| 5.วัตถุประสงค์ของโครงการ (เขียนตอบ)1. เพื่อให้นักเรียนห้องเรียนพิเศษสนุกวิทย์ (ESP) ได้รับการส่งเสริมความเป็นเลิศทางวิชาการและทักษะกระบวนการเรียนรู้เกิดการเรียนรู้ที่หลากหลาย
2. เพื่อให้นักเรียนห้องเรียนพิเศษสนุกวิทย์ (ESP) มีความสุข เป็นคนดี มีวินัย มีความรู้ กล้าแสดงออก มีทักษะกระบวนการเรียนรู้และทักษะที่จำเป็น
3. เพื่อให้นักเรียนห้องเรียนพิเศษสนุกวิทย์ (ESP) นำความรู้และทักษะที่ได้มาประยุกต์ใช้ในชั้นเรียน
|
6. ความสอดคล้อง/นโยบาย (ตามรายละเอียดในโครงการ)
| |
ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ข้อ
3 |
| นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ข้อ
2.1 |
| นโยบายและจุดเน้นสพฐ. ข้อ 3.2 |
| มาตรฐานการศึกษา ข้อ
1.1.5
3.1 |
| เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน
ข้อ 4 |
|
7. งบประมาณที่ได้รับ 121,000.00 บาท จากงบประมาณที่ได้รับ
|
| 8. แผนดำเนินงาน/ผลการดำเนินงาน |
| ขั้นวางแผน
|
ขั้นตอนการดำเนินการ (Do)
กิจกรรม |
ระยะเวลา
ที่ดำเนินการตามจริง |
การดำเนินการ |
ผลการดำเนินการ |
| 1.ค่ายพัฒนาทักษะกระบวนการด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ระดับชั้น ม.1-ม.3 |
11 มีนาคม 2568 |
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว |
นักเรียนได้พัฒนาทักษะกระบวนการด้านวิทยาศาสตร์ เรื่อง การต่อวงจรอิเล็กทรอนิกส์ และการใช้ kit Bright |
หมายเหต 1: ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 2 : ยังไม่ดำเนินการ 3 : ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ |
ขั้นสรุปและประเมินผล (Check)
| 8.4 การประเมินผลโครงการ |
ใช้แบบประเมินผลงานที่ได้จากการเรียนรู้
|
| 8.5 การสรุปผลโครงการ |
1. นักเรียนห้องเรียนพิเศษสนุกวิทย์ (ESP) ร้อยละ 100 ได้รับความรู้ที่หลากหลาย เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ และนำไปใช้ในการดำเนินชีวิต
2.นักเรียนห้องเรียนพิเศษสนุกวิทย์ (ESP) ร้อยละ 100 มีความตระหนักในการเป็นคนดี มีคุณธรรมนำชีวิต มีความเอื้ออาทรกับผู้อื่น
3.นักเรียนห้องเรียนพิเศษสนุกวิทย์ (ESP)ร้อยละ 100 เป็นผู้มีความรู้ มีเวทีในการฝึกทักษะ กล้าแสดงออกในทางสร้างสรรค์ |
|
ขั้นนำผลประเมินมาปรับปรุงการวางแผนครั้งต่อไป (Action)
| 8.6 การวางแผนการปรับปรุงครั้งต่อไป |
การปรับเวลาในภาคปฏิบัติ |
|
|
| 9.ผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
|
9.2 ตัวชี้วัดโครงการและค่าเป้าหมาย (เขียนตอบ)
| ที่ |
ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
เป้าหมาย |
ผล/ความสำเร็จ |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
| 1. |
ร้อยละของนักเรียนห้องเรียนพิเศษสนุกวิทย์ (ESP) ได้รับความรู้ที่หลากหลาย เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ และนำไปใช้ในการดำเนินชีวิต |
ร้อยละ 95 |
ร้อยละ 100 |
สอบถามความพึงพอใจ |
แบบสอบถามความพึงพอใจ |
|
| 10. องค์ความรู้ที่ได้ 1. สมองกล
2. วงจรอิเล็กทรอนิกส์และการประยุกต์ฝช้งาน |
| 11. ปัญหา/อุปสรรค ผู้เรียนซึ่งเป็นนักเรียน ม.1 ขาดประสบการณ์จากแหล่งเรียนรู้ต่าง ๆ ที่อยู่ภายนอกสถานศึกษาทำให้ต้องใช้เวลานานในการอธิบายหลักการทำงานของอุปกรณ์ และวงจรต่าง ๆ |
| 12. หากเป็นโครงการเดิม ได้นำผลการประเมินจากการจัดโครงการครั้งก่อนมาปรับปรุง ดังนี้ 1. การจัดหารวัสดุอุปกรณ์ที่พอเพียงสำหรับนักเรียนทุกคน ทำให้การดำเนินกิจกรรมครั้งนี้มีอุปรณ์ที่ครบทุกคน
2. ปรับเวลาในการจัดกิจกรรมเพื่อให้นักเรียนได้ไปทบทวนและลองปฏิบัติซ้ำในช่วงปิดภาคเรียน |
| 13. ควรมีโครงการ/กิจกรรมนี้ต่อไป
ใช่
ไม่ใช่ |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
( นางปวีณา แสงกล้า ) ผู้รับผิดชอบโครงการ |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
(นายชิติสรรค์ ไชยคุณ ) แผนงาน กลุ่มบริหารงาน/กลุ่มสาระการเรียนรู้/งาน |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
( นางอรอุมา คำเลิศ ) ตำแหน่ง หัวหน้างานห้องเรียนพิเศษ |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
(นางเบญจวรรณ แก้วถาวร )ตำแหน่ง ผู้ช่วยรองผู้อำนวยกลุ่มบริหารวิชาการ |
| ............./................./............... |
| |