| 5.วัตถุประสงค์ของโครงการ (เขียนตอบ)1. เพื่อพัฒนาระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา
2. เพื่อสนับสนุนการพัฒนาประสิทธิภาพการบริหารสถานศึกษา ให้บรรลุตามเป้าหมายความสำเร็จ
3. เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการบริหารจัดการของสถานศึกษาให้มีความเข้มแข็งทุกด้าน
|
6. ความสอดคล้อง/นโยบาย (ตามรายละเอียดในโครงการ)
| |
ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ข้อ
3 |
| นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ข้อ
1.4 |
| นโยบายและจุดเน้นสพฐ. ข้อ 8.1 |
| มาตรฐานการศึกษา ข้อ
2.5 |
| เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน
ข้อ 3 |
|
7. งบประมาณที่ได้รับ 0.00 บาท จากงบประมาณที่ได้รับ
|
| 8. แผนดำเนินงาน/ผลการดำเนินงาน |
| ขั้นวางแผน
|
ขั้นตอนการดำเนินการ (Do)
กิจกรรม |
ระยะเวลา
ที่ดำเนินการตามจริง |
การดำเนินการ |
ผลการดำเนินการ |
| 1.สนับสนุนการพัฒนาประสิทธิภาพการบริหารสถานศึกษา ห้องเรียนพิเศษ ECP (รายได้ 982,800 บาท) |
ตุลาคม 2567 - ตุลาคม 2568 |
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว |
1. ระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา ร้อยละ 90 ได้รับการพัฒนา
2. ผู้เรียน ร้อยละ 95 ได้รับการพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตร สถานศึกษา
3. นักเรียน ครู ผู้ปกครองและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ร้อยละ 90 มีส่วนร่วมในการ บริหารจัดการสถานศึกษา
4. ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมีความพึงพอใจต่อระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษาระดับดีขึ้นไป |
หมายเหต 1: ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 2 : ยังไม่ดำเนินการ 3 : ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ |
ขั้นสรุปและประเมินผล (Check)
| 8.4 การประเมินผลโครงการ |
|
| 8.5 การสรุปผลโครงการ |
|
|
ขั้นนำผลประเมินมาปรับปรุงการวางแผนครั้งต่อไป (Action)
| 8.6 การวางแผนการปรับปรุงครั้งต่อไป |
|
|
|
| 9.ผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
|
9.2 ตัวชี้วัดโครงการและค่าเป้าหมาย (เขียนตอบ)
| ที่ |
ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
เป้าหมาย |
ผล/ความสำเร็จ |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
| 1. |
ร้อยละของระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษาได้รับการพัฒนา
|
ร้อยละ 90
|
1. ระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา ร้อยละ 90 ได้รับการพัฒนา |
ขั้นเตรียม(Plan)
1) เสนอขออนุมัติโครงการ
2) ร่างคำสั่งเพื่อแต่งตั้งคณะกรรมการ
3) ประชุม วางแผน ปรึกษาหารือคณะกรรมการ
4) จัดเตรียมเอกสารประกอบการประชุม
ขั้นปฏิบัติ(Doing)
สนับสนุนการพัฒนาประสิทธิภาพการบริหารสถานศึกษา ห้องเรียนพิเศษ ECP
ขั้นติดตามผล(Check)
3.1 รวบรวมข้อมูลกิจกรรมทั้งหมด
3.2 สรุปและประเมินผลการดำเนินการปฏิบัติงาน
ขั้นสรุปรายงานผล(Action)
4.1 เสนอรายงานสรุปผลการดำเนินกิจกรรม ประชุมสรุปผล
4.2 จัดทำรูปเล่มรายงานสรุปผลการดำเนินงานและแนวทางในการปรับปรุงเพื่อพัฒนาการดำเนินการครั้งต่อไป
4.3 จัดเตรียมแผนงานและโครงการในปีงบประมาณ 2569
4. ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมีความพึงพอใจต่อระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษาระดับดีขึ้นไป |
สอบถามความพึงพอใจ |
| 2. |
ร้อยละของผู้เรียนได้รับการพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้าน
ตามหลักสูตร สถานศึกษา |
ร้อยละ 95 |
ร้อยละ 95 |
ขั้นเตรียม(Plan)
1) เสนอขออนุมัติโครงการ
2) ร่างคำสั่งเพื่อแต่งตั้งคณะกรรมการ
3) ประชุม วางแผน ปรึกษาหารือคณะกรรมการ
4) จัดเตรียมเอกสารประกอบการประชุม
ขั้นปฏิบัติ(Doing)
สนับสนุนการพัฒนาประสิทธิภาพการบริหารสถานศึกษา ห้องเรียนพิเศษ ECP
ขั้นติดตามผล(Check)
3.1 รวบรวมข้อมูลกิจกรรมทั้งหมด
3.2 สรุปและประเมินผลการดำเนินการปฏิบัติงาน
ขั้นสรุปรายงานผล(Action)
4.1 เสนอรายงานสรุปผลการดำเนินกิจกรรม ประชุมสรุปผล
4.2 จัดทำรูปเล่มรายงานสรุปผลการดำเนินงานและแนวทางในการปรับปรุงเพื่อพัฒนาการดำเนินการครั้งต่อไป
4.3 จัดเตรียมแผนงานและโครงการในปีงบประมาณ 2569
|
- แบบสอบถาม |
| 3. |
ร้อยละของนักเรียน ครู ผู้ปกครองและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง มีส่วนร่วมในการ บริหารจัดการสถานศึกษา |
ร้อยละ 90 |
ร้อยละ 90 |
ขั้นเตรียม(Plan)
1) เสนอขออนุมัติโครงการ
2) ร่างคำสั่งเพื่อแต่งตั้งคณะกรรมการ
3) ประชุม วางแผน ปรึกษาหารือคณะกรรมการ
4) จัดเตรียมเอกสารประกอบการประชุม
ขั้นปฏิบัติ(Doing)
สนับสนุนการพัฒนาประสิทธิภาพการบริหารสถานศึกษา ห้องเรียนพิเศษ ECP
ขั้นติดตามผล(Check)
3.1 รวบรวมข้อมูลกิจกรรมทั้งหมด
3.2 สรุปและประเมินผลการดำเนินการปฏิบัติงาน
ขั้นสรุปรายงานผล(Action)
4.1 เสนอรายงานสรุปผลการดำเนินกิจกรรม ประชุมสรุปผล
4.2 จัดทำรูปเล่มรายงานสรุปผลการดำเนินงานและแนวทางในการปรับปรุงเพื่อพัฒนาการดำเนินการครั้งต่อไป
4.3 จัดเตรียมแผนงานและโครงการในปีงบประมาณ 2569
|
แบบสอบถาม |
| 4. |
ระดับความพึงพอใจของผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ที่มีต่อระบบบริหารจัดการคุณภาพของ สถานศึกษา |
ระดับดีขึ้นไป |
ระดับดีขึ้นไป |
ขั้นเตรียม(Plan)
1) เสนอขออนุมัติโครงการ
2) ร่างคำสั่งเพื่อแต่งตั้งคณะกรรมการ
3) ประชุม วางแผน ปรึกษาหารือคณะกรรมการ
4) จัดเตรียมเอกสารประกอบการประชุม
ขั้นปฏิบัติ(Doing)
สนับสนุนการพัฒนาประสิทธิภาพการบริหารสถานศึกษา ห้องเรียนพิเศษ ECP
ขั้นติดตามผล(Check)
3.1 รวบรวมข้อมูลกิจกรรมทั้งหมด
3.2 สรุปและประเมินผลการดำเนินการปฏิบัติงาน
ขั้นสรุปรายงานผล(Action)
4.1 เสนอรายงานสรุปผลการดำเนินกิจกรรม ประชุมสรุปผล
4.2 จัดทำรูปเล่มรายงานสรุปผลการดำเนินงานและแนวทางในการปรับปรุงเพื่อพัฒนาการดำเนินการครั้งต่อไป
4.3 จัดเตรียมแผนงานและโครงการในปีงบประมาณ 2569
|
แบบสอบถาม |
|
| 10. องค์ความรู้ที่ได้ - |
| 11. ปัญหา/อุปสรรค - |
| 12. หากเป็นโครงการเดิม ได้นำผลการประเมินจากการจัดโครงการครั้งก่อนมาปรับปรุง ดังนี้ ได้นำเอาผลการประเมิน ไปปรับปรุงแก้ไขในเรื่องของการจัดกิจกรรม ระยะเวลา สถานที่ งบประมาณ รวมถึงนำปัญหาและอุปสรรคที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้าในการดำเนินกิจกรรม มาเป็นข้อมูลในการแก้ปัญหาในปีต่อๆ ไป |
| 13. ควรมีโครงการ/กิจกรรมนี้ต่อไป
ใช่
ไม่ใช่ |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
( นายปิยพัทธดนย์ พันธ์สุวรรณ ) ผู้รับผิดชอบโครงการ |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
(นายปิยพัทธดนย์ พันธ์สุวรรณ ) แผนงาน กลุ่มบริหารงาน/กลุ่มสาระการเรียนรู้/งาน |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
( นางอรอุมา คำเลิศ ) ตำแหน่ง หัวหน้างานห้องเรียนพิเศษ |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
(นางเบญจวรรณ แก้วถาวร )ตำแหน่ง ผู้ช่วยรองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารวิชาการ |
| ............./................./............... |
| |