รายงานผลการดำเนินโครงการ โรงเรียนนารีนุกูล
ภาคเรียนที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2567
(ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568)

1.รหัสโครงการ 3.15.1
2.ชื่อโครงการ พัฒนาการจัดการเรียนการสอน โครงการห้องเรียนพิเศษ SMTE
3.ผู้รับผิดชอบ (หัวหน้าโครงการ) นางสาวสุกัญญา กัญกาญจนะ

4.กิจกรรม

กิจกรรม ระยะเวลาดำเนินการ
1. ค่ายปฏิบัติการแล็ปวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยี และศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานศึกษา ระดับชั้น ม.1 (140,000.00 บาท) 7-8 พ.ย. 2567
2. ค่ายวิทยาศาสตร์ สิ่งแวดล้อม ภูมิปัญญาท้องถิ่น และศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานศึกษา ระดับชั้น ม.2 (145,000.00 บาท) 18-20 พ.ย. 2567
3. ค่ายปฏิบัติการแล็ปวิทยาศาสตร์การอนุรักษ์ทางทะเล และศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานศึกษา ระดับชั้น ม.3 (300,000.00 บาท) 11-13 ธ.ค. 2567
4. ค่ายปฏิบัติการแล็ปฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา ธรรมชาติและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานศึกษา ระดับชั้น ม.4 (140,000.00 บาท) 15-17 ม.ค. 2568
5. ค่ายวิศกรรมศาสตร์ เทคโนโลยี สิ่งแวดล้อม และศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานศึกษา ระดับชั้น ม.5 (160,000.00 บาท) 10-13 ธ.ค. 2567
6. ค่ายวิทยาศาสตร์ทางทะเลและการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานศึกษา ระดับชั้น ม.6 (160,000.00 บาท) 18-20 ธ.ค. 2567
5.วัตถุประสงค์ของโครงการ (เขียนตอบ) 1. เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนได้สร้างประสบการณ์เรียนรู้นอกห้องเรียนจากแหล่งเรียนรู้นอกที่มี ความหลากหลาย 2. เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมให้นักเรียนได้แสดงออกถึงศักยภาพของผู้เรียนในกิจกกรมการเรียนทำกิจกกรม 3. เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนพัฒนาทักษะกระบวนการ
6. ความสอดคล้อง/นโยบาย (ตามรายละเอียดในโครงการ)
  ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ข้อ 3
นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ข้อ 2.1
นโยบายและจุดเน้นสพฐ. ข้อ 3.2
มาตรฐานการศึกษา ข้อ 1.1.5 3.1
เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ข้อ 4
7. งบประมาณที่ได้รับ 1,045,000.00 บาท
    จากงบประมาณที่ได้รับ
เพียงพอ
ไม่เพียงพอ อย่างไร ....
ยังสรุปไม่ได้ เนื่องจากยังไม่ได้ดำเนินการ หรือยังดำเนินการไม่เสร็จสิ้น
8. แผนดำเนินงาน/ผลการดำเนินงาน
ขั้นวางแผน
รายการ ดำเนินการ ไม่ดำเนินการ
8.1 เสนอโครงการ ขออนุมัติงบประมาณ
8.2 แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน
8.3 ประชุมชี้แจงเตรียมความพร้อมมอบหมายความรับผิดชอบ
ขั้นตอนการดำเนินการ (Do)

กิจกรรม

ระยะเวลา
ที่ดำเนินการตามจริง

การดำเนินการ

ผลการดำเนินการ

1. ค่ายปฏิบัติการแล็ปวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยี และศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานศึกษา ระดับชั้น ม.1 7-8 พ.ย. 2567 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้วเป็นไปตามวัตถุประสงค์
2. ค่ายวิทยาศาสตร์ สิ่งแวดล้อม ภูมิปัญญาท้องถิ่น และศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานศึกษา ระดับชั้น ม.2 18-20 พ.ย. 2567 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว ดำเนินการเสร็จนสิ้นแล้วเป็นไปตามวัตถุประสงค์
3. ค่ายปฏิบัติการแล็ปวิทยาศาสตร์การอนุรักษ์ทางทะเล และศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานศึกษา ระดับชั้น ม.3 4-6 มิ.ย 2568 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว ดำเนินการเสร็จนสิ้นแล้วเป็นไปตามวัตถุประสงค์
4. ค่ายปฏิบัติการแล็ปฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา ธรรมชาติและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานศึกษา ระดับชั้น ม.4 15-17 ม.ค. 2568 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้วเป็นไปตามวัตถุประสงค์
5. ค่ายวิศกรรมศาสตร์ เทคโนโลยี สิ่งแวดล้อม และศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานศึกษา ระดับชั้น ม.5 10-13 ธ.ค. 2567 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้วเป็นไปตามวัตถุประสงค์
6. ค่ายวิทยาศาสตร์ทางทะเลและการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานศึกษา ระดับชั้น ม.6 18-20 ธ.ค. 2567 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้วเป็นไปตามวัตถุประสงค์

หมายเหต   1: ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว   2 : ยังไม่ดำเนินการ   3 : ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ

ขั้นสรุปและประเมินผล (Check)
8.4 การประเมินผลโครงการ
8.5 การสรุปผลโครงการ
ขั้นนำผลประเมินมาปรับปรุงการวางแผนครั้งต่อไป (Action)
8.6 การวางแผนการปรับปรุงครั้งต่อไป
9.ผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
9.1 วัตถุประสงค์
บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ
ไม่บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ เพราะ
ยังดำเนินการโครงการไม่เสร็จสิ้น เพราะ มีบางกิจกรรมในโครงการที่ยังไม่ได้ดำเนินการในภาคเรียนนี้
9.2 ตัวชี้วัดโครงการและค่าเป้าหมาย (เขียนตอบ)
ที่

ตัวชี้วัดความสำเร็จ

เป้าหมาย

ผล/ความสำเร็จ

วิธีการ

เครื่องมือ

1. ร้อยละของนักเรียนโครงการห้องเรียนพิเศษด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อม (วคทส.) ได้รับการส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้จากแหล่งเรียนรู้ที่มีความหลากหลาย ร้อยละ 100 ร้อยละ 100 สังเกต สอบถามความคิดเห็น แบบสังเกต แบบสอบถาม
2. ร้อยละของนักเรียนโครงการห้องเรียนพิเศษด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อม (วคทส.) ได้ร่วมกิจกรรมโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ นักเรียนได้ลงมือปฏิบัติและเรียนรู้จากประสบการณ์จริง ร้อยละ 100 ร้อยละ 100 สังเกตสอบ ถามความคิดเห็น แบบสังเกต แบบสอบถาม
3. ร้อยละนักเรียนโครงการห้องเรียนพิเศษด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อม (วคทส.) เป็นผู้มีความรู้ กล้าแสดงออก มีทักษะกระบวนการทาง คณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ที่สูงขึ้น ร้อยละ 100 ร้อยละ 100 สังเกต สอบถามความคิดเห็น แบบสังเกต แบบสอบถาม
10. องค์ความรู้ที่ได้ 1. กิจกรรมได้ส่งให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้ในแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลาย 2. กิจกรรมได้ส่งเสริมให้นักเรียนได้ลงมือปฏิบัติจากประสบการณ์จริง 3. กิจกรรมได้ส่งเสริมการสร้างแรงบันดาลใจในการศึกษาต่อและการประกอบอาชีพในอนาคต
11. ปัญหา/อุปสรรค 1) การเปลี่ยนแปลงของอัตราค่าเข้าชม ค่าลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมมีการเปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้นจากเดิมในทุกปี ทำให้ต้องประมาณการค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นเพื่อให้เพียงพอ 2) แหล่งเรียนรู้บางแห่งมีผู้ให้ความสนใจในการเข้าทำกิจกรรมจำนวนมากทำให้ จึงไม่ว่างให้โครงการเข้
12. หากเป็นโครงการเดิม ได้นำผลการประเมินจากการจัดโครงการครั้งก่อนมาปรับปรุง ดังนี้ 1. ขยายงบประมาณให้เพิ่มขึ้นจากเดิมเพื่อรองรับค่าใช้สอยที่แพงขึ้นในแต่ละปี
13. ควรมีโครงการ/กิจกรรมนี้ต่อไป ใช่ ไม่ใช่
 
ลงชื่อ ............................................................
( นางสาวสุกัญญา กัญกาญจนะ )
ผู้รับผิดชอบโครงการ
 
ลงชื่อ ............................................................
(นายพนัส แก่นอาสา )
แผนงาน กลุ่มบริหารงาน/กลุ่มสาระการเรียนรู้/งาน
 
ลงชื่อ ............................................................
( นางอรอุมา คำเลิศ )
ตำแหน่ง หัวหน้างานห้องเรียนพิเศษ
 
ลงชื่อ ............................................................
(นางเบญจวรรณ แก้วถาวร )
ตำแหน่ง ผู้ช่วยรองผู้อำนวยกลุ่มบริหารวิชาการ
............./................./...............