รายงานผลการดำเนินโครงการ โรงเรียนนารีนุกูล
ภาคเรียนที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2567
(ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568)

1.รหัสโครงการ 3.15.3
2.ชื่อโครงการ พัฒนาคุณภาพผู้เรียนเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โครงการห้องเรียนพิเศษ SMTE
3.ผู้รับผิดชอบ (หัวหน้าโครงการ) นายอรรถพล แท่นแก้ว

4.กิจกรรม

กิจกรรม ระยะเวลาดำเนินการ
1.การแข่งขันฟิสิกส์สัประยุทธ์ เครือข่าย SMTE (60,000.00 บาท) ก.พ. 2568
2.นำเสนอโครงงาน เครือข่าย SMTE (80,000.00 บาท) ก.ย. 2568
3.ค่ายปฐมนิเทศ เครือข่าย SMTE (60,000.00 บาท) มิ.ย. 2568
4.กิจกรรมค่ายพัฒนาทักษะกระบวนการเรียนรู้ด้านคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และภาษาอังกฤษ ม.1 - ม.6 (163,000.00 บาท) ต.ค. 2567 - ก.ย. 2568
5.ค่ายปฏิบัติการกายวิภาค ระดับชั้น ม.4 (17,000.00 บาท) ส.ค. 2568
5.วัตถุประสงค์ของโครงการ (เขียนตอบ)1) เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนได้รับการพัฒนาด้านสติปัญญา ความรู้ ความสามารถทางด้านวิชาการ มีทักษะในวิธีการหาความรู้ คิดเป็น ทำเป็น รู้จักแก้ปัญหา ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ มีคุณภาพชีวิตและพัฒนาตนเองอยู่เสมอ 2) เพื่อส่งเสริมการเรียนให้นักเรียนมีความสามารถพิเศษด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์มีผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนสูงขึ้น 3) เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนได้เรียนรู้จากแหล่งเรียนรู้ที่มีความหลากหลาย
6. ความสอดคล้อง/นโยบาย (ตามรายละเอียดในโครงการ)
  ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ข้อ 3
นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ข้อ 2.1
นโยบายและจุดเน้นสพฐ. ข้อ 3.2
มาตรฐานการศึกษา ข้อ 1.1.5 3.1
เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ข้อ 4
7. งบประมาณที่ได้รับ 380,000.00 บาท
    จากงบประมาณที่ได้รับ
เพียงพอ
ไม่เพียงพอ อย่างไร ....
ยังสรุปไม่ได้ เนื่องจากยังไม่ได้ดำเนินการ หรือยังดำเนินการไม่เสร็จสิ้น
8. แผนดำเนินงาน/ผลการดำเนินงาน
ขั้นวางแผน
รายการ ดำเนินการ ไม่ดำเนินการ
8.1 เสนอโครงการ ขออนุมัติงบประมาณ
8.2 แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน
8.3 ประชุมชี้แจงเตรียมความพร้อมมอบหมายความรับผิดชอบ
ขั้นตอนการดำเนินการ (Do)

กิจกรรม

ระยะเวลา
ที่ดำเนินการตามจริง

การดำเนินการ

ผลการดำเนินการ

1.การแข่งขันฟิสิกส์สัประยุทธ์ เครือข่าย SMTE 18-20 กุมภาพันธ์ 2568 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว สำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์ นักเรียนได้เข้าร่วมแข่งขันและได้อันดับที่ 1 ของจังหวัดอุบลราชธานี และอันดับที่ 12 ของ โครงการ วคทส.เครือข่ายภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง
2.นำเสนอโครงงาน เครือข่าย SMTE 4-5 กันยายน 2568 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว สำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์ ส่งโครงงานเข้าร่วม 10 โครงงาน ได้รับรางวัลระดับเหรียญทอง 9 โครงงาน และรางวัลระดับเหรียญเงิน 1 โครงงาน
3.ค่ายปฐมนิเทศ เครือข่าย SMTE 19-20 มิถุนายน 2568 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว สำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์
4.กิจกรรมค่ายพัฒนาทักษะกระบวนการเรียนรู้ด้านคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และภาษาอังกฤษ ม.1 - ม.6 8 มีนาคม 2568 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว สำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์
5.ค่ายปฏิบัติการกายวิภาค ระดับชั้น ม.4 23 สิงหาคม 2568 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว สำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์

หมายเหต   1: ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว   2 : ยังไม่ดำเนินการ   3 : ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ

ขั้นสรุปและประเมินผล (Check)
8.4 การประเมินผลโครงการ
8.5 การสรุปผลโครงการ
ขั้นนำผลประเมินมาปรับปรุงการวางแผนครั้งต่อไป (Action)
8.6 การวางแผนการปรับปรุงครั้งต่อไป
9.ผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
9.1 วัตถุประสงค์
บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ
ไม่บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ เพราะ
ยังดำเนินการโครงการไม่เสร็จสิ้น เพราะ ยังไม่ถึงช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม
9.2 ตัวชี้วัดโครงการและค่าเป้าหมาย (เขียนตอบ)
ที่

ตัวชี้วัดความสำเร็จ

เป้าหมาย

ผล/ความสำเร็จ

วิธีการ

เครื่องมือ

1. นักเรียนโครงการห้องเรียนพิเศษด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อม (วคทส. : SMTE) ได้รับการส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้ที่หลากหลาย เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ร้อยละ 100 ร้อยละ 100 สอบถามความคิดเห็น แบบสอบถาม
2. นักเรียนโครงการห้องเรียนพิเศษด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อม (วคทส. : SMTE) เป็นผู้มีความรู้ กล้าแสดงออก มีทักษะกระบวนการทาง คณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ ตลอดจนมีเจตคติที่ดีต่อคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์และมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น ร้อยละ 95 ร้อยละ 100 สอบถามความคิดเห็น แบบสอบถาม
3. นักเรียนโครงการห้องเรียนพิเศษด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อม (วคทส. : SMTE) มีสมรรถนะและทักษะด้านการอ่าน คณิตศาสตร์ การคิดขั้นสูง นวัตกรรม วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีดิจิทัล และภาษาต่างประเทศ ร้อยละ 95 ร้อยละ 100 สอบถามความคิดเห็น แบบสอบถาม
10. องค์ความรู้ที่ได้ นักเรียนโครงการห้องเรียนพิเศษด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อม (วคทส. : SMTE) 1) ได้รับการส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้ที่หลากหลาย เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ 2) เป็นผู้มีความรู้ กล้าแสดงออก มีทักษะกระบวนการทาง คณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ ตลอดจนมีเจตคติที่ดีต่อคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์และมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น 3) มีสมรรถนะและทักษะด้านการอ่าน คณิตศาสตร์ การคิดขั้นสูง นวัตกรรม วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีดิจิทัล และภาษาต่างประเทศ
11. ปัญหา/อุปสรรค ผู้ดำเนินงานต้องสำรองจ่ายเงินดำเนินงานก่อนเช่นค่าลงทะเบียนกิจกรรม ก่อนที่โรงเรียนจะอนุมัติเงินในโครงการ
12. หากเป็นโครงการเดิม ได้นำผลการประเมินจากการจัดโครงการครั้งก่อนมาปรับปรุง ดังนี้ นำผลการประเมินการจากการสอบถามความคิดเห็นในแบบสอบถาม ให้เพิ่มเติมกิจกรรมที่สอดคล้องกับความต้องการของโลกในยุคปัจจุบันให้มากขึ้น
13. ควรมีโครงการ/กิจกรรมนี้ต่อไป ใช่ ไม่ใช่
 
ลงชื่อ ............................................................
( นายอรรถพล แท่นแก้ว )
ผู้รับผิดชอบโครงการ
 
ลงชื่อ ............................................................
(นายพนัส แก่นอาสา )
แผนงาน กลุ่มบริหารงาน/กลุ่มสาระการเรียนรู้/งาน
 
ลงชื่อ ............................................................
( นางอรอุมา คำเลิศ )
ตำแหน่ง หัวหน้างานห้องเรียนพิเศษ
 
ลงชื่อ ............................................................
(นางเบญจวรรณ แก้วถาวร )
ตำแหน่ง ผู้ช่วยรองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารวิชาการ
............./................./...............