| 5.วัตถุประสงค์ของโครงการ (เขียนตอบ)2.1. เพื่อให้นักเรียนมีทักษะในการปฏิบัติเครื่องดนตรีวงโยธวาทิต ที่มีมาตรฐานสากล
2.2. เพื่อให้นักเรียนได้แสดงออกถึงความรู้ ความสามารถและทักษะในการบรรเลงเดี่ยวและการบรรเลงรวมวง |
6. ความสอดคล้อง/นโยบาย (ตามรายละเอียดในโครงการ)
| |
ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ข้อ
3 |
| นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ข้อ
2.1 |
| นโยบายและจุดเน้นสพฐ. ข้อ 4.1 4.2 8.1 |
| มาตรฐานการศึกษา ข้อ
2.6 2.5 |
| เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน
ข้อ 4 |
|
7. งบประมาณที่ได้รับ 490,000.00 บาท จากงบประมาณที่ได้รับ
|
| 8. แผนดำเนินงาน/ผลการดำเนินงาน |
| ขั้นวางแผน
|
ขั้นตอนการดำเนินการ (Do)
กิจกรรม |
ระยะเวลา
ที่ดำเนินการตามจริง |
การดำเนินการ |
ผลการดำเนินการ |
| ส่งเสริมความสามารถพิเศษและพัฒนาศักยภาพนักเรียนด้านดนตรีโยธวาทิต - จัดซื้อวัสดุ/ครุภัณฑ์เครื่องดนตรี - จัดซื้อทรัมเป็ต/ทรอมโบน - จัดซื้อคลาริเน็ต/ฟลุต - จัดซื้อแซ็กอัลโต้/แซ็กเทนเนอร์ - จัดซื้อชุดคฑากร/ชุดดรัมเมเยอร์ - ซ่อมบำรุงรักษาเครื่องดนตรีวงโยธาทิต |
เดือน กันยายน 2568 |
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว |
นักเรียนกิจกรรมชุมนุมวงโยธวาทิต ร้อยละ 100 มีทักษะในการปฏิบัติเครื่องดนตรี วงโยธวาทิต ที่มีมาตรฐานสากล มีความรู้ความสามารถและมีทักษะในการบรรเลงเดี่ยวและการบรรเลงรวมวง และมีเครื่องดนตรี วงดนตรีโยธวาทิต เพียงพอกับจำนวนนักเรียนและมีสภาพพร้อมใช้งานตลอดเวลา นักเรียนกิจกรรมชุมนุมวงโยธวาทิต มีทักษะในการปฏิบัติเพิ่มขึ้น นักเรียนกล้าแสดงออก มีจิตสาธารณะ และการให้บริการสร้างสรรค์ผลงาน การให้บริการชุมชน ทั้งภายในและภายนอกสถานศึกษา ในระดับดีขึ้นไป |
หมายเหต 1: ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 2 : ยังไม่ดำเนินการ 3 : ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ |
ขั้นสรุปและประเมินผล (Check)
| 8.4 การประเมินผลโครงการ |
|
| 8.5 การสรุปผลโครงการ |
|
|
ขั้นนำผลประเมินมาปรับปรุงการวางแผนครั้งต่อไป (Action)
| 8.6 การวางแผนการปรับปรุงครั้งต่อไป |
|
|
|
| 9.ผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
|
9.2 ตัวชี้วัดโครงการและค่าเป้าหมาย (เขียนตอบ)
| ที่ |
ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
เป้าหมาย |
ผล/ความสำเร็จ |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
| 1. |
ร้อยละของนักเรียน มีทักษะในการปฏิบัติเครื่องดนตรีวงโยธวาทิต ที่มีมาตรฐานสากล |
ร้อยละ 100 |
ร้อยละ 100 |
แบบสังเกตการณ์ปฏิบัติเครื่องดนตรี วงโยธวาทิต |
แบบสังเกตการณ์ปฏิบัติเครื่องดนตรี วงโยธวาทิต |
| 2. |
ร้อยละของนักเรียน มีความรู้ความสามารถและมีทักษะในการบรรเลงเดี่ยวและการบรรเลงรวมวง |
ร้อยละ 100 |
ร้อยละ 100 |
การสังเกตการณ์ฝึกปฏิบัติเครื่องดนตรี วงโยธวาทิต |
แบบสังเกตการณ์ฝึกปฏิบัติวิธีการสังเกตการณ์ฝึกปฏิบัติเครื่องดนตรี วงโยธวาทิต |
| 3. |
ร้อยละของของนักเรียน มีเครื่องดนตรี วงดนตรีโยธวาทิต เพียงพอกับจำนวนนักเรียนและมีสภาพพร้อมใช้งานตลอดเวลา |
ร้อยละ 100 |
ร้อยละ 100 |
วิธีการตรวจสอบสภาพเครื่องดนตรี อุปกรณ์นาฏศิลปะ/ศิลปะและการซ่อมบำรุงรักษา |
แบบสังเกตการณ์ฝึกปฏิบัติวิธีการสังเกตการณ์ฝึกปฏิบัติเครื่องดนตรี วงโยธวาทิต |
| 4. |
ระดับคุณภาพของนักเรียนกล้าแสดงออก มีจิตสาธารณะ และการให้บริการสร้างสรรค์ผลงานการให้บริการชุมชน ทั้งภายในและภายนอกสถานศึกษา ในระดับดีขึ้นไป |
ระดับดี |
ระดับดี |
การเข้าร่วมบริการงานชุมชน |
สถิติผลการให้การบริการ |
|
| 10. องค์ความรู้ที่ได้ 1.นักเรียน มีทักษะในการปฏิบัติเครื่องดนตรีวงโยธวาทิต ที่มีมาตรฐานสากล
2.นักเรียนได้แสดงออกถึงความรู้ ความสามารถและทักษะในการบรรเลงเดี่ยวและการบรรเลงรวมวง
3.นักเรียน มีเครื่องดนตรี วงดนตรีโยธวาทิต เพียงพอกับจำนวนนักเรียนและมีสภาพพร้อมใช้งานตลอดเวลา
4.นักเรียนกล้าแสดงออก มีจิตสาธารณะ และการให้บริการสร้างสรรค์ผลงานการให้บริการชุมชน ทั้งภายในและภายนอกสถานศึกษา |
| 11. ปัญหา/อุปสรรค 1.จำนวนเครื่องดนตรีไม่เพียงพอกับจำนวนนักเรียน
2.นักเรียนกิจกรรมชุมนุมดนตรี วงโยธวาทิต ไม่มีวินัยในการฝึกซ้อม |
| 12. หากเป็นโครงการเดิม ได้นำผลการประเมินจากการจัดโครงการครั้งก่อนมาปรับปรุง ดังนี้ - การปรับปรุงโครงการให้สอดคล้องกับงานแผนงานปัจจุบัน
- กลุ่มเป้าหมาย ตัวชี้วัด ระยะเวลา ให้สอดคล้องกับกิจกรรม |
| 13. ควรมีโครงการ/กิจกรรมนี้ต่อไป
ใช่
ไม่ใช่ |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
( นายเริ่มรัฐ ใยนนท์ ) ผู้รับผิดชอบโครงการ |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
(นายสัณหภาส อุทธา ) แผนงาน กลุ่มบริหารงาน/กลุ่มสาระการเรียนรู้/งาน |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
( นางนภิสพันธุ์ ครองยุทธ ) ตำแหน่ง หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
(นางเบญจวรรณ แก้วถาวร )ตำแหน่ง ผู้ช่วยรองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารวิชาการ |
| ............./................./............... |
| |