รายงานผลการดำเนินโครงการ โรงเรียนนารีนุกูล
ภาคเรียนที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2567
(ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568)

1.รหัสโครงการ 3.17.3
2.ชื่อโครงการ พัฒนาคุณภาพผู้เรียนเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โครงการห้องเรียนพิเศษ EMSP
3.ผู้รับผิดชอบ (หัวหน้าโครงการ) นางวนิตา วารีหลั่ง

4.กิจกรรม

กิจกรรม ระยะเวลาดำเนินการ
1. ค่ายคณิตศาสตร์ ระดับชั้น ม.1-ม.6 (54,000.00 บาท) ก.พ.2568
2. ค่ายพัฒนาทักษะกระบวนการด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ระดับชั้น ม.1-ม.6 (81,000.00 บาท) ก.พ.2568
3. ค่ายพัฒนาทักษะกระบวนการด้านอุตุนิยมวิทยา ระดับชั้น ม.5 (124,000.00 บาท) 17-18 ม.ค. 2568
4. ค่าย English Camp ระดับชั้น ม.2 (283,000.00 บาท)
5. ค่ายพัฒนาทักษะกระบวนการด้านภาษาอังกฤษ ระดับชั้น ม.1-ม.4 (54,000.00 บาท) ม.ค.2568
6. ค่ายปฏิบัติการกายวิภาค ระดับชั้น ม.4 (39,000.00 บาท) ส.ค. 2568
7. เปิดบ้านวิชาการมหาวิทยาลัย (Open House) ระดับชั้น ม.5 (227,000.00 บาท) ก.ย. 2568
5.วัตถุประสงค์ของโครงการ (เขียนตอบ)1. เพื่อให้นักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) ได้รับการส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้ที่หลากหลายและยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนให้สูงขึ้น 2. เพื่อให้นักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) ได้เรียนรู้เก
6. ความสอดคล้อง/นโยบาย (ตามรายละเอียดในโครงการ)
  ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ข้อ 3
นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ข้อ 2.1
นโยบายและจุดเน้นสพฐ. ข้อ 3.2
มาตรฐานการศึกษา ข้อ 3.1
เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ข้อ 4
7. งบประมาณที่ได้รับ 862,000.00 บาท
    จากงบประมาณที่ได้รับ
เพียงพอ
ไม่เพียงพอ อย่างไร ....
ยังสรุปไม่ได้ เนื่องจากยังไม่ได้ดำเนินการ หรือยังดำเนินการไม่เสร็จสิ้น
8. แผนดำเนินงาน/ผลการดำเนินงาน
ขั้นวางแผน
รายการ ดำเนินการ ไม่ดำเนินการ
8.1 เสนอโครงการ ขออนุมัติงบประมาณ
8.2 แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน
8.3 ประชุมชี้แจงเตรียมความพร้อมมอบหมายความรับผิดชอบ
ขั้นตอนการดำเนินการ (Do)

กิจกรรม

ระยะเวลา
ที่ดำเนินการตามจริง

การดำเนินการ

ผลการดำเนินการ

1. ค่ายคณิตศาสตร์ ระดับชั้น ม.1-ม.6 29 สิงหาคม 2568 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว นักเรียนได้รับการพัฒนาทักษะด้านคณิตศาสตร์ ผ่านกิจกรรมการเรียนรู้ที่หลากหลาย
2. ค่ายพัฒนาทักษะกระบวนการด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ระดับชั้น ม.1-ม.6 9 มีนาคม 2568 ระดับชั้น ม.5/2 และ 5/3 12 มีนาคม 2568 ระดับชั้น ม.1/2 และ 1/3 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว นักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) ได้รับการพัฒนาทักษะทักษะด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี การมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับผู้อื่น มีความ สามัคคีในหมู่คณะและทํางานกันได้อย่างสร้างสรรค์
3. ค่ายพัฒนาทักษะกระบวนการด้านอุตุนิยมวิทยา ระดับชั้น ม.5 วันที่ 17 - 18 มกราคม 2568 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว นักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) ได้รับการพัฒนาทักษะทางอุตุนิยมวิทยาและดาราศาสตร์ การมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับผู้อื่น มีความสามัคคีในหมู่คณะและทำงานกันได้อย่างสร้างสรรค์
4. ค่าย English Camp ระดับชั้น ม.2 4-6 สิงหาคม 2568 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว นักเรียนได้รับการพัฒนาทักษะการสื่อสารด้านถาษาอังกฤษ เกิดความสามัคคีในหมู่คณะ
5. ค่ายพัฒนาทักษะกระบวนการด้านภาษาอังกฤษ ระดับชั้น ม.1-ม.4 5 กรกฎาคม 2568 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว นักเรียนเกิดทักษะด้านภาษาอังกฤษ เกิดความสามัคคีในหมู่คณะ
6. ค่ายปฏิบัติการกายวิภาค ระดับชั้น ม.4 23 สิงหาคม 2568 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว นักเรียนเกิดทักษะด้านวิทยาศาสตร์ และพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนดีขึ้น
7. เปิดบ้านวิชาการมหาวิทยาลัย (Open House) ระดับชั้น ม.5 5-7 กันยายน 2568 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว นักเรียนได้เรียนรู้คณะต่าง ๆ ในมหาวิทยาลัย ส่งผลให้ตัดสินใจเลือกเรียนคณะที่สนใจ ในอนาคตได้อย่างมั่นใจ

หมายเหต   1: ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว   2 : ยังไม่ดำเนินการ   3 : ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ

ขั้นสรุปและประเมินผล (Check)
8.4 การประเมินผลโครงการ สอบภามความพึงพอใจนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการทุกคน
8.5 การสรุปผลโครงการ นักเรียนทุกคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมโครงการและเกิดทักษะการเรียนรู้ทางคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และภาษาอังกฤษ เกิดความสามัคคีในหมู่คณะ
ขั้นนำผลประเมินมาปรับปรุงการวางแผนครั้งต่อไป (Action)
8.6 การวางแผนการปรับปรุงครั้งต่อไป จัดประชุมวางแผนแบ่งงบประมาณในกิจกรรมรอบปีการศึกษาถัดไป
9.ผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
9.1 วัตถุประสงค์
บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ
ไม่บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ เพราะ
ยังดำเนินการโครงการไม่เสร็จสิ้น เพราะ
9.2 ตัวชี้วัดโครงการและค่าเป้าหมาย (เขียนตอบ)
ที่

ตัวชี้วัดความสำเร็จ

เป้าหมาย

ผล/ความสำเร็จ

วิธีการ

เครื่องมือ

3. ระดับสมรรถนะของนักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) ที่ได้รับการพัฒนาทักษะทางคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี การสื่อสารภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน การมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับผู้อื่น มีความสามัคคีในหมู่คณะและทำงานกันได้อย่างส ระดับดีขึ้นไป ดำเนินการสำเร็จไปแล้ว 100% ได้ระดับดีมาก สอบถามความพึงพอใจ แบบสอบถาม
1. ร้อยละของนักเรียนห้องเรียนพิเศษอัฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร EMSP ที่ได้รับการส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้ที่หลากหลายและยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนให้สูงขึ้น ร้อยละ 90 ร้อยละ 95 สอบถามความพึงพอใจและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบสอบถาม
2. ร้อยละของนักเรียนห้องเรียนอัฉริยภาพด้านคณิตศาตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) ที่ได้เรียนรู้เกี่ยกับคณะต่าง ๆ ในระดับอุดมศึกษา ร้อยละ 90 ร้อยละ 100 สอบถามความพึงพอใจและใบลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม แบบสอบถามและใบลงทะเบียน
10. องค์ความรู้ที่ได้ นักเรียนได้รับการส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้ที่หลากหลาย ได้พัฒนาทักษะด้านคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ทักษะการสื่อสารด้านภาษาอังกฤษ เกิดความสามัคคีในหมู่คณะ และได้เรียนรู้เกี่ยวกับคณะต่าง ๆ ในระดับอุดมศึกษา
11. ปัญหา/อุปสรรค -
12. หากเป็นโครงการเดิม ได้นำผลการประเมินจากการจัดโครงการครั้งก่อนมาปรับปรุง ดังนี้ ตั้งงบประมาณให้ครอบคลุมมากขึ้น
13. ควรมีโครงการ/กิจกรรมนี้ต่อไป ใช่ ไม่ใช่
 
ลงชื่อ ............................................................
( นางวนิตา วารีหลั่ง )
ผู้รับผิดชอบโครงการ
 
ลงชื่อ ............................................................
(นางสาวธัญญาภรณ์ สมบัติ )
แผนงาน กลุ่มบริหารงาน/กลุ่มสาระการเรียนรู้/งาน
 
ลงชื่อ ............................................................
( นางอรอุมา คำเลิศ )
ตำแหน่ง หังหน้างานห้องเรียนพิเศษ
 
ลงชื่อ ............................................................
(นางเบญจวรรณ แก้วถาวร )
ตำแหน่ง ผู้ช่วยรองผู้อำนวยกลุ่มบริหารวิชาการ
............./................./...............