รายงานผลการดำเนินโครงการ โรงเรียนนารีนุกูล
ภาคเรียนที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2567
(ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568)

1.รหัสโครงการ 3.2.3
2.ชื่อโครงการ พัฒนากิจกรรมลูกเสือ เนตรนารี สามัญรุ่นใหญ่ ม.1
3.ผู้รับผิดชอบ (หัวหน้าโครงการ) นางมาลินี วงษ์คำ

4.กิจกรรม

กิจกรรม ระยะเวลาดำเนินการ
1.พัฒนากิจกรรมลูกเสือ เนตรนารี สามัญรุ่นใหญ่ ม.1 (0.00 บาท)
2.เข้าค่ายกลางวัน (26,000.00 บาท) 19 ก.พ. 2568
3.เข้าพิธีประจำกอง (2,000.00 บาท) 21 ก.พ. 2568
5.วัตถุประสงค์ของโครงการ (เขียนตอบ)๑. เพื่อพัฒนาความรู้ครูและลูกเสือในการจัดกิจกรรมลูกเสือและความเป็นระเบียบวินัย และได้ฝึกทักษะตามหลักสูตรลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ ๒. เพื่อฝึกให้นักเรียนรู้จักวางแผน เตรียมการและสิ่งจำเป็นในการเดินทางไกล ๓. เพื่อให้นักเรียนรู้จักใช้ชีวิตกลางแจ้ง สังเกต สัมผัสกับธรรมชาติโดยตรง ส่งเสริมสุขภาพและสร้างความสนุกสนานตื่นเต้น ๓. เพื่อให้นักเรียนรู้จักใช้ชีวิตกลางแจ้ง สังเกต สัมผัสกับธรรมชาติโดยตรง ส่งเสริมสุขภาพและสร้างความสนุกสนานตื่นเต้น ๔. เพื่อให้รู้จักช่วยเหลือตนเอง มีความสามัคคี รู้จักการทำงานร่วมกับผู้อื่น และฝึกปฏิบัติตามกฎเกณฑ์การอยู่ร่วมกันในสังคม ๕. เพื่อให้ลูกเสือ-เนตรนารี เรียนรู้อย่างมีความสุข
6. ความสอดคล้อง/นโยบาย (ตามรายละเอียดในโครงการ)
  ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ข้อ
นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ข้อ
นโยบายและจุดเน้นสพฐ. ข้อ
มาตรฐานการศึกษา ข้อ
เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ข้อ
7. งบประมาณที่ได้รับ 28,000.00 บาท
    จากงบประมาณที่ได้รับ
เพียงพอ
ไม่เพียงพอ อย่างไร .... วัสดุอุปกรณืยังไม่เพียงพอในการดำเนินกิจกรรม และงบที่ได้น้อยกว่าจำนวนนักเรียน
ยังสรุปไม่ได้ เนื่องจากยังไม่ได้ดำเนินการ หรือยังดำเนินการไม่เสร็จสิ้น
8. แผนดำเนินงาน/ผลการดำเนินงาน
ขั้นวางแผน
รายการ ดำเนินการ ไม่ดำเนินการ
8.1 เสนอโครงการ ขออนุมัติงบประมาณ
8.2 แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน
8.3 ประชุมชี้แจงเตรียมความพร้อมมอบหมายความรับผิดชอบ
ขั้นตอนการดำเนินการ (Do)

กิจกรรม

ระยะเวลา
ที่ดำเนินการตามจริง

การดำเนินการ

ผลการดำเนินการ

1.พัฒนากิจกรรมลูกเสือ เนตรนารี สามัญรุ่นใหญ่ ม.1 พฤษภาคม 2567 - มีนาคม 2568 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว ๑. กิจกรรมลูกเสือ-เนตรนารี ได้เข้าค่ายกลางวัน ( Day Camp ) เดินทางไกล และทดสอบวิชาพิเศษ ๒. โรงเรียนจัดกิจกรรมลูกเสือ-เนตรนารี ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
2.เข้าค่ายกลางวัน พฤษภาคม 2567 - มีนาคม 2568 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว ลูกเสือ-เนตรนารีมีความอดทน อยู่ในระเบียบวินัย รู้จักช่วยตนเองและทำงานร่วมกับผู้อื่น มีความรู้และประสบการณ์ตรงจากกิจกรรมเข้าค่าย Day Camp และปฏิบัติ9oตามกระบวนการวิชาลูกเสือพร้อมที่จะช่วยเหลือผู้อื่นทุกเมื่อ
3.เข้าพิธีประจำกอง พฤษภาคม 2567 - มีนาคม 2568 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว ลูกเสือเนตรนารี ได้ทบทวนคำปฎิญาณ และกฎของลูกเสือ และนำไปประพฤติปฏิบัติในชีวิตประจำวัน ทั้งได้ตระหนักในความสัมพันธ์ระหว่างลูกเสือและผู้บังคับบัญชาให้เสมือนว่าเป็นส่วนหนึ่งและพวกเดียวกันกับลูกเสือ-เนตานารี

หมายเหต   1: ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว   2 : ยังไม่ดำเนินการ   3 : ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ

ขั้นสรุปและประเมินผล (Check)
8.4 การประเมินผลโครงการ
8.5 การสรุปผลโครงการ
ขั้นนำผลประเมินมาปรับปรุงการวางแผนครั้งต่อไป (Action)
8.6 การวางแผนการปรับปรุงครั้งต่อไป
9.ผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
9.1 วัตถุประสงค์
บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ
ไม่บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ เพราะ
ยังดำเนินการโครงการไม่เสร็จสิ้น เพราะ
9.2 ตัวชี้วัดโครงการและค่าเป้าหมาย (เขียนตอบ)
ที่

ตัวชี้วัดความสำเร็จ

เป้าหมาย

ผล/ความสำเร็จ

วิธีการ

เครื่องมือ

1. โรงเรียนจัดกิจกรรมลูกเสือ-เนตรนารี สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ร้อยละ 100 ร้อยละ 100 บันทึกข้อมูลการเข้าเรียนของนักเรียนและประเมินผลการเรียนให้ครบถ้วน สมุดบันทึกกิจกรรม/ภาพกิจกรรม แบบตรวจสอบความถูกต้องของสมุดบันทึกกิจกรรม และสมุดบันทึกการประเมินผลการเรียน
2. ลูกเสือ-เนตรนารี มีประสบการณ์ในการเข้าค่ายกลางวัน ( Day Camp ) เดินทางไกล และทดสอบวิชาพิเศษ 1 ครั้ง/ปีการศึกษา จัดกิจกรรมลูกเสือ-เนตรนารี มีประสบการณ์ในการเข้าค่ายกลางวัน ( Day Camp ) เดินทางไกล และทดสอบวิชาพิเศษ 1 ครั้ง ปีการศึกษา 2568 รายงานการจัดกิจกรรมค่ายกลางวัน Day Camp เดินทางไกล และทดสอบวิชาพิเศษ แบบรายงานการจัดกิจกรรม บันทึกกิจกรรม ภาพกิจกรรม
10. องค์ความรู้ที่ได้ หลักการจัดกิจกรรมของโรงเรียนเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยเสริมความรู้ความสามารถของนักเรียน แต่ที่มีการจัดการอย่างแพร่หลายและถูกกำหนดไว้ในหลักสูตร กิจกรรมลูกเสือ-เนตรนารี มุ่งเน้นให้ผู้เรียนได้รู้จักบำเพ็ญประโยชน์ต่อส่วนรวมมีจิตสาธารณะ รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ มีความสามัคคีในหมู่คณะใน ๑ ปีการศึกษาผู้บังคับบัญชาลูกเสือ-เนตรนารี ได้จัดให้ลูกเสือ-เนตรนารี ในแต่ละประเภท แต่ละระดับชั้นเข้าค่าย เพื่อนำความรู้ในการฝึกการเรียนในชั่วโมงเรียน นำไปปฏิบัติจริงให้ลูกเสือ-เนตรนารีได้สัมผัสกลางแจ้ง รู้จักการทำงานเป็นหมู่คณะและรับผิดชอบต่อหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย ฝึกการเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี ฝึกฝนความคล่องแคล่วว่องไว ความแข็งแรง มีความเมตตากรุณา ความอดทน นอกจากนี้ยังมีความรู้ต่างๆ ทั้งที่เกี่ยวข้องกับการดำรงชีวิตความสัมพันธ์ระหว่างคนกับธรรมชาติ ความสัมพันธ์ระหว่างคนกับคน ภายใต้กฎและคำปฏิญาณที่ลูกเสือ-เนตรนารียึดถือร่วมกัน
11. ปัญหา/อุปสรรค ๑. ด้านคนการประสานงาน มีความซับซ้อนโดยต้องประสานหลายฝ่ายทำให้ขาดความคล่องตัวและล่าช้าคณะกรรมการดำเนินการและครูนักเรียนและผู้ปกครองบุคลากร/เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ๒. ด้านเงิน ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน งบประมาณที่ได้รับ ๓. ด้านวัตถุ วัสดุอุปกรณ์ เครื่องมือ เทคโนโลยีที่ทันสมัย อุปกรณ์การจัดสถานที่ดำเนินการ ๔. ด้านการจัดการ การประสานงาน กระบวนการ และขั้นตอนการดำเนินงาน การวัดผลและการประเมินผล ระยะเวลาในการดำเนินการ การรายงานต่อผู้บริหารโรงเรียน
12. หากเป็นโครงการเดิม ได้นำผลการประเมินจากการจัดโครงการครั้งก่อนมาปรับปรุง ดังนี้ ๑.จัดกิจกรรมตามหลักสูตรลูกเสือ-เนตรนารีระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ ๒.โรงเรียนจัดกิจกรรมค่ายกลางวัน (Day Camp) เดินทางไกล และทดสอบวิชาพิเศษ ปีการศึกษาละ ๑ ครั้ง ๓.ครูผู้สอนมีความรู้ในการจัดกิจกรรมลูกเสือ-เนตรนารี ชั้นม.๑ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ บรรลุตามวัตถุประสงค์ ๔.โรงเรียนจัดกิจกรรมลูกเสือ-เนตรนารี ระดับชั้น ม.๑ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
13. ควรมีโครงการ/กิจกรรมนี้ต่อไป ใช่ ไม่ใช่
 
ลงชื่อ ............................................................
( นางมาลินี วงษ์คำ )
ผู้รับผิดชอบโครงการ
 
ลงชื่อ ............................................................
(นางจิตรา ทองไทย )
แผนงาน กลุ่มบริหารงาน/กลุ่มสาระการเรียนรู้/งาน
 
ลงชื่อ ............................................................
( นายวัลลภ บุญช่วย )
ตำแหน่ง หัวหน้างานกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
 
ลงชื่อ ............................................................
(นางเบญจวรรณ แก้วถาวร )
ตำแหน่ง ผู้ช่วยรองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารวิชาการ
............./................./...............