| 5.วัตถุประสงค์ของโครงการ (เขียนตอบ)2.1 เพื่อพัฒนาทักษะปฏิบัติการขั้นสูงของนักเรียนห้องเรียนพิเศษ ESP ด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม
2.2 เพื่อพัฒนาทักษะการอยู่ร่วมกันกับผู้อื่น ของนักเรียนห้องเรียนพิเศษ ESP ด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม
|
6. ความสอดคล้อง/นโยบาย (ตามรายละเอียดในโครงการ)
| |
ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ข้อ
3 |
| นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ข้อ
2.1 |
| นโยบายและจุดเน้นสพฐ. ข้อ 3.2 |
| มาตรฐานการศึกษา ข้อ
1.1.5
3.1 |
| เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน
ข้อ 4 |
|
7. งบประมาณที่ได้รับ 585,000.00 บาท จากงบประมาณที่ได้รับ
|
| 8. แผนดำเนินงาน/ผลการดำเนินงาน |
| ขั้นวางแผน
|
ขั้นตอนการดำเนินการ (Do)
กิจกรรม |
ระยะเวลา
ที่ดำเนินการตามจริง |
การดำเนินการ |
ผลการดำเนินการ |
| 1. ค่ายปฏิบัติการแลปวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยี และศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานศึกษา ระดับชั้น ม.1 |
ึ7-8 พฤศจิกายน 2567 |
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว |
นักเรียนได้ฝึกปฏิบัติการทดลองในห้องปฏฺบัติการ และศึกษาซากบรรพชีวิน |
| 2. ค่ายวิทยาศาสตร์ สิ่งแวดล้อม ภูมิปัญญาท้องถิ่น และศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานศึกษา ระดับชั้น ม.2 |
18 - 20 พฤศิกายน 2567 |
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว |
บรรลุวัตถุประงค์ของโครงการ |
| 3. ค่ายปฏิบัติการแลปวิทยาศาสตร์การอนุรักษ์ทางทะเล และศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานศึกษา ระดับชั้น ม.3 |
4-6 มิถุนายน 2568 |
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว |
บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ |
หมายเหต 1: ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 2 : ยังไม่ดำเนินการ 3 : ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ |
ขั้นสรุปและประเมินผล (Check)
| 8.4 การประเมินผลโครงการ |
1. การสังเกตพฤติกรรม และแบบบันทึกกิจกรรม
2. ประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรม |
| 8.5 การสรุปผลโครงการ |
1. นักเรียนร้อยละ 100 ได้พัฒนาทักษะปฏิบัติการขั้นสูง
2. นักเรียนร้อยละ 100 ได้พัฒนาทักษะการอยู่ร่วมกันกับผู้อื่นอย่างสร้างสรรค์
3. นักเรียนร้อยละ 98 มีความพึงพอใจในการร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ |
|
ขั้นนำผลประเมินมาปรับปรุงการวางแผนครั้งต่อไป (Action)
| 8.6 การวางแผนการปรับปรุงครั้งต่อไป |
1. การกำกับดูแลเรื่องการตรง
2. ความสามัคคีในหมู่คณะหรือในองค์กร เมื่ออยู่ร่วมกัน |
|
|
| 9.ผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
|
9.2 ตัวชี้วัดโครงการและค่าเป้าหมาย (เขียนตอบ)
| ที่ |
ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
เป้าหมาย |
ผล/ความสำเร็จ |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
| 1. |
นักเรียนโครงการห้องเรียนพิเศษสนุกวิทย์ ESP ได้รับการพัฒนาทักษะปฏิบัติการขั้นสูง ร้อยละ 100
|
ร้อยละ 100 |
ร้อยละ 100
|
ใช้แบบสอบถาม |
สอบถามความคิดเห็น |
| 2. |
เพื่อพัฒนาทักษะการอยู่ร่วมกันกับผู้อื่น ของนักเรียนห้องเรียนพิเศษ สนุกวิทย์ ESP ด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม |
ร้อยละ 100 |
ร้อยละ 100 |
สอบถามความคิดเห็น |
แบบสอบถาม |
|
| 10. องค์ความรู้ที่ได้ 1. การศึกษากายวิภาคสัตว์ทะเล
2. การดำน้ำตื้น
3. การตรวจคุณภาพน้ำทะเล
4. การผสมกันของมวลน้ำ
5. สัตว์ป่าและพรรณพืชในเมืองไทย
ุ6. ปักษีวิทยา
7. บรรพชีวิน (ไม้กลายเป็นหิน) |
| 11. ปัญหา/อุปสรรค 1. รถบัสปรับอากาศที่นำนักเรียนไปเสียระหว่างทาง ทำให้กำหนดการต้องเลื่อน
2. การบริหารจัดการเรื่องเวลาของนักเรียนจำนวนมากต้องเข้มงวด |
| 12. หากเป็นโครงการเดิม ได้นำผลการประเมินจากการจัดโครงการครั้งก่อนมาปรับปรุง ดังนี้ 1. กำหนดเวลาในการทำกิจกรรมในฐานต่างๆ ให้เหมาะสม เช่น การการศึกษากายวิภาคสัตว์ทะเลของสดและศึกษาจากการดอง ให้ทำในห้องปฏิบัติการเดียวกันเพื่อความรวดเร็ว
2. การเลือกอาหารว่าง อาหารเที่ยงของนักเรียนให้ง่ายและรวดเร็ว
3. กิจกรรมมีมากแต่มีเวลาน้อยทำให้นัก |
| 13. ควรมีโครงการ/กิจกรรมนี้ต่อไป
ใช่
ไม่ใช่ |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
( นางปวีณา แสงกล้า ) ผู้รับผิดชอบโครงการ |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
(นายชิติสรรค์ ไชยคุณ ) แผนงาน กลุ่มบริหารงาน/กลุ่มสาระการเรียนรู้/งาน |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
( นางอรอุมา คำเลิศ ) ตำแหน่ง หัวหน้างานห้องเรียนพิเศษ |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
(นางเบญจวรรณ แก้วถาวร )ตำแหน่ง ผู้ช่วยรองผู้อำนวยกลุ่มบริหารวิชาการ |
| ............./................./............... |
| |