รายงานผลการดำเนินโครงการ โรงเรียนนารีนุกูล
ภาคเรียนที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2567
(ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568)

1.รหัสโครงการ 3.15.2
2.ชื่อโครงการ พัฒนาแหล่งเรียนรู้และสภาพแวดล้อมทางกายภาพที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ โครงการห้องเรียนพิเศษ SMTE
3.ผู้รับผิดชอบ (หัวหน้าโครงการ) นายสิทธิศักดิ์ พสุมาตร์

4.กิจกรรม

กิจกรรม ระยะเวลาดำเนินการ
การปรับปรุงซ่อมแซมอาคารเรียนและภายในห้องเรียน ซ่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์ เครื่องปริ้นเตอร์เครื่องปรับอากาศ พัดลม เครื่องเสียง เครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์สำนักงาน (488,933.00 บาท) ต.ค. 2567 - ก.ย. 2568
5.วัตถุประสงค์ของโครงการ (เขียนตอบ)1. เพื่อปรับปรุงซ่อมแซมอาคารเรียนและภายในห้องเรียน 2. เพื่อปรับปรุงซ่อมแซมวัสดุอุปกรณ์และครุภัณฑ์ทั้งในห้องเรียนและสำนักงาน
6. ความสอดคล้อง/นโยบาย (ตามรายละเอียดในโครงการ)
  ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ข้อ 3
นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ข้อ 2.1
นโยบายและจุดเน้นสพฐ. ข้อ 8.1
มาตรฐานการศึกษา ข้อ 2.5
เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ข้อ 4
7. งบประมาณที่ได้รับ 488,933.00 บาท
    จากงบประมาณที่ได้รับ
เพียงพอ
ไม่เพียงพอ อย่างไร ....
ยังสรุปไม่ได้ เนื่องจากยังไม่ได้ดำเนินการ หรือยังดำเนินการไม่เสร็จสิ้น
8. แผนดำเนินงาน/ผลการดำเนินงาน
ขั้นวางแผน
รายการ ดำเนินการ ไม่ดำเนินการ
8.1 เสนอโครงการ ขออนุมัติงบประมาณ
8.2 แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน
8.3 ประชุมชี้แจงเตรียมความพร้อมมอบหมายความรับผิดชอบ
ขั้นตอนการดำเนินการ (Do)

กิจกรรม

ระยะเวลา
ที่ดำเนินการตามจริง

การดำเนินการ

ผลการดำเนินการ

การปรับปรุงซ่อมแซมอาคารเรียนและภายในห้องเรียน ซ่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์ เครื่องปริ้นเตอร์เครื่องปรับอากาศ พัดลม เครื่องเสียง เครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์สำนักงาน ตลอดปีงบประมาณ 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว ซ่อมและจัดซื้อเครื่องปรับอากาศ พัดลม เครื่องเสียงและวัสดุครุภัณฑ์อื่นๆ

หมายเหต   1: ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว   2 : ยังไม่ดำเนินการ   3 : ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ

ขั้นสรุปและประเมินผล (Check)
8.4 การประเมินผลโครงการ
8.5 การสรุปผลโครงการ
ขั้นนำผลประเมินมาปรับปรุงการวางแผนครั้งต่อไป (Action)
8.6 การวางแผนการปรับปรุงครั้งต่อไป
9.ผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
9.1 วัตถุประสงค์
บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ
ไม่บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ เพราะ
ยังดำเนินการโครงการไม่เสร็จสิ้น เพราะ
9.2 ตัวชี้วัดโครงการและค่าเป้าหมาย (เขียนตอบ)
ที่

ตัวชี้วัดความสำเร็จ

เป้าหมาย

ผล/ความสำเร็จ

วิธีการ

เครื่องมือ

1. ร้อยละของอาคารเรียนและภายในห้องเรียนได้รับการปรุบปรุงซ่อมแซมครบทุกจุดที่มีให้มีสภาพพร้อมสำหรับการใช้งาน ร้อยละ 100 ร้อยละ 100 ตรวจสอบ และประเมินผล ใบส่งมอบงาน/แบบประเมิน
2. ร้อยละของวัสดุอุปกรณ์และครุภัณฑ์ทั้งในห้องเรียนและสำนักงาน ได้รับการปรับปรุงซ่อมแซมครบทุกชิ้นให้มีสภาพพร้อมสำหรับการใช้งาน ร้อยละ 100 ร้อยละ 100 ตรวจสอบ และประเมินผล ใบส่งมอบงาน/แบบประเมิน
3. ร้อยละของวัสดุอุปกรณ์และครุภัณฑ์ทั้งในห้องเรียนและสำนักงาน ได้รับการจัดซื้อตามการเสนอขอจัดซื้อ ร้อยละ 100 ร้อยละ 100 ตรวจสอบ และประเมินผล ใบส่งของ/แบบประเมิน
4. ความพึงพอใจต่อแหล่งเรียนรู้และสภาพแวดล้อมทางกายภาพของนักเรียนโครงการห้องเรียนพิเศษด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อม (วคทส. : SMTE) ระดับ ดี ขึ้นไป ระดับ ดีมาก สอบถามความพึงพอใจ แบบสอบถามสอบถามความพึงพอใจ
5. ความพึงพอใจต่อแหล่งเรียนรู้และสภาพแวดล้อมทางกายภาพของครูและบุคลากรประจำโครงการห้องเรียนพิเศษด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อม (วคทส. : SMTE) ระดับ ดี ขึ้นไป ระดับ ดีมาก สอบถามความพึงพอใจ แบบสอบถามความพึงพอใจ
10. องค์ความรู้ที่ได้ การบำรุง ซ่อมแซมอาคารเรียน ห้องเรียนและห้องปฏิบัติการให้พร้อมใช้งาน บรรยากาศน่าเรียนรู้
11. ปัญหา/อุปสรรค การขออนุมัติซ่อมแซมพื้นกระเบื้องและฝ้าเพดานห้องปฏิบัติการเคมีล่าช้า เสี่ยงอันตรายขณะจัดกิจกรรมการเรียนการสอน
12. หากเป็นโครงการเดิม ได้นำผลการประเมินจากการจัดโครงการครั้งก่อนมาปรับปรุง ดังนี้ 1. เตรียมงบประมาณให้เพียงพอ 2. ตรวจสอบการชำรุดทรุดโทรมของอาคารเรียน ห้องเรียนและห้องปฏิบัติการให้บ่อยมากขึ้น
13. ควรมีโครงการ/กิจกรรมนี้ต่อไป ใช่ ไม่ใช่
 
ลงชื่อ ............................................................
( นายสิทธิศักดิ์ พสุมาตร์ )
ผู้รับผิดชอบโครงการ
 
ลงชื่อ ............................................................
(นายพนัส แก่นอาสา )
แผนงาน กลุ่มบริหารงาน/กลุ่มสาระการเรียนรู้/งาน
 
ลงชื่อ ............................................................
( นางอรอุมา คำเลิศ )
ตำแหน่ง หัวหน้างานห้องเรียนพิเศษ
 
ลงชื่อ ............................................................
(นางเบญจวรรณ แก้วถาวร )
ตำแหน่ง ผู้ช่วยรองผู้อำนวยกลุ่มบริหารวิชาการ
............./................./...............