รายงานผลการดำเนินโครงการ โรงเรียนนารีนุกูล
ภาคเรียนที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2567
(ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568)

1.รหัสโครงการ 3.17.1
2.ชื่อโครงการ พัฒนาการจัดการเรียนการสอน โครงการห้องเรียนพิเศษ EMSP
3.ผู้รับผิดชอบ (หัวหน้าโครงการ) นางเครือวัลย์ ลาทอง

4.กิจกรรม

กิจกรรม ระยะเวลาดำเนินการ
1. ค่ายปฏิบัติการแลปวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยี และศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานศึกษา ระดับชั้น ม.1 (387,000.00 บาท) 7-9 พ.ย. 2567
2. ค่ายวิทยาศาสตร์ สิ่งแวดล้อม ภูมิปัญญาท้องถิ่น และศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานศึกษา ระดับชั้น ม.2 (290,000.00 บาท) 18-20 พ.ย. 2567
3. ค่ายปฏิบัติการแลปวิทยาศาสตร์การอนุรักษ์ทางทะเล และศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานศึกษา ระดับชั้น ม.3 (544,000.00 บาท) มิ.ย. 2568
4. ค่ายปฏิบัติการแลปฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา ธรรมชาติและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานศึกษา ระดับชั้น ม.4 (295,000.00 บาท) 15--17 ม.ค. 2568
5. ค่ายวิศกรรมศาสตร์ เทคโนโลยี สิ่งแวดล้อม และศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานศึกษา ระดับชั้น ม.5 (425,000.00 บาท) 10-13 ธ.ค.2567
6. ค่ายวิทยาศาสตร์ทางทะเลและการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานศึกษา ระดับชั้น ม.6 (544,000.00 บาท)
5.วัตถุประสงค์ของโครงการ (เขียนตอบ)1. เพื่อให้นักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) มีผลผลสัมฤทธิ์ทางเรียนตามหลักสูตรสถานศึกษา มีความรู้และทักษะพื้นฐานที่จำเป็น 2.เพื่อให้นักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) มีการยอมรับที่จะอยู่ร
6. ความสอดคล้อง/นโยบาย (ตามรายละเอียดในโครงการ)
  ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ข้อ 3
นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ข้อ 2.1
นโยบายและจุดเน้นสพฐ. ข้อ 3.2
มาตรฐานการศึกษา ข้อ 1.1 3.1
เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ข้อ 4
7. งบประมาณที่ได้รับ 2,485,000.00 บาท
    จากงบประมาณที่ได้รับ
เพียงพอ
ไม่เพียงพอ อย่างไร ....
ยังสรุปไม่ได้ เนื่องจากยังไม่ได้ดำเนินการ หรือยังดำเนินการไม่เสร็จสิ้น
8. แผนดำเนินงาน/ผลการดำเนินงาน
ขั้นวางแผน
รายการ ดำเนินการ ไม่ดำเนินการ
8.1 เสนอโครงการ ขออนุมัติงบประมาณ
8.2 แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน
8.3 ประชุมชี้แจงเตรียมความพร้อมมอบหมายความรับผิดชอบ
ขั้นตอนการดำเนินการ (Do)

กิจกรรม

ระยะเวลา
ที่ดำเนินการตามจริง

การดำเนินการ

ผลการดำเนินการ

1. ค่ายปฏิบัติการแลปวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยี และศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานศึกษา ระดับชั้น ม.1 6-7 พฤศจิกายน 2567 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 1. ร้อยละ100 2. ร้อยละ100 3. ระดับดีมาก
2. ค่ายวิทยาศาสตร์ สิ่งแวดล้อม ภูมิปัญญาท้องถิ่น และศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานศึกษา ระดับชั้น ม.2 17-19 พฤศจิกายน 2567 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 1. ร้อยละ 100 2. ร้อยละ 100 3. ระดับดีมาก
3. ค่ายปฏิบัติการแลปวิทยาศาสตร์การอนุรักษ์ทางทะเล และศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานศึกษา ระดับชั้น ม.3 20-23พฤษภาคม 2568 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 1.ร้อยละ100 2. ร้อยละ 100 3.ระดับดีมาก
4. ค่ายปฏิบัติการแลปฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา ธรรมชาติและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานศึกษา ระดับชั้น ม.4 15-17 มกราคม 2568 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 1. ร้อยละ 100 2. ร้อยละ 100 3. ระดับดีมาก
5. ค่ายวิศกรรมศาสตร์ เทคโนโลยี สิ่งแวดล้อม และศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานศึกษา ระดับชั้น ม.5 10-13 ธันวาคม 2567 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 1. ร้อยละ 100 2. ร้อยละ 100 3. ระดับดีมาก
6. ค่ายวิทยาศาสตร์ทางทะเลและการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานศึกษา ระดับชั้น ม.6 17-20 มิถุนายน 2568 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 1.ร้อยละ100 2.ร้อยละ 100 3.ระดับดีมาก

หมายเหต   1: ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว   2 : ยังไม่ดำเนินการ   3 : ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ

ขั้นสรุปและประเมินผล (Check)
8.4 การประเมินผลโครงการ
8.5 การสรุปผลโครงการ
ขั้นนำผลประเมินมาปรับปรุงการวางแผนครั้งต่อไป (Action)
8.6 การวางแผนการปรับปรุงครั้งต่อไป
9.ผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
9.1 วัตถุประสงค์
บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ
ไม่บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ เพราะ
ยังดำเนินการโครงการไม่เสร็จสิ้น เพราะ บางกิจกรรมจะดำเนินการในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2568
9.2 ตัวชี้วัดโครงการและค่าเป้าหมาย (เขียนตอบ)
ที่

ตัวชี้วัดความสำเร็จ

เป้าหมาย

ผล/ความสำเร็จ

วิธีการ

เครื่องมือ

1. ร้อยละ90ของนักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) ได้รับการส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้จากแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลายและพัฒนาการจัดการเรียนการสอน ร้อยละ 90 ร้อยละ 100 การสอบถามความพึงพอใจ แบบสอบถามความพึงพอใจ
2. ร้อยละ90ของนักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) เป็นคนดี มีวินัย มีความรู้ กล้าแสดงออก มีทักษะกระบวนการเรียนรู้และทักษะที่จำเป็น ร้อยละ90 ร้อยละ100 การสอบถามความพึงพอใจ แบบสอบถามความพึงพอใจ
3. ระดับคุณภาพของนักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) นำความรู้ที่ได้จากการเข้าค่ายฝึกปฏิบัติการและการเรียนรู้นอกสถานศึกษามาประยุกต์ ใช้ในชั้นเรียน ระดับดีขึ้นไป ระดับดีมาก การสอบถามความพึงพอใจ แบบสอบถามความพึงพอใจ
10. องค์ความรู้ที่ได้ 1. นักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) มีผลผลสัมฤทธิ์ทางเรียนตามหลักสูตรสถานศึกษา มีความรู้และทักษะพื้นฐานที่จำเป็น 2. นักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) มีการยอมรับที่จะอยู่ร่วมกันบนความแตกต
11. ปัญหา/อุปสรรค ระเบียบการเบิกจ่ายและขั้นตอนการดำเนินเรื่องเกี่ยวกับการอนุมัติใช้เงินโครงการ ในทางราชการใช้เอกสารค่อนข้างมากและมีขั้นตอนหลายขั้นตอน ทำให้การดำเนินการขออนุมัติดำเนินกิจกรรมเป็นไปด้วยความล่าช้า
12. หากเป็นโครงการเดิม ได้นำผลการประเมินจากการจัดโครงการครั้งก่อนมาปรับปรุง ดังนี้ นำผลที่ได้จากโครงการเดิมมาปรับเปลี่ยนกิจกรรมในโครงการใหม่ให้มีความเหมาะสมยิ่งขึ้น
13. ควรมีโครงการ/กิจกรรมนี้ต่อไป ใช่ ไม่ใช่
 
ลงชื่อ ............................................................
( นางเครือวัลย์ ลาทอง )
ผู้รับผิดชอบโครงการ
 
ลงชื่อ ............................................................
(นางสาวธัญญาภรณ์ สมบัติ )
แผนงาน กลุ่มบริหารงาน/กลุ่มสาระการเรียนรู้/งาน
 
ลงชื่อ ............................................................
( นางอรอุมา คำเลิศ )
ตำแหน่ง หัวหน้างานห้องเรียนพิเศษ
 
ลงชื่อ ............................................................
(นางเบญจวรรณ แก้วถาวร )
ตำแหน่ง ผู้ช่วยรองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารวิชาการ
............./................./...............