| 5.วัตถุประสงค์ของโครงการ (เขียนตอบ)1. เพื่อส่งเสริมนักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) มีสื่อการเรียนรู้ วัสดุ อุปกรณ์ และครุภัณฑ์ เพียงพอต่อการเรียนรู้
2. เพื่อพัฒนานักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) ได้เต็มศักยภาพ
3. เพื่อส่งเสริมให้ครูและนักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) มีสื่อการเรียนการสอน วัสดุ อุปกรณ์ และครุภัณฑ์ ที่มีความเหมาะสมและมีคุณภาพ ครูสามารถนำมาใช้ในการพัฒนาการเรียนการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
|
6. ความสอดคล้อง/นโยบาย (ตามรายละเอียดในโครงการ)
| |
ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ข้อ
3 |
| นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ข้อ
1.4 |
| นโยบายและจุดเน้นสพฐ. ข้อ 3.1 |
| มาตรฐานการศึกษา ข้อ
3.2 |
| เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน
ข้อ 4 |
|
7. งบประมาณที่ได้รับ 148,000.00 บาท จากงบประมาณที่ได้รับ
|
| 8. แผนดำเนินงาน/ผลการดำเนินงาน |
| ขั้นวางแผน
|
ขั้นตอนการดำเนินการ (Do)
กิจกรรม |
ระยะเวลา
ที่ดำเนินการตามจริง |
การดำเนินการ |
ผลการดำเนินการ |
| 1.จัดซื้อกระดาษ A4 ในการจัดทำเอกสารประกอบการสอนวิชา คณิตศาสตร์ ทุกรหัสวิชา ระดับชั้น ม.1 - ม.6 และวัสดุสำนักงาน วัสดุ อุปกรณ์ สื่อครุภัณฑ์ สารเคมี อุปกรณ์ทดลองทางวิทยาศาสตร์ ประกอบกิจกรรมการเรียนสอนการสอน |
ตุลาคม 2567 - กันยายน 2568 |
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว |
1. นักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) มีสื่อการเรียนรู้ วัสดุ อุปกรณ์ และครุภัณฑ์ เพียงพอต่อการเรียนรู้
2. นักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) ได้พัฒนาเต็มศักยภาพ
3. ครูและนักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) มีสื่อการเรียนการสอน วัสดุ อุปกรณ์ และครุภัณฑ์ ที่มีความเหมาะสมและมีคุณภาพ ครูสามารถนำมาใช้ในการพัฒนาการเรียนการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
|
หมายเหต 1: ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 2 : ยังไม่ดำเนินการ 3 : ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ |
ขั้นสรุปและประเมินผล (Check)
| 8.4 การประเมินผลโครงการ |
|
| 8.5 การสรุปผลโครงการ |
|
|
ขั้นนำผลประเมินมาปรับปรุงการวางแผนครั้งต่อไป (Action)
| 8.6 การวางแผนการปรับปรุงครั้งต่อไป |
|
|
|
| 9.ผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
|
9.2 ตัวชี้วัดโครงการและค่าเป้าหมาย (เขียนตอบ)
| ที่ |
ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
เป้าหมาย |
ผล/ความสำเร็จ |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
| 1. |
ร้อยละของนักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) มีสื่อการเรียนรู้ วัสดุ อุปกรณ์ และครุภัณฑ์ เพียงพอต่อการเรียนรู้ |
ร้อยละ 90 |
ร้อยละ 95 |
การสอบถามความพึงพอใจ |
แบบสอบถาม |
| 2. |
ร้อยละของนักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) ได้พัฒนาเต็มตามศักยภาพ |
ร้อยละ 90 |
ร้อยละ 95 |
การสอบถามความพึงพอใจ |
แบบสอบถาม |
| 3. |
ระดับคุณภาพของครูและนักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) มีสื่อการเรียนการสอน วัสดุ อุปกรณ์ และครุภัณฑ์ ที่มีความเหมาะสมและมีคุณภาพ ครูสามารถนำมาใช้ในการพัฒนาการเรียนการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ |
ระดับ ดี ขึ้นไป |
ดำเนินการสำเร็จไปแล้ว 100% ได้ระดับ ดีมาก |
การสอบถามความพึงพอใจ |
แบบสอบถาม |
|
| 10. องค์ความรู้ที่ได้ 1. นักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) มีสื่อการเรียนรู้ วัสดุ อุปกรณ์ และครุภัณฑ์ เพียงพอต่อการเรียนรู้
2. นักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) ได้เต็มศักยภาพ
3. ครูและนักเรียนห้องเรียนอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMSP) มีสื่อการเรียนการสอน วัสดุ อุปกรณ์ และครุภัณฑ์ ที่มีความเหมาะสมและมีคุณภาพ ครูสามารถนำมาใช้ในการพัฒนาการเรียนการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ |
| 11. ปัญหา/อุปสรรค เนื่องด้วยห้องเรียนพิเศษ EMSP ไม่ได้จัดซื้อหนังสือแบบเรียนคณิตศาสตร์ จึงต้องใช้กระดาษจำนวนมากในการจัดทำเอกสารประกอบการเรียนการสอน แม้จะมีการคำนวณปริมาณการใช้กระดาษอย่างชัดเจนและเพียงพอ แต่ด้วยระเบียบและการดำเนินการทำให้สามารถสั่งซื้อกระดาษได้เพียง 50 รีมต่อเดือน ทำให้ในบางช่วงของการจัดทำเอกสารประกอบการเรียนการสอน เกิดการหยุดชะงัก นักเรียนบางรายวิชายังไม่ได้รับเอกสารประกอบการเรียนการสอน ทำให้ครูผู้สอนไม่สามารถจัดการเรียนรู้ให้กับนักเรียนได้อย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพ |
| 12. หากเป็นโครงการเดิม ได้นำผลการประเมินจากการจัดโครงการครั้งก่อนมาปรับปรุง ดังนี้ มีการคำนวณปริมาณการใช้กระดาษไว้อย่างชัดเจน และวางแผนการโรเนียวเอกสารในแต่ละช่วงไว้ แต่ด้วยกิจกรรมที่มากมาย ทำให้ไม่สามารถบริหารการจัดการการใช้กระดาษได้ตามแผนที่วางไว้ |
| 13. ควรมีโครงการ/กิจกรรมนี้ต่อไป
ใช่
ไม่ใช่ |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
( นางสาวประวีณ์นุช พิมพ์เพ็ง ) ผู้รับผิดชอบโครงการ |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
(นางสาวธัญญาภรณ์ สมบัติ ) แผนงาน กลุ่มบริหารงาน/กลุ่มสาระการเรียนรู้/งาน |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
( นางอรอุมา คำเลิศ ) ตำแหน่ง หัวหน้างานห้องเรียนพิเศษ |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
(นางเบญจวรรณ แก้วถาวร )ตำแหน่ง ผู้ช่วยรองผู้อำนวยกลุ่มบริหารวิชาการ |
| ............./................./............... |
| |