| 5.วัตถุประสงค์ของโครงการ (เขียนตอบ)1. เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ในการเป็นผู้นำ และผู้ตามที่ดี ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์
ทรงเป็นประมุข
2. เพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้และฝึกตนเองเกี่ยวกับการใช้สิทธิเสรีภาพ ความเสมอภาคและ
หน้าที่ตามระบอบประชาธิปไตย
3. เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีความรับผิดชอบร่วมกันในการรักษาไว้ซึ่งประโยชน์ทั้งปวงของโรงเรียน
4. เพื่อให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้เกี่ยวกับประชาธิปไตยโดยการปฏิบัติจริง
5. เพื่อพัฒนาศักยภาพการทำงานของนักเรียนให้เข้มแข็ง มีคุณธรรมนำความรู้ สู่การปฏิบัติที่เป็นเลิศ
|
6. ความสอดคล้อง/นโยบาย (ตามรายละเอียดในโครงการ)
| |
ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ข้อ
3 |
| นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ข้อ
2.1 |
| นโยบายและจุดเน้นสพฐ. ข้อ 5.5 |
| มาตรฐานการศึกษา ข้อ
3.3 |
| เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน
ข้อ 16 |
|
7. งบประมาณที่ได้รับ 70,000.00 บาท จากงบประมาณที่ได้รับ
|
| 8. แผนดำเนินงาน/ผลการดำเนินงาน |
| ขั้นวางแผน
|
ขั้นตอนการดำเนินการ (Do)
กิจกรรม |
ระยะเวลา
ที่ดำเนินการตามจริง |
การดำเนินการ |
ผลการดำเนินการ |
| 1.กิจกรรมเลือกตั้งคณะกรรมการสภานักเรียน,กิจกรรมแข่งขันวิชาการ ต้นแบบสภานักเรียนและกิจกรรมอื่นๆที่เกี่ยวข้อง |
26 ก.พ.2568 และตลอดภาคเรียน |
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว |
บรรลุวัตถุประสงค์ |
หมายเหต 1: ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 2 : ยังไม่ดำเนินการ 3 : ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ |
ขั้นสรุปและประเมินผล (Check)
| 8.4 การประเมินผลโครงการ |
|
| 8.5 การสรุปผลโครงการ |
|
|
ขั้นนำผลประเมินมาปรับปรุงการวางแผนครั้งต่อไป (Action)
| 8.6 การวางแผนการปรับปรุงครั้งต่อไป |
|
|
|
| 9.ผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
|
9.2 ตัวชี้วัดโครงการและค่าเป้าหมาย (เขียนตอบ)
| ที่ |
ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
เป้าหมาย |
ผล/ความสำเร็จ |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
| 1. |
นักเรียนโรงเรียนนารีนุกูล เข้าร่วมกิจกรรมโครงการพัฒนาศักยภาพผู้เรียนตามวิถีประชาธิปไตย |
ร้อยละ 80 |
ร้อยละ 80 |
ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมโครงการพัฒนาศักยภาพผู้เรียนตามวิถีประชาธิปไตย |
แบบลงทะเบียน |
| 2. |
คณะกรรมการสภานักเรียนโรงเรียนนารีนุกูล ปีการศึกษา 2567-2568 ได้เรียนรู้และฝึกปฎิบัติตามวัตถุประสงค์ |
ร้อยละ 100 |
ร้อยละ 100 |
ประเมินผลการเรียนรู้ |
แบบประเมินผลการเรียนรู้ |
| 3. |
คณะกรรมการสภานักเรียนโรงเรียนนารีนุกูล ปีการศึกษา 2567-2568 มีความ
พึงพอใจในการดำเนินกิจกรรมส่งเสริมประชาธิปไตยในโรงเรียน |
ระดับ ดีมาก
|
ระดับ ดีมาก
|
ประเมินความพึงพอใจ |
แบบประเมินความพึงพอใจ |
|
| 10. องค์ความรู้ที่ได้ ตระหนักถึงการส่งเสริมประชาธิปไตยให้เป็นคนดี มีวินัย มีความรักในสถาบันหลักของชาติ ยึดมั่นการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข มีทัศนคติที่ถูกต้องต่อบ้านเมือง เพื่อให้นักเรียนทุกระดับมีคุณภาพตรงตามความต้องการของสังคม โดยการปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์การจัดการเรียนรู้เพื่อการส่งเสริมคุณลักษณะอันพึงประสงค์ 8 ประการ คือ รักชาติศาสน์ กษัตริย์ ซื่อสัตย์สุจริต มีวินัย รับผิดชอบ ใฝ่เรียนรู้อยู่อย่างพอเพียง ประหยัด อดออม คุ้มค่ามุ่งมั่นในการทำงาน อดทน รักความเป็นไทย มีจิตสาธารณะ และสมรรถนะที่สำคัญ 5 ประการ โดยมีกระบวนทัศน์ใหม่ในการเรียนรู้และสามารถเรียนรู้ได้ตลอดชีวิต มีความรับผิดชอบต่อสังคม วินัย เป็นพลเมืองโลกที่มีคุณค่า มีมารยาทงามคุณธรรม จริยธรรมธำรงไว้ซึ่งอัตลักษณ์และความเป็นนักเรียนโรงเรียนนารีนุกูล ที่สอดคล้องกับหลักของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง |
| 11. ปัญหา/อุปสรรค กิจกรรมแทรกจากองค์กรอื่นระหว่างปีงบประมาณ ที่ไม่อยู่ในแผนอาจทำให้ปฏิทินการปฏิบัติงานคลาดเคลื่อน |
| 12. หากเป็นโครงการเดิม ได้นำผลการประเมินจากการจัดโครงการครั้งก่อนมาปรับปรุง ดังนี้ ประชุมชี้แจง แนะนำปรึกษา วิธีการในการแก้ไขปัญหา สร้างความเข้าในในองค์กร |
| 13. ควรมีโครงการ/กิจกรรมนี้ต่อไป
ใช่
ไม่ใช่ |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
( นางศิริกานดา วงษ์สามารถ ) ผู้รับผิดชอบโครงการ |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
(นางพิมพ์สุดา สันพนวัฒน์ ) แผนงาน กลุ่มบริหารงาน/กลุ่มสาระการเรียนรู้/งาน |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
( นางศิริกานดา วงษ์สามารถ ) ตำแหน่ง หัวหน้างานส่งเสริมประชาธิปไตยและสภานักเรียน |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
(นางทองพูล ท้าวเงิน )ตำแหน่ง ผู้ช่วยรองผู้อำนวยกลุ่มบริหารกิจการนักเรียน |
| ............./................./............... |
| |