| 5.วัตถุประสงค์ของโครงการ (เขียนตอบ)1.เพื่อให้นักเรียนพัฒนาทักษะกระบวนการคิด การแก้ปัญหา และนำไปประยุกต์ใช้ได้
2.เพื่อส่งเสริมความสามารถ ทักษะ ของนักเรียนเข้าแข่งขันกิจกรรมทางคณิตศาสตร์ระดับเขต และระดับชาติ |
6. ความสอดคล้อง/นโยบาย (ตามรายละเอียดในโครงการ)
| |
ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ข้อ
3 |
| นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ข้อ
2.1 |
| นโยบายและจุดเน้นสพฐ. ข้อ 3.2 |
| มาตรฐานการศึกษา ข้อ
1.1.2 |
| เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน
ข้อ 4 |
|
7. งบประมาณที่ได้รับ 46,000.00 บาท จากงบประมาณที่ได้รับ
|
| 8. แผนดำเนินงาน/ผลการดำเนินงาน |
| ขั้นวางแผน
|
ขั้นตอนการดำเนินการ (Do)
กิจกรรม |
ระยะเวลา
ที่ดำเนินการตามจริง |
การดำเนินการ |
ผลการดำเนินการ |
| 1.การแข่งขันทักษะวัดความรู้ทางคณิตศาสตร์ Math Test |
ส.ค.2568 |
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว |
ร้อยละ 100 |
| 2.การพัฒนาทักษะความเป็นเลิศทางคณิตศาตร์ เอแม็ท ซูโดกุ ตอบปัญหาคณิตศาสตร์ โครงงานคณิตศาสตร์ GSP เวทคณิต หรืออื่นๆ และ Open House |
ต.ค.67-ก.ย.68 |
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว |
ร้อยละ 100 |
| 3.คลินิคคณิตศาสตร์ |
พ.ค.68-ก.ย.68 |
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว |
ร้อยละ 100 |
หมายเหต 1: ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 2 : ยังไม่ดำเนินการ 3 : ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ |
ขั้นสรุปและประเมินผล (Check)
| 8.4 การประเมินผลโครงการ |
|
| 8.5 การสรุปผลโครงการ |
|
|
ขั้นนำผลประเมินมาปรับปรุงการวางแผนครั้งต่อไป (Action)
| 8.6 การวางแผนการปรับปรุงครั้งต่อไป |
|
|
|
| 9.ผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
|
9.2 ตัวชี้วัดโครงการและค่าเป้าหมาย (เขียนตอบ)
| ที่ |
ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
เป้าหมาย |
ผล/ความสำเร็จ |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
| 1. |
ร้อยละของนักเรียนที่เข้าการแข่งขันทักษะวัดความรู้ทางคณิตศาสตร์
Math Test
|
ร้อยละ 70 |
ร้อยละ 100 |
จัดการแข่งขันทักษะวัดความรู้ทางคณิตศาสตร์
Math Test
|
ผลการแข่งขัน |
| 2. |
ร้อยละของนักเรียนที่ได้รับการพัฒนาทักษะความเป็นเลิศทางคณิตศาสตร์
เอแม็ท ซูโดกุ ตอบปัญหาคณิตศาสตร์ โครงงานคณิตศาสตร์ GSP เวทคณิต หรืออื่นๆ และ Open House
|
ร้อยละ70 |
ร้อยละ 100 |
จัดการแข่งขันทักษะ
ความเป็นเลิศทางคณิตศาสตร์ เอแม็ท ซูโดกุ ตอบปัญหาคณิตศาสตร์ โครงงานคณิตศาสตร์ GSP เวทคณิต หรืออื่นๆ และ Open House
|
ผลการแข่งขัน |
| 3. |
ร้อยละของนักเรียนที่เข้าคลินิคคณิตศาสตร์ |
ร้อยละ 70 |
ร้อยละ 100 |
สอนซ่อมเสริม |
แบบบันทึกการลงทะเบียน |
| 4. |
ระดับความพึงพอใจของนักเรียนในการเข้าร่วมการทดสอบความสามารถทางคณิตศาสตร์ |
ระดับมาก |
ระดับมาก |
ประเมินความพึงพอใจ |
แบบสอบถามความพึงพอใจ |
| 5. |
ระดับความพึงพอใจของนักเรียนที่ได้รับการพัฒนาทักษะความเป็นเลิศทางคณิตศาสตร์ |
ระดับมาก |
ระดับมาก |
ประเมินความพึงพอใจ |
แบบสอบถามความพึงพอใจ |
| 6. |
ระดับความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อกิจกรรมคลินิคคณิตศาสตร์ |
ระดับมาก |
ระดับมาก |
ประเมินความพึงพอใจ |
แบบสอบถามความพึงพอใจ |
|
| 10. องค์ความรู้ที่ได้ 1.นักเรียนเกิดแรงจูงใจมึความกระตือรือร้นและให้ความสำคัญกับการสอบในระดับต่างๆ
2.นักเรียนมีทักษะทางด้านคณิตศาสตร์และเจตคติที่ดีต่อวิชาคณิตศาสตร์
3.นักเรียนได้รับรางวัลจากการแข่งขันทักษะทางวิชาการด้านคณิตศาสตร์เพิ่มขึ้น |
| 11. ปัญหา/อุปสรรค งบประมาณไม่เพียงพอ |
| 12. หากเป็นโครงการเดิม ได้นำผลการประเมินจากการจัดโครงการครั้งก่อนมาปรับปรุง ดังนี้ นักเรียนมีส่วนร่วมและสนใจต่อกิจกรรมการพัฒนาทักษะความเป็นเลิศทางคณิตศาสตร์อยู่ในระดับมาก
นักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมคลินิคคณิตศาสตร์อยู่ในระดับมาก |
| 13. ควรมีโครงการ/กิจกรรมนี้ต่อไป
ใช่
ไม่ใช่ |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
( นางสมควร สุธรรมมา ) ผู้รับผิดชอบโครงการ |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
(นางสาวสรินลา โยยะลา ) แผนงาน กลุ่มบริหารงาน/กลุ่มสาระการเรียนรู้/งาน |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
( นายกามนิตย์ พาภักดี ) ตำแหน่ง หัวหน้ากลุ่มสาระคณิตศาสตร์ |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
(นางเบญจวรรณ แก้วถาวร )ตำแหน่ง ผู้ช่วยรองผู้อำนวยกลุ่มบริหารวิชาการ |
| ............./................./............... |
| |