รายงานผลการดำเนินโครงการ โรงเรียนนารีนุกูล
ภาคเรียนที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2567
(ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568)

1.รหัสโครงการ 3.16.4
2.ชื่อโครงการ พัฒนาศักยภาพและส่งเสริมความเป็นเลิศของนักเรียน ด้านวิชาการ และด้านกีฬา/โครงการห้องเรียนพิเศษ ECP
3.ผู้รับผิดชอบ (หัวหน้าโครงการ) นายปิยพัทธดนย์ พันธ์สุวรรณ

4.กิจกรรม

กิจกรรม ระยะเวลาดำเนินการ
1.ค่ายอบรมเชิงปฏิบัติการสะเต็มศึกษา (150,000.00 บาท) 25-26 ธ.ค.2567
2.ส่งเสริมพัฒนาความเป็นเลิศและการแข่งขันด้านคอมพิวเตอร์ (150,000.00 บาท) ต.ค. 2567 - ก.ย. 2568
3.การจัดซื้อ/ซ่อมวัสดุอุปกรณ์ สื่อการเรียนการสอน หุ่นยนต์ AI และชุดการเรียนการสอนบูรณาการสะเต็มศึกษา (445,880.00 บาท) ต.ค. 2567 - ก.ย. 2568
4.ค่ายภาวะผู้นำและพัฒนาบุคลิกภาพ (60,000.00 บาท) มิ.ย.2568
5.ค่ายจิตอาสาและบริการวิชาการ (30,000.00 บาท) ม.ค. 2568
5.วัตถุประสงค์ของโครงการ (เขียนตอบ)1. เพื่อส่งเสริมศักยภาพนักเรียนผู้เรียนสู่ความเป็นเลิศ ตามหลักสูตรห้องเรียนพิเศษอัจฉริยภาพ ด้านคอมพิวเตอร์ และนวัตกรรมดิจิทัล 2.เพื่อส่งเสริมเด็กนักเรียนในการคิดวิเคราะห์ คิดอย่างมีวิจารณญาณ อภิปรายแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และแก้ปัญหา 3.เพื่อเสริมสร้างทักษะที่จำเป็นให้แก่นักเรียน ได้แก่ ทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม ทักษะชีวิตและการทำงาน ทักษะด้านสารสนเทศ สื่อและเทคโนโลยี ผ่านการเรียนรู้แบบบูรณาการตามแนวทางสเต็มศึกษา (STEM EDUCATION)
6. ความสอดคล้อง/นโยบาย (ตามรายละเอียดในโครงการ)
  ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ข้อ 2
นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ข้อ 2.1
นโยบายและจุดเน้นสพฐ. ข้อ 3.2
มาตรฐานการศึกษา ข้อ 1.1.1
เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ข้อ 4
7. งบประมาณที่ได้รับ 835,880.00 บาท
    จากงบประมาณที่ได้รับ
เพียงพอ
ไม่เพียงพอ อย่างไร ....
ยังสรุปไม่ได้ เนื่องจากยังไม่ได้ดำเนินการ หรือยังดำเนินการไม่เสร็จสิ้น
8. แผนดำเนินงาน/ผลการดำเนินงาน
ขั้นวางแผน
รายการ ดำเนินการ ไม่ดำเนินการ
8.1 เสนอโครงการ ขออนุมัติงบประมาณ
8.2 แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน
8.3 ประชุมชี้แจงเตรียมความพร้อมมอบหมายความรับผิดชอบ
ขั้นตอนการดำเนินการ (Do)

กิจกรรม

ระยะเวลา
ที่ดำเนินการตามจริง

การดำเนินการ

ผลการดำเนินการ

1.ค่ายอบรมเชิงปฏิบัติการสะเต็มศึกษา ตุลาคม 2567 - ตุลาคม 2568 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 1. นักเรียนร้อยละ 95 ของนักเรียนที่ได้เข้าค่ายอบรมเชิงปฏิบัติการ สะเต็มศึกษา/หุ่นยนต์และปัญญาประดิษฐ์ มีผลสัมฤทธิ์สูงขึ้น 2. นักเรียนที่ได้เข้าค่ายอบรมเชิงปฏิบัติการ สะเต็มศึกษา/หุ่นยนต์และปัญญาประดิษฐ์ ตั้งใจอบรมและทำกิจกรรมอย่างมีความสุข
2.ส่งเสริมพัฒนาความเป็นเลิศและการแข่งขันด้านคอมพิวเตอร์ ตุลาคม 2567 - ตุลาคม 2568 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 1. นักเรียนร้อยละ 95 ของนักเรียนที่ได้เข้าค่ายอบรมเชิงปฏิบัติการ สะเต็มศึกษา/หุ่นยนต์และปัญญาประดิษฐ์ มีผลสัมฤทธิ์สูงขึ้น 2. นักเรียนที่ได้เข้าค่ายอบรมเชิงปฏิบัติการ สะเต็มศึกษา/หุ่นยนต์และปัญญาประดิษฐ์ ตั้งใจอบรมและทำกิจกรรมอย่างมีความสุข
3.การจัดซื้อ/ซ่อมวัสดุอุปกรณ์ สื่อการเรียนการสอน หุ่นยนต์ AI และชุดการเรียนการสอนบูรณาการสะเต็มศึกษา ตุลาคม 2567 - ตุลาคม 2568 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 1. นักเรียนร้อยละ 95 ของนักเรียนที่ได้เข้าค่ายอบรมเชิงปฏิบัติการ สะเต็มศึกษา/หุ่นยนต์และปัญญาประดิษฐ์ มีผลสัมฤทธิ์สูงขึ้น 2. นักเรียนที่ได้เข้าค่ายอบรมเชิงปฏิบัติการ สะเต็มศึกษา/หุ่นยนต์และปัญญาประดิษฐ์ ตั้งใจอบรมและทำกิจกรรมอย่างมีความสุข
4.ค่ายภาวะผู้นำและพัฒนาบุคลิกภาพ ตุลาคม 2567 - ตุลาคม 2568 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 1. นักเรียนร้อยละ 95 ของนักเรียนที่ได้เข้าค่ายอบรมเชิงปฏิบัติการ สะเต็มศึกษา/หุ่นยนต์และปัญญาประดิษฐ์ มีผลสัมฤทธิ์สูงขึ้น 2. นักเรียนที่ได้เข้าค่ายอบรมเชิงปฏิบัติการ สะเต็มศึกษา/หุ่นยนต์และปัญญาประดิษฐ์ ตั้งใจอบรมและทำกิจกรรมอย่างมีความสุข
5.ค่ายจิตอาสาและบริการวิชาการ ตุลาคม 2567 - ตุลาคม 2568 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 1. นักเรียนร้อยละ 95 ของนักเรียนที่ได้เข้าค่ายอบรมเชิงปฏิบัติการ สะเต็มศึกษา/หุ่นยนต์และปัญญาประดิษฐ์ มีผลสัมฤทธิ์สูงขึ้น 2. นักเรียนที่ได้เข้าค่ายอบรมเชิงปฏิบัติการ สะเต็มศึกษา/หุ่นยนต์และปัญญาประดิษฐ์ ตั้งใจอบรมและทำกิจกรรมอย่างมีความสุข

หมายเหต   1: ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว   2 : ยังไม่ดำเนินการ   3 : ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ

ขั้นสรุปและประเมินผล (Check)
8.4 การประเมินผลโครงการ
8.5 การสรุปผลโครงการ
ขั้นนำผลประเมินมาปรับปรุงการวางแผนครั้งต่อไป (Action)
8.6 การวางแผนการปรับปรุงครั้งต่อไป
9.ผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
9.1 วัตถุประสงค์
บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ
ไม่บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ เพราะ
ยังดำเนินการโครงการไม่เสร็จสิ้น เพราะ
9.2 ตัวชี้วัดโครงการและค่าเป้าหมาย (เขียนตอบ)
ที่

ตัวชี้วัดความสำเร็จ

เป้าหมาย

ผล/ความสำเร็จ

วิธีการ

เครื่องมือ

1. นักเรียนร้อยละ 95 ของนักเรียนที่ได้เข้าค่ายอบรมเชิงปฏิบัติการ สะเต็มศึกษา/หุ่นยนต์และปัญญาประดิษฐ์ มีผลสัมฤทธิ์สูงขึ้น นักเรียนร้อยละ 95 ของนักเรียนที่ได้เข้าค่ายอบรมเชิงปฏิบัติการ สะเต็มศึกษา/หุ่นยนต์และปัญญาประดิษฐ์ มีผลสัมฤทธิ์สูงขึ้น นักเรียนร้อยละ 95 ของนักเรียนที่ได้เข้าค่ายอบรมเชิงปฏิบัติการ สะเต็มศึกษา/หุ่นยนต์และปัญญาประดิษฐ์ มีผลสัมฤทธิ์สูงขึ้น ขั้นเตรียม(Plan) 1) เสนอขออนุมัติโครงการ 2) ร่างคำสั่งเพื่อแต่งตั้งคณะกรรมการ 3) ประชุม วางแผน ปรึกษาหารือคณะกรรมการ 4) จัดเตรียมเอกสารประกอบการประชุม ขั้นปฏิบัติ(Doing) - ประชุมวางแผนโครงการ - เตรียมเอกสารและวัสดุอุปกรณ์ - ดำเนินกิจกรรมโครงการ จัดทำแบบประเมินโครงการประเมินโครงการหลังดำเนินการ ขั้นติดตามผล(Check) รวบรวมข้อมูลกิจกรรมทั้งหมดสรุปและประเมินผลการดำเนินการปฏิบัติงาน ขั้นสรุปรายงานผล(Action) - เสนอรายงานสรุปผลการดำเนินกิจกรรม ประชุมสรุปผลจัดทำรูปเล่มรายงานสรุปผลการดำเนินการและแนวทางการปรับปรุงเพื่อพัฒนาดำเนินการต่อไปจัดเตรียมแผนงานโครงการในปีงบประมาณ 2569 1. แบบประเมินศักยภาพนักเรียนด้านคอมพิวเตอร์และนวัตกรรมดิจิทัล 2. แบบทดสอบด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ
2. นักเรียนที่ได้เข้าค่ายอบรมเชิงปฏิบัติการ สะเต็มศึกษา/หุ่นยนต์และปัญญาประดิษฐ์ ตั้งใจอบรมและทำกิจกรรมอย่างมีความสุข นักเรียนที่ได้เข้าค่ายอบรมเชิงปฏิบัติการ สะเต็มศึกษา/หุ่นยนต์และปัญญาประดิษฐ์ ตั้งใจอบรมและทำกิจกรรมอย่างมีความสุข นักเรียนที่ได้เข้าค่ายอบรมเชิงปฏิบัติการ สะเต็มศึกษา/หุ่นยนต์และปัญญาประดิษฐ์ ตั้งใจอบรมและทำกิจกรรมอย่างมีความสุข ขั้นเตรียม(Plan) 1) เสนอขออนุมัติโครงการ 2) ร่างคำสั่งเพื่อแต่งตั้งคณะกรรมการ 3) ประชุม วางแผน ปรึกษาหารือคณะกรรมการ 4) จัดเตรียมเอกสารประกอบการประชุม ขั้นปฏิบัติ(Doing) - ประชุมวางแผนโครงการ - เตรียมเอกสารและวัสดุอุปกรณ์ - ดำเนินกิจกรรมโครงการ จัดทำแบบประเมินโครงการประเมินโครงการหลังดำเนินการ ขั้นติดตามผล(Check) รวบรวมข้อมูลกิจกรรมทั้งหมดสรุปและประเมินผลการดำเนินการปฏิบัติงาน ขั้นสรุปรายงานผล(Action) - เสนอรายงานสรุปผลการดำเนินกิจกรรม ประชุมสรุปผลจัดทำรูปเล่มรายงานสรุปผลการดำเนินการและแนวทางการปรับปรุงเพื่อพัฒนาดำเนินการต่อไปจัดเตรียมแผนงานโครงการในปีงบประมาณ 2569 แบบทดสอบ แบบวัด แบบประเมินคุณลักษณะ
10. องค์ความรู้ที่ได้ 1.การพัฒนาทักษะการคิดเชิงออกแบบ (Design Thinking) และการแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ 2.การใช้สื่อและอุปกรณ์เทคโนโลยีการศึกษาเพื่อการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพ 3.การพัฒนาบุคลิกภาพ ทักษะการสื่อสาร และการสร้างความมั่นใจ 4.การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ในการจัดกิจกรรมเพื่อประโยชน์ส่วนรวม
11. ปัญหา/อุปสรรค -
12. หากเป็นโครงการเดิม ได้นำผลการประเมินจากการจัดโครงการครั้งก่อนมาปรับปรุง ดังนี้ กิจกรรมครั้งนี้ได้ปรับปรุงจากครั้งที่แล้ว โดยได้จัดให้มีกิจกรรมที่และเนื้อหาการอบรมที่ทันสมัย ทันต่อสถานการณ์ และหลากหลายมากขึ้น
13. ควรมีโครงการ/กิจกรรมนี้ต่อไป ใช่ ไม่ใช่
 
ลงชื่อ ............................................................
( นายปิยพัทธดนย์ พันธ์สุวรรณ )
ผู้รับผิดชอบโครงการ
 
ลงชื่อ ............................................................
(นายปิยพัทธดนย์ พันธ์สุวรรณ )
แผนงาน กลุ่มบริหารงาน/กลุ่มสาระการเรียนรู้/งาน
 
ลงชื่อ ............................................................
( นางอรอุมา คำเลิศ )
ตำแหน่ง หัวหน้างานห้องเรียนพิเศษ
 
ลงชื่อ ............................................................
(นางระฑิยา อังคุระษี )
ตำแหน่ง รองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารวิชาการ
............./................./...............