมให้นักเรียนเข้าร่วมกิจกรรม มีความรู้ ความเข้าใจ ทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ กล้าแสดงออก มีความคิดสร้างสรรค์ |
| 13. ควรมีโครงการ/กิจกรรมนี้ต่อไป
ใช่
ไม่ใช่ |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
( นางสาวกนกกาญจน์ กิ่งวิชิต ) ผู้รับผิดชอบโครงการ |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
(นางสาวกนกกาญจน์ กิ่งวิชิต ) แผนงาน กลุ่มบริหารงาน/กลุ่มสาระการเรียนรู้/งาน |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
( นางวันดี หล้าวิเศษ ) ตำแหน่ง หัวหน้างานโปรแกรมนานาชาติ |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
(นางเบญจวรรณ แก้วถาวร )ตำแหน่ง ผู้ช่วยรองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารวิชาการ |
| ............./................./............... |
| |