| 5.วัตถุประสงค์ของโครงการ (เขียนตอบ)1 เพื่อให้นักเรียนห้องเรียนพิเศษสนุกวิทย์ (ESP) ได้รับการส่งเสริมความเป็นเลิศทางวิชาการและทักษะกระบวนการเรียนรู้เกิดการเรียนรู้ที่หลากหลาย
2 เพื่อให้นักเรียนห้องเรียนพิเศษสนุกวิทย์ (ESP) มีความสุข เป็นคนดี มีวินัย มีความรู้ กล้าแสดงออก มีทักษะกระ |
6. ความสอดคล้อง/นโยบาย (ตามรายละเอียดในโครงการ)
| |
ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ข้อ
3 |
| นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ข้อ
2.1 |
| นโยบายและจุดเน้นสพฐ. ข้อ 3.2 |
| มาตรฐานการศึกษา ข้อ
3.1 |
| เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน
ข้อ 4 |
|
7. งบประมาณที่ได้รับ 110,000.00 บาท จากงบประมาณที่ได้รับ
|
| 8. แผนดำเนินงาน/ผลการดำเนินงาน |
| ขั้นวางแผน
|
ขั้นตอนการดำเนินการ (Do)
กิจกรรม |
ระยะเวลา
ที่ดำเนินการตามจริง |
การดำเนินการ |
ผลการดำเนินการ |
| 1.ส่งเสริมความเป็นเลิศและพัฒนาศักยภาพทางวิชาการของนักเรียน ESP ชั้นมัธมศึกษาปีที่ 1-3 |
อยู่ระหว่างดำเนินการ |
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว |
ดำเนินการร่วมกับงานห้องเรียนพิเศษ |
| 1.เสริมศักยภาพเพื่อศึกษาต่อในระดับชั้น ม.4 ของ วมว. โคเซ็น มหิดลวิทยานุสรณ์ สอวน. ฯลฯ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 |
ต.ค.67 - ก.ย.68 |
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว |
ดำเนินการร่วมกับงานห้องเรียนพิเศษ |
| 1.เสริมศักยภาพทักษะด้านกีฬา-กรีฑา ม.1-ม.3 |
ต.ค.67-ก.ย.68 |
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว |
ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว |
หมายเหต 1: ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 2 : ยังไม่ดำเนินการ 3 : ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ |
ขั้นสรุปและประเมินผล (Check)
| 8.4 การประเมินผลโครงการ |
|
| 8.5 การสรุปผลโครงการ |
|
|
ขั้นนำผลประเมินมาปรับปรุงการวางแผนครั้งต่อไป (Action)
| 8.6 การวางแผนการปรับปรุงครั้งต่อไป |
|
|
|
| 9.ผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
|
9.2 ตัวชี้วัดโครงการและค่าเป้าหมาย (เขียนตอบ)
| ที่ |
ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
เป้าหมาย |
ผล/ความสำเร็จ |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
| 1. |
4.1 เชิงปริมาณ
4.1.1 นักเรียนห้องเรียนพิเศษสนุกวิทย์ (ESP) ร้อยละ 95 ได้รับการส่งเสริมความเป็นเลิศทางวิชาการและทักษะกระบวนการเรียนรู้เกิดการเรียนรู้ที่หลากหลาย
4.1.2 นักเรียนห้องเรียนพิเศษสนุกวิทย์ (ESP) ร้อยละ 95 มีความสุข เป็นคนดี มีวินัย มีความรู้ กล้าแสดงออก มีทักษะกระบวนการเรียนรู้และทักษะที่จำเป็น
4.1.3 นักเรียนห้องเรียนพิเศษสนุกวิทย์ (ESP) ร้อยละ 95 นำความรู้และทักษะกระบวนการที่ได้มาประยุกต์ใช้ในชั้นเรียน
4.2 เชิงคุณภาพ
4.1.1 นักเรียนห้องเรียนพิศษสนุกวิทย์(ESP) ได้รับการส่งเสริมความเป็นเลิศทางวิชาการและทักษะกระบวนการเรียนรู้เกิดการเรียนรู้ที่หลากหลายเพิ่มมากขึ้น
4.1.2 นักเรียนห้องเรียนพิเศษวิทย์ (ESP) มีความสุข เป็นคนดี มีวินัย มีความรู้ กล้าแสดงออก มีทักษะกระบวนการเรียนรู้และทักษะที่จำเป็นสูงขึ้น
4.1.3 นักเรียนห้องเรียนพิเศษสนุกวิทย์ (ESP) นำความรู้และทักษะกระบวนการที่ได้มาประยุกต์ใช้ในชั้นเรียนเพิ่มมากขึ้น
|
ร้อยละ 95 |
1.นักเรียนห้องเรียนพิเศษสนุกวิทย์ (ESP) ได้รับความรู้ที่หลากหลาย เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ และนำไปใช้ในการดำเนินชีวิต ร้อยละ 95
2.นักเรียนห้องเรียนพิเศษสนุกวิทย์ (ESP) มีความตระหนักในการเป็นคนดี มีคุณธรรมนำชีวิต มีความเอื้ออาทรกับผู้อื่น ร้อยละ 95
3.นักเรียนห้องเรียนพิเศษสนุกวิทย์ (ESP) เป็นผู้มีความรู้ มีเวทีในการฝึกทักษะ กล้าแสดงออกในทางสร้างสรรค์ ร้อยละ 95
4. นักเรียนห้องเรียนพิเศษสนุกวิทย์ (ESP) มีทักษะความสามารถในการทำงานเป็นหมู่คณะที่สร้างสรรค์ทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาตนเองและชุมชน ร้อยละ 95
|
ขั้นดำเนินการ (Doing)
1) ประชุมวางแผนโครงการ
2) เตรียมเอกสารและวัสดุอุปกรณ์
3) ดำเนินกิจกรรมโครงการ
3.1) กิจกรรมส่งเสริมความเป็นเลิศและพัฒนาศักยภาพทางวิชาการของนักเรียน ESP ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3
3.2) กิจกรรมเสริมศักยภาพเพื่อศึกษาต่อในระดับชั้น ม.4 ของ วมว. โคเซ็น มหิดลวิทยานุสรณ์ สอวน. ฯลฯ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
3.3) กิจกรรมเสริมศักยภาพทักษะด้านกีฬา-กรีฑา ม.1-ม.3
4) จัดทำแบบประเมินโครงการ
5) ประเมินโครงการหลังดำเนินการ
|
แบบประเมิน / แบบสอบถาม |
|
| 10. องค์ความรู้ที่ได้ จุดประกาย สร้างแรงบันดาลใจและสร้างความตระหนักให้นักเรียนเห็นความสำคัญและคุณค่าของการเรียนด้านวิทยาศาสตร์ เพื่อพัฒนาตนเองไปสู่การเป็นนักคิด นักประดิษฐ์ และนักนวัตกรรมที่มีความสามารถระดับสูง นอกจากนี้ยังต้องปลูกฟังคุณธรรม จริยธรรม ภาวะผู้นำ ความรับผิด |
| 11. ปัญหา/อุปสรรค - |
| 12. หากเป็นโครงการเดิม ได้นำผลการประเมินจากการจัดโครงการครั้งก่อนมาปรับปรุง ดังนี้ - |
| 13. ควรมีโครงการ/กิจกรรมนี้ต่อไป
ใช่
ไม่ใช่ |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
( นางเสวย ศรีตะเขต ) ผู้รับผิดชอบโครงการ |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
(นายชิติสรรค์ ไชยคุณ ) แผนงาน กลุ่มบริหารงาน/กลุ่มสาระการเรียนรู้/งาน |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
( นางอรอุมา คำเลิศ ) ตำแหน่ง หัวหน้างานห้องเรียนพิเศษ |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
(นางเบญจวรรณ แก้วถาวร )ตำแหน่ง ผู้ช่วยรองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารวิชาการ |
| ............./................./............... |
| |