รายงานผลการดำเนินโครงการ โรงเรียนนารีนุกูล
ภาคเรียนที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2567
(ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568)

1.รหัสโครงการ 3.18.4
2.ชื่อโครงการ พัฒนาศักยภาพและส่งเสริมความเป็นเลิศของนักเรียน ด้านวิชาการและด้านกีฬา/โครงการห้องเรียนพิเศษ ESP
3.ผู้รับผิดชอบ (หัวหน้าโครงการ) นางเสวย ศรีตะเขต

4.กิจกรรม

กิจกรรม ระยะเวลาดำเนินการ
1.ส่งเสริมความเป็นเลิศและพัฒนาศักยภาพทางวิชาการของนักเรียน ESP ชั้นมัธมศึกษาปีที่ 1-3 (50,000.00 บาท) ต.ค. 2567 -ก.ย. 2568
1.เสริมศักยภาพเพื่อศึกษาต่อในระดับชั้น ม.4 ของ วมว. โคเซ็น มหิดลวิทยานุสรณ์ สอวน. ฯลฯ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 (30,000.00 บาท) ต.ค. 2567 -ก.ย. 2568
1.เสริมศักยภาพทักษะด้านกีฬา-กรีฑา ม.1-ม.3 (30,000.00 บาท) เม.ย.2568 พ.ค.2568
5.วัตถุประสงค์ของโครงการ (เขียนตอบ)1 เพื่อให้นักเรียนห้องเรียนพิเศษสนุกวิทย์ (ESP) ได้รับการส่งเสริมความเป็นเลิศทางวิชาการและทักษะกระบวนการเรียนรู้เกิดการเรียนรู้ที่หลากหลาย 2 เพื่อให้นักเรียนห้องเรียนพิเศษสนุกวิทย์ (ESP) มีความสุข เป็นคนดี มีวินัย มีความรู้ กล้าแสดงออก มีทักษะกระ
6. ความสอดคล้อง/นโยบาย (ตามรายละเอียดในโครงการ)
  ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ข้อ 3
นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ข้อ 2.1
นโยบายและจุดเน้นสพฐ. ข้อ 3.2
มาตรฐานการศึกษา ข้อ 3.1
เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ข้อ 4
7. งบประมาณที่ได้รับ 110,000.00 บาท
    จากงบประมาณที่ได้รับ
เพียงพอ
ไม่เพียงพอ อย่างไร ....
ยังสรุปไม่ได้ เนื่องจากยังไม่ได้ดำเนินการ หรือยังดำเนินการไม่เสร็จสิ้น
8. แผนดำเนินงาน/ผลการดำเนินงาน
ขั้นวางแผน
รายการ ดำเนินการ ไม่ดำเนินการ
8.1 เสนอโครงการ ขออนุมัติงบประมาณ
8.2 แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน
8.3 ประชุมชี้แจงเตรียมความพร้อมมอบหมายความรับผิดชอบ
ขั้นตอนการดำเนินการ (Do)

กิจกรรม

ระยะเวลา
ที่ดำเนินการตามจริง

การดำเนินการ

ผลการดำเนินการ

1.ส่งเสริมความเป็นเลิศและพัฒนาศักยภาพทางวิชาการของนักเรียน ESP ชั้นมัธมศึกษาปีที่ 1-3 อยู่ระหว่างดำเนินการ 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว ดำเนินการร่วมกับงานห้องเรียนพิเศษ
1.เสริมศักยภาพเพื่อศึกษาต่อในระดับชั้น ม.4 ของ วมว. โคเซ็น มหิดลวิทยานุสรณ์ สอวน. ฯลฯ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ต.ค.67 - ก.ย.68 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว ดำเนินการร่วมกับงานห้องเรียนพิเศษ
1.เสริมศักยภาพทักษะด้านกีฬา-กรีฑา ม.1-ม.3 ต.ค.67-ก.ย.68 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว

หมายเหต   1: ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว   2 : ยังไม่ดำเนินการ   3 : ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ

ขั้นสรุปและประเมินผล (Check)
8.4 การประเมินผลโครงการ
8.5 การสรุปผลโครงการ
ขั้นนำผลประเมินมาปรับปรุงการวางแผนครั้งต่อไป (Action)
8.6 การวางแผนการปรับปรุงครั้งต่อไป
9.ผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
9.1 วัตถุประสงค์
บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ
ไม่บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ เพราะ
ยังดำเนินการโครงการไม่เสร็จสิ้น เพราะ กำลังดำเนินการ
9.2 ตัวชี้วัดโครงการและค่าเป้าหมาย (เขียนตอบ)
ที่

ตัวชี้วัดความสำเร็จ

เป้าหมาย

ผล/ความสำเร็จ

วิธีการ

เครื่องมือ

1. 4.1 เชิงปริมาณ 4.1.1 นักเรียนห้องเรียนพิเศษสนุกวิทย์ (ESP) ร้อยละ 95 ได้รับการส่งเสริมความเป็นเลิศทางวิชาการและทักษะกระบวนการเรียนรู้เกิดการเรียนรู้ที่หลากหลาย 4.1.2 นักเรียนห้องเรียนพิเศษสนุกวิทย์ (ESP) ร้อยละ 95 มีความสุข เป็นคนดี มีวินัย มีความรู้ กล้าแสดงออก มีทักษะกระบวนการเรียนรู้และทักษะที่จำเป็น 4.1.3 นักเรียนห้องเรียนพิเศษสนุกวิทย์ (ESP) ร้อยละ 95 นำความรู้และทักษะกระบวนการที่ได้มาประยุกต์ใช้ในชั้นเรียน 4.2 เชิงคุณภาพ 4.1.1 นักเรียนห้องเรียนพิศษสนุกวิทย์(ESP) ได้รับการส่งเสริมความเป็นเลิศทางวิชาการและทักษะกระบวนการเรียนรู้เกิดการเรียนรู้ที่หลากหลายเพิ่มมากขึ้น 4.1.2 นักเรียนห้องเรียนพิเศษวิทย์ (ESP) มีความสุข เป็นคนดี มีวินัย มีความรู้ กล้าแสดงออก มีทักษะกระบวนการเรียนรู้และทักษะที่จำเป็นสูงขึ้น 4.1.3 นักเรียนห้องเรียนพิเศษสนุกวิทย์ (ESP) นำความรู้และทักษะกระบวนการที่ได้มาประยุกต์ใช้ในชั้นเรียนเพิ่มมากขึ้น ร้อยละ 95 1.นักเรียนห้องเรียนพิเศษสนุกวิทย์ (ESP) ได้รับความรู้ที่หลากหลาย เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ และนำไปใช้ในการดำเนินชีวิต ร้อยละ 95 2.นักเรียนห้องเรียนพิเศษสนุกวิทย์ (ESP) มีความตระหนักในการเป็นคนดี มีคุณธรรมนำชีวิต มีความเอื้ออาทรกับผู้อื่น ร้อยละ 95 3.นักเรียนห้องเรียนพิเศษสนุกวิทย์ (ESP) เป็นผู้มีความรู้ มีเวทีในการฝึกทักษะ กล้าแสดงออกในทางสร้างสรรค์ ร้อยละ 95 4. นักเรียนห้องเรียนพิเศษสนุกวิทย์ (ESP) มีทักษะความสามารถในการทำงานเป็นหมู่คณะที่สร้างสรรค์ทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาตนเองและชุมชน ร้อยละ 95 ขั้นดำเนินการ (Doing) 1) ประชุมวางแผนโครงการ 2) เตรียมเอกสารและวัสดุอุปกรณ์ 3) ดำเนินกิจกรรมโครงการ 3.1) กิจกรรมส่งเสริมความเป็นเลิศและพัฒนาศักยภาพทางวิชาการของนักเรียน ESP ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 3.2) กิจกรรมเสริมศักยภาพเพื่อศึกษาต่อในระดับชั้น ม.4 ของ วมว. โคเซ็น มหิดลวิทยานุสรณ์ สอวน. ฯลฯ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 3.3) กิจกรรมเสริมศักยภาพทักษะด้านกีฬา-กรีฑา ม.1-ม.3 4) จัดทำแบบประเมินโครงการ 5) ประเมินโครงการหลังดำเนินการ แบบประเมิน / แบบสอบถาม
10. องค์ความรู้ที่ได้ จุดประกาย สร้างแรงบันดาลใจและสร้างความตระหนักให้นักเรียนเห็นความสำคัญและคุณค่าของการเรียนด้านวิทยาศาสตร์ เพื่อพัฒนาตนเองไปสู่การเป็นนักคิด นักประดิษฐ์ และนักนวัตกรรมที่มีความสามารถระดับสูง นอกจากนี้ยังต้องปลูกฟังคุณธรรม จริยธรรม ภาวะผู้นำ ความรับผิด
11. ปัญหา/อุปสรรค -
12. หากเป็นโครงการเดิม ได้นำผลการประเมินจากการจัดโครงการครั้งก่อนมาปรับปรุง ดังนี้ -
13. ควรมีโครงการ/กิจกรรมนี้ต่อไป ใช่ ไม่ใช่
 
ลงชื่อ ............................................................
( นางเสวย ศรีตะเขต )
ผู้รับผิดชอบโครงการ
 
ลงชื่อ ............................................................
(นายชิติสรรค์ ไชยคุณ )
แผนงาน กลุ่มบริหารงาน/กลุ่มสาระการเรียนรู้/งาน
 
ลงชื่อ ............................................................
( นางอรอุมา คำเลิศ )
ตำแหน่ง หัวหน้างานห้องเรียนพิเศษ
 
ลงชื่อ ............................................................
(นางเบญจวรรณ แก้วถาวร )
ตำแหน่ง ผู้ช่วยรองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารวิชาการ
............./................./...............