รายงานผลการดำเนินโครงการ โรงเรียนนารีนุกูล
ภาคเรียนที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2567
(ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568)

1.รหัสโครงการ 3.5.3
2.ชื่อโครงการ พัฒนาคุณภาพผู้เรียนเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
3.ผู้รับผิดชอบ (หัวหน้าโครงการ) นางขจรศรี เวียงแก้ว

4.กิจกรรม

กิจกรรม ระยะเวลาดำเนินการ
1.การพัฒนาและปรับพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ม.1 (38,000.00 บาท) มิ.ย. 2568
2.การพัฒนาและปรับพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ม.4 (38,000.00 บาท) มิ.ย. 2568
3.การพัฒนาทักษะทางคณิตศาสตร์ ม.2 (38,000.00 บาท) ก.ค. 2568
4.การพัฒนาทักษะทางคณิตศาสตร์ ม.3 (38,000.00 บาท) ก.ค. 2568
5.การพัฒนาทักษะทางคณิตศาสตร์ A-Level ม.5 (40,000.00 บาท) 9 พ.ย. 2567
6.การพัฒนาทักษะทางคณิตศาสตร์ ม.6 (40,000.00 บาท) ส.ค. 2568
5.วัตถุประสงค์ของโครงการ (เขียนตอบ)​2.1 เพื่อพัฒนา ทักษะ ความสามารถด้านคณิตศาสตร์ของนักเรียนห้องเรียนปกติทั้งหมด 2.2 เพื่อเตรียมความพร้อมนักเรียนสอบเข้ามหาวิทยาลัย
6. ความสอดคล้อง/นโยบาย (ตามรายละเอียดในโครงการ)
  ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ข้อ 3
นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ข้อ 2.1
นโยบายและจุดเน้นสพฐ. ข้อ 3.2
มาตรฐานการศึกษา ข้อ 1.1.2
เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ข้อ 4
7. งบประมาณที่ได้รับ 232,000.00 บาท
    จากงบประมาณที่ได้รับ
เพียงพอ
ไม่เพียงพอ อย่างไร ....
ยังสรุปไม่ได้ เนื่องจากยังไม่ได้ดำเนินการ หรือยังดำเนินการไม่เสร็จสิ้น
8. แผนดำเนินงาน/ผลการดำเนินงาน
ขั้นวางแผน
รายการ ดำเนินการ ไม่ดำเนินการ
8.1 เสนอโครงการ ขออนุมัติงบประมาณ
8.2 แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน
8.3 ประชุมชี้แจงเตรียมความพร้อมมอบหมายความรับผิดชอบ
ขั้นตอนการดำเนินการ (Do)

กิจกรรม

ระยะเวลา
ที่ดำเนินการตามจริง

การดำเนินการ

ผลการดำเนินการ

1.การพัฒนาและปรับพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ม.1 มิถุนายน 2568 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว ร้อยละ 100
2.การพัฒนาและปรับพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ม.4 มิถุนายน 2568 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว ร้อยละ 100
3.การพัฒนาทักษะทางคณิตศาสตร์ ม.2 กรกฎาคม 2568 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว ร้อยละ 100
4.การพัฒนาทักษะทางคณิตศาสตร์ ม.3 สิงหาคม 2568 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว ร้อยละ 100
5.การพัฒนาทักษะทางคณิตศาสตร์ A-Level ม.5 พฤศจิกายน 2567 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว ร้อยละ 98
6.การพัฒนาทักษะทางคณิตศาสตร์ ม.6 สิงหาคม 2568 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว ร้อยละ 100

หมายเหต   1: ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว   2 : ยังไม่ดำเนินการ   3 : ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ

ขั้นสรุปและประเมินผล (Check)
8.4 การประเมินผลโครงการ 1.แบบลงทะเบียน 2.แบบสอบถามความพึงพอใจ
8.5 การสรุปผลโครงการ ร้อยละของนักเรียนที่เข้าติว A-Level ม.5 ร้อยละ 98
ขั้นนำผลประเมินมาปรับปรุงการวางแผนครั้งต่อไป (Action)
8.6 การวางแผนการปรับปรุงครั้งต่อไป กำหนดรูปแบบการดำเนินการให้มีช่วงเวลาที่เหมาะสม
9.ผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
9.1 วัตถุประสงค์
บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ
ไม่บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ เพราะ
ยังดำเนินการโครงการไม่เสร็จสิ้น เพราะ มีบางกิจกรรมที่ต้องดำเนินการใน 1/2568
9.2 ตัวชี้วัดโครงการและค่าเป้าหมาย (เขียนตอบ)
ที่

ตัวชี้วัดความสำเร็จ

เป้าหมาย

ผล/ความสำเร็จ

วิธีการ

เครื่องมือ

1 ร้อยละของนักเรียนที่เข้าค่ายปรับพื้นฐาน ม.1 ห้องเรียนปกติ ร้อยละ 90 ร้อยละ 100 จัดค่ายปรับพื้นฐาน มี.1 ห้องเรียนปกติ แบบลงทะเบียน
2 ร้อยละของนักเรียนที่เข้าค่ายการพัฒนาและปรับพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ม.4 ร้อยละ 90 ร้อยละ 100 จัดค่ายพัฒนาและปรับ_ทางคณิตศาสตร์ ม.4 แบบลงทะเบียน
3 ร้อยละของนักเรียนที่เข้าค่ายพัฒนาทักษะทางคณิตศาสตร์ ม.2 ร้อยละ 90 ร้อยละ100 จัดค่ายพัฒนาทักษะทางคณิตศาสตร์ ม.2 แบบลงทะเบียน
4 ร้อยละของนักเรียนที่เข้าค่ายพัฒนาทักษะทางคณิตศาสตร์ ม.3 ร้อยละ 90 ร้อยละ 100 จัดค่ายพัฒาทักษะทางคณิตศาสตร์ ม.3 แบบลงทะเบียน
5 ร้อยละของนักเรียนที่เข้าติว A-Level ม.5 ร้อยละ 90 ร้อยละ 98 จัดติว A-level แบบลงทะเบียน
6 ร้อยละของนักเรียนที่เข้าค่ายพัฒนาทักษะทางคณิตศาสตร์ ม.6 ร้อยละ 90 ร้อยละ 100 จัดค่ายพัฒนาทักษะทางคณิตศาสตร์ ม.6 แบบลงทะเบียน
7 ระดับความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อกิจกรรม ระดับมาก ระดับมาก ประเมินความพึงพอใจ แบบสอบถามความพึงพอใจ
10. องค์ความรู้ที่ได้ 10.1 ผู้เรียนมีระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเฉลี่ยตามเกณฑ์อยู่ในระดับดีถึงดีมาก 10.2 ผู้เรียนมีผลการทดสอบรวบยอดระดับชาติ O-NET เฉลี่ยสูงกว่าระดับชาติและเพิ่มขึ้น 10.3 นักเรียนได้เรียนรู้เทคนิคในการทำข้อสอบ การตอบคำถาม และการแก้ปัญหาได้อย่างมีวิจารณญาณ 10.4 นักเรียนเกิดแรงจูงใจมีความกระตือรือร้นและให้ความสำคัญกับการสอบในระดับต่างๆ 10.5 นักเรียนมีทักษะทางด้านคณิตศาสตร์และเจตคติที่ดีต่อวิชาคณิตศาสตร์ 10.6 นักเรียนได้รับรางวัลจากการแข่งขันทักษะทางวิชาการด้านคณิตศาสตร์เพิ่มขึ้น
11. ปัญหา/อุปสรรค กิจกรรมในโรงเรียนมีหลายกิจกรรม ทำให้ระยะเวลาในการจัดกิจกรรมไม่เหมาะสม
12. หากเป็นโครงการเดิม ได้นำผลการประเมินจากการจัดโครงการครั้งก่อนมาปรับปรุง ดังนี้ ปรับงบประมาณให้เพียงพอ
13. ควรมีโครงการ/กิจกรรมนี้ต่อไป ใช่ ไม่ใช่
 
ลงชื่อ ............................................................
( นางขจรศรี เวียงแก้ว )
ผู้รับผิดชอบโครงการ
 
ลงชื่อ ............................................................
(นางสาวสรินลา โยยะลา )
แผนงาน กลุ่มบริหารงาน/กลุ่มสาระการเรียนรู้/งาน
 
ลงชื่อ ............................................................
( นานกามนิตย์ พาภักดี )
ตำแหน่ง หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
 
ลงชื่อ ............................................................
(นางเบญจวรรณ แก้วถาวร )
ตำแหน่ง ผู้ช่วยรองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารวิชาการ
............./................./...............