| 5.วัตถุประสงค์ของโครงการ (เขียนตอบ)1. เพื่อส่งเสริมให้บุคลากรและนักเรียนโรงเรียนนารีนุกูล ได้มีส่วนร่วมในการกำกับดูแลการจัดสถานที่ ห้องเรียน ห้องพักครู ห้องปฏิบัติการ ให้เอื้อต่อการใช้งาน สะอาดถูกสุขลักษณะตามกระบวนการ 5 ส
2. เพื่อให้นักเรียนทุกห้องเรียน ทำหน้าที่ดูแล ทำความสะอาดห้องเรียนทุกวัน โดยการนำกระบวนการ 5 ส มาใช้ในการรณรงค์ให้ตระหนักถึงการสะสาง สะดวก สะอาด สุขลักษณะและสร้างนิสัยที่ดีอย่างยั่งยืน
|
6. ความสอดคล้อง/นโยบาย (ตามรายละเอียดในโครงการ)
| |
ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ข้อ
5 |
| นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ข้อ
2.2 |
| นโยบายและจุดเน้นสพฐ. ข้อ 1.1 1.2 1.3 |
| มาตรฐานการศึกษา ข้อ
2.5 |
| เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน
ข้อ 4 |
|
7. งบประมาณที่ได้รับ 10,000.00 บาท จากงบประมาณที่ได้รับ
|
| 8. แผนดำเนินงาน/ผลการดำเนินงาน |
| ขั้นวางแผน
|
ขั้นตอนการดำเนินการ (Do)
กิจกรรม |
ระยะเวลา
ที่ดำเนินการตามจริง |
การดำเนินการ |
ผลการดำเนินการ |
| 1.กิจกรรม 5 ส. ในวันสำคัญต่างๆ |
ตุลาคม 2567 - กันยายน 2568 |
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว |
1. ร้อยละ 100 ของบุคลากรและนักเรียนโรงเรียนนารีนุกูล มีส่วนร่วมในการกำกับดูแลการจัดสถานที่ ห้องเรียน ห้องพักครู ห้องปฏิบัติการ ให้เอื้อต่อการใช้งาน สะอาดถูกสุขลักษณะ
2. ร้อยละ 100 ของนักเรียนทุกห้องเรียน ทำหน้าที่ดูแลทำความสะอาดห้องเรียนทุกวัน โดยการนำกระบวนการ 5 ส มาใช้ในการรณรงค์ให้ตระหนักถึงการสะสาง สะดวก สะอาด สุขลักษณะและสร้างนิสัยที่ดีขึ้น |
หมายเหต 1: ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 2 : ยังไม่ดำเนินการ 3 : ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ |
ขั้นสรุปและประเมินผล (Check)
| 8.4 การประเมินผลโครงการ |
มีการประกวดห้องเรียนตัวอย่าง โดยใช้การตรวจ ติดตาม และแบบประเมินห้องเรียนตัวอย่าง |
| 8.5 การสรุปผลโครงการ |
บุคลากรและนักเรียนโรงเรียนนารีนุกูล มีส่วนร่วมในการกำกับดูแลการจัดสถานที่ ห้องเรียน ห้องพักครู โดยการนำกระบวนการ 5 ส มาใช้ในการรณรงค์ให้ตระหนักถึงการสะสาง สะดวก สะอาด สุขลักษณะและสร้างนิสัยที่ดีขึ้น และเกิดความสามัคคีในห้องเรียน |
|
ขั้นนำผลประเมินมาปรับปรุงการวางแผนครั้งต่อไป (Action)
| 8.6 การวางแผนการปรับปรุงครั้งต่อไป |
จัดประชุมคณะทำงานกิจกรรม 5 ส เพื่อแบ่งหน้าที่รับผิดชอบให้ชัดเจนยิ่งขึ้น |
|
|
| 9.ผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
|
9.2 ตัวชี้วัดโครงการและค่าเป้าหมาย (เขียนตอบ)
| ที่ |
ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
เป้าหมาย |
ผล/ความสำเร็จ |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
| 1. |
บุคลากรและนักเรียนโรงเรียนนารีนุกูล มีส่วนร่วมในการกำกับดูแลการจัดสถานที่ ห้องเรียน ห้องพักครู ห้องปฏิบัติการ ให้เอื้อต่อการใช้งาน สะอาดถูกสุขลักษณะ |
ร้อยละ 100 |
ร้อยละ 100 |
-การประเมินห้องเรียนของคณะกรรมการงานกิจกรรม 5ส
-การรายงานด้วยภาพถ่าย |
-แบบประเมินห้องเรียน
-ภาพถ่าย
-แบบสังเกต |
| 2. |
นักเรียนทุกห้องเรียน ทำหน้าที่ดูแลทำความสะอาดห้องเรียนทุกวัน โดยการนำกระบวนการ 5 ส มาใช้ในการรณรงค์ให้ตระหนักถึงการสะสาง สะดวก สะอาด สุขลักษณะและสร้างนิสัยที่ดีขึ้น |
ร้อยละ 100 |
ร้อยละ 100 |
-การประเมินห้องเรียนของคณะกรรมการงานกิจกรรม 5ส
-การรายงานด้วยภาพถ่าย
-การสังเกต |
-แบบประเมินห้องเรียน
-ภาพถ่าย |
|
| 10. องค์ความรู้ที่ได้ 1. นักเรียนได้เรียนรู้หลักการของกิจกรรม 5 ส ได้แก่ สะสาง สะดวก สะอาด สุขลักษณะและสร้างนิสัย
2. นักเรียนเกิดความสามัคคี มีความรับผิดชอบ
3. นักเรียนมีจิตสำนึกในการรักษาความสะอาดและสร้างนิสัยที่ดี ส่งเสริมความมีระเบียบวินัย และสร้างสภาพแวดล้อมในโรงเรียนให้ปลอดภัยและน่าอยู่ |
| 11. ปัญหา/อุปสรรค นักเรียนระดับชั้น ม.6 ไม่มีพื้นที่ที่รับผิดชอบประจำและชัดเจน |
| 12. หากเป็นโครงการเดิม ได้นำผลการประเมินจากการจัดโครงการครั้งก่อนมาปรับปรุง ดังนี้ แบ่งหน้าที่ของคณะกรรมการงานกิจกรรม 5 ส ดังนี้
1. ผู้รับผิดชอบแต่ละอาคาร สำหรับการตรวจ ติดตาม ประเมินห้องเรียนตัวอย่าง
2. ผู้รับผิดชอบการจัดป้าย Big Cleaning Day |
| 13. ควรมีโครงการ/กิจกรรมนี้ต่อไป
ใช่
ไม่ใช่ |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
( นางสาวณัฐณิช อังควณิช ) ผู้รับผิดชอบโครงการ |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
(นางพิสมัย แก่นก่อ ) แผนงาน กลุ่มบริหารงาน/กลุ่มสาระการเรียนรู้/งาน |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
( นางสาวณัฐณิช อังควณิช ) ตำแหน่ง หัวหน้างานกิจกรรม 5ส |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
(นางพิสมัย แก่นก่อ )ตำแหน่ง หัวหน้าสำนักงานกลุ่มบริหารทั่วไป |
| ............./................./............... |
| |