| 5.วัตถุประสงค์ของโครงการ (เขียนตอบ) 1. เพื่อให้ครูผู้สอนวิชา IS มีความรู้ความเข้าใจ สามารถจัดการจัดการเรียนการสอนวิชา IS ได้
2. เพื่อนักเรียนมีทักษะการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองอย่างถูกต้อง และนำเสอนผลการศึกษาค้นคว้าของตนเองได้
3. เพื่อให้นักเรียนสามารถนำเสนอผลการศึกษาค้นคว้าเพื่อสร้างประโยชน์ให้กับชุมชนท้องถิ่นได้
|
6. ความสอดคล้อง/นโยบาย (ตามรายละเอียดในโครงการ)
| |
ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ข้อ
3 |
| นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ข้อ
2.1 |
| นโยบายและจุดเน้นสพฐ. ข้อ 7 |
| มาตรฐานการศึกษา ข้อ
3.2 |
| เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน
ข้อ 4 |
|
7. งบประมาณที่ได้รับ 65,000.00 บาท จากงบประมาณที่ได้รับ
|
| 8. แผนดำเนินงาน/ผลการดำเนินงาน |
| ขั้นวางแผน
|
ขั้นตอนการดำเนินการ (Do)
กิจกรรม |
ระยะเวลา
ที่ดำเนินการตามจริง |
การดำเนินการ |
ผลการดำเนินการ |
| 1.จัดอบรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ครูผู้สอน IS |
พ.ค. 68 |
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว |
ครูผู้สอน IS ได้รับความรู้ |
| 2.การนำเสนอผลงานที่เกิดจากการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองของนักเรียน |
25 ก.พ. 2568 |
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว |
2. ร้อยละ 100
3. ร้อยละ 95
5. ร้อยละ 98
|
| 3.กิจกรรมค่ายพลัง IS สู่ชุมชน (อ.โขงเจียม) |
พ.ค. 2568 |
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว |
นักเรียนและครูผู้รับผิดชอบ IS ได้เข้าร่วมค่ายพลัง IS ในชุมชนทุกคน |
หมายเหต 1: ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 2 : ยังไม่ดำเนินการ 3 : ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ |
ขั้นสรุปและประเมินผล (Check)
| 8.4 การประเมินผลโครงการ |
|
| 8.5 การสรุปผลโครงการ |
|
|
ขั้นนำผลประเมินมาปรับปรุงการวางแผนครั้งต่อไป (Action)
| 8.6 การวางแผนการปรับปรุงครั้งต่อไป |
|
|
|
| 9.ผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
|
9.2 ตัวชี้วัดโครงการและค่าเป้าหมาย (เขียนตอบ)
| ที่ |
ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
เป้าหมาย |
ผล/ความสำเร็จ |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
| 1. |
ครูผู้สอนวิชา IS มีความรู้ความ สามารถจัดการจัดการเรียนการสอนวิชา IS ได้ |
ร้อยละ 100 |
ร้อยละ 100 |
การนิเทศ ติดตาม
|
แบบประเมินเข้าร่วมกิจกรรม
|
| 2. |
นักเรียน เข้าร่วมกิจกรรมนำเสนอผลงานที่เกิดจากการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง |
ร้อยละ 100 |
ร้อยละ 100 |
การสังเกต สัมภาษณ์ |
แบบประเมินผลงานการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง |
| 3. |
ผลงานการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองของนักเรียนกลุ่มนำเสนอมีคุณภาพระดับดีขึ้นไป |
ร้อยละ 90 |
ร้อยละ 95 |
การประเมินเข้าร่วมกิจกรรม |
แบบประเมินความพึงพอใจในการจัดกิจกรรมการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง |
| 4. |
ผลงานการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองของนักเรียนกลุ่มนำเสนอ สามารถนำเสนอเพื่อสร้างประโยชน์ให้กับชุมชนท้องถิ่นตนเอง |
ร้อยละ 50 |
ร้อยละ 95 |
การประเมินผลงานการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง |
แบบประเมินผลงาน |
| 5. |
ผู้เข้าร่วมกิจกรรม มีความพึงพอใจในการจัดกิจกรรมการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองของนักเรียนในระดับมากขึ้นไป |
ร้อยละ95 |
ร้อยละ95 |
การประเมินผลงานการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง |
แบบประเมินผลงาน |
|
| 10. องค์ความรู้ที่ได้ 1. นักเรียนมีทักษะการแสวงหาความความรู้ด้วยตนเองอย่างถูกต้อง นำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ในการเป็นพลเมืองที่ดี
.2. นักเรียนเกิดความภาคภูมิใจในผลงานการศึกษาค้นคว้าที่สร้างองค์ความรู้ได้ด้วยตนเอง
3. นักเรียนเกิดความรัก เมตตาบุคคลในชุมชนท้ องถิ่นตนเอง นำความรู้เผื่อแผ่และสร้างประโยชน์ได้
|
| 11. ปัญหา/อุปสรรค 1. ความร่วมมือของครูและนักเรียนในการดำเนินงานตามกำหนด
2.ความปลอดภัยในการเดินทางสู่ชุมชน |
| 12. หากเป็นโครงการเดิม ได้นำผลการประเมินจากการจัดโครงการครั้งก่อนมาปรับปรุง ดังนี้ นำผลที่ได้จากการโครงการเดิมมาปรับเปลี่ยนกิจกรรมให้มีความเหมาะสมกับนักเรียนในแต่ละปีการศึกษา |
| 13. ควรมีโครงการ/กิจกรรมนี้ต่อไป
ใช่
ไม่ใช่ |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
( นางวรนัน ดาเหลา ) ผู้รับผิดชอบโครงการ |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
(นางจิตรา ทองไทย ) แผนงาน กลุ่มบริหารงาน/กลุ่มสาระการเรียนรู้/งาน |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
( นางสาววรณัน ดาเหลา ) ตำแหน่ง หัวหน้างาน IS |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
(นางเบญจวรรณ แก้วถาวร )ตำแหน่ง ผู้ช่วยรองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารวิชาการ |
| ............./................./............... |
| |