รายงานผลการดำเนินโครงการ โรงเรียนนารีนุกูล
ภาคเรียนที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2567
(ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568)

1.รหัสโครงการ 3.6.1
2.ชื่อโครงการ พัฒนาการจัดการเรียนการสอน กลุ่มสาระการเรียนภาษาต่างประเทศ
3.ผู้รับผิดชอบ (หัวหน้าโครงการ) นายธันยพัฒน์ ยศราวาส

4.กิจกรรม

กิจกรรม ระยะเวลาดำเนินการ
จัดทำสารสนเทศ จัดหาสื่อวัสดุเพื่อพัฒนาการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียน (100,000.00 บาท) ต.ค. 2567 - ก.ย.2568
5.วัตถุประสงค์ของโครงการ (เขียนตอบ).1 เพื่อให้นักเรียนได้รับโอกาสในการเรียนรู้และพัฒนาทักษะภาษาต่างประเทศ 2 เพื่อให้นักเรียนได้ใช้ศูนย์ภาษาต่างประเทศ เป็นห้องเรียนและแหล่งเรียนรู้ 3 เพื่อให้นักเรียนได้ทำกิจกรรมการเรียนการสอนในห้องเรียนที่มีคุณภาพ มีวัสดุอุปกรณ์พร้อมใช้งานอยู่เสมอ
6. ความสอดคล้อง/นโยบาย (ตามรายละเอียดในโครงการ)
  ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ข้อ 2
นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ข้อ
นโยบายและจุดเน้นสพฐ. ข้อ
มาตรฐานการศึกษา ข้อ 1.1
เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ข้อ 4
7. งบประมาณที่ได้รับ 100,000.00 บาท
    จากงบประมาณที่ได้รับ
เพียงพอ
ไม่เพียงพอ อย่างไร ....
ยังสรุปไม่ได้ เนื่องจากยังไม่ได้ดำเนินการ หรือยังดำเนินการไม่เสร็จสิ้น
8. แผนดำเนินงาน/ผลการดำเนินงาน
ขั้นวางแผน
รายการ ดำเนินการ ไม่ดำเนินการ
8.1 เสนอโครงการ ขออนุมัติงบประมาณ
8.2 แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน
8.3 ประชุมชี้แจงเตรียมความพร้อมมอบหมายความรับผิดชอบ
ขั้นตอนการดำเนินการ (Do)

กิจกรรม

ระยะเวลา
ที่ดำเนินการตามจริง

การดำเนินการ

ผลการดำเนินการ

จัดทำสารสนเทศ จัดหาสื่อวัสดุเพื่อพัฒนาการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียน ตลอดปีงบประมาณ2568 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 1. ร้อยละ 100 ของนักเรียนที่เข้าใช้ศูนย์ภาษาต่างประเทศ ได้รับการพัฒนาความรู้และทักษะภาษาอังกฤษ ภาษาญี่ปุ่น ภาษาจีน ภาษาเวียดนาม และภาษาฝรั่งเศส 2. ร้อยละ100 ของนักเรียนที่ใช้ศูนย์ภาษาต่างประเทศเป็นห้องเรียนและแหล่งเรียนรู้ มีความพึงพอใจต่อการใช้ศูนย์ภาษาต่างประเทศอยู่ในระดับ ดีมาก 3.ร้อยละ 100 ของนักเรียนได้ทำกิจกรรมการเรียนการสอนในห้องเรียนที่มีคุณภาพ มีวัสดุอุปกรณ์พร้อมใช้งานอยู่เสมอ 4.ร้อยละ 100 ของนักเรียนที่เข้าใช้ศูนย์ภาษาต่างประเทศได้รับการพัฒนาความรู้และทักษะภาษาต่างประเทศเพิ่มขึ้น อยู่ในระดับดีมาก 5.ร้อยละ 100ของนักเรียนที่เข้าใช้ศูนย์ภาษาต่างประเทศเป็นห้องเรียนและแหล่งเรียนรู้ มีความพึงพอใจต่อการใช้ศูนย์ภาษาต่างประเทศ อยู่ในระดับดีมาก 6.ร้อยละ 100 ของนักเรียนได้ทำกิจกรรมการเรียนการสอนในห้องเรียนที่มีคุณภาพ มีวัสดุอุปกรณ์พร้อมใช้งานอยู่เสมอ อยู่ในระดับดีมาก

หมายเหต   1: ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว   2 : ยังไม่ดำเนินการ   3 : ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ

ขั้นสรุปและประเมินผล (Check)
8.4 การประเมินผลโครงการ
8.5 การสรุปผลโครงการ
ขั้นนำผลประเมินมาปรับปรุงการวางแผนครั้งต่อไป (Action)
8.6 การวางแผนการปรับปรุงครั้งต่อไป
9.ผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
9.1 วัตถุประสงค์
บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ
ไม่บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ เพราะ
ยังดำเนินการโครงการไม่เสร็จสิ้น เพราะ
9.2 ตัวชี้วัดโครงการและค่าเป้าหมาย (เขียนตอบ)
ที่

ตัวชี้วัดความสำเร็จ

เป้าหมาย

ผล/ความสำเร็จ

วิธีการ

เครื่องมือ

1. ร้อยละของนักเรียนที่เข้าใช้ศูนย์ภาษาต่างประเทศ ได้รับการพัฒนาความรู้และทักษะภาษาอังกฤษ ภาษาญี่ปุ่น ภาษาจีน ภาษาเวียดนาม และภาษาฝรั่งเศส ร้อยละ 80 ร้อยละ 100 การดูผลงาน -การประเมิน แบบประเมิน
2. ร้อยละของนักเรียนที่ใช้ศูนย์ภาษาต่างประเทศเป็นห้องเรียนและแหล่งเรียนรู้ มีความพึงพอใจต่อการใช้ศูนย์ภาษาต่างประเทศอยู่ในระดับ มาก ร้อยละ 80 ร้อยละ 100 การดูผลงาน -การประเมิน แบบประเมิน
3. ร้อยละของนักเรียนได้ทำกิจกรรมการเรียนการสอนในห้องเรียนที่มีคุณภาพ มีวัสดุอุปกรณ์พร้อมใช้งานอยู่เสมอ ร้อยละ 80 ร้อยละ 100 การดูผลงาน -การประเมิน แบบประเมิน
4. ระดับคุณภาพของนักเรียนที่เข้าใช้ศูนย์ภาษาต่างประเทศได้รับการพัฒนาความรู้และทักษะภาษาต่างประเทศเพิ่มขึ้น อยู่ในระดับดี ระดับดี ระดับดีมาก การดูผลงาน -การประเมิน แบบประเมิน
5. ระดับคุณาภาพของนักเรียนที่เข้าใช้ศูนย์ภาษาต่างประเทศเป็นห้องเรียนและแหล่งเรียนรู้ มีความพึงพอใจต่อการใช้ศูนย์ภาษาต่างประเทศ อยู่ในระดับ มาก ระดับมาก ระดับมาก การดูผลงาน -การประเมิน แบบประเมิน
6. ระดับคุณภาพของนักเรียนได้ทำกิจกรรมการเรียนการสอนในห้องเรียนที่มีคุณภาพ มีวัสดุอุปกรณ์พร้อมใช้งานอยู่เสมอ อยู่ในระดับดี ระดับดี ระดับดีมาก การดูผลงาน -การประเมิน แบบประเมิน
10. องค์ความรู้ที่ได้ 10.1 โรงเรียนนารีนุกูลมีศูนย์ภาษาต่างประเทศ เป็นห้องเรียนและแหล่งเรียนรู้ เพิ่มขึ้น 10.2 นักเรียนมีศูนย์ภาษาต่างประเทศ เป็นห้องเรียนคุณภาพแบบเข้มข้นและแหล่งเรียนรู้ เพิ่มขึ้น 10.3 นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อวิชาภาษาต่างประเทศมากขึ้น 10.4 นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาต่างประเทศ สูงขึ้น 10.5 คุณภาพการจัดการศึกษาด้านการพัฒนาทักษะภาษาต่างประเทศ ของโรงเรียนนารีนุกูลมีมาตรฐานการศึกษาสูงขึ้น
11. ปัญหา/อุปสรรค ราคาสินค้าไม่แน่นอน
12. หากเป็นโครงการเดิม ได้นำผลการประเมินจากการจัดโครงการครั้งก่อนมาปรับปรุง ดังนี้ จัดหาวัสดุอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพและทันสมัยมาใช้จัดบรรยาการการเรียนการสอนให้เอื้อต่อการเรียนรู้ของผู้เรียนให้มากยิ่งขึ้น
13. ควรมีโครงการ/กิจกรรมนี้ต่อไป ใช่ ไม่ใช่
 
ลงชื่อ ............................................................
( นายธันยพัฒน์ ยศราวาส )
ผู้รับผิดชอบโครงการ
 
ลงชื่อ ............................................................
(นางศิริพร ผลศิริ )
แผนงาน กลุ่มบริหารงาน/กลุ่มสาระการเรียนรู้/งาน
 
ลงชื่อ ............................................................
( นางปราณี บุญณราช )
ตำแหน่ง หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ
 
ลงชื่อ ............................................................
(นางเบญจวรรณ แก้วถาวร )
ตำแหน่ง ผู้ช่วยรองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารวิชาการ
............./................./...............