| 5.วัตถุประสงค์ของโครงการ (เขียนตอบ)1. เพื่อพัฒนาครูโครงการห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) ให้เป็นครูมืออาชีพ มีความเชี่ยวชาญในการจัดการเรียนรู้ที่เกิดสมรรถนะกับนักเรียนทุกระดับชั้น
2. เพื่อให้โครงการห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) มีอัตรากำลังครูผู้สอนในสาขาวิชาเอกที่เพียงพอและเหมาะสมต่อการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา
3. เพื่อจัดจ้างครูชาวต่างประเทศ ในการพัฒนาทักษะด้านภาษาให้กับนักเรียนโครงการห้องเรียนอัจ |
6. ความสอดคล้อง/นโยบาย (ตามรายละเอียดในโครงการ)
| |
ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ข้อ
3 |
| นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ข้อ
1.1 |
| นโยบายและจุดเน้นสพฐ. ข้อ 10.4 |
| มาตรฐานการศึกษา ข้อ
2.4 |
| เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน
ข้อ 4 |
|
7. งบประมาณที่ได้รับ 1,302,500.00 บาท จากงบประมาณที่ได้รับ
|
| 8. แผนดำเนินงาน/ผลการดำเนินงาน |
| ขั้นวางแผน
|
ขั้นตอนการดำเนินการ (Do)
กิจกรรม |
ระยะเวลา
ที่ดำเนินการตามจริง |
การดำเนินการ |
ผลการดำเนินการ |
| 1. พัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาห้องเรียนพิเศษ |
ตุลาคม 2567 - กันยายน 2568 |
2 ยังไม่ดำเนินการ |
ยังไม่ดำเนินการ |
| 2. การจ้างครูผู้สอน |
ตุลาคม 2567 - กันยายน 2568 |
3 ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ |
มีอัตรากำลังเพียงพอ |
| 3. การจ้างครูชาวต่างประเทศ |
ตุลาคม 2567 - กันยายน 2568 |
3 ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ |
มีอัตรากำลังเพียงพอ |
หมายเหต 1: ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 2 : ยังไม่ดำเนินการ 3 : ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ |
ขั้นสรุปและประเมินผล (Check)
| 8.4 การประเมินผลโครงการ |
|
| 8.5 การสรุปผลโครงการ |
|
|
ขั้นนำผลประเมินมาปรับปรุงการวางแผนครั้งต่อไป (Action)
| 8.6 การวางแผนการปรับปรุงครั้งต่อไป |
|
|
|
| 9.ผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
|
9.2 ตัวชี้วัดโครงการและค่าเป้าหมาย (เขียนตอบ)
| ที่ |
ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
เป้าหมาย |
ผล/ความสำเร็จ |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
| 1. |
ระดับคุณภาพของครูโครงการห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) ได้รับการพัฒนาให้เป็นครูมืออาชีพ มีความเชี่ยวชาญในการจัดการเรียนรู้ที่เกิดสมรรถนะกับนักเรียนทุกระดับชั้น |
ครูโครงการห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) ได้รับการพัฒนาให้เป็นครูมืออาชีพ มีความเชี่ยวชาญในการจัดการเรียนรู้ที่เกิดสมรรถนะกับนักเรียนทุกระดับชั้น |
ครูได้รับการพัฒนาให้เป็นครูมืออาชีพ |
เข้ารับการพัฒนาและอบรมตรงตรมวิชาเอก |
ใบประกาศ |
| 2. |
ร้อยละของครูโครงการห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) มีอัตรากำลังครูผู้สอนในสาขาวิชาเอกที่เพียงพอและเหมาะสมต่อการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา |
เพื่อให้โครงการห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) มีอัตรากำลังครูผู้สอนในสาขาวิชาเอกที่เพียงพอและเหมาะสมต่อการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา |
มีอัตรากำลังครูผู้สอนในสาขาวิชาเอกที่เพียงพอและเหมาะสม |
- ประชุมวางแผนโครงการ
- เตรียมเอกสารและวัสดุอุปกรณ์
- ดำเนินกิจกรรมโครงการ
- จัดทำแบบประเมินโครงการ
- ประเมินโครงการหลังดำเนินการ
|
แบบสอบถาม |
| 3. |
ร้อยละของการจัดจ้างครูชาวต่างประเทศ ในการพัฒนาทักษะด้านภาษาให้กับนักเรียนโครงการห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) |
โครงการห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) มีครูชาวต่างประเทศจำนวน 1 คน ในการพัฒนาทักษะทางด้านภาษาให้กับนักเรียน |
มีครูชาวต่างประเทศในการพัฒนาทักษะทางด้านภาษาให้กับนักเรียน |
- ประชุมวางแผนโครงการ
- เตรียมเอกสารและวัสดุอุปกรณ์
- ดำเนินกิจกรรมโครงการ
- จัดทำแบบประเมินโครงการ
- ประเมินโครงการหลังดำเนินการ
|
แบบสอบถาม |
|
| 10. องค์ความรู้ที่ได้ -ครูชาวต่างชาติช่วยพัฒนาความรู้ด้านภาษาให้กับนักเรียน นักเรียนมีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษ
- มีอัตรากำลังเพียงพอในการจัดการเรียนการสอน |
| 11. ปัญหา/อุปสรรค บุคลากรที่เป็นอัตราจ้างได้บรรจุ จึงต้องสรรหาอัตราจ้างคนใหม่ |
| 12. หากเป็นโครงการเดิม ได้นำผลการประเมินจากการจัดโครงการครั้งก่อนมาปรับปรุง ดังนี้ -ปรับปรุงวิธีการคัดเลือกทั้งการสอบข้อเขียน และการสอบสัมภาษณ์ |
| 13. ควรมีโครงการ/กิจกรรมนี้ต่อไป
ใช่
ไม่ใช่ |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
( นางชลิดา แสนทวีสุข ) ผู้รับผิดชอบโครงการ |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
(นางสาวธัญญาภรณ์ สมบัติ ) แผนงาน กลุ่มบริหารงาน/กลุ่มสาระการเรียนรู้/งาน |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
( นางอรอุมา คำเลิศ ) ตำแหน่ง หัวหน้างานห้องเรียนพิเศษ |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
(นางเบญจวรรณ แก้วถาวร )ตำแหน่ง ผู้ช่วยรองผู้อำนวยกลุ่มบริหารวิชาการ |
| ............./................./............... |
| |