| 5.วัตถุประสงค์ของโครงการ (เขียนตอบ)1. เพื่อส่งเสริมศักยภาพนักเรียนผู้เรียนสู่ความเป็นเลิศ ตามหลักสูตรห้องเรียนพิเศษอัจฉริยภาพ ด้านคอมพิวเตอร์ และนวัตกรรมดิจิทัล
2. เพื่อสร้างประสบการณ์การเรียนรู้จากประสบการณ์ตรง
3. เพื่อฝึกการใช้สื่อ แหล่งเรียนรู้จริงและสื่ออุปกรณ์การเรียนการสอนที่ทันสมัย |
6. ความสอดคล้อง/นโยบาย (ตามรายละเอียดในโครงการ)
| |
ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ข้อ
3 |
| นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ข้อ
2.1 |
| นโยบายและจุดเน้นสพฐ. ข้อ 7.1, 7.2, 7.3 |
| มาตรฐานการศึกษา ข้อ
1.1.5 |
| เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน
ข้อ 4 |
|
7. งบประมาณที่ได้รับ 560,000.00 บาท จากงบประมาณที่ได้รับ
|
| 8. แผนดำเนินงาน/ผลการดำเนินงาน |
| ขั้นวางแผน
|
ขั้นตอนการดำเนินการ (Do)
กิจกรรม |
ระยะเวลา
ที่ดำเนินการตามจริง |
การดำเนินการ |
ผลการดำเนินการ |
| 1.ค่ายอบรมเชิงปฏิบัติการคอมพิวเตอร์และหุ่นยนต์ ม.1 |
พฤษภาคม - กันยายน 2568 |
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว |
1) ผู้เรียนร้อยละ 95 มีการพัฒนาศักยภาพนักเรียนผู้เรียนสู่ความเป็นเลิศ ตามหลักสูตรห้องเรียนพิเศษอัจฉริยภาพ ด้านคอมพิวเตอร์ และนวัตกรรมดิจิทัล 2) ผู้เรียนร้อยละ 95 มีการประสบการณ์ตรงจากแหล่งเรียนรู้ 3) ผู้เรียนร้อยละ 95 สามารถใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย 4) ผู้เรียนมีศักยภาพในด้านคอมพิวเตอร์และนวัตกรรมดิจิทัล ในระดับดีมาก |
| 2.ค่ายอบรมเชิงปฏิบัติการคอมพิวเตอร์และหุ่นยนต์ ม.2 |
พฤษภาคม 2568 - กันยายน 2568 |
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว |
1) ผู้เรียนร้อยละ 95 มีการพัฒนาศักยภาพนักเรียนผู้เรียนสู่ความเป็นเลิศ ตามหลักสูตรห้องเรียนพิเศษอัจฉริยภาพ ด้านคอมพิวเตอร์ และนวัตกรรมดิจิทัล
2) ผู้เรียนร้อยละ 95 มีการประสบการณ์ตรงจากแหล่งเรียนรู้
3) ผู้เรียนร้อยละ 95 สามารถใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย
4) ผู้เรียนมีศักยภาพในด้านคอมพิวเตอร์และนวัตกรรมดิจิทัล ในระดับดีมาก |
| 3.ค่ายอบรมเชิงปฏิบัติการคอมพิวเตอร์และหุ่นยนต์ ม.3 |
พฤษภาคม - กันยายน 2568 |
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว |
1) ผู้เรียนร้อยละ 95 มีการพัฒนาศักยภาพนักเรียนผู้เรียนสู่ความเป็นเลิศ ตามหลักสูตรห้องเรียนพิเศษอัจฉริยภาพ ด้านคอมพิวเตอร์ และนวัตกรรมดิจิทัล
2) ผู้เรียนร้อยละ 95 มีการประสบการณ์ตรงจากแหล่งเรียนรู้
3) ผู้เรียนร้อยละ 95 สามารถใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย
4) ผู้เรียนมีศักยภาพในด้านคอมพิวเตอร์และนวัตกรรมดิจิทัล ในระดับดีมาก |
| 4.ค่ายศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานศึกษา ม.4 |
ธันวาคม 2567 |
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว |
1) ผู้เรียนร้อยละ 95 มีการพัฒนาศักยภาพนักเรียนผู้เรียนสู่ความเป็นเลิศ ตามหลักสูตรห้องเรียนพิเศษอัจฉริยภาพ ด้านคอมพิวเตอร์ และนวัตกรรมดิจิทัล
2) ผู้เรียนร้อยละ 95 มีการประสบการณ์ตรงจากแหล่งเรียนรู้
3) ผู้เรียนร้อยละ 95 สามารถใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย
4) ผู้เรียนมีศักยภาพในด้านคอมพิวเตอร์และนวัตกรรมดิจิทัล ในระดับดีมาก |
| 5.ค่ายอบรมเชิงปฏิบัติการ IOT และ AI ม.5 |
่พฤษภาคม - กันยายน 2568 |
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว |
1) ผู้เรียนร้อยละ 95 มีการพัฒนาศักยภาพนักเรียนผู้เรียนสู่ความเป็นเลิศ ตามหลักสูตรห้องเรียนพิเศษอัจฉริยภาพ ด้านคอมพิวเตอร์ และนวัตกรรมดิจิทัล
2) ผู้เรียนร้อยละ 95 มีการประสบการณ์ตรงจากแหล่งเรียนรู้
3) ผู้เรียนร้อยละ 95 สามารถใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย
4) ผู้เรียนมีศักยภาพในด้านคอมพิวเตอร์และนวัตกรรมดิจิทัล ในระดับดีมาก |
| 6.ค่ายอบรมเชิงปฏิบัติการ IOT และ AI ม.6 |
พฤษภาคม - กันยายน 2568 |
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว |
1) ผู้เรียนร้อยละ 95 มีการพัฒนาศักยภาพนักเรียนผู้เรียนสู่ความเป็นเลิศ ตามหลักสูตรห้องเรียนพิเศษอัจฉริยภาพ ด้านคอมพิวเตอร์ และนวัตกรรมดิจิทัล
2) ผู้เรียนร้อยละ 95 มีการประสบการณ์ตรงจากแหล่งเรียนรู้
3) ผู้เรียนร้อยละ 95 สามารถใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย
4) ผู้เรียนมีศักยภาพในด้านคอมพิวเตอร์และนวัตกรรมดิจิทัล ในระดับดีมาก |
หมายเหต 1: ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 2 : ยังไม่ดำเนินการ 3 : ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ |
ขั้นสรุปและประเมินผล (Check)
| 8.4 การประเมินผลโครงการ |
|
| 8.5 การสรุปผลโครงการ |
|
|
ขั้นนำผลประเมินมาปรับปรุงการวางแผนครั้งต่อไป (Action)
| 8.6 การวางแผนการปรับปรุงครั้งต่อไป |
|
|
|
| 9.ผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
|
9.2 ตัวชี้วัดโครงการและค่าเป้าหมาย (เขียนตอบ)
| ที่ |
ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
เป้าหมาย |
ผล/ความสำเร็จ |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
| 1. |
ผู้เรียนมีการพัฒนาศักยภาพนักเรียนผู้เรียนสู่ความเป็นเลิศ ตามหลักสูตรห้องเรียนพิเศษอัจฉริยภาพ ด้านคอมพิวเตอร์ และนวัตกรรมดิจิทัล |
ผู้เรียนร้อยละ 95 มีการพัฒนาศักยภาพนักเรียนผู้เรียนสู่ความเป็นเลิศ ตามหลักสูตรห้องเรียนพิเศษอัจฉริยภาพ ด้านคอมพิวเตอร์ และนวัตกรรมดิจิทัล |
ผู้เรียนร้อยละ 95 มีการพัฒนาศักยภาพนักเรียนผู้เรียนสู่ความเป็นเลิศ ตามหลักสูตรห้องเรียนพิเศษอัจฉริยภาพ ด้านคอมพิวเตอร์ และนวัตกรรมดิจิทัล |
ขั้นเตรียม(Plan)
1) เสนอขออนุมัติโครงการ
2) ร่างคำสั่งเพื่อแต่งตั้งคณะกรรมการ
3) ประชุม วางแผน ปรึกษาหารือคณะกรรมการ
4) จัดเตรียมเอกสารประกอบการประชุม
ขั้นดำเนินการ (Doing)
- ประชุมวางแผนโครงการ
- เตรียมเอกสารและวัสดุอุปกรณ์
- ดำเนินกิจกรรมโครงการ
จัดทำแบบประเมินโครงการประเมินโครงการหลังดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบ (Checking)
- รวบรวมข้อมูลกิจกรรมทั้งหมดสรุปและประเมินผลการดำเนินการปฏิบัติงาน
ขั้นสรุปผล (Action)
- เสนอรายงานสรุปผลการดำเนินกิจกรรม ประชุมสรุปผล
- จัดทำรูปเล่มรายงานสรุปผลการดำเนินการและแนวทางการปรับปรุงเพื่อพัฒนาดำเนินการต่อไปจัดเตรียมแผนงานโครงการในปีงบประมาณ 2568
|
แผนภูมิแกนต์
แบบสอบถามความพึงพอใจ |
| 2. |
ผู้เรียนมีการประสบการณ์ตรงจากแหล่งเรียนรู้ |
ร้อยละ 95 |
ร้อยละ 95 |
ขั้นเตรียม(Plan)
1) เสนอขออนุมัติโครงการ
2) ร่างคำสั่งเพื่อแต่งตั้งคณะกรรมการ
3) ประชุม วางแผน ปรึกษาหารือคณะกรรมการ
4) จัดเตรียมเอกสารประกอบการประชุม
ขั้นปฏิบัติ(Doing)
สนับสนุนการพัฒนาประสิทธิภาพการบริหารสถานศึกษา ห้องเรียนพิเศษ ECP
ขั้นติดตามผล(Check)
3.1 รวบรวมข้อมูลกิจกรรมทั้งหมด
3.2 สรุปและประเมินผลการดำเนินการปฏิบัติงาน
ขั้นสรุปรายงานผล(Action)
4.1 เสนอรายงานสรุปผลการดำเนินกิจกรรม ประชุมสรุปผล
4.2 จัดทำรูปเล่มรายงานสรุปผลการดำเนินงานและแนวทางในการปรับปรุงเพื่อพัฒนาการดำเนินการครั้งต่อไป
4.3 จัดเตรียมแผนงานและโครงการในปีงบประมาณ 2569
|
- แบบประเมินศักยภาพนักเรียนด้านคอมพิวเตอร์และนวัตกรรมดิจิทัล
- แบบทดสอบด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ
|
| 3. |
ผู้เรียนสามารถใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย |
ร้อยละ 95 |
ร้อยละ 95 |
ขั้นเตรียม(Plan)
1) เสนอขออนุมัติโครงการ
2) ร่างคำสั่งเพื่อแต่งตั้งคณะกรรมการ
3) ประชุม วางแผน ปรึกษาหารือคณะกรรมการ
4) จัดเตรียมเอกสารประกอบการประชุม
ขั้นปฏิบัติ(Doing)
สนับสนุนการพัฒนาประสิทธิภาพการบริหารสถานศึกษา ห้องเรียนพิเศษ ECP
ขั้นติดตามผล(Check)
3.1 รวบรวมข้อมูลกิจกรรมทั้งหมด
3.2 สรุปและประเมินผลการดำเนินการปฏิบัติงาน
ขั้นสรุปรายงานผล(Action)
4.1 เสนอรายงานสรุปผลการดำเนินกิจกรรม ประชุมสรุปผล
4.2 จัดทำรูปเล่มรายงานสรุปผลการดำเนินงานและแนวทางในการปรับปรุงเพื่อพัฒนาการดำเนินการครั้งต่อไป
4.3 จัดเตรียมแผนงานและโครงการในปีงบประมาณ 2569
|
- แบบประเมินความพึงพอใจ |
| 4. |
ผู้เรียนมีศักยภาพในด้านคอมพิวเตอร์และนวัตกรรมดิจิทัล ในระดับดีมาก |
ร้อยละ 95 |
ร้อยละ 95 |
ขั้นเตรียม(Plan)
1) เสนอขออนุมัติโครงการ
2) ร่างคำสั่งเพื่อแต่งตั้งคณะกรรมการ
3) ประชุม วางแผน ปรึกษาหารือคณะกรรมการ
4) จัดเตรียมเอกสารประกอบการประชุม
ขั้นปฏิบัติ(Doing)
สนับสนุนการพัฒนาประสิทธิภาพการบริหารสถานศึกษา ห้องเรียนพิเศษ ECP
ขั้นติดตามผล(Check)
3.1 รวบรวมข้อมูลกิจกรรมทั้งหมด
3.2 สรุปและประเมินผลการดำเนินการปฏิบัติงาน
ขั้นสรุปรายงานผล(Action)
4.1 เสนอรายงานสรุปผลการดำเนินกิจกรรม ประชุมสรุปผล
4.2 จัดทำรูปเล่มรายงานสรุปผลการดำเนินงานและแนวทางในการปรับปรุงเพื่อพัฒนาการดำเนินการครั้งต่อไป
4.3 จัดเตรียมแผนงานและโครงการในปีงบประมาณ 2569
|
- แบบประเมินศักยภาพนักเรียนด้านคอมพิวเตอร์และนวัตกรรมดิจิทัล
- แบบทดสอบด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ
|
|
| 10. องค์ความรู้ที่ได้ 10.1 นักเรียนได้รับการส่งเสริมศักยภาพสู่ความเป็นเลิศ ตามหลักสูตรห้องเรียนพิเศษอัจฉริยภาพด้านคอมพิวเตอร์และนวัตกรรมดิจิทัลเพิ่มมากขึ้น
10.2 นักเรียนมีประสบการณ์การเรียนรู้จากประสบการณ์ตรงเพิ่มมากขึ้น
10.3 นักเรียนได้ฝึกการใช้สื่อ แหล่งเรียนรู้จริงและสื่ออุปกรณ์การเรียนการสอนที่ทันสมัยเพิ่มมากขึ้น
|
| 11. ปัญหา/อุปสรรค - |
| 12. หากเป็นโครงการเดิม ได้นำผลการประเมินจากการจัดโครงการครั้งก่อนมาปรับปรุง ดังนี้ กิจกรรมครั้งนี้ได้ปรับปรุงจากครั้งที่แล้ว โดยได้จัดให้มีกิจกรรมที่และเนื้อหาการอบรมที่ทันสมัย ทันต่อสถานการณ์ และหลากหลายมากขึ้น |
| 13. ควรมีโครงการ/กิจกรรมนี้ต่อไป
ใช่
ไม่ใช่ |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
( นายปิยพัทธดนย์ พันธ์สุวรรณ ) ผู้รับผิดชอบโครงการ |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
(นายปิยพัทธดนย์ พันธ์สุวรรณ ) แผนงาน กลุ่มบริหารงาน/กลุ่มสาระการเรียนรู้/งาน |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
( นางอรอุมา คำเลิศ ) ตำแหน่ง หัวหน้างานห้องเรียนพิเศษ |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
(นางระฑิยา อังคุระษี )ตำแหน่ง รองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารวิชาการ |
| ............./................./............... |
| |