| 5.วัตถุประสงค์ของโครงการ (เขียนตอบ)1 นักเรียนได้รับการจัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิด ปฏิบัติจริง สามารถนำประยุกต์ใช้ในชีวิต ตามจุดหมายของกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ และสามารถประเมินทางเลือกอาชีพที่ตนเองสนใจ
2. นักเรียนได้รับการพัฒนาความรู้ ทักษะ และคุณธรรมจริยธรรมค่านิยม มีความรู้สึกที่ดีต่ออาชีพสุจริต และมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ สูงขึ้น
3. ครูและบุคลากร กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ จัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
|
6. ความสอดคล้อง/นโยบาย (ตามรายละเอียดในโครงการ)
| |
ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ข้อ
3 |
| นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ข้อ
2.1 |
| นโยบายและจุดเน้นสพฐ. ข้อ 4.1 4.2 8.1 |
| มาตรฐานการศึกษา ข้อ
2.6 2.5 |
| เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน
ข้อ 4 |
|
7. งบประมาณที่ได้รับ 50,000.00 บาท จากงบประมาณที่ได้รับ
|
| 8. แผนดำเนินงาน/ผลการดำเนินงาน |
| ขั้นวางแผน
|
ขั้นตอนการดำเนินการ (Do)
กิจกรรม |
ระยะเวลา
ที่ดำเนินการตามจริง |
การดำเนินการ |
ผลการดำเนินการ |
| พัฒนาแหล่งเรียนรู้และสภาพแวดล้อมทางกายภาพที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ (จัดซื้อวัสดุฝึกทักษะ) |
กันยายน 2568 |
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว |
เป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ |
หมายเหต 1: ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 2 : ยังไม่ดำเนินการ 3 : ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ |
ขั้นสรุปและประเมินผล (Check)
| 8.4 การประเมินผลโครงการ |
|
| 8.5 การสรุปผลโครงการ |
|
|
ขั้นนำผลประเมินมาปรับปรุงการวางแผนครั้งต่อไป (Action)
| 8.6 การวางแผนการปรับปรุงครั้งต่อไป |
|
|
|
| 9.ผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
|
9.2 ตัวชี้วัดโครงการและค่าเป้าหมาย (เขียนตอบ)
| ที่ |
ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
เป้าหมาย |
ผล/ความสำเร็จ |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
| 1. |
ร้อยละของนักเรียนที่มีความพึงพอใจต่อการพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอน รายวิชาการงานอาชีพ ระดับดีขึ้นไป |
ร้อยละ 90 |
ร้อยละ 90 |
ประชุมคณะกรรมการในกลุ่มสาระ จัดซื้อจัดจ้างตามโครงการ |
แบบติดตามโครงการ เอกสารจัดซื้อจัดจ้าง |
| 2 |
ร้อยละของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพเพิ่มขึ้นร้อยละ 5 |
เพิ่มขึ้นร้อยละ 5 |
เพิ่มขึ้นร้อยละ 5 |
ประชุมคณะกรรมการจัดซื้อจัดจ้างตามโครงการ |
แบบติดตามโครงการการจัดซื้อจัดจ้าง |
| 3 |
ร้อยละของครูและบุคลากร กลุ่มสาระการเรียนการงานอาชีพ จัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ |
ร้อยละ 100
|
ร้อยละ 100 |
นิเทศการสอน สังเกตการสอน |
แบบนิเทศ แบบสังเกตการสอน |
| 4 |
นักเรียนที่เรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ มีความรู้ ทักษะ และคุณธรรมจริยธรรม ค่านิยมพื้นฐานเพียงพอต่อความเป็นอยู่ในชีวิตประจำวันและการศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น |
ดีมาก |
ดีมาก |
แบบประเมินความพึงพอใจ |
แบบประเมินความพึงพอใจ |
|
| 10. องค์ความรู้ที่ได้ 1 นักเรียนมีความรู้ ความเข้าใจ ในกระบวนการทำงานและทักษะการทำงานตลอดจนทักษะการจัดการ
2 นักเรียนมีคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ในวิชาชีพ
3 นักเรียนมีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ คิดสังเคราะห์มีความคิดสร้างสรรค์คิดไตร่ตรองและมีวิสัยทัศน์ในงานอาชีพต่างๆ เพื่อประกอบอาชีพในอนาคต
|
| 11. ปัญหา/อุปสรรค การจัดหาวัสดุตามต้องการมีขีดจำกัด เนื่องจากร้านค้าที่โรงเรียนเปิดเครดิตมีจำนวนน้อย |
| 12. หากเป็นโครงการเดิม ได้นำผลการประเมินจากการจัดโครงการครั้งก่อนมาปรับปรุง ดังนี้ จัดซื้อวัสดุฝึกได้ตรงตามเป้าประสงค์ |
| 13. ควรมีโครงการ/กิจกรรมนี้ต่อไป
ใช่
ไม่ใช่ |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
( นายวีระพงษ์ วันทา ) ผู้รับผิดชอบโครงการ |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
(นางวิลาวัลย์ ขมิ้นทอง ) แผนงาน กลุ่มบริหารงาน/กลุ่มสาระการเรียนรู้/งาน |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
( นายวีระพงษ์ วันทา ) ตำแหน่ง หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
(นางเบญจวรรณ แก้วถาวร )ตำแหน่ง ผู้ช่วยรองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารวิชาการ |
| ............./................./............... |
| |