รายงานผลการดำเนินโครงการ โรงเรียนนารีนุกูล
ภาคเรียนที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2567
(ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568)

1.รหัสโครงการ 3.2.9
2.ชื่อโครงการ พัฒนากิจกรรมยุวกาชาด ม .3
3.ผู้รับผิดชอบ (หัวหน้าโครงการ) นางบุษยา เจริญรอย

4.กิจกรรม

กิจกรรม ระยะเวลาดำเนินการ
1.เปิดกองยุวกาชาด ม.3 (5,000.00 บาท) พ.ค. 2568
2.ค่ายพักแรม (43,738.14 บาท) 20-21 ก.พ. 2568
3.พัฒนาการเรียนการสอนกิจกรรม ยุวกาชาด ม. 3 (10,000.00 บาท) ก.พ.2568, พ.ค.2568
5.วัตถุประสงค์ของโครงการ (เขียนตอบ) 1. เพื่อเพิ่มพูนความรู้พื้นฐานและได้ฝึกทักษะกระบวนการในการเรียนกิจกรรมยุวกาชาด 2. เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์การเรียนรู้และพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของสมาชิกยุวกาชาด 3. เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนได้เรียนรู้ได้อย่างเต็มศักยภาพของแต่ละบุคคลและส่งเสริมความรักความสามัคคีและการทำงานกระบวนการกลุ่มแก่สมาชิกยุวกาชาด
6. ความสอดคล้อง/นโยบาย (ตามรายละเอียดในโครงการ)
  ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ข้อ 6
นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ข้อ 2.1
นโยบายและจุดเน้นสพฐ. ข้อ 3.2
มาตรฐานการศึกษา ข้อ 1.1.2
เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ข้อ 4
7. งบประมาณที่ได้รับ 58,738.14 บาท
    จากงบประมาณที่ได้รับ
เพียงพอ
ไม่เพียงพอ อย่างไร ....
ยังสรุปไม่ได้ เนื่องจากยังไม่ได้ดำเนินการ หรือยังดำเนินการไม่เสร็จสิ้น
8. แผนดำเนินงาน/ผลการดำเนินงาน
ขั้นวางแผน
รายการ ดำเนินการ ไม่ดำเนินการ
8.1 เสนอโครงการ ขออนุมัติงบประมาณ
8.2 แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน
8.3 ประชุมชี้แจงเตรียมความพร้อมมอบหมายความรับผิดชอบ
ขั้นตอนการดำเนินการ (Do)

กิจกรรม

ระยะเวลา
ที่ดำเนินการตามจริง

การดำเนินการ

ผลการดำเนินการ

1.เปิดกองยุวกาชาด ม.3 พ.ค. 68 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 1. ร้อยละความพึงพอใจของนักเรียนที่ได้เพิ่มพูนความรู้พื้นฐาน และได้ฝึกทักษะกระบวนการการทดสอบกิจกรมพิเศษ คิดเป็นร้อยละ 98.15 2. ร้อยละความพึงพอใจของนักเรียนได้เรียนรู้ในสภาพจริงและส่งเสริมให้นักเรียนได้เรียนรู้ได้อย่างเต็มศักยภาพของแต่ละบุคคล คิดเป็นร้อยละ 97.89 3. ร้อยละความพึงพอใจของนักเรียนที่มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ที่ดีและความรัก ความสามัคคี และการทำงานกระบวนการกลุ่มแก่นักเรียน คิดเป็นร้อยละ 97.78
2.ค่ายพักแรม 20-21 ก.พ. 68 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว ร้อยละความพึงพอใจของนักเรียนที่ได้เพิ่มพูนความรู้พื้นฐาน และได้ฝึกทักษะกระบวนการการทดสอบกิจกรมพิเศษ คิดเป็นร้อยละ 98.15
3.พัฒนาการเรียนการสอนกิจกรรม ยุวกาชาด ม. 3 ก.พ.2568, พ.ค.2568 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 1. นักเรียนได้เรียนรู้ในสภาพจริงและส่งเสริมให้นักเรียนได้เรียนรู้ได้อย่างเต็มศักยภาพของแต่ละบุคคล คิดเป็นร้อยละ 97.89 2. นักเรียนได้รับการพัฒนาส่งเสริมให้มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ที่ดีเกิดความรัก ความสามัคคีในหมู่คณะ และการทำงานกระบวนการกลุ่มแก่นักเรียน คิดเป็นร้อยละ 97.78

หมายเหต   1: ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว   2 : ยังไม่ดำเนินการ   3 : ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ

ขั้นสรุปและประเมินผล (Check)
8.4 การประเมินผลโครงการ
8.5 การสรุปผลโครงการ
ขั้นนำผลประเมินมาปรับปรุงการวางแผนครั้งต่อไป (Action)
8.6 การวางแผนการปรับปรุงครั้งต่อไป
9.ผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
9.1 วัตถุประสงค์
บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ
ไม่บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ เพราะ
ยังดำเนินการโครงการไม่เสร็จสิ้น เพราะ
9.2 ตัวชี้วัดโครงการและค่าเป้าหมาย (เขียนตอบ)
ที่

ตัวชี้วัดความสำเร็จ

เป้าหมาย

ผล/ความสำเร็จ

วิธีการ

เครื่องมือ

1. ผู้เรียนยุวกาชาดสามารถกำหนดเป้าหมาย คาดการณ์ตัดสินใจแก้ปัญหาโดยมีเหตุผลประกอบได้ ระดับ ดี ผู้เรียนยุวกาชาดสามารถกำหนดเป้าหมาย คาดการณ์ตัดสินใจแก้ปัญหาโดยมีเหตุผลประกอบได้ อยู่นระดับดี ประเมินจากผลงาน/ชิ้นงานผู้เรียนยุวกาชาดว่าสามารถกำหนดเป้าหมาย คาดการณ์ตัดสินใจแก้ปัญหาโดยมีเหตุผลประกอบได้ แบบประเมินผล -แบบประเมินผล ผลงาน ชิ้นงาน
1. ผู้เรียนยุวกาชาดมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ผลงานด้วยความภาคภูมิใจ ระดับ ดี ผู้เรียนยุวกาชาดมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ผลงานด้วยความภาคภูมิใจอยู่ในระดับดีมาก ประเมินจากผลงาน/ชิ้นงาน การสร้างสรรค์ชิ้นงาน แบบประเมินผล -แบบประเมินผล ผลงาน ชิ้นงาน
3. ผู้เรียนยุวกาชาด ระดับ ม.3 ผ่านประสบการณ์การอยู่ค่ายพักแรม ร้อยละ 100 ผู้เรียนยุวกาชาด ระดับ ม.3 ผ่านประสบการณ์การอยู่ค่ายพักแรม คิดเป็นร้อยละ 100 ตรวจสอบจากจำนวนผู้เรียนยุวกาชาด ระดับ ม.3 ที่ผ่านประสบการณ์การอยู่ค่ายพักแรม แบบสำรวจผู้เรียนยุวกาชาด ระดับ ม.3 ที่ผ่านประสบการณ์การอยู่ค่ายพักแรม
10. องค์ความรู้ที่ได้ 1. นักเรียนได้เพิ่มพูนความรู้พื้นฐาน และได้ฝึกทักษะกระบวนการการทดสอบกิจกรมพิเศษ 2. นักเรียนได้เรียนรู้ในสภาพจริงและส่งเสริมให้นักเรียนได้เรียนรู้ได้อย่างเต็มศักยภาพของแต่ละบุคคล 3. นักเรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ที่ดีและความรัก ความสามัคคี และการทำงานกระบวนการกลุ่มแก่นักเรียน
11. ปัญหา/อุปสรรค -สถานที่พักในการอยู่ค่ายพักแรมบางห้องอากาศถ่ายเทไม่สะดวก
12. หากเป็นโครงการเดิม ได้นำผลการประเมินจากการจัดโครงการครั้งก่อนมาปรับปรุง ดังนี้ จากการนำผลการประเมินโครงการในครั้งก่อนได้นำผลการประเมินในเรื่องการปรับเปลี่ยนระยะเวลาในการทำกิจกรรมเปิดกองให้มีความกระชับขึ้นเพื่อการบริหารจัดการเวลาในการทำกิจกรรมอยู่ค่ายพักแรมและทดสอบกิจกรรมพิเศษให้ทันตามตารางกำหนดการที่วางแผนไว้
13. ควรมีโครงการ/กิจกรรมนี้ต่อไป ใช่ ไม่ใช่
 
ลงชื่อ ............................................................
( นางบุษยา เจริญรอย )
ผู้รับผิดชอบโครงการ
 
ลงชื่อ ............................................................
(นางจิตรา ทองไทย )
แผนงาน กลุ่มบริหารงาน/กลุ่มสาระการเรียนรู้/งาน
 
ลงชื่อ ............................................................
( นายวัลลภ บุญช่วย )
ตำแหน่ง หัวหน้างานกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
 
ลงชื่อ ............................................................
(นางเบญจวรรณ แก้วถาวร )
ตำแหน่ง ผู้ช่วยรองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารวิชาการ
............./................./...............