| 5.วัตถุประสงค์ของโครงการ (เขียนตอบ)1) ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีทักษะการคิดวิเคราะห์ คิดสังเคราะห์มีวิจารณญาณ มีความคิดสร้างสรรค์ คิดไตร่ตรอง และมีวิสัยทัศน์
2) ส่งเสริมผู้เรียนให้มีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักการเรียนรู้และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
3) ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีทักษะในการทำงาน รักการทำงานสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้และมีเจตคติที่ดี
ต่ออาชีพสุจริต
|
6. ความสอดคล้อง/นโยบาย (ตามรายละเอียดในโครงการ)
| |
ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ข้อ
3 |
| นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ข้อ
2.1 |
| นโยบายและจุดเน้นสพฐ. ข้อ 5.5.2 |
| มาตรฐานการศึกษา ข้อ
3 |
| เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน
ข้อ 16 |
|
7. งบประมาณที่ได้รับ 25,000.00 บาท จากงบประมาณที่ได้รับ
|
| 8. แผนดำเนินงาน/ผลการดำเนินงาน |
| ขั้นวางแผน
|
ขั้นตอนการดำเนินการ (Do)
กิจกรรม |
ระยะเวลา
ที่ดำเนินการตามจริง |
การดำเนินการ |
ผลการดำเนินการ |
| 1.พิธีเข้าประจำหมู่ |
11 กันยายน 2567 |
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว |
บรรลุวัตถุประสงค์ |
| 2.ค่ายกลางวันและทดสอบวิชาพิเศษ |
19 กุมภาพันธ์ 2568 |
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว |
นักเรียนได้ผ่านการเข้าค่ายกลางวันและทดสอบกิจกรรมพิเศษ ร้อยละ 100 |
หมายเหต 1: ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 2 : ยังไม่ดำเนินการ 3 : ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ |
ขั้นสรุปและประเมินผล (Check)
| 8.4 การประเมินผลโครงการ |
|
| 8.5 การสรุปผลโครงการ |
|
|
ขั้นนำผลประเมินมาปรับปรุงการวางแผนครั้งต่อไป (Action)
| 8.6 การวางแผนการปรับปรุงครั้งต่อไป |
|
|
|
| 9.ผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
|
9.2 ตัวชี้วัดโครงการและค่าเป้าหมาย (เขียนตอบ)
| ที่ |
ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
เป้าหมาย |
ผล/ความสำเร็จ |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
| 1. |
ร้อยละของสมาชิกยุวกาชาด ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เข้าร่วมกิจกรรม
|
ร้อยละ 100
|
ร้อยละ 100 |
พิจารณาจากผลงาน/รายงานผลการปฏิบัติงาน |
1. แบบประเมินความพึงพอใจ
2.รายงานผลการปฏิบัติงาน
|
| 2. |
สมาชิกยุวกาชาด ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีผลการเรียน “ผ่าน” |
ร้อยละ 100 |
ร้อยละ 100 |
พิจารณาจากผลงาน/รายงานผลการปฏิบัติงาน |
1. แบบประเมินความพึงพอใจ 2.รายงานผลการปฏิบัติงาน |
| 3. |
สมาชิกยุวกาชาด ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรม |
ระดับ “ดีมาก” |
ระดับ “ดีมาก” |
พิจารณาจากผลงาน/รายงานผลการปฏิบัติงาน |
1. แบบประเมินความพึงพอใจ 2.รายงานผลการปฏิบัติงาน |
|
| 10. องค์ความรู้ที่ได้ กิจกรรม ยุวกาชาดเป็นกิจกรรมนักเรียนกิจกรรมหนึ่ง ที่จัดกิจกรรมสอดคล้องกับกิจกรรมนักเรียน ในการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม ระเบียบวินัย คุณลักษณะอันพึงประสงค์ของสังคมไทยและความมีจิตสำนึกในการทำประโยชน์ให้แก่ สังคม ซึ่งนอกจากจะจัดกิจกรรมตามลักษณะของกิจกรรมนักเรียนแล้วกิจกรรมยุวกาชาดยัง เน้นในเรื่องของทักษะและกระบวนการ ดังนั้นในการจัดอบรมกิจกรรมยุวกาชาดนั้นเพื่อเป็นการจัดกิจกรรมโดยใช้กระบวนการที่มุ่งเน้นการพัฒนา คุณธรรม จริยธรรม ในระบบ หน่วย กลุ่ม หมู่ เพื่อให้มีความรู้ ความเข้าใจ และเกิดทักษะเกี่ยวกับการปฏิบัติตามหลักการกาชาดและยุวกาชาด การคุ้มครอง กฎหมาย มนุษยธรรม สิทธิมนุษยชน การช่วยเหลือ การรักษาสุขภาพ และสมรรถภาพที่ดี บำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การสร้างสัมพันธภาพและความเข้าในอันดีจะนำไปสู่สันติภาพ ก่อให้เกิดความสุขในการอยู่ร่วมกันทุกแห่งหน |
| 11. ปัญหา/อุปสรรค 1. การประสานงาน มีความซับซ้อนโดยต้องประสานหลายฝ่ายทำให้ขาดความคล่องตัวและล่าช้า
2. การประสานงานกับครูผู้สอนและนักเรียน นอกเหนือจากคาบสอนทำได้ไม่คล่องตัวและล่าช้า
|
| 12. หากเป็นโครงการเดิม ได้นำผลการประเมินจากการจัดโครงการครั้งก่อนมาปรับปรุง ดังนี้ 1. เตรียมการล่วงหน้า วางแผนเป็นขั้นตอน แบ่งหน้าที่ให้ชัดเจน
2. เน้นการประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจร่วมกันถึงการให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมดำเนินการและเข้าร่วมกิจกรรม
|
| 13. ควรมีโครงการ/กิจกรรมนี้ต่อไป
ใช่
ไม่ใช่ |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
( นางศิริกานดา วงษ์สามารถ ) ผู้รับผิดชอบโครงการ |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
(นางจิตรา ทองไทย ) แผนงาน กลุ่มบริหารงาน/กลุ่มสาระการเรียนรู้/งาน |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
( นายวัลลภ บุญช่วย ) ตำแหน่ง หัวหน้างานกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
(นางเบญจวรรณ แก้วถาวร )ตำแหน่ง ผู้ช่วยรองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารวิชาการ |
| ............./................./............... |
| |