รายงานผลการดำเนินโครงการ โรงเรียนนารีนุกูล
ภาคเรียนที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2567
(ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568)

1.รหัสโครงการ 3.17.6
2.ชื่อโครงการ ส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม จิตอาสาและภาวะผู้นำนักเรียนห้องเรียนพิเศษ EMSP
3.ผู้รับผิดชอบ (หัวหน้าโครงการ) นางสาวพิชญ์สินี ทองเหลือง

4.กิจกรรม

กิจกรรม ระยะเวลาดำเนินการ
1. ค่ายธรรมะและจริยธรรม ม.1 - ม.6 (73,000.00 บาท) พ.ค. 2568
2. ค่ายภาวะผู้นำ ม.1 - ม.6 (98,000.00 บาท) มิ.ย.2568
3. ค่ายจิตอาสา ม.4 (96,000.00 บาท) พ.ค. 2568
5.วัตถุประสงค์ของโครงการ (เขียนตอบ)5.1 เพื่อปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม ให้นักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) รู้จักนำหลักธรรมไปใช้ในการดำเนินชีวิตและเป็นแบบย่างที่ดีต่อผู้อื่น 5.2 เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP)
6. ความสอดคล้อง/นโยบาย (ตามรายละเอียดในโครงการ)
  ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ข้อ 3
นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ข้อ 2.1
นโยบายและจุดเน้นสพฐ. ข้อ 5.1
มาตรฐานการศึกษา ข้อ 1.2.4
เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ข้อ 4
7. งบประมาณที่ได้รับ 267,000.00 บาท
    จากงบประมาณที่ได้รับ
เพียงพอ
ไม่เพียงพอ อย่างไร ....
ยังสรุปไม่ได้ เนื่องจากยังไม่ได้ดำเนินการ หรือยังดำเนินการไม่เสร็จสิ้น
8. แผนดำเนินงาน/ผลการดำเนินงาน
ขั้นวางแผน
รายการ ดำเนินการ ไม่ดำเนินการ
8.1 เสนอโครงการ ขออนุมัติงบประมาณ
8.2 แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน
8.3 ประชุมชี้แจงเตรียมความพร้อมมอบหมายความรับผิดชอบ
ขั้นตอนการดำเนินการ (Do)

กิจกรรม

ระยะเวลา
ที่ดำเนินการตามจริง

การดำเนินการ

ผลการดำเนินการ

1. ค่ายธรรมะและจริยธรรม ม.1 - ม.6 พฤษภาคม 2568 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจหลักธรรม เกิดคุณธรรม จริยธรรม และทักษะการอยู่ร่วมกันอย่างมีวินัย สามารถทำงานเป็นกลุ่มและสร้างกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาตนเองและสังคม อยู่ในระดับดีขึ้นไป
2. ค่ายภาวะผู้นำ ม.1 - ม.6 มิถุนายน 2568 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว นักเรียนมีทักษะภาวะผู้นำ กล้าแสดงออก มีความรับผิดชอบ และสามารถทำงานเป็นทีมอย่างสร้างสรรค์ นำความรู้และประสบการณ์จากค่ายไปใช้ในการพัฒนาตนเองและการทำกิจกรรมเพื่อส่วนรวม อยู่ในระดับดีขึ้นไป
3. ค่ายจิตอาสา ม.4 31 มกราคม 2568 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว นักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) มีทักษะความสามารถในการทำงานเป็นกลุ่มเป็นทีม ที่สร้างสรรค์กิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาตนเองและชุมชน ระดับดีขึ้นไป

หมายเหต   1: ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว   2 : ยังไม่ดำเนินการ   3 : ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ

ขั้นสรุปและประเมินผล (Check)
8.4 การประเมินผลโครงการ 1.สอบถามความพึงพอใจ 2.กำกับดูแลและติดตามการดำเนินงาน ตามแผนปฏิบัติการของโครงการ 3.สรุปและประเมินผลการดำเนินการปฏิบัติงาน
8.5 การสรุปผลโครงการ 1) เสนอรายงานสรุปผลการดำเนินกิจกรรม ประชุมสรุปผล 2) ร้อยละความพึงพอใจของนักเรียนและครูต่อการจัดกิจกรรมค่ายจิตอาสา ม.4 อยู่ในระดับดีมากขึ้นไป ร้อยละ 82.56
ขั้นนำผลประเมินมาปรับปรุงการวางแผนครั้งต่อไป (Action)
8.6 การวางแผนการปรับปรุงครั้งต่อไป จัดทำโครงการนี้อย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมคุณลักษณะอังพึงประสงค์ของผู้เรียน
9.ผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
9.1 วัตถุประสงค์
บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ
ไม่บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ เพราะ
ยังดำเนินการโครงการไม่เสร็จสิ้น เพราะ บางกิจกรรมยังไม่ได้ดำเนินการ
9.2 ตัวชี้วัดโครงการและค่าเป้าหมาย (เขียนตอบ)
ที่

ตัวชี้วัดความสำเร็จ

เป้าหมาย

ผล/ความสำเร็จ

วิธีการ

เครื่องมือ

1. ร้อยละของนักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) ได้รับการปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม รู้จักนำหลักธรรมไปใช้ในการดำเนินชีวิต และเป็นแบบอย่างที่ดีต่อผู้อื่น ร้อยละ 80 ร้อยละ 85 สำรวจและสอบถามความพึงพอใจต่อกิจกรรม แบบสอบถามความพึงพอใจต่อกิจกรรม
2. ร้อยละนักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) มีเวทีในการฝึกทักษะความเป็นผู้นำ กล้าแสดงออกในทางสร้างสรรค์ ร้อยละ 80 ร้อยละ 90 สำรวจและสอบถามความพึงพอใจต่อกิจกรรม แบบสอบถามความพึงพอใจต่อกิจกรรม
3. ร้อยละนักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) มีทักษะความสามารถในการทำงานเป็นกลุ่มเป็นทีม ที่สร้างสรรค์กิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาตนเองและชุมชน ร้อยละ 80 ร้อยละ 89 สำรวจและสอบถามความพึงพอใจต่อกิจกรรม แบบสอบถามความพึงพอใจต่อกิจกรรม
10. องค์ความรู้ที่ได้ การเลือกห้วงเวลาในการจัดกิจกรรมการเรียนให้เหมาะสม เพื่อให้แต่ละกิจกรรมดำเนินได้ตามเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้ และการสร้างเครือข่ายเพื่อให้ได้การอำนวยความสะดวกในการจัดกิจกรรม เพื่อมุ่งเน้นประสิทธิภาพ อาจต้องมีการรายงานปัญหาที่นอกเหนือจากการวางแผนในโครงการ
11. ปัญหา/อุปสรรค -
12. หากเป็นโครงการเดิม ได้นำผลการประเมินจากการจัดโครงการครั้งก่อนมาปรับปรุง ดังนี้ การปรับเวลาในการจัดกิจกรรมจากเดิม เพื่อให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย
13. ควรมีโครงการ/กิจกรรมนี้ต่อไป ใช่ ไม่ใช่
 
ลงชื่อ ............................................................
( นางสาวพิชญ์สินี ทองเหลือง )
ผู้รับผิดชอบโครงการ
 
ลงชื่อ ............................................................
(นางสาวธัญญาภรณ์ สมบัติ )
แผนงาน กลุ่มบริหารงาน/กลุ่มสาระการเรียนรู้/งาน
 
ลงชื่อ ............................................................
( นางอรอุมา คำเลิศ )
ตำแหน่ง หัวหน้างานห้องเรียนพิเศษ
 
ลงชื่อ ............................................................
(นางเบญจวรรณ แก้วถาวร )
ตำแหน่ง ผู้ช่วยรองผู้อำนวยกลุ่มบริหารวิชาการ
............./................./...............