รายงานผลการดำเนินโครงการ โรงเรียนนารีนุกูล
ภาคเรียนที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2567
(ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568)

1.รหัสโครงการ 3.18.3
2.ชื่อโครงการ พัฒนาคุณภาพผู้เรียนเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โครงการห้องเรียนพิเศษ ESP
3.ผู้รับผิดชอบ (หัวหน้าโครงการ) นางปวีณา แสงกล้า

4.กิจกรรม

กิจกรรม ระยะเวลาดำเนินการ
1.ค่ายพัฒนาทักษะกระบวนการด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ระดับชั้น ม.1-ม.3 (121,000.00 บาท) ม.ค.-ก.พ. 2568
5.วัตถุประสงค์ของโครงการ (เขียนตอบ)1. เพื่อให้นักเรียนห้องเรียนพิเศษสนุกวิทย์ (ESP) ได้รับการส่งเสริมความเป็นเลิศทางวิชาการและทักษะกระบวนการเรียนรู้เกิดการเรียนรู้ที่หลากหลาย 2. เพื่อให้นักเรียนห้องเรียนพิเศษสนุกวิทย์ (ESP) มีความสุข เป็นคนดี มีวินัย มีความรู้ กล้าแสดงออก มีทักษะกระบวนการเรียนรู้และทักษะที่จำเป็น 3. เพื่อให้นักเรียนห้องเรียนพิเศษสนุกวิทย์ (ESP) นำความรู้และทักษะที่ได้มาประยุกต์ใช้ในชั้นเรียน
6. ความสอดคล้อง/นโยบาย (ตามรายละเอียดในโครงการ)
  ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ข้อ 3
นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ข้อ 2.1
นโยบายและจุดเน้นสพฐ. ข้อ 3.2
มาตรฐานการศึกษา ข้อ 1.1.5 3.1
เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ข้อ 4
7. งบประมาณที่ได้รับ 121,000.00 บาท
    จากงบประมาณที่ได้รับ
เพียงพอ
ไม่เพียงพอ อย่างไร ....
ยังสรุปไม่ได้ เนื่องจากยังไม่ได้ดำเนินการ หรือยังดำเนินการไม่เสร็จสิ้น
8. แผนดำเนินงาน/ผลการดำเนินงาน
ขั้นวางแผน
รายการ ดำเนินการ ไม่ดำเนินการ
8.1 เสนอโครงการ ขออนุมัติงบประมาณ
8.2 แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน
8.3 ประชุมชี้แจงเตรียมความพร้อมมอบหมายความรับผิดชอบ
ขั้นตอนการดำเนินการ (Do)

กิจกรรม

ระยะเวลา
ที่ดำเนินการตามจริง

การดำเนินการ

ผลการดำเนินการ

1.ค่ายพัฒนาทักษะกระบวนการด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ระดับชั้น ม.1-ม.3 11 มีนาคม 2568 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว นักเรียนได้พัฒนาทักษะกระบวนการด้านวิทยาศาสตร์ เรื่อง การต่อวงจรอิเล็กทรอนิกส์ และการใช้ kit Bright

หมายเหต   1: ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว   2 : ยังไม่ดำเนินการ   3 : ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ

ขั้นสรุปและประเมินผล (Check)
8.4 การประเมินผลโครงการ ใช้แบบประเมินผลงานที่ได้จากการเรียนรู้
8.5 การสรุปผลโครงการ 1. นักเรียนห้องเรียนพิเศษสนุกวิทย์ (ESP) ร้อยละ 100 ได้รับความรู้ที่หลากหลาย เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ และนำไปใช้ในการดำเนินชีวิต 2.นักเรียนห้องเรียนพิเศษสนุกวิทย์ (ESP) ร้อยละ 100 มีความตระหนักในการเป็นคนดี มีคุณธรรมนำชีวิต มีความเอื้ออาทรกับผู้อื่น 3.นักเรียนห้องเรียนพิเศษสนุกวิทย์ (ESP)ร้อยละ 100 เป็นผู้มีความรู้ มีเวทีในการฝึกทักษะ กล้าแสดงออกในทางสร้างสรรค์
ขั้นนำผลประเมินมาปรับปรุงการวางแผนครั้งต่อไป (Action)
8.6 การวางแผนการปรับปรุงครั้งต่อไป การปรับเวลาในภาคปฏิบัติ
9.ผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
9.1 วัตถุประสงค์
บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ
ไม่บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ เพราะ
ยังดำเนินการโครงการไม่เสร็จสิ้น เพราะ เหลือระดับ ม. 2 ,ม.3 ที่วางแผนจะดำเนินงานในภาคเรียนที่ 1/2568
9.2 ตัวชี้วัดโครงการและค่าเป้าหมาย (เขียนตอบ)
ที่

ตัวชี้วัดความสำเร็จ

เป้าหมาย

ผล/ความสำเร็จ

วิธีการ

เครื่องมือ

1. ร้อยละของนักเรียนห้องเรียนพิเศษสนุกวิทย์ (ESP) ได้รับความรู้ที่หลากหลาย เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ และนำไปใช้ในการดำเนินชีวิต ร้อยละ 95 ร้อยละ 100 สอบถามความพึงพอใจ แบบสอบถามความพึงพอใจ
10. องค์ความรู้ที่ได้ 1. สมองกล 2. วงจรอิเล็กทรอนิกส์และการประยุกต์ฝช้งาน
11. ปัญหา/อุปสรรค ผู้เรียนซึ่งเป็นนักเรียน ม.1 ขาดประสบการณ์จากแหล่งเรียนรู้ต่าง ๆ ที่อยู่ภายนอกสถานศึกษาทำให้ต้องใช้เวลานานในการอธิบายหลักการทำงานของอุปกรณ์ และวงจรต่าง ๆ
12. หากเป็นโครงการเดิม ได้นำผลการประเมินจากการจัดโครงการครั้งก่อนมาปรับปรุง ดังนี้ 1. การจัดหารวัสดุอุปกรณ์ที่พอเพียงสำหรับนักเรียนทุกคน ทำให้การดำเนินกิจกรรมครั้งนี้มีอุปรณ์ที่ครบทุกคน 2. ปรับเวลาในการจัดกิจกรรมเพื่อให้นักเรียนได้ไปทบทวนและลองปฏิบัติซ้ำในช่วงปิดภาคเรียน
13. ควรมีโครงการ/กิจกรรมนี้ต่อไป ใช่ ไม่ใช่
 
ลงชื่อ ............................................................
( นางปวีณา แสงกล้า )
ผู้รับผิดชอบโครงการ
 
ลงชื่อ ............................................................
(นายชิติสรรค์ ไชยคุณ )
แผนงาน กลุ่มบริหารงาน/กลุ่มสาระการเรียนรู้/งาน
 
ลงชื่อ ............................................................
( นางอรอุมา คำเลิศ )
ตำแหน่ง หัวหน้างานห้องเรียนพิเศษ
 
ลงชื่อ ............................................................
(นางเบญจวรรณ แก้วถาวร )
ตำแหน่ง ผู้ช่วยรองผู้อำนวยกลุ่มบริหารวิชาการ
............./................./...............