| 5.วัตถุประสงค์ของโครงการ (เขียนตอบ)5.1 เพื่อปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม ให้นักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) รู้จักนำหลักธรรมไปใช้ในการดำเนินชีวิตและเป็นแบบย่างที่ดีต่อผู้อื่น
5.2 เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) |
6. ความสอดคล้อง/นโยบาย (ตามรายละเอียดในโครงการ)
| |
ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ข้อ
3 |
| นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ข้อ
2.1 |
| นโยบายและจุดเน้นสพฐ. ข้อ 5.1 |
| มาตรฐานการศึกษา ข้อ
1.2.4 |
| เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน
ข้อ 4 |
|
7. งบประมาณที่ได้รับ 267,000.00 บาท จากงบประมาณที่ได้รับ
|
| 8. แผนดำเนินงาน/ผลการดำเนินงาน |
| ขั้นวางแผน
|
ขั้นตอนการดำเนินการ (Do)
กิจกรรม |
ระยะเวลา
ที่ดำเนินการตามจริง |
การดำเนินการ |
ผลการดำเนินการ |
| 1. ค่ายธรรมะและจริยธรรม ม.1 - ม.6 |
พฤษภาคม 2568 |
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว |
นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจหลักธรรม เกิดคุณธรรม จริยธรรม และทักษะการอยู่ร่วมกันอย่างมีวินัย สามารถทำงานเป็นกลุ่มและสร้างกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาตนเองและสังคม อยู่ในระดับดีขึ้นไป |
| 2. ค่ายภาวะผู้นำ ม.1 - ม.6 |
มิถุนายน 2568 |
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว |
นักเรียนมีทักษะภาวะผู้นำ กล้าแสดงออก มีความรับผิดชอบ และสามารถทำงานเป็นทีมอย่างสร้างสรรค์ นำความรู้และประสบการณ์จากค่ายไปใช้ในการพัฒนาตนเองและการทำกิจกรรมเพื่อส่วนรวม อยู่ในระดับดีขึ้นไป |
| 3. ค่ายจิตอาสา ม.4 |
31 มกราคม 2568 |
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว |
นักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) มีทักษะความสามารถในการทำงานเป็นกลุ่มเป็นทีม ที่สร้างสรรค์กิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาตนเองและชุมชน ระดับดีขึ้นไป |
หมายเหต 1: ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 2 : ยังไม่ดำเนินการ 3 : ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ |
ขั้นสรุปและประเมินผล (Check)
| 8.4 การประเมินผลโครงการ |
1.สอบถามความพึงพอใจ
2.กำกับดูแลและติดตามการดำเนินงาน ตามแผนปฏิบัติการของโครงการ
3.สรุปและประเมินผลการดำเนินการปฏิบัติงาน |
| 8.5 การสรุปผลโครงการ |
1) เสนอรายงานสรุปผลการดำเนินกิจกรรม ประชุมสรุปผล
2) ร้อยละความพึงพอใจของนักเรียนและครูต่อการจัดกิจกรรมค่ายจิตอาสา ม.4 อยู่ในระดับดีมากขึ้นไป ร้อยละ 82.56
|
|
ขั้นนำผลประเมินมาปรับปรุงการวางแผนครั้งต่อไป (Action)
| 8.6 การวางแผนการปรับปรุงครั้งต่อไป |
จัดทำโครงการนี้อย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมคุณลักษณะอังพึงประสงค์ของผู้เรียน |
|
|
| 9.ผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
|
9.2 ตัวชี้วัดโครงการและค่าเป้าหมาย (เขียนตอบ)
| ที่ |
ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
เป้าหมาย |
ผล/ความสำเร็จ |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
| 1. |
ร้อยละของนักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) ได้รับการปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม รู้จักนำหลักธรรมไปใช้ในการดำเนินชีวิต และเป็นแบบอย่างที่ดีต่อผู้อื่น |
ร้อยละ 80 |
ร้อยละ 85 |
สำรวจและสอบถามความพึงพอใจต่อกิจกรรม |
แบบสอบถามความพึงพอใจต่อกิจกรรม |
| 2. |
ร้อยละนักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP)
มีเวทีในการฝึกทักษะความเป็นผู้นำ กล้าแสดงออกในทางสร้างสรรค์
|
ร้อยละ 80 |
ร้อยละ 90 |
สำรวจและสอบถามความพึงพอใจต่อกิจกรรม |
แบบสอบถามความพึงพอใจต่อกิจกรรม |
| 3. |
ร้อยละนักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP)
มีทักษะความสามารถในการทำงานเป็นกลุ่มเป็นทีม ที่สร้างสรรค์กิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาตนเองและชุมชน |
ร้อยละ 80 |
ร้อยละ 89 |
สำรวจและสอบถามความพึงพอใจต่อกิจกรรม |
แบบสอบถามความพึงพอใจต่อกิจกรรม |
|
| 10. องค์ความรู้ที่ได้ การเลือกห้วงเวลาในการจัดกิจกรรมการเรียนให้เหมาะสม เพื่อให้แต่ละกิจกรรมดำเนินได้ตามเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้ และการสร้างเครือข่ายเพื่อให้ได้การอำนวยความสะดวกในการจัดกิจกรรม
เพื่อมุ่งเน้นประสิทธิภาพ อาจต้องมีการรายงานปัญหาที่นอกเหนือจากการวางแผนในโครงการ |
| 11. ปัญหา/อุปสรรค - |
| 12. หากเป็นโครงการเดิม ได้นำผลการประเมินจากการจัดโครงการครั้งก่อนมาปรับปรุง ดังนี้ การปรับเวลาในการจัดกิจกรรมจากเดิม เพื่อให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย |
| 13. ควรมีโครงการ/กิจกรรมนี้ต่อไป
ใช่
ไม่ใช่ |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
( นางสาวพิชญ์สินี ทองเหลือง ) ผู้รับผิดชอบโครงการ |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
(นางสาวธัญญาภรณ์ สมบัติ ) แผนงาน กลุ่มบริหารงาน/กลุ่มสาระการเรียนรู้/งาน |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
( นางอรอุมา คำเลิศ ) ตำแหน่ง หัวหน้างานห้องเรียนพิเศษ |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
(นางเบญจวรรณ แก้วถาวร )ตำแหน่ง ผู้ช่วยรองผู้อำนวยกลุ่มบริหารวิชาการ |
| ............./................./............... |
| |